Chuyện quanh ta

10 cách để trở nên xinh đẹp mỗi ngày mà không cần trang điểm

CẬP NHẬT 11/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Có phải bạn đã quá chán với việc phải dặm từng lớp kem che nền, phải trang điểm hàng giờ đồng hồ mới có thể tự tin mỗi khi ra đường. Bạn có muốn một khuôn mặt rạng ngời đầy sức sống kể cả khi không cần phải tốn quá nhiều mỹ phẩm cho việc làm đẹp không. Hãy chăm chút cho bản thân để trở nên xinh đẹp ngay từ bây giờ. Cùng Vua Nệm tìm hiểu những cách để trở nên xinh đẹp hơn mỗi ngày nhé!

1. Cách để trở nên xinh đẹp là giữ hàm răng luôn trắng sáng

Nhân gian có câu “Cái răng, cái tóc là góc con người”, một người với hàm răng trắng sáng sẽ thu hút sự chú ý và tự tin hơn trong giao tiếp với mọi người. Hãy học ngay những mẹo nhỏ dưới đây để trở nên xinh đẹp với một hàm răng chắc khỏe và trắng sáng nhé.

cách để trở nên xinh đẹp hơn
Hãy giữ cho hàm răng luôn trắng sáng để tư tin trong giao tiếp
  • Sử dụng nước súc miệng và miếng dán trắng răng: Với ưu điểm dễ sử dụng, có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi. Nhỏ gọn và thẩm mỹ, miếng dán răng được thiết kế trong suốt khi dán lên răng không gây vướng víu hay mất thẩm mỹ. Bên cạnh đó, sử dụng nước súc miệng giúp cho hơi thở luôn thơm tho và răng luôn chắc khỏe, sáng bóng mỗi ngày.
  • Hạn chế những đồ uống gây ố vàng răng như cà phê, trà… Những loại đồ uống này sẽ dần dần làm răng chúng ta ngả vàng theo thời gian và khó có thể tẩy trắng được. Một số loại nước ép trái cây cũng có thể làm răng chúng ta ố vàng như nước ép nho hay nước việt quất. Tuy nhiên, không vì thế mà bạn không thể uống những loại nước ép đó. Chỉ cần bạn súc miệng sạch sẽ sau mỗi lần uống nhé.
  • Hạn chế uống nước chanh: Nước chanh là một loại nước uống rất tốt cho sức khỏe nhưng không nên quá lạm dụng, vì trong nước chanh có chất oxy hóa gây mòn men răng, khiến răng bị mỏng đi, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến chức năng của răng.

2. Cắt tỉa lông mày gọn gàng

Sự gọn gàng của lông mày ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp trên khuôn mặt. Một cặp lông mày đẹp được tỉa tót thường xuyên sẽ giúp cho gương mặt được hài hòa và cân đối.

cách để bản thân trở nên xinh đẹp hơn
Cắt tỉa lông mày giúp khuôn mặt trông sắc nét hơn là cách để trở nên xinh đẹp hiệu quả

Đối với lông mày quá rậm và dày, bạn nên sử dụng bàn chải lông mày kết hợp với kéo để cắt được chính xác hơn. Khi lông mày mọc quá lộn xộn, hãy thoa thêm một chút gel và chải theo một chiều để tạo được dáng lông mày mà bạn ưng ý.

Nếu lông mày của bạn quá thưa hãy sử dụng dầu dừa mỗi ngày để có được một hàng lông mày rậm và đẹp hơn.

3. Sử dụng kem chống nắng

Nếu bạn tốn hàng trăm, hàng triệu vào tiền mỹ phẩm mà không dùng kem chống nắng thì xem như mọi công sức dưỡng da như đổ sông đổ biển. Không chỉ có tác dụng chống nắng, kem chống nắng còn có những chức năng quan trọng trong việc chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn và nám do tia UV gây ra.

làm cách nào để trở nên xinh đẹp
Thường xuyên sử dụng kem chống nắng

Nhiều người có quan niệm chỉ bôi kem chống nắng khi ra ngoài lúc trời nắng, ngay cả khi ở trong nhà hay trời mưa bạn cũng không thể bỏ qua bước bôi kem chống nắng. Tia UV vẫn len lỏi ngay trên mặt bạn khi không có mặt trời, vì vậy hãy bôi kem chống nắng bất kể ở đâu và trong điều kiện thời tiết như thế nào.

Trước khi sử dụng kem chống nắng, bạn nên tìm hiểu thành phần của kem có phù hợp với tình trạng và loại da của mình hay không để không gây ra những tổn thương cho da khi apply kem lên mặt.

4. Dưỡng ẩm môi

Không chỉ quan tâm đến da mặt, môi cũng chính là bộ phận cần được chăm sóc. Theo nghiên cứu, da môi mỏng hơn 5 lần so với da tay, vì vậy việc dưỡng ẩm cho môi là việc rất quan trọng. Môi rất bị tổn thương bởi tác động của mặt trời. Tia UV có thể làm cho môi bị khô, nứt nẻ và đặc biệt khiến môi bị thâm sạm, thiếu sức sống.

cách để thay đổi bản thân trở nên xinh đẹp
Dưỡng ẩm môi giúp đôi môi hồng hào và căng mọng

Một đôi môi căng mọng và hồng hào sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên rạng rỡ ngay cả khi không dùng đến son môi. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để dưỡng môi, không khó để có thể tìm được một sản phẩm dưỡng môi phù hợp.

Nếu bạn yêu thích sự lành tính của thiên nhiên thì dầu dừa, dầu oliu chính là thần dược trong việc dưỡng ẩm. Son dưỡng có màu cũng là phương pháp dưỡng môi được nhiều chị em ưa chuộng bởi sự tươi tắn và trẻ trung so với dược liệu thiên nhiên.

5. Tập thể dục mỗi ngày

Tập thể dục chính là chìa khóa giúp bạn luôn tươi trẻ và xinh đẹp mỗi ngày. Tập thể dục giúp máu lưu thông tốt hơn, tiết mồ hôi nhiều hơn giúp thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa từ đó da dẻ trở nên sáng hơn và trì hoãn lão hóa và giảm tình trạng lên mụn trên mặt.

cách để con gái trở nên xinh đẹp
Tập thể dục mỗi ngày giúp cơ thể luôn khỏe mạnh

Việc vận động mỗi ngày, giúp cơ thể được thanh lọc, và cải thiện tình trạng đau xương khớp gây ra. Bên cạnh đó, việc tập luyện giúp cho cân nặng dễ dàng được kiểm soát, giữ gìn vóc dáng giúp bạn luôn tự tin với cơ thể của mình, từ đó luôn xinh đẹp trong mắt mọi người.

6. Uống mật ong mỗi sáng thay vì cà phê

Mật ong chính là điều kì diệu mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Không chỉ sử dụng trong việc ăn uống, mật ong còn là nguyên liệu quý giá trong công cuộc chăm sóc sắc đẹp của các chị em.

những cách để trở nên xinh đẹp hơn
Uống mật ong đúng cách giúp da sáng mịn

Có rất nhiều cách sử dụng mật ong để đem lại một làn da tuyệt vời. Một ly mật ong pha với nước ấm vào buổi sáng để bắt đầu một ngày mới giúp da luôn hồng hào và tươi trẻ. Hãy tập thói quen uống một ly mật ong thay vì một ly cà phê để thải độc cơ thể và mang đến làn da khỏe mạnh hơn.

7. Thường xuyên massage mặt

Nếp nhăn chính là kẻ thù của tất cả chị em, là nỗi đáng sợ trong việc chăm sóc da. Vì vậy, cần ngăn chặn tình trạng lão hóa bằng những động tác đơn giản vào mỗi buổi tối.

cách để trở nên xinh đẹp tự nhiên
Massage mặt thường xuyên đầy lùi tình trạng lão hóa

Massage giúp thư giãn và kích thích vùng da mặt hạn chế tình trạng chảy xệ và giúp máu lưu thông tốt hơn đem lại một làn da khỏe mạnh và mịn màng. Không chỉ có tác dụng đến làn da, việc massage mặt còn giúp giảm các triệu chứng đau do viêm xoang, rối loạn thái dương hàm gây nên.

8. Uống đủ nước hằng ngày

Hiện nay, nhiều người vẫn còn thờ ơ trong việc bổ sung đủ nước cho cơ thể. Làn da thiếu sức sống, nứt nẻ chính là thiếu sót của rất nhiều người trong việc chăm sóc da. Việc uống nước đầy đủ 2 lít mỗi ngày, sẽ giúp cho da luôn mềm mại và căng bóng.

Không những thế, nước còn được xem là thần dược thần thánh trong việc cải thiện những hệ tiêu hóa, thanh lọc cơ thể, giúp bạn luôn tươi mới và căng tràn sức sống.

cách để trở nên xinh đẹp mỗi ngày
Một trong những cách để trở nên xinh đẹp đó là hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày

9. Tẩy da chết thường xuyên

Nếu bạn dưỡng da nhưng không thấy hiệu quả, thì hãy xem lại bạn có bỏ qua giai đoạn tẩy tế bào chết hay không? Việc tẩy tế bào chết 1 tuần 2-3 lần giúp cho làn da trông sáng hơn, cải thiện tình trạng làn da xỉn màu. Tẩy da chết giúp cho lỗ chân lông được thông thoáng, loại bỏ các dầu thừa và bụi tích tụ trên da mà sữa rửa mặt không làm sạch hoàn toàn được.

cách để bạn trở nên xinh đẹp hơn
Tẩy da chết 2 lần mỗi tuần chính là cách để trở nên xinh đẹp mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên lựa chọn tẩy da chết body và da mặt riêng biệt, vì da mặt nhạy cảm và mỏng hơn, việc sử dụng tẩy da chết body cho da mặt có thể làm tổn thương đến kết cấu của da, gây nên những hậu quả khó lường.

10. Ngủ đủ giấc

Việc thiếu ngủ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống và làm việc của mỗi người. Việc ngủ đủ giấc 8 tiếng một ngày sẽ làm chậm quá trình lão hóa da và hạn chế nếp nhăn xuất hiện sớm. Tình trạng thâm mắt cũng sẽ được cải thiện nếu duy trì được đủ giấc ngủ mỗi đêm. Giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng và xinh đẹp hơn, có một tinh thần làm việc thoải mái để bắt đầu một ngày mới vui vẻ.

các cách để trở nên xinh đẹp hơn
Ngủ đủ giấc là cách để trở nên xinh đẹp đơn giản nhất

Để có được những giấc ngủ ngon, điều bạn cần làm là lựa chọn những bộ chăn ga gối nệm có chất lượng tốt, mang đến sự thoải mái nhất khi nằm ngủ. Đối với nệm, lời khuyên cho bạn là nên chọn những chiếc nệm có khả năng nâng đỡ cơ thể tốt, có độ cứng vừa phải, không quá mềm hoặc không quá cứng.

Đối với chăn ga gối, nên chọn những sản phẩm có độ mềm mại, thông thoáng cao, khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Các chất liệu phù hợp mà bạn nên lựa chọn có thể là: cotton, vải TC, lụa, gấm… Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý lựa chọn màu sắc chăn ga gối phù hợp với mệnh của mình nhé, như vậy sẽ mang đến nhiều may mắn, thuận lợi cho bản thân đấy.

Gợi ý một số mẫu chăn ga gối nệm phù hợp với bạn:

Trên đây là 10 cách để trở nên xinh đẹp và cuốn hút hơn ngay cả khi không cần tốn quá nhiều thời gian vào việc trang điểm mỗi ngày trước khi ra ngoài. Hãy lưu lại ngay những bí kíp này để luôn tự tin, quyến rũ mỗi khi xuống phố nhé các nàng.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều