Chuyện quanh ta

Cách phối màu mắt nhẹ nhàng, đơn giản dành cho các nàng

CẬP NHẬT 06/12/2022 | BỞI Tôn Vân

Trong lĩnh vực làm đẹp, trang điểm khuôn mặt thì khâu phối màu mắt là phần được xem là khó khăn nhất. Với những chị em thiếu kinh nghiệm thì vấn đề này lại càng vất vả hơn. Nhằm giúp các chị em có thêm kinh nghiệm khi trang điểm phần mắt, trong khuôn khổ bài viết này, Vua Nệm sẽ chia sẻ đến các bạn top 5 cách phối màu mắt nhẹ nhàng đang được chị em yêu thích nhất hiện nay.

1. Tại sao chị em phải học cách phối màu mắt?

phối màu mắt nhẹ nhàng
Biết cách phối màu mắt nhẹ nhàng sẽ giúp chị em yêu thích Makeup hơn

Phối màu mắt là cách bạn lựa chọn tông màu phù hợp, hài hoà để trang điểm cho bầu mắt dựa trên bảng phấn màu có sẵn. Như chúng ta đã biết, nếu biết kết hợp hài hoà giữa các tông màu, sắc độ, gam màu với nhau sẽ tạo nên hàng ngàn dải màu ấn tượng, đẹp mắt, cuốn hút. Không giống như môi, mắt là vị trí mà các nàng có thể thoải mái thể hiện tính cách, gu thẩm mỹ thông qua việc phối màu mắt.

Trên thực tế, nếu chị em biết cách phối màu mắt thì sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bản thân. Ví như:

  • Thứ nhất, biết cách phối màu mắt sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí so với việc phải nhờ đến chuyên gia trang điểm.
  • Thứ hai, nếu hiểu cách phối màu thì các chị em có thể thỏa thích biến tấu để có thể tìm ra phong cách phù hợp đúng với gu thẩm mỹ của mình.
  • Thứ ba, biết cách phối màu mắt sẽ giúp chị em cảm thấy tự tin hơn, yêu thích việc makeup hơn.

2. Phong cách thời thượng và những tông màu mắt nổi bật nhất hiện nay 

tông màu mắt đẹp
Các chuyên gia trang điểm có thể tạo ra rất nhiều tông màu mắt đẹp

Trong lĩnh vực trang điểm hiện nay, các chuyên gia trang điểm có thể tạo ra rất nhiều tông màu mắt đẹp khác nhau. Bên cạnh đó là sự đang dạng trong phong cách phối màu mắt. Tiếp theo, Vua Nệm xin giới thiệu các nàng 2 phong cách phối màu mắt và 5 tông màu mắt nổi bật nhất hiện nay.

2.1. Phong cách phối màu mắt được yêu thích

Phong cách chính là điều thể hiện nên gu thẩm mỹ cũng như tính cách và vẻ đẹp của các chị em. Hiện có 2 phong cách chính được chị em sử dụng nhiều nhất chính là phối màu mắt nhẹ nhàng phong cách Hàn Quốc và phối màu mắt phong cách Châu Âu.

2.1.1. Phối màu mắt nhẹ nhàng phong cách Hàn Quốc

Lĩnh vực trang điểm, làm đẹp của Hàn Quốc luôn được các bạn trẻ trên toàn thế giới đặc biệt yêu thích, trong có Việt nam.

Phối màu mắt nhẹ nhàng phong cách Hàn Quốc
Phối màu mắt nhẹ nhàng phong cách Hàn Quốc

Phối màu mắt nhẹ nhàng theo phong cách Hàn Quốc giúp nàng trông nổi bật, trẻ trung và quyến rũ hơn. Bên cạnh đó, phong cách Hàn Quốc còn có thể phù hợp với nhiều không gian khác nhau, ví dụ như dự sự kiện, đi học, đi làm, vui chơi,…vv.

Những gam màu nổi bật thường được kết hợp với nhau khi cách phối màu mắt nhẹ nhàng phong cách Hàn Quốc là màu chocolate nhạt với màu vanilla, màu lam tím kết hợp cùng màu trắng nhũ hoặc gam màu hồng đào, cam đào ấm áp và trẻ trung, màu vàng và nâu.

2.1.2. Phối màu mắt nhẹ nhàng phong cách Châu Âu

Tuy phong cách phối mắt kiểu Châu Âu không phải là cách phối màu nhẹ nhàng, những các bạn có thể tham khảo, biết đâu lại phù hợp với bản thân.

Phong cách phối màu mắt Châu Âu
Phong cách phối màu mắt Châu Âu

Phong cách Châu Âu luôn nổi bật với tông màu đậm, thể hiện sự sắc sảo, nóng bỏng và đầy quyến rũ. Tuy nhiên, phong cách này sẽ phù hợp hơn với các sự kiện, lễ hội, vui chơi quán bar,…vv.

Điểm nổi bật của phong cách này nằm ở các nét vẽ eyeliner được nhấn đậm hơn theo kiểu cat – eyes và lông mi thì được chuốt đậm hơn, cong vút lên trên để tạo thêm sự quyến rũ.

2.2. Những tông màu màu mắt đẹp, đang thịnh hành

Hiện có rất nhiều tông màu mắt đẹp đang được nhiều chị em yêu thích. Sau đây là 4 tông màu nổi bật, bạn nên tham khảo.

2.2.1. Tông màu nude

Tông màu nude được biết đến là một trong những tông màu đẹp và dễ phối màu nhất. Theo chuyên gia trang điểm, tông màu này có thể phù hợp với rất nhiều làn da khác nhau.

màu mắt tông nude
Tông màu nude được biết đến là một trong những tông màu đẹp
  • Nếu bạn có làn da trắng thì hãy sử dụng các tông màu tươi sáng như cam nude, nâu nude, hồng nude,…vv.
  • Với những bạn gái có làn da ngăm, nâu thì nên dùng những tông màu không quá chói như: Màu nâu nude đất hoặc cam đất nude,…vv.

2.2.2. Tông màu nâu trung tính

Tông màu nâu trung tính thường được sử dụng để trang điểm theo phong cách Châu Âu. Gam màu nâu trung tính này thường được sử dụng cho bầu mắt và hốc mắt để tạo nên chiều sâu cho mắt.

 tông màu mắt nâu trung tính
Mắt được trang điểm theo tông màu nâu trung tính

Đây cũng là một trong những tông màu được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là các chị em yêu thích tông màu đậm.

2.2.3. Màu cam đào, cam đỏ Burgundy và hồng đất

Nếu bạn gái nào thích phong cách nhẹ nhàng, ngọt ngào của Hàn Quốc thì đây chính là 3 gợi ý phù hợp nhất. Đây là 3 gam màu rất dễ phối màu và hợp với nhiều làn da khác nhau. Bên cạnh đó, những tông màu này cũng rất dễ dàng phối trang phục, phù hợp với khuôn mặt người Châu Á.

tông màu mắt đỏ burgundy
Màu cam đào, cam đỏ Burgundy và hồng đất

3. Cách phối màu mắt nhẹ nhàng

Mặc dù những tông màu đậm theo theo phong cách Châu Âu luôn gây ấn tượng mạnh và thể hiện được cá tinh với người xung quanh. Tuy nhiên, phối màu mắt theo phong cách nhẹ nhàng kiểu Hàn Quốc vân được nhiều bạn trẻ yêu thích hơn. Đơn giản vì phong cách cách nhẹ nhàng, ngọt ngào có thể phù hợp với nhiều hoàn cảnh, môi trường khác nhau.

3.1. Cách phối màu mắt nhẹ nhàng với tông màu cam đào

mắt tông màu cam đào
Mắt được trang điểm với tông màu cam đào

Cam đào là gam màu ngọt ngào, ấm áp, sang chảnh và có thể phù hợp với nhiều hoạt động khác nhau. Sau đây là cách phối mắt theo tông cam đào.

  • Bước 1: Bạn hãy sử dụng phấn màu trắng để đánh nhẹ nhàng bầu mắt bên trên.
  • Bước 2: Khi đã đánh xong phấn trắng thì các bạn hãy dùng màu cam đào và tán đều lên phần phấn trắng để tạo hiệu ứng hai gam màu xen kẽ với nhau.
  • Bước 3: Tiếp đến , bạn hãy dùng cọ dẹt và đánh thêm lớp phấn màu cam đào ở vùng mí mắt trên, để tạo chiều sâu cho mắt thì bạn hãy nhấn đậm hơn về phần đuôi mắt và mí mắt nhé.
  • Bước 4: Cuối cùng bạn hãy vẽ eyeliner màu sáng cho mi dưới để người nhìn vào sẽ có cảm giác mắt to hơn và long lanh hơn. 

3.2. Cách phối màu mắt nhẹ nhàng với tông màu nâu đồng

Phối màu mắt nhẹ nhàng với tông màu nâu đồng
Phối màu mắt nhẹ nhàng với tông màu nâu đồng

Tông màu nâu đồng giúp cho các nàng trẻ trung, năng động hơn. Đây là gam màu thuộc dạng truyền thống nhưng vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của các chị em. Các bước phối màu mắt nhẹ nhàng với tông màu nâu đồng như sau.

  • Bước 1: Đầu tiên, các bạn hãy dùng phấn mắt màu nâu đồng và phủ đều lên mí mắt, bắt đầu từ chân lông mi cho đến nếp gấp mí.
  • Bước 2: Tiếp đến, bạn hãy kẻ eyeliner đường chì màu nâu đồng trên mí mắt để tạo cảm giác tự nhiên, sau đó dùng cọ tán đều đường kẻ mắt ra. Lưu ý là bạn nên tán nhẹ nhàng thôi nhé.
  • Bước 3: Tiếp theo, các bạn hãy dùng chì màu nâu đồng và vẽ tiếp viền mi mắt dưới để tạo hiệu ứng to tròn cho đôi mắt. Lưu ý là bạn nên vẽ nét mảnh thôi.
  • Bước 4: Tiếp tục, bạn dùng phấn mắt nâu đồng, đậm hơn 1 tông và tán  1/3 mi mắt trên và kéo dài về phía đuôi mắt để tạo hiệu ứng chuyển màu và chiều sâu cho mắt.
  • Bước 5: Cuối cùng bạn hãy dùng một ít kem mắt màu hồng nhạt và tán lên vùng khóe mắt để nhấn sáng, tạo cảm giác hài hòa.

3.3. Cách phối màu mắt nhẹ nhàng với gam màu hồng đất

Phối màu mắt nhẹ nhàng với gam màu hồng đất
Phối màu mắt nhẹ nhàng với gam màu hồng đất

Gam màu hồng đất rất phù hợp với những cô nàng có vẻ ngoài nữ tính. Đây là gam màu có thể phù hợp để đi học, đi chơi, dự sự kiện,…vv.

Cách phối màu mắt nhẹ nhàng với gam màu hồng đất cũng khá đơn giản. Chỉ với 3 bước đơn giản sau đây là bạn đã tạo cho mình một đôi mắt đẹp, gây ấn tượng với người đối diện.

  • Bước 1: Bạn hãy lấy tông màu hồng đất rồi tán đều lên phần bầu mắt.
  • Bước 2: Tiếp theo, bạn hãy lấy cọ trang điểm dẹp và tô thêm lớp màu hồng đất đậm dần về phía đuôi mắt, tương tự như bạn kẻ eyeliner bằng phấn mắt vậy.  Lưu ý là phải nhấn đậm một chút ở phần khóe mắt để tạo chiều sâu cho đôi mắt nhé.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn hãy dậm thâm lớp nhũ nhẹ nhàng để đôi mắt long lanh và đẹp hơn.

XEM THÊM:

Trên đây 3 cách phối màu mắt nhẹ nhàng dành cho những chị em thiếu kinh nghiệm trang điểm. Đây đều là những cách đơn giản, bạn hãy thực hiện để có đôi mắt ấn tượng, đẹp nhất nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân