Chuyện quanh ta

11+ Cách phối đồ với chân váy ngắn thời trang, ấn tượng cho ngày thường

CẬP NHẬT 02/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Váy ngắn có thể dễ thương, thời trang và cá tính tùy theo cách mặc của mỗi người. Nhưng làm thế nào để bạn trông thật thoải mái và phong cách khi diện chúng? Cùng Vua Nệm điểm qua 11 cách phối đồ với chân váy ngắn ngay sau đây nhé.

cách phối đồ với chân váy ngắn
11+ Cách phối đồ với chân váy ngắn thời trang, ấn tượng

1. Những lưu ý khi chọn chân váy cho ngày thường

Để thuận tiện hơn cho việc phối đồ cũng như đáp ứng được cả 2 tiêu chí thời trang và thoải mái, bạn cần phải chọn được kiểu chân váy phù hợp. Những thông tin bên dưới đây có lẽ sẽ giúp bạn có được gợi ý tốt nhất.

1.1. Chọn những chiếc váy không quá chật cũng không quá nhiều họa tiết

phối đồ với chân váy xếp ly ngắn
Tốt hơn hết bạn nên chọn chiếc váy đơn sắc có kích thước thoải mái, không quá ôm sát

Những chiếc váy ngắn cũn cỡn, váy bút chì hay thun ôm sát hông có lẽ hơi quá sexy cho ngày thường. Bên cạnh đó, những chiếc váy có thiết kế họa tiết quá rườm rà cũng thực sự không phù hợp để diện ra ngoài vào những dịp như thế này. Chính vì vậy, tốt hơn hết bạn nên chọn chiếc váy đơn sắc có kích thước thoải mái, không quá ôm sát cơ thể.

1.2. Tránh chọn những chiếc váy quá ngắn

phối đồ với chân váy caro ngắn
Nên chọn những chiếc váy không quá ngắn

Chân váy không cần quá ngắn, vì như vậy sẽ dễ có nguy cơ làm lộ quần trong của bạn mỗi khi ngồi xuống. Một chiếc váy có chiều dài vừa phải vẫn hoàn toàn có thể giúp bạn hack chiều dài của chân hiệu quả. Nhìn chung, hãy tìm những chiếc váy dài trên đầu gối khoảng 3cm nếu bạn cảm thấy tự ti về việc để lộ quá nhiều chân. Chúng không chỉ hợp thời trang mà còn đảm bảo được sự kín đáo.

2. 11+ Cách phối đồ với chân váy ngắn thời trang, ấn tượng

Những chiếc váy ngắn thường rất dễ để phối đồ. Chỉ cần biết cách lựa chọn kiểu áo phù hợp và thêm những phụ kiện tương xứng, bạn sẽ trông vô cùng có gu. Và dưới đây là những gợi ý về cách phối đồ với chân váy ngắn thời trang, ấn tượng bạn không nên bỏ lỡ.

2.1. Cách phối đồ với chân váy ngắn và áo khoác dài

cách phối đồ với chân váy ngắn mùa đông
Một chiếc váy ngắn kết hợp cùng áo khoác dài sẽ giúp bạn trở nên thời thượng hơn

Đối với những cô nàng bánh bèo, có thể chọn cách mix những chiếc áo khoác dạ dài với những chiếc chân váy midi để có những set đồ thanh lịch nhất. Sự kết hợp hoàn hảo này cũng cực kỳ phù hợp với những cô nàng công sở. Và nếu bạn đang tìm kiếm một outfit thời trang và ngọt ngào để đi hẹn hò, thì chiếc áo khoác dài phủ bên ngoài  một chiếc chân váy midi và áo thun bó sát thực sự là gợi ý tuyệt vời.

2.2. Phối đồ với chân váy ngắn tông màu đơn sắc

Đây là một mẹo đặc biệt hay dành cho những cô nàng có dáng người nhỏ nhắn. Việc mặc một chiếc áo thun form rộng màu trắng bên trên một chiếc váy cùng màu sẽ giúp kéo dài phần thân của bạn. Hơn thế nữa, sự kết hợp màu sắc hài hòa này còn đảm bảo tỷ lệ cơ thể của bạn trông cân đối hơn rất nhiều. 

phối đồ với chân váy ngắn đen
Phối đồ với tông màu đơn sắc

2.3. Cách phối đồ với chân váy ngắn cùng đôi ủng hợp thời trang

Một mẹo hay khác để bạn có thể hack dáng hiệu quả chính là kết hợp với những đôi ủng thời trang. Ở đây, mọi người nên chọn loại gót bằng hoặc thấp và có tông màu tối hoặc các màu nâu, be gần giống với màu da của mình. Sự kết hợp tinh tế này sẽ làm cho người khác cảm thấy bạn có đôi chân dài hàng dặm, bất kể chiều cao thực tế của bạn như thế nào đi chăng nữa.

cách phối đồ với chân váy len ngắn
Một đôi boot sẽ giúp bạn đôi chân của bạn trông dài hơn thực tế

2.4. Kết hợp chân váy ngắn với giày bệt hoặc giày cao gót thấp

Nếu cảm thấy mang boot quá vướng víu và bất tiện, bạn có thể thay thế bằng những đôi giày bệt hoặc giày cao gót thấp. 

Những đôi giày đế bằng hoặc gót thấp (nên chọn những đôi từ 2cm – 5cm) không chỉ dễ đi hơn mà còn giúp giữ cho tỷ lệ của bạn luôn trong tầm kiểm soát. Đặc biệt, chúng vẫn giúp bạn khoe được những bước đi uyển chuyển và toát lên được sự nữ tính sẵn có của mình.

phối đồ với chân váy jean ngắn
Không kém phần năng động cá tính khi kết hợp chân váy ngắn cùng giày đế bệt

2.5. Thử kết hợp chân váy tennis ngắn cùng áo polo

Chân váy tennis là một xu hướng rất được yêu thích vào năm 2021, và cho đến nay chúng vẫn đang tiếp tục làm mưa làm gió. Thực tế cho thấy, những chiếc váy tennis cực kỳ dễ tạo kiểu, chỉ cần xỏ chân vào một đôi giày thể thao màu trắng và khoác trên mình một chiếc áo polo thể thao hoặc áo len cổ lọ gọn gàng, bạn đều trông vô cùng dễ thương và năng động.

cách phối đồ với chân váy ngắn xếp ly
Chân váy tennis ngắn cùng áo polo

2.6. Kết hợp chân váy ngắn cùng áo hở vai

Đối với những ai yêu thích phong cách thanh lịch, gợi cảm, nhưng vẫn có nét dễ thương, thiếu nữ thì đừng bỏ qua sự kết hợp này. Chỉ cần kết hợp chân váy ngắn cùng những chiếc áo trễ vai làm từ chất liệu voan hay đũi, có nhiều lớp viền bồng bềnh bạn sẽ trông cực kỳ xinh xắn và nhã nhặn đấy.

cách phối đồ với chân váy ngắn màu be
Thanh lịch, xinh xắn khi kết hợp chân váy ngắn cùng áo hở vai

2.7. Kết hợp chân váy ngắn cùng áo sơ mi

Khi chọn mix chân váy jean và áo sơ mi với nhau, bạn nên chọn những chiếc váy form chữ A để tôn dáng và che khuyết điểm cơ thể hiệu quả nhất. Đây có thể coi là sự kết hợp an toàn cho bất cứ trường hợp nào, vừa đảm bảo được sự thanh lịch lại vừa không kém phần thời trang, cá tính. Do đó, outfit này phù hợp cho cả đi chơi, đi học và đi làm.

phối đồ với chân váy kaki ngắn
Chân váy ngắn cùng áo sơ mi

2.8. Kết hợp chân váy ngắn cùng áo lệch vai

Nếu bạn đang đau đầu trong việc chọn lựa set đồ đi chơi, cà phê cùng hội chị em thì hãy tham khảo ngay cách phối đồ này. Những chiếc áo lệch vai mix cùng chân váy jean ngắn sẽ giúp bạn thể hiện được nét nữ tính rõ rệt nhất. Không những vậy, sự kết hợp tuyệt vời này còn giúp khoe ra những ưu điểm cơ thể của bạn một cách vô cùng khéo léo đấy.

cách phối đồ với chân váy jean ngắn
Tăng thêm phần nữ tính với áo lệch vai

2.9. Cá tính hơn khi kết hợp chân váy ngắn cùng áo hoodie

Vào những ngày đông hay thời tiết trở lạnh, kết hợp một chiếc áo hoodie cùng chân váy ngắn thực sự là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn hoàn toàn có thể mix kiểu áo này với chân váy ngắn chữ A hoặc những chân váy ôm kết hợp cùng đôi boot hay giày thể thao. Diện set đồ này, bạn sẽ trở nên trẻ trung, năng động và cá tính hơn rất nhiều.

cách phối đồ với chân váy ngắn đen
Kết hợp chân váy ngắn cùng áo hoodie

2.10. Năng động hơn khi kết hợp chân váy ngắn và áo sweater

Tương tự như áo hoodie, những chiếc áo sweater cũng là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ mỗi mùa thu đông đến. Kết hợp chân váy jean chữ A với một chiếc áo sweater tuy nhiên giản nhưng lại vô cùng sành điệu. Bạn hoàn toàn có thể diện chúng để đi cà phê, đi học hay kể cả đi làm.

cách phối đồ với chân váy xoè ngắn
Năng động hơn khi kết hợp chân váy ngắn và áo sweater

2.11. Phối chân váy ngắn cùng áo len thời thượng

Nếu muốn ấm áp hơn vào những ngày đông, mọi người có thể chọn cách phối chân váy ngắn với áo len. Cả áo len dáng rộng hoặc áo len dáng ôm đều đẹp và giúp bạn trở nên thời thượng hơn. Sự kết hợp đặc biệt này còn giúp bạn thêm thanh lịch và sang trọng.

phối đồ với chân váy ôm ngắn
Phối chân váy ngắn cùng áo len thời thượng

3. Lời kết

Bên trên là 11 cách phối đồ với chân váy ngắn mà Vua Nệm muốn chia sẻ đến bạn. Hãy giúp mình trở nên có gu hơn với những bộ trang phục đơn giản như thế này nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân