Nhà hay

Ý nghĩa hình xăm cá chép, top 40 hình xăm cá chép đẹp

CẬP NHẬT 11/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Ngày nay xăm hình không còn bị nhận quá nhiều định kiến ngày xưa, nó là một bộ môn nghệ thuật được giới trẻ theo đuổi. Trong số đó thì những mẫu hình xăm cá chép ở tay, chân, kín lưng có nguồn gốc từ Nhật Bản được nhiều bạn trẻ yêu thích vì mang ý nghĩa tốt đẹp. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay ý nghĩa hình xăm cá chép, top 40 hình xăm cá chép đẹp nhất nhé!

cá chép hình xăm
Cá chép mang ý nghĩa phục sinh

1. Ý nghĩa hình xăm cá chép

Từ xa xưa hình ảnh loài cá nói chung mang ý nghĩa của sự Phục sinh. Cá là linh vật của sự kiên trì, may mắn, là con vật luôn mang lại điềm lành. Cá trong tiếng Hán là “Ngư”, phát âm là “Yu”, nó đồng âm với “dư” trong từ dư dả. Vì thế mà cá còn là biểu trưng cho sự dư dả, may mắn, loại trừ sát khí, bệnh tật và tai họa cho con người. Ý nghĩa của hình xăm cá chép là sự cố gắng, nỗ lực của bản thân trước mọi giông bão, khó khăn cuộc đời với mong muốn hoàn thiện bản thân.

Ngoài ra, cá chép trong tiếng Hán phát âm giống như “li”, vì vậy cá chép còn tượng trưng cho thu nhập và lợi nhuận trong kinh doanh. Cá chép là biểu trưng cho lòng dũng cảm, tính ngoan cường, hơn thế nữa là sự thông minh, ưu việt. Với biểu tượng của sự thành đạt, lòng kiên nhẫn vượt qua thử thách khó khăn trong cuộc sống chính là thông điệp lớn nhất của cá chép.

Chính vì vậy, ý nghĩa của hình xăm cá chép cũng gắn liền với sức mạnh cá nhân, sự kiên trì đối với các tình huống khó khăn, gặp nhiều trắc trở và khát vọng hoàn thiện bản thân. Cá chép vì thế mà trở thành biểu tượng của sự thành công của con người trong cuộc sống.

2. Top 40 hình xăm cá chép đẹp

2.1. Hình xăm cá chép hoá rồng

Hình xăm cá chép vượt Vũ Môn hay còn gọi là hình xăm cá chép hóa rồng thường được nhiều người ưa thích vì nó được ví như sự kiên cường vượt qua mọi chông gai, mạnh mẽ chống lại những điều bất thường của tạo hóa của con người và mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với chính mình.

hình xăm cá chép hóa rồng
Cá chép tiến hóa thành rồng thể hiện ý chí vươn lên

2.2. Hình xăm cá chép Koi

Hình ảnh Cá chép Koi kết hợp cùng hoa anh đào, hoa mẫu đơn được chọn làm hình xăm chính là đem lại sự may mắn, giàu có và thịnh vượng cho chủ nhân của hình xăm đó.

2.3. Hình xăm cá chép hoa sen

Hoa sen được xem là quốc hoa của Việt Nam đã từng xuất hiện rất nhiều trong thơ, ca, nhạc, họa Việt Nam. Nơi đầm lầy nước đọng, sen chẳng hôi tanh mùi bùn và lúc nào cũng nở hoa rất ngát hương.

hình xăm cá chép hoa sen
Mẫu hình xăm cá chép hoa sen

Quốc hoa chính là biểu tượng cho sự thanh cao, thanh khiết, luôn rạng ngời sắc hương. Cá chép kết hợp với hoa sen vẽ nên một hình xăm đã tạo được sự tinh tế, sang trọng và đẹp mắt cho người sở hữu nó. Dưới bàn tay tài hoa của người nghệ sĩ xăm hình, hình ảnh cá chép hoa sen hiện lên một cách rất độc đáo, vừa kín đáo vừa thời thượng, chúng tượng trưng cho quyền lực, sức mạnh, sự cao sang, may mắn, và lòng dũng cảm.

2.4. Hình xăm cá chép mặt quỷ

Hình xăm cá chép mặt quỷ là hình xăm phản ánh tính hai mặt của cuộc sống. Trong hình hài của cá chép thể hiện những điều tốt đẹp nhất mà cuộc sống dành tặng cho bạn thì hình ảnh mặt quỷ lại thể hiện những điều bất công, xấu xa trong cuộc sống mà bạn bắt buộc phải trải qua.

hình xăm mặt quỷ cá chép
Hình ảnh mặt quỷ nhắc nhở ta luôn phải hướng thiện, tránh xa tà đạo

2.5. Hình xăm cá chép đen

Theo nét văn hóa Nhật Bản, hình ảnh cá chép màu đen đại diện cho những người đàn ông – là người trụ cột trong gia đình có quyền lực và sức mạnh. Tuy nhiên, bên phương Tây, họ cho rằng hình xăm này là biểu tượng của sự thành công, giàu có và sang trọng.

2.6. Hình xăm cá chép nửa lưng

Xăm cá chép nửa lưng cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Cá chép là biểu tượng của sự thành công, kiên trì vượt qua mọi thử thách trong cuộc sống. Xăm cá chép ở lưng vừa thể hiện được chi tiết hình xăm, còn có thể xăm thêm hình khác nếu như bạn mong muốn xăm thêm trong tương lai.

2.7. Hình xăm cá chép ở chân

Vị trí chân hay bắp chân là vị trí lớn thứ 3 sau lưng, ngực được nhiều người lựa chọn để đặt hình xăm lên. Hình ảnh cá chép đã quá quen thuộc với sức mạnh bản thân vượt qua khó khăn, thành công, danh lợi. Đặt hình ảnh cá chép ở chân lại càng thể hiện mạnh mẽ hơn ý chí sức mạnh của người xăm.

2.8. Hình xăm cá chép đen trắng

Mẫu hình cá chép đen trắng ở Nhật Bản là hình ảnh của người đàn ông trong gia đình có quyền lực, sức mạnh. Tuy nhiên ở phương Tây nó lại mang ý nghĩa của sự sung túc, giàu có, thành công và sang trọng.

hình xăm cá chép hóa rồng ở tay
Xăm trắng đen là nghệ thuật thuần túy nhất

2.9. Hình xăm vòng chân cá chép

Vị trí vòng chân, vòng tay luôn là được sử dụng các vật phẩm, trang sức hay hình xăm giúp thể hiện cá tính mỗi người. Xăm cá chép bơi luôn uốn quanh vòng chân sẽ rất phong cách và táo bạo cho người xăm.

hình xăm cá chép ở chân
Hình xăm như một món trang sức ngay vị trí vòng chân

2.10. Hình xăm vòng tay cá chép

Từ xa xưa con người đã biết tự làm đẹp cho bản thân. Vị trí cổ tay và xung quanh cổ tay rất phù hợp để đeo một vòng trang sức hay xịt lên đó một hương thơm nước hoa. Cổ tay, vòng tay cũng là những vị trí đẹp để bạn có thể cho mọi người chiêm ngưỡng hình xăm của bản thân.

hình xăm khung cá chép ở tay
Hình xăm dạng vòng tay đang là xu hướng mới gần đây

2.11. Hình xăm cá chép ngậm đồng tiền

Cá chép ngậm đồng tiền mang ý nghĩa sự giàu có sung túc về sau cho chủ nhân. Hai hình đẹp nhất trên thế giới được ghép chung một khung hình tạo ra vẻ đẹp độc đáo, cao sang cho người xăm.

những hình xăm cá chép đẹp
Cá chép ngậm đồng tiền mang ý nghĩa sức mạnh, tài lộc

2.12. Hình xăm cá chép kín lưng đen trắng

Xăm  cá chép kín lưng đen trắng luôn là hình ảnh đẹp đối với người Nhật Bản. Đây là hình ảnh của người đàn ông trụ cột trong gia đình, thể hiện sức mạnh và uy quyền.

khung hình xăm cá chép
Hình xăm dành cho người đàn ông bản lĩnh

2.13. Hình xăm cá chép hóa rồng ở tay

Cá chép hóa rồng ở tay mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt. Cá chép hóa rồng biểu tượng của sự cố gắng, sức mạnh bản thân được đặt ở vị trí cánh tay vô cùng quyến rũ, thu hút ánh nhìn.

xăm hình cá chép có ý nghĩa gì
Hình xăm mạnh mẽ ở tay

2.14. Hình xăm chép ở bắp tay

Bắp tay cũng là một vị trí đẹp được nhiều người lựa chọn khi bắt đầu xăm. Tattoo cá chép bắp tay biểu tượng cho sự mạnh mẽ, quyết tâm vượt qua mọi thử thách, đạt được thành công sự nghiệp.

hình xăm ca chép đẹp nhất
Hình ảnh cá chép được nhiều lựa chọn làm hình xăm

2.15. Hình xăm cá chép bít lưng

Vị trí xăm ở lưng luôn được nhiều người lựa chọn vì khoảng không gian rộng giúp thể hiện hết các chi tiết sắc nét nhất của hình cá chép bít lưng.

khung hình xăm cá chép kín lưng
Bề lưng rộng dễ thể hiện những hình xăm sắc nét

2.16. Hình xăm cá chép đơn giản

Xăm cá chép đơn giản sẽ dành cho những ai yêu thích nghệ xăm hình nhưng không muốn hình xăm quá cầu kỳ, chi tiết nhưng vẫn thể hiện được ý nghĩa của bản thân muốn truyền đạt.

hình xăm cá chép mini
Lựa chọn xăm đơn giản vẫn mang đầy đủ ý nghĩa của nó

2.17. Hình xăm cá chép Nhật cổ kín lưng

Cá chép Nhật được biết đến là loài cá koi. Tattoo cá chép Nhật cổ kín lưng mang ý nghĩa của sự đấu tranh vươn lên trong cuộc sống. Hình ảnh loài cá chép vượt qua cổng rồng để hóa thành rồng đầy mạnh mẽ và quyền lực.

hình xăm cá chép nhật cổ
Cá chép Nhật cổ kín lưng

2.18. Hình xăm cá chép âm dương

Cá chép trong phong thủy là đại diện cho sự may mắn, thịnh vượng, dũng cảm, kiên trì. Hình xăm cá chép âm dương thể hiện sự hòa hợp và cân bằng của vũ trụ. Trong tổng thể luôn tồn tại hai mặt âm dương đối nghịch nhau, bù trừ lẫn nhau.

Cá chép âm dương
Cá chép âm dương

2.19. Hình xăm cá chép vượt quỷ môn quan

Đây là hình xăm mang nhiều ý nghĩa tích cực, thể hiện sự kiên trì, hành động tích cực để đạt được mục tiêu thành công. Cá chép trong cuộc hành trình vượt qua Vũ Môn Quan để có cơ hội trở thành rồng đầy sức mạnh, quyền lực.

hình xăm cá chép vượt vũ môn quan
Cá chép vượt Quỷ Môn Quan

2.20. Hình xăm cá chép mặt quỷ kín tay

Cá chép mặt quỷ kín tay được nhiều nam và nữ lựa chọn bởi ý nghĩa sâu xa của nó. Thể hiện được sự an lành, hạnh phúc và cách khắc chế cái ác trong mỗi con người.

Cá chép mặt quỷ kín tay
Cá chép mặt quỷ kín tay

2.21. Hình xăm Daruma và cá chép 

Daruma là một con búp bê truyền thống Nhật Bản, không có chân tay, chỉ có đầu và 2 ria mép đen lớn. Người xăm hình daruma và cá chép với mong muốn nhận được sự may mắn, bình an trong cuộc sống. Ngoài ra giúp trừ khử tà ma, bệnh tật.

Daruma và cá chép
Daruma và cá chép

2.22. Hình xăm cá chép mặt quỷ ở chân

Cá chép mặt quỷ ở chân với mong muốn khẳng định bản thân, nhu cầu hạnh phúc, may mắn và tránh làm điều ác.

Cá chép mặt quỷ ở chân
Cá chép mặt quỷ ở chân

2.23. Hình xăm 2 con cá chép kín lưng

Hai con cá chép kín lưng này vô cùng đặc biệt, ý nghĩa là mang lại sự may mắn, điều phúc lành và xua đuổi tà khí.

Hai con cá chép kín lưng
Hai con cá chép kín lưng

2.24. Hình xăm cậu bé ôm cá chép

Cậu bé kintaro trong truyền thuyết Nhật Bản là cậu bé có sức mạnh phi thường. Hình xăm cậu bé ôm cá chép thể hiện bản lĩnh của một người đàn ông bươn trải cuộc đời, ý chí tiến thủ và may mắn.

hình xăm full lưng cá chép
Cậu bé ôm cá chép

2.25. Hình xăm cá chép và mặt quỷ

Người xăm hình cá chép và mặt quỷ mong muốn được bình an, hạnh phúc và may mắn, bên cạnh đó mặt quỷ có ý nghĩa nhắc nhở sự tà ác trong bản thân cần được chế ngực.

hình xăm mặt quỷ với cá chép kín lưng
Cá chép và mặt quỷ

2.26. Hình xăm cá chép xanh dương

Cá chép xanh dương mang ý nghĩa sự bình yên, an cư lập nghiệp, mong cầu may mắn, hạnh phúc bên gia đình.

Cá chép xanh dương

2.27. Hình xăm cá chép ¼ lưng

Cá chép là biểu tượng của sự may mắn, bình an cũng như sức mạnh, ý chí vươn lên mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống.

Cá chép 1/4 lưng
Cá chép 1/4 lưng

2.28. Hình xăm hai con cá chép

Với mong muốn thu hút vượng khí, may mắn và bình an cho gia đình thì hình xăm 2 con cá chép sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Hai con cá chép
Hai con cá chép

2.29. Hình xăm cá chép om dưa

Cá chép om dưa là một món ăn được nhiều người yêu thích. Nhưng việc đặt hình cá chép om dưa lên người cần phải được cân nhắc kỹ. Vì hình xăm mang nhiều ý nghĩa phong thủy sẽ ảnh hưởng đến chủ thể xăm hình.

hình xăm cá chép om dưa
Ý tưởng xăm hình độc đáo này nhưng cần cân nhắc kỹ

2.30. Các hình xăm cá chép khác

Hình xăm cá chép bát quái âm dương
Hình xăm cá chép bát quái âm dương – tượng trưng cho sự cân bằng
Hình xăm cá chép đỏ
Hình xăm cá chép đỏ – biểu tượng của tình yêu và sự hy vọng
Hình xăm sumo ôm cá chép
Hình xăm sumo ôm cá chép
Hình xăm cá chép đi lên
Hình xăm cá chép đi lên thể hiện sự thăng tiến, thành công
Hình xăm cá chép hoa mẫu đơn kín tay
Hình xăm cá chép hoa mẫu đơn kín tay

XEM THÊM: Ý nghĩa hình xăm phong thủy, top mẫu hình xăm phong thủy đẹp

Như vậy, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu xong về ý nghĩa hình xăm cá chép, top 40 hình xăm cá chép đẹp như cá chép hóa rồng, cá chép hoa sen… Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn về cái nhìn tổng thể về nghệ thuật xăm hình này. Chúc bạn lựa chọn cho mình được một hình xăm đẹp và phù hợp nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân