Thời Trang - Làm Đẹp

Đón đầu 10 xu hướng trang điểm hot trend năm 2024

CẬP NHẬT 16/03/2024 | BỞI Minh Anh

Bên cạnh sự ‘lên ngôi’ của những trào lưu thời trang ấn tượng, năm 2024 còn chứng kiến cuộc ‘tranh sủng’ đầy thú vị giữa các phong cách make up mang tính biểu trưng. Mời bạn cùng Vua Nệm nâng cấp diện mạo và đón đầu 10 xu hướng trang điểm hot trend năm 2024 thông qua bài viết sau đây.

1. Espresso Makeup

Hướng ứng tinh thần ‘New year, New me’ đang được hội tín đồ lăng xê tích cực, xu hướng trang điểm hot trend năm 2024 đầu tiên mà nàng mộ điệu nhất định phải thử nghiệm chính là Espersso Makeup. 

Espresso Makeup là xu hướng thời thượng được nhiều người nổi tiếng lăng xê
Espresso Makeup là xu hướng thời thượng được nhiều người nổi tiếng lăng xê

Được xem là phiên bản nâng cấp của Latte Makeup – phong cách ‘họa mặt’ lấy tone màu cà phê sữa làm chủ đạo, Espresso Makeup sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng theo đuổi trường phái thẩm mĩ ấn tượng. Lối trang điểm này chủ yếu sử dụng màu nâu đậm để tạo khối và khiến cho ngũ quan trở nên sắc nét, rõ ràng hơn. Tính đến thời điểm hiện tại, làn sóng Espresso Makeup vẫn đang được tìm kiếm rất nhiệt tình, hứa hẹn khuấy đảo đường đua tạo hình trong thời gian tới.

2. Tạo hình đôi môi Cherry Cola

Lần đầu tiên xuất hiện trên bản đồ make up vào tháng 4/2023, xu hướng tạo hình môi Cherry Cola căng mọng đã và đang tiếp tục được rất nhiều ngôi sao thế giới tin dùng. Phong cách trang điểm này lấy cảm hứng từ phong cách Americana đầy quyến rũ gắn liền với tên tuổi của ‘nữ hoàng nhạc sadcore’ Lana Del Rey. Đặc trưng của Cherry Cola nằm ở cảm giác vừa cổ điển vừa quyến rũ, đủ mãnh liệt nhưng cũng chẳng kém phần sang chảnh, kiêu kỳ.

đỏ và nâu bóng bẩy. Để làm được điều này, bạn chỉ cần viền môi bằng chỉ kẻ viền có màu nâu đậm hơn màu môi thực tế, sau đó tô son bóng từ các góc giúp tạo hiệu ứng lấp lánh, rạng rỡ hơn Cuối cùng là bước phủ lên môi một lớp son bóng hoặc son dưỡng mỏng có màu hồng hoặc màu đỏ tùy ý.

3. Bold Eyeshadow

Sau khi khuấy đảo sàn diễn thời trang xuyên suốt mùa mốt Thu Đông 2023, xu hướng trang điểm với phấn mắt đậm (Bold Eyeshadow) dường như vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thậm chí, phong cách make up này còn được dự đoán sẽ tiếp tục quay trở lại và ‘hạ gục’ hội tín đồ bởi vẻ ngoài slay khó cưỡng.

Khoe cá tính rạng ngời với kiểu đánh mắt Bold Shadow cực chất
Khoe cá tính rạng ngời với kiểu đánh mắt Bold Shadow cực chất

Để có được một đôi mắt ấn tượng chuẩn Bold Shadow, bạn nên bắt đầu bằng thao tác lan màu chuyển tiếp từ góc ngoài của mắt với tone cam hoặc nâu, sau đó tô lên một lớp phần đậm hơn ở vị trí quầng mắt để tạo cảm giác hòa quyện tự nhiên. Nếu muốn nhân đôi sự phá cách, hội chị em đừng ngại thử nghiệm những gam màu rực rỡ như tím đậm, hồng neon, xanh lam,… hoặc đánh mắt kiểu tone sur tone với trang phục nhé!

4. Pops of Red

Cùng với màn tái xuất ngọt ngào của phong cách thời trang cổ điển, nàng mộ điệu muốn nâng cấp diện mạo trong năm 2024 có thể lựa chọn phong cách make up mang hơi hướng hoài niệm Pops of Red trứ danh. Sự hiện diện của sắc đỏ kiêu kỳ không chỉ ‘nịnh’ mọi màu da mà còn toát lên phong thái tự nhiên cuốn hút. Hội tín đồ có thể thoải mái áp dụng các sắc thái của màu đỏ để tạo nhiều điểm nhấn khác nhau, từ màu môi đến màu móng tay và phục trang đồng bộ.

Xu hướng Pops of Red đã trở lại và lợi hại hơn xưa
Xu hướng Pops of Red đã trở lại và lợi hại hơn xưa

5. Skinny Brows

Sau khi ‘làm mưa làm gió’ trên địa hạt thời trang trong những năm thập niên 90, phong cách Skinny Brows – tức hàng chân mày ‘gầy’ đang rục rịch trở lại và hứa hẹn chiếm lĩnh đường đua phong cách hiện tại. Mảnh mai nhưng sắc nét, dáng lông mày này sẽ giúp cho ngũ quan trên khuôn mặt thêm nổi bật và thanh tú hơn nhiều.

Tinh tế hút hồn với kiểu tạo hình chân mày gầy Skinny Brows độc đáo
Tinh tế hút hồn với kiểu tạo hình chân mày gầy Skinny Brows độc đáo

6. Gemstone

Được kỳ vọng sẽ trở thành ‘hắc mã’ đáng gờm trong cuộc đua phong cách đầu năm mới, xu hướng trang điểm Gemstone chắc chắn sẽ giúp visual của bạn thăng hạng tối đa. Kiểu đính đá lên mắt này không chỉ chứa đựng những rung cảm sống động của làn sóng Y2K mà còn khơi gợi âm hưởng thời trang cực kỳ ngẫu hứng.  

7. Heavy Blush

Tiếp nối làn sóng Strawberry Makeup được hưởng ứng mãnh liệt suốt năm qua, xu hướng đánh má hây hây hồng được dự đoán sẽ tiếp tục hành trình chinh phục những trái tim yêu cái đẹp. Với Heavy Blush, nàng mộ điệu sẽ chẳng cần tính toán vị trí đánh má hồng nào cụ thể. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn bất cứ điểm nào trên gò má rồi từ từ tán đều lớp phấn để có được một gò má tươi tắn ửng hồng. Nếu ưa thích diện mạo phóng khoáng hơn, hội tín đồ đừng quên áp dụng bí kíp thoa đều phấn má lên khắp vùng mũi và mí mắt.

Thăng hạng nhan sắc gấp nhiều lần khi ứng dụng kiểu đánh má hồng Heavy Blush
Thăng hạng nhan sắc gấp nhiều lần khi ứng dụng kiểu đánh má hồng Heavy Blush

>> Đừng bỏ lỡ: 

8. Balletcore

Tự nhiên và tinh tế là những từ khóa đại diện cho Balletcore – phong cách trang điểm đã xuất sắc chiếm lĩnh mạng xã hội suốt năm vừa qua. Với Balletcore, bạn chỉ cần vận dụng sắc hồng bóng nhẹ nhàng, sau đó kết hợp thêm chút ánh nhũ tinh vi để tạo vẻ rạng ngời cho khuôn mặt. Cuối cùng là điểm xuyết thêm một vài món phụ kiện nhỏ như thắt nơ mảnh để tạo nét sang trọng, thanh tao.

Về phần làm tóc, nàng mộ điệu có thể làm thử kiểu búi tóc ba lê như các vũ công và lớp trang điểm tone hồng tự nhiên tệp vào da mặt. Riêng lớp nền của Balletcore rất mỏng và nhẹ, trong khi tổng thể khuôn mặt thiên về các sắc độ trầm tính như hồng nhạt, tím hoa cà,…

9. Freckles

Thay thế cho những quy trì làm đẹp ngày càng phức tạp, năm nay sẽ là thời điểm ‘nở rộ’ của những kiểu trang điểm mang hơi hướng tự nhiên. Điển hình là xu hướng Balletcore được hội IT Girls nhiệt tình áp dụng.

Những chấm tàn nhang rải rác giúp visual thêm tươi tắn và thơ ngây
Những chấm tàn nhang rải rác giúp visual thêm tươi tắn và thơ ngây

Cùng với vẻ mộng mơ của Balletcore chính hiệu, sự trở lại ngoạn mục của các xu hướng trang điểm tự nhiên tiếp tục được tiếp nối bởi làn sóng Freckles nhẹ nhàng, mộc mạc. Đặc trưng của kiểu make up này chính là lớp nền mỏng nhẹ, tạo cảm giác như da mặt rám nắng và những chấm tàn nhang rải rác khắp nơi. Khi ứng dụng Freckles, khuôn mặt của bạn sẽ trở nên ngây thơ và tươi tắn hơn nhiều.

10. Micro Makeup

Đại diện cuối cùng xuất hiện trong top 10 xu hướng trang điểm hot trend năm 2024 chính là Micro Makeup. Với kiểu trang điểm này, bạn có thể tối giản hóa quy trình make up khi sử dụng các loại kem chống nắng kiêm nền, kết hợp thêm má hồng dạng kem và son dưỡng môi để tạo lớp nền clean ẩm mượt. Nói cách khác, mấu chốt của xu hướng Micro Makeup vốn không nằm ở mỹ phẩm mà là làn da mộc tỏa sáng từ bên trong.

Xu hướng Micro Makeup tập trung vào sự tối giản và làn da đẹp tự nhiên
Xu hướng Micro Makeup tập trung vào sự tối giản và làn da đẹp tự nhiên

>>> Mời bạn đọc: Điểm danh 10 màu sắc hot trend năm 2024

Trên đây là toàn bộ bài viết của Vua Nệm về 10 xu hướng trang điểm hot trend năm 2024. Hi vọng rằng những gợi ý vừa rồi sẽ giúp bạn tìm thấy kiểu make up trendy nhất cho năm mới. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh