Chuyện quanh ta

Lột xác với cách phối đồ với giày boot nữ cổ cao cực chất

CẬP NHẬT 22/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Giày boot là món phụ kiện thời trang không thể thiếu đối với các chị em trong những năm gần đây. Vậy trên thị trường đang có những mẫu giày boot nữ nào thịnh hành? Cách phối đồ với giày boot nữ cổ cao sao cho thật đẳng cấp? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Các mẫu boot cao cổ sành điệu được nhiều người yêu thích

Với nhu cầu làm đẹp ngày càng phát triển, giày boot nữ xuất hiện trên thị trường với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng và chất liệu. Nhờ đó, các chị em phụ nữ cũng có nhiều sự lựa chọn hơn mỗi khi mua sắm. 

Hãy cùng Vua Nệm điểm qua một vài mẫu boot cổ cao đang “làm mưa làm gió” trong những năm gần đây nhé:

phối đồ với giày boot nữ cổ cao như thế nào
Knee High Boots

Knee High Boots: mẫu giày thiết kế cao đến đầu gối, có phần cổ chân và bắp chân ôm sát. Nhờ đó, kiểu boot này sẽ giúp bạn che đi các khuyết điểm trên đôi chân như chân to hoặc bị cong.

cách phối đồ với boots nữ cổ cao
Over-the-knee Boots

Over-the-knee Boots: mẫu boot này được chị em ưa chuộng sử dụng nhất vào những ngày mùa đông. Giày có thiết kế dài qua đầu gối, thường có phần đế vuông để giúp kiểm soát sự thăng bằng tốt hơn.

Boot cao cổ gót nhọn
Boot cao cổ gót nhọn

Boot cao cổ gót nhọn: Loại giày boot cổ cao này sẽ có phần mũi và phần gót nhọn, mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng vô cùng cá tính. Bên cạnh đó, kiểu dáng giày còn giúp các nàng “hack” dáng cao hơn. Để tôn lên vẻ đẹp gợi cảm, sang trọng, bạn có thể phối giày với mini-skirt, váy da ôm sát hoặc quần da bó.

phối đồ với boots gót vuông
Boot cao cổ gót vuông

Boot cao cổ gót vuông: boot có gót vuông giúp người mang di chuyển dễ dàng, linh hoạt cũng như giữ thăng bằng tốt hơn. Theo đó, mẫu boot này luôn là sự lựa chọn hàng đầu đối với những cô nàng yêu thích sự thoải mái, năng động.

Boot cao cổ đế bằng
Boot cao cổ đế bằng

Boot cao cổ đế bằng: kiểu giày đế bằng có xu hướng được phối hợp với những trang phục đơn giản như váy xòe, quần jean, trouser ôm, áo cổ tròn hoặc cổ chữ V, áo trơn.. Tuy nhiên, những cô nàng “nấm lùn” không nên sử dụng loại boot này vì nó có thể khiến chân họ trông to và thô hơn. 

Boot cao cổ mũi vuông
Boot cao cổ mũi vuông

Boot cao cổ mũi vuông: Mẫu giày boot cổ điển này có khả năng tôn dáng cực tốt, giúp người mang tăng chiều cao hiệu quả. Bên cạnh đó, cảm hứng thời trang retro mà loại giày này mang lại sẽ giúp cho trang phục của bạn trông cá tính và nổi bật hơn.

phối đồ với boots cao cổ hở mũi
Boot cao cổ hở mũi

Boot cao cổ hở mũi: kiểu boot hở mũi được nhiều chị em yêu thích vì sự thoải mái và thoáng mát khi mang. Theo đó, loại giày này cũng rất dễ để mix với những trang phục khác, thích hợp với mọi style thời trang, từ hiện đại khỏe khoắn đến nữ tính dịu dàng.

phối đồ với boots cao cổ đan dây
Boot cao cổ đan dây

Boot cao cổ đan dây: Mẫu boot này có phần dây đan ấn tượng, tạo cảm giác phá cách cho người sử dụng. Do đó, mẫu giày này sẽ thích hợp với những ai yêu thích thời trang cá tính, ấn tượng. 

2. Cách phối đồ với giày boots nữ cổ cao 

Hiện nay, có hàng trăm hàng vạn cách phối đồ với giày boot nữ cổ cao được các chị em sáng tạo. Tuy nhiên, những cách phối đồ này sẽ dựa trên một vài nguyên tắc cơ bản. Dưới đây là một số cách phối đồ với giày boot cổ cao đang được chị em yêu mến:

2.1 Quần jean hoặc skinny

Nhiều người cho rằng boot cổ cao không thích hợp để mix với các loại quần dài bó sát. Tuy nhiên, bạn sẽ bất ngờ với vẻ đẹp cá tính mà đôi giày boot mang đến. Cách phối đồ này sẽ tạo cảm giác người mặc trông cao hơn. Bạn có thể mix quần jean với một chiếc áo sơ mi, áo thun ôm body được sơ vin để trông thật gọn gàng.

Giày boots với quần jean
Giày boots với quần jean luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những cô nàng năng động.

2.2 Chân váy ngắn

Những chiếc boot cao cổ ngang gối hay qua đầu gối đều rất thích hợp để mix cùng váy ngắn chân chữ A hoặc váy ôm. Set đồ này sẽ giúp các nàng “hack” chiều cao cực đỉnh và trông đáng yêu hơn. 

Thông thường, boot sẽ có các tông màu tối như đen, nâu, xám… Do đó, bạn nên chọn những trang phục màu sáng để tạo điểm nhấn ấn tượng hơn. Vào mùa đông, bạn có thể phối váy ngắn với một chiếc áo len hoặc hoodie xinh xắn. Như vậy, bạn đã có một bộ trang phục dạo phố vô cùng đáng yêu.

phối chân váy ngắn với boots
Chân váy ngắn giúp nàng trông cao và cân đối hơn.

2.3 Quần short

Phối giày boot cao với quần short được nhiều cô nàng phá cách tích cực lăng-xê. Những bạn gái trẻ trung, năng động sẽ thường mix quần short dáng ôm với một chiếc áo oversize điệu đà. Vào mùa đông, bạn vẫn có thể khéo léo kết hợp quần short với boot cổ cao bằng cách khoác thêm một chiếc áo khoác dài, áo blazer nổi bật. 

phối đồ với quần short
Quần short là sự lựa chọn tuyệt vời để kết hợp với giày boot cao.

2.4 Đầm ngắn hoặc áo form rộng giấu quần

Cách phối đồ đơn giản nhanh, gọn này luôn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các cô nàng bận rộn. Không cần tốn quá nhiều thời gian để suy nghĩ, bạn chỉ cần chọn một chiếc đầm ngắn hay áo thun rộng “giấu quần” và mang thêm một đôi boot cổ cao. Cách mix đồ cá tính này sẽ giúp bạn trông cá tính và nổi bật hơn trong mỗi lần dạo phố.

phối đồ với giày boot nữ cổ cao
Một số gợi ý cách phối đồ với giày boot nữ cổ cao.

2.5 Áo khoác dáng dài

Giày boot kết hợp với áo khoác dài là một trong những set đồ quen thuộc với các tín đồ yêu thích thời trang. Set đồ này mang vẻ đẹp thời thượng, cá tính, giúp chị em khoe triệt đổ đôi chân dài miên man một cách vô cùng tinh tế. 

Áo khoác dáng dài phối boot cao cổ
Áo khoác dáng dài được nhiều chị em ưa chuộng.

3. Cách chọn giày boot cổ cao nâng tầm phong cách

3.1 Chọn giày cùng tông màu với quần dài

Với những ai yêu thích việc mặc quần dài xỏ thẳng vào trong đôi boot, bạn nên lưu ý chọn màu quần phù hợp để tổng thể outfit có phần “ăn nhập” với nhau hơn. Nếu tông màu của quần và giày có sự khác biệt quá lớn, người mặc sẽ trông “lùn” hơn và khiến thân hình mất cân đối. Vì thế, hãy chọn mẫu quần cùng màu với boot để ăn gian cho đôi chân dài hơn nhé. 

3.2 Chọn giày boot vừa với dáng chân

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ, bạn nên quan tâm đến việc chọn lựa mẫu giày vừa vặn, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển. Nếu giày quá chật, phần cổ cao sẽ bó vào chân và khiến da vùng cổ giày bị phình ra rất mất thẩm mỹ. Ngược lại, giày quá rộng sẽ dễ bị tuột xuống khi bạn đang di chuyển, gây bất tiện. 

Chọn giày hợp với dáng chân
Chọn giày hợp với dáng chân sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm.

3.3 Cách chọn giày boot cổ cao cho nàng chân ngắn

Với những cô nàng có chiều cao lý tưởng, việc chọn lựa mẫu giày boot phù hợp là điều vô cùng đơn giản. Tuy nhiên, những nàng “nấm lùn” sẽ cần lưu ý một vài vấn đề để chọn đúng mẫu giày, giúp bản thân trông cân đối và cao hơn. 

Theo đó, các nàng không nên chọn các đôi boot đế bằng vì nó làm chân thô và to hơn. Một đôi boot gót nhọn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Ngoài ra, bạn chỉ nên chọn mẫu boot có phần cổ cao đến đầu gối trở xuống mắt cá. Vì boot qua đầu gối sẽ khiến bạn trông nhỏ bé, như đang mang đôi ủng đánh cá vậy. 

XEM THÊM: 

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách phối đồ với giày boot nữ cổ cao do Vua Nệm tổng hợp. Giày boot chính là món phụ kiện tuyệt vời giúp cho các cô nàng trông xinh đẹp và sành điệu hơn. Tuy nhiên, việc chọn boot có thiết kế, màu sắc và kích thước phù hợp vẫn là điều quan trọng hàng đầu mà các nàng nên chú ý. Chúc bạn nhanh chóng tìm được mẫu giày ưng ý và ngày càng trở nên xinh đẹp, đẳng cấp hơn.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân