Chuyện quanh ta

10 bước makeup nhẹ nhàng đơn giản cho người mới bắt đầu

CẬP NHẬT 11/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Phong cách makeup nhẹ nhàng đơn giản được nhiều cô gái Việt Nam ưa chuộng bởi sự trong trẻo  và hài hòa của các đường nét trên khuôn mặt. Với kiểu makeup như không makeup này, gương mặt vẫn rạng rỡ và tươi tắn, thu hút mọi ánh nhìn. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nếu bạn là tín đồ của nét đẹp tự nhiên nhé!

1. Chăm sóc da mặt thật kỹ trước khi makeup

Trước khi trang điểm bạn cần phải chú ý đến khâu Skincare da mặt để hạn chế những tác nhân gây hại từ mỹ phẩm, đồng thời giúp cho lớp makeup được mịn màng, lâu trôi và tự nhiên hơn.

  • Làm sạch da: Sử dụng sữa rửa mặt để loại bỏ dầu nhờn và bụi bẩn bám trên da mặt, để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông khi trang điểm. Nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt với độ pH phù hợp với loại da của mình.
makeup tone nhẹ nhàng
Làm sạch da bằng sữa rửa mặt giúp loại bỏ dầu thừa
  • Cân bằng da: Sữa rửa mặt có thể không lấy đi hoàn toàn bụi bẩn còn bám trên da mặt vì thế sử dựng nước hoa hồng hoặc toner để cân bằng độ pH, cân bằng độ ẩm, làm sạch sâu da mặt một lần nữa. Bên cạnh đó còn giúp se khít lỗ chân lông để da được thông thoáng trước khi trang điểm. Đây là bước khá quan trọng nhưng chị em lại có xu hướng bỏ qua bước này.
  • Serum: Sử dụng serum sau khi thoa toner để da được cấp ẩm sâu từ bên trong, đem lại sự mềm mại, giúp cho lớp trang điểm được trong trẻo và đẹp hơn.
  • Dưỡng ẩm: Đây là bước rất quan trọng và không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da trước khi trang điểm hoặc chăm sóc hằng ngày. Giúp khóa lớp dưỡng chất, tạo độ mịn màng cho làn da, lớp nền sẽ không bị mốc hoặc không đều màu.
  • Kem chống nắng: Sau khi đã thực hiện đầy đủ các bước đừng quên bôi kem chống nắng để tự tin dưới ánh mặt trời nhé

2. Cách makeup nhẹ nhàng đơn giản cho người mới bắt đầu

Nếu bạn thích phong cách tự nhiên nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu thì hãy ghi chép các bước makeup nhẹ nhàng đơn giản dưới đây, bạn sẽ có một khuôn mặt rạng ngời mà không cần đến những lớp make up dày đặc nhé!

2.1. Bước 1: Thoa kem lót

Kem lót là lớp kem mỏng nhẹ được thoa đầu tiên trên da để da trông mềm mại hơn. Giúp che nhẹ đi những vùng da sạm màu, nâng tone da và làm mờ các lỗ chân lông. Hiện nay trên thị trường có một số loại kem lót có bổ sung thêm độ ẩm để da trông mịn màng hơn, bạn có thể lựa chọn loại phù hợp nhất với mình để sử dụng.

Để thoa kem lót, bạn lấy một ít kem lót và chấm lên mặt, sau đó sử dụng cọ để tán đều và nhẹ nhàng. Chờ trong khoản thời gian từ 2-3 phút để lớp kem được khô ráo và tiếp tục đến các bước tiếp theo.

tông makeup nhẹ nhàng
Thoa kem lót và chờ 2-3 phút mới thoa đến lớp kem tiếp theo là bước quan trọng trong makeup nhẹ nhàng

2.2. Bước 2: Thoa kem nền

Nhiều chị em thường nhầm lẫn giữa kem lót và kem nền, và lầm tưởng rằng chỉ có cần sử dụng một trong hai loại này là đủ rồi. Tuy nhiên, kem nền là bước quan trọng để quyết định da có mịn hay đều màu không. Nên lựa chọn kem nền với độ sáng vừa phải với da, không nên chọn kem nền quá lệch tone so với màu da để lớp makeup được tự nhiên.

cách makeup nhẹ nhàng
Chọn kem nền phù hợp với tone màu của da mặt là điều không thể thiếu khi makeup nhẹ nhàng

Lấy một lượng kem nền vừa đủ, dùng mút trang điểm, cọ hoặc bông sau đó tán đều ra các vị trí xung quanh. Chỉ nên tán một lớp kem nền mỏng và đều, không nên tán lớp kem quá dày để da bị bí bách, dày cộm và kém tự nhiên.

2.3. Bước 3: Thoa kem che khuyết điểm

Mặc dù đã hoàn thành xong lớp kem nền, nhưng gương mặt sẽ còn những vết thâm hoạc vết mụn mà lớp kem nền không che phủ hết được như thâm mụn, quầng thâm mắt…Do đó, kem che khuyết điểm là cần thiết để khuôn mặt bạn không bị tì vết.

Khi sử dụng kem che khuyết điểm, bạn không sử dụng bông hoặc mút để tán mà dùng một cây cọ nhỏ để chấm lên những vị trí cần che khuyết điểm rồi sau đó tán đều. Một lưu ý nhỏ trong việc chọn khuyết điểm đó là chọn tone màu kem cùng với tone màu của kem nền nhé.

kiểu makeup nhẹ nhàng
Thoa kem che khuyết điểm để che đi quầng thâm mắt và thâm mụn

2.4. Bước 4: Phấn phủ

Phấn phủ có tác dụng bảo vệ toàn bộ lớp kem lót và kem nền được cố định và khô thoáng, hạn chế dầu thừa, giúp cho lớp makeup không bị lem luốc khi hoạt động nhiều. Để sử dụng phấn phủ, dùng cọ chấm một ít phấn phủ và gõ nhẹ cọ vào lọ phấn để những hạt phấn thừa rơi ra rồi đánh đều và nhẹ nhàng, không được đè mạnh cọ khiến cho phấn không đều và hiện vân phấn gây mất thẩm mỹ.

cách makeup tone nhẹ nhàng
Sử dụng phấn phủ để kiềm dầu giúp da được khô ráo

2.5. Bước 5: Vẽ lông mày

Chân mày là một đường nét khá quan trọng để đem lại sự hài hòa cho cả khuôn mặt. Tổng thể gương mặt có thể bị phá hủy bởi một dáng lông mày quá thô thiển. Vì vậy, nếu bạn không may sở hữu một cặp chân mày thưa thớt, bạn nên học cách vẽ lông mày một cách tự nhiên và cân đối nhất.

layout makeup nhẹ nhàng
Kẻ lông mày với độ đậm vừa phải để trông tự nhiên hơn

Nếu đã có chân mày, bạn nên tô thêm phần đầu và phần đuôi để trông sắc sảo hơn. Bạn cũng không nên quên chải chuốt và tỉa tót cho bộ lông mày được gọn gàng, vào nếp.

2.6. Bước 6: Kẻ mắt

Đối với những chị em đã sở hữu một đôi mắt 2 mí, nếu muốn tự nhiên nhất thì có thể bỏ qua bước này hoặc chọn bút kẻ mắt màu nâu để trông thật nhẹ nhàng. Còn nếu bạn là có đôi mắt một mí thì đây là bước cực kỳ quan trọng để tạo điểm nhấn cho đôi mắt được to tròn và nét hơn.

Nếu gặp khó khăn trong việc kẻ mắt thì bạn nên chọn bút kẻ mắt dạng chì để dễ dàng vẽ hơn. Tuy không được sắc và mảnh như bút nước nhưng vẫn đảm bảo sự sắc sảo cho đôi mắt của bạn.

style makeup nhẹ nhàng
Kẻ đường eyeliner nhẹ và mỏng để phù hợp với kiểu makeup nhẹ nhàng

Đây được xem là một bước cực kỳ khó nhằn đối với các chị em mới tập tành make up. Hãy kiên trì và luyện tập nhiều lần để đem lại nét kẻ bạn yêu thích nhé.

2.7. Bước 7: Đánh phấn mắt

Đây chính là bước giúp cho khuôn mặt trở nên rạng ngời và xinh xắn hơn với đôi mắt long lanh. Không chỉ giúp cho đôi mắt được quyến rũ và còn tôn thêm phần nổi bật cho lông mày.

Nên lựa chọn những gam màu nude, cam đất, nâu nhạt để không bị “lố” so với tổng thể khuôn mặt. Dùng cọ chuyên dùng cho mắt để tán đều từ trong hốc mắt ra bên ngoài nhưng hạn chế quá chạm đến lông mày. Lưu ý là phối từ màu màu nhạt đến đậm dần khi sử dụng 2-3 màu mắt.

các kiểu makeup nhẹ nhàng
Hướng dẫn phối màu mắt tự nhiên

2.8. Bước 8: Chuốt Mascara

Bí quyết để lông mi được cong và dài chính là chuốt mascara, và đây là bước cuối cùng trong bước makeup mắt. Sau khi đã dùng dụng cụ bấm mi để có một hàng lông mi cong vút, một lớp mascara sẽ giúp cho đôi mắt được quyến rũ và ấn tượng. Nếu không thích chuốt mascara bạn có thể dùng phương pháp gắn mi giả, nhưng hãy chọn loại thưa và mỏng để trông tự nhiên hơn nhé.

các bước makeup nhẹ nhàng
Chuốt mascara cho đôi mắt thêm phần quyến rũ

2.9. Bước 9: Son môi

Son môi chính là vũ khí tối tân của mọi cô gái, dù bạn có trang điểm hay không trang điểm chỉ cần một lớp son môi thôi cũng đủ để cho khuôn mặt trông rạng ngời và tự tin.

Để có được một lớp makeup nhẹ nhàng bạn nên chọn những màu son như hồng đất, cam đất và đỏ và không nên tô quá dày và quá đậm, tránh tình trạng lệch tone so với lớp make up. Để đôi môi được căng bóng, hãy thoa một lớp son dưỡng, đồng thời giúp son lên được chuẩn màu hơn.

hướng dẫn makeup nhẹ nhàng
Chọn màu son nhẹ nhàng hợp với tone make up

2.10. Bước 10: Đánh phấn má

Một đôi má hồng hào, dễ thương là điều không thể thiếu đối với phong cách makeup nhẹ nhàng. Vì vậy, hãy chọn một màu má với tone màu hợp với cả màu son và màu mắt. Sử dụng cọ tán đều và nhẹ tay từ trong ra ngoài má, thế là bạn đã có một khuôn mặt đáng yêu với kiểu trang điểm này.

makeup nhẹ nhàng đơn giản
Chọn màu má hợp với màu mắt và màu môi để khuôn mặt trông hài hòa

Trên đây là những chia sẻ về các bước makeup nhẹ nhàng đơn giản thật dễ dàng và bạn có thể thực hiện nhanh chóng ngay tại nhà. Chúc bạn có một kiểu make up thật ngọt ngào và dễ thương nhé!

 

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều