Chuyện quanh ta

5 tips phối đồ với giày boot nữ cổ thấp siêu chất

CẬP NHẬT 04/07/2022 | BỞI Tôn Vân

Giày boot nữ cổ thấp là một trong những món đồ không thể thiếu của các chị em, nhất là những tín đồ đam mê thời trang. Các mẫu giày boot không chỉ đẹp, có thể giữ ấm chân vào những ngày se lạnh mà còn cực kỳ dễ phối đồ. Dưới đây là 5 tips phối đồ với giày boot nữ cổ thấp siêu chất và phong cách mà bất kỳ chị em nào cũng không nên bỏ qua.

 tips phối đồ với giày boot nữ cổ thấp
Bật mí 5 tips phối đồ với giày boot nữ cổ thấp

 

1. Giày boot là gì?

Giày boot hay còn được gọi với cái tên Việt hóa là giày bốt đang rất thịnh hành ở nhiều quốc gia, bao gồm cả nước ta. Mẫu giày này có thiết kế rất đơn giản nhưng lại mang một vẻ đẹp mạnh mẽ, khỏe khoắn và thời thượng. Do đó, nó không chỉ được nữ giới mà ngay cả nam giới cũng yêu thích. Hiện giày boot được chia ra làm 2 loại là:

  • Giày boot cổ cao: Giày có thể bao trùm lên tới đầu gối, thậm chí là tới cả đùi
  • Giày boot cổ thấp: Giày chỉ bao trùm lên hết phần chân và mắt cá chân

Các mẫu giày boot hiện nay thường được làm từ chất liệu da hoặc cao su là chủ yếu. Giày được làm từ chất liệu khác nhau thì mức giá bán cũng khác nhau.

2. Các loại giày boot nữ cổ thấp phổ biến hiện nay

Trước khi chia sẻ những tips phối đồ với giày boot nữ cổ thấp hay ho thì chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những loại giày boot cổ thấp đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Từ đó bạn có thể chọn cho mình một, thậm chí là nhiều mẫu giày boot cổ thấp ưng ý:

2.1. Giày Ankle boot

Đây là một trong các mẫu giày boot nữ cổ thấp đang bán chạy nhất thị trường. Điểm cộng của mẫu giày này là kiểu dáng đơn giản, phù hợp với mọi cô nàng. Bên cạnh đó, Ankle boot cũng cực kỳ dễ phối đồ. Bạn có thể kết hợp nó cùng với một chiếc váy liền, chân váy hay quần jean,… đều được. 

phối đồ với giày boot nữ cổ thấp ankle
Mẫu giày Ankle boot cổ thấp

Chất liệu được sử dụng để làm Ankle boot thường là da mềm. Thiết kế giày không rườm rà, phức tạp. Phần cổ giày chỉ cao tới mắt cá chân nên khi mang khá thoải mái. Đế giày được làm từ cao su cao cấp nên khi mang cảm giác rất nhẹ nhàng, không gây đau mỏi chân. Phần mũi giày vẫn giữ thiết kế truyền thống nhưng không mang tới cảm giác lỗi thời.

2.2. Giày Chelsea boot

Với những tín đồ mê thời trang thì chắc chắn trong tủ giày của mình không thể thiếu được một đôi Chelsea boot. Đặc điểm nhận dạng của mẫu giày này là 2 bên ống giày có một miếng thun cao su đàn hồi. Mục đích là để tạo độ co giãn, giúp bạn khi đeo hoặc tháo giày dễ dàng hơn. Cũng vì vậy mà mẫu giày này không cần có dây buộc hay khóa kéo và khi sử dụng rất tiện lợi. 

phối đồ với giày boot nữ cổ thấp chelsea
Giày Chelsea boot cực kỳ được ưa chuộng

2.3. Giày Stilettos boot 

Stilettos boot được thiết kế cực kỳ phá cách và cá tính, rất phù hợp với những cô nàng trẻ trung, thời thượng. Điểm nhấn của mẫu giày này đó là phần mũi cùng gót nhọn khiến đôi chân người đeo trở nên thon thả hơn. Những bước đi của các cô nàng trên đôi Stilettos boot cũng trở nên duyên dáng và cực kỳ hút mắt nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ.

phối đồ với giày boot nữ cổ thấp Stilettos
Mẫu giày Stilettos boot thời thượng

2.4. Giày Lita boot

Với những cô nàng yêu thích vẻ đẹp nữ tính thì Lita boot chính là lựa chọn lý tưởng. Mẫu giày này có phần gót và mũi giày được thiết kế khá cao giúp các cô nàng trở nên cao ráo, thanh lịch hơn. 

phối đồ với giày boot nữ cổ thấp lita
Lita boot rất phù hợp với các cô nàng mới đi boot

Khi mang Lita boot, giày sẽ ôm trọn lấy phần chân của bạn. Phần gót khá lớn và phần đế trước cũng thiết kế độ cao không thấp hơn quá nhiều phần gót nên di chuyển trên đôi Lita boot khá dễ dàng, an toàn, rất phù hợp cho các cô nàng mới tập diện boot.

3. Tips phối đồ với giày boot nữ cổ thấp siêu chất

3.1. Phối giày boot nữ cổ ngắn cùng với quần Jean

Boot cổ ngắn và quần Jean đều là các item thời trang cơ bản nhưng khi kết hợp với nhau nó lại mang tới hiệu quả cực kỳ tuyệt vời. Đi kèm với bộ trang phục này là một chiếc áo thun cơ bản, nếu thích có thể khoác bên ngoài một chiếc áo khoác da ngắn. Đảm bảo các cô nàng sẽ trở nên sành điệu, cá tính và thu hút mọi ánh nhìn. 

phối quần jean với giày boot nữ cổ thấp
Phối giày boot cổ thấp với quần Jean trông cô nàng sẽ năng động, khỏe khoắn hơn

Để “đổi gió” thì bạn cũng có thể thay đổi áo thun bằng một chiếc áo len chẳng hạn. Đảm bảo shoot đồ này vừa có thể giữ ấm tốt mà vẫn rất thời trang. 

3.2. Phối giày boot cổ thấp với chân váy midi

Thêm một tips phối đồ với giày boot nữ cổ thấp nữa cũng đang được khá nhiều cô nàng áp dụng. Đó là kết hợp boot cổ thấp cùng với chân váy midi. Mặc dù đây là một item thời trang cũng đơn giản chẳng kém so với quần Jean với giày boot nhưng hiệu quả mà nó mang lại thì không thể phủ nhận. 

Phối ngay giày boot cổ thấp với chân váy midi
Phối ngay giày boot cổ thấp với chân váy midi

Với sự kết hợp này cô nàng sẽ trở nên thanh lịch nhưng cũng không kém phần cá tính. Đặc biệt, các mẫu váy midi hiện nay có rất nhiều loại, từ kiểu xòe nữ tính cho tới kiểu dài ôm thân thì boot cổ thấp đều có thể cân gọn. Hơn nữa, cách phối đồ với giày boot nữ cổ thấp còn phù hợp với mọi vóc dáng cơ thể và tuổi tác. 

Để bộ trang phục trở nên hoàn hảo hơn bạn có thể kết hợp cùng một chiếc áo thun, áo lên, áo sơ mi kiểu cách hay một chiếc áo oversize sơ vin phân trước chẳng hạn. Chỉ cần biến tấu một chút là bạn đã có ngay bộ trang phục mới toanh rồi.

3.3. Phối giày boot cổ ngắn với các loại váy dài khác

Nếu trong tủ đồ của bạn đang có vài mẫu váy dài thì cũng có thể phối chúng cùng với giày boot cổ thấp. Đảm bảo cách phối đồ với giày boot nữ cổ thấp sẽ mang tới cho bạn một items thời trang xinh lung linh để diện vào những ngày thu đông. 

Các mẫu váy dài liền thân điểm thêm một chút họa tiết kết hợp với giày boot và áo dài tay mỏng hay áo khoác cardigan bên ngoài cũng đủ để biến bạn thành một cô nàng vừa duyên dáng, thanh lịch lại yêu kiều rồi. Tuy nhiên, cần lưu ý, bạn nên phối đồ tone-sur-tone để tạo nên một tổng thể hoàn hảo nhé. 

Giày boot cổ thấp cũng cực kỳ hợp với váy dài
Giày boot cổ thấp cũng cực kỳ hợp với váy dài

Ngoài kết hợp với các mẫu váy dài họa tiết thì các mẫu váy dài trơn hay kiểu dáng cầu kỳ, phong cách hoặc đơn giản khác cũng rất phù hợp với giày boot cổ thấp. Chỉ cần bạn khéo léo một chút là đã có ngay set đồ siêu ưng ý, thu hút mọi ánh nhìn rồi. Và nên nhớ, thường các game màu trung tính khi phối cùng nhau sẽ mang tới hiệu quả thị giác cao hơn.

3.4. Phối giày boot cổ thấp phối kèm với váy ngắn

Tips phối đồ với giày boot nữ cổ thấp thứ 4 là kết hợp mẫu giày này với váy ngắn. Nhiều chị em cho rằng giày boot cổ thấp chỉ hợp với váy dài, quần Jean dài mà thôi. Thế nhưng, thực tế khi đi với váy ngắn mẫu giày này cũng cực kỳ hợp, giúp tôn lên đôi chân dài, thon thả của các chị em đấy.

phối chân váy ngắn với giày boot nữ cổ thấp
Giày boot cổ thấp cực kỳ hợp với các mẫu chân váy ngắn

Cụ thể, bạn có thể phối đồ với giày boot nữ cổ thấp cùng một chân váy chữ A ngắn, quần short Jean hoặc váy liền thân ngắn. Đảm bảo, đôi chân chị em trông sẽ dài ra cả chục cm đấy. Hơn nữa, cách phối đồ này còn giúp chị em trông trưởng thành, cá tính và phong cách hơn rất nhiều.

3.5. Phối giày boot cổ thấp với áo khoác dáng dài

Đừng nghĩ rằng áo khoác dáng dài chỉ phù hợp phối với những đôi giày cao gót hay giày thể thao mà ngay cả giày boot cổ ngắn cũng cực kỳ hợp. Những chiếc áo khoác coat, áo khoác len, áo khoác cardigan dáng dài khi phối cùng boot cổ ngắn vừa có thể giúp bạn giữ ấm trong những ngày gió lạnh lại vừa mang tới vẻ đẹp duyên dáng, thanh lịch và có phần hơi cá tính.

phối áo khoác dài với giày boot nữ cổ thấp
Mix ngay giày boot cổ thấp cùng với áo khoác dáng dài đảm bảo siêu “quyền lực”

Trang phục bên trong bạn có thể mặc một bộ váy dài hay quần Jeans skinny, quần legging chẳng hạn. Hoặc nếu muốn trở nên phong cách, thời thượng hơn thì có thể chọn một set đồ ngắn. 

Tuy nhiên, khi diện set đồ này bạn cần lưu ý, áo khoác dáng dài thường chỉ phù hợp với các cô nàng có vóc dáng cao ráo. Còn các cô nàng “nấm lùn” chính hiệu thì hãy cân nhắc trước khi phối đồ với giày boot nữ cổ thấp theo cách này nếu không muốn bị phô bày khuyết điểm của mình.

>> XEM THÊM: 10+ cách phối đồ đẹp cho nữ đi chơi siêu HOT hiện nay

Trên đây là chia sẻ 5 tips phối đồ với giày boot nữ cổ thấp siêu chất mà chúng tôi muốn gửi tới bạn. Chỉ với những tips rất đơn giản bạn đã trở nên thời trang, phong cách và lôi cuốn hơn rất nhiều rồi.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân