Sức khỏe giấc ngủ

Cách chọn kem chống nắng tốt nhất cho 4 loại da

CẬP NHẬT 22/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Thứ không thể thiếu trong túi xách của phái nữ trong mùa hè chính là kem chống nắng. Tuy nhiên mỗi loại kem lại có chỉ số khác nhau, vậy nên để được bảo vệ tốt nhất, ta cần chọn loại kem phù hợp nhất với làn da của mình. Dưới đây sẽ là những tip giúp bạn chọn được kem chống nắng phù hợp nhất.

1. Kem chống nắng cho da nhạy cảm

kem chống nắng

Một trong những kỹ năng cần thiết khi sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào đó là bạn nên đọc một số thành phần quan trọng của chúng. Với những người có làn da nhạy cảm thì thành phần cần tránh xa đó là PABA và Oxybenzone. Đây là những thành phần có trong kem chống nắng hóa học. Lựa chọn thích hợp cho làn da nhạy cảm sẽ là các loại kem chống nắng vật lý, vì chúng thường rất ít khi chứa các thành phần gây kích ứng da. 

2. Kem  giúp chống nắng cho da khô

Việc chọn kem chống nắng có chứa chất dưỡng ẩm và cấp nước cho da khô là vô cùng cần thiết. Da khô dễ bị lão hóa hơn các loại da khác, vậy nên dù bạn có sử dụng kem chứa chất dưỡng ẩm thì đừng quên xịt khoáng và kem dưỡng trước khi dùng chúng nhé, nếu không muốn thực hiện quy trình skincare cho da khô nhé.

3. Kem chống nắng cho da dầu 

Dau dầu vốn đã dễ bị nhờn nên bạn cần cẩn thận khi thoa để tránh bị trôi lớp kem. Bạn nên chọn các loại kem giúp chống nắng có chứa từ “Oil Free” (không dầu) và “No Sebum” (không gây nhờn) trên thành phần. Hoặc bạn có thể sử dụng các loại kem dạng xịt hoặc dạng nước để tránh gây bí da. Nếu bạn không có vấn đề về mụn thì kem giúp chống nắng hóa học với kết cấu mỏng nhẹ và khả năng thấm hút nhanh là sự lựa chọn rất phù hợp với bạn.

4. Kem giúp chống nắng cho da mụn

Kem chống nắng cho da mụn

Bản thân da mụn đã rất khó để bôi kem chống nắng bởi loại da này luôn cần tránh tối đa sự bít lỗ chân lông và viêm nhiễm.

Bạn cần chọn kem chống nắng có viết trên nhãn là “Non-Comedogenic” – loại không gây bít lỗ chân lông. Tránh xa khỏi các loại kem chứa mùi hương, oxybenzone, cồn và PABA. Ngoài ra cũng không nên dùng những loại kem nhờn, bóng, mà thay vào đó là kết cấu kem nhẹ và không chưa dầu như kem chống nắng dạng xịtVới da mụn thì kem vật lý là sự lựa chọn tốt hơn hẳn kem chống nắng hóa học.

Mùa hè với những cơn nắng gắt luôn là nỗi ám ảnh đối với các chị em. Do đó, nếu không muốn bản thân và gương mặt của mình bị “ăn nắng” thì bạn đừng quên áp dụng nhiều phương pháp để bảo vệ làn da của bản thân nhé. Một trong những phương pháp chống nắng hiệu quả, có thể thực hiện ngay đó là sử dụng các loại kém giúp chống nắng. Mặc dù vậy, không phải là ai cũng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp bởi hiện nay có rất nhiều loại kem đang có mặt trên thị trường.

Với những tip trên, Vua Nệm chúc các bạn tìm được loại kem chống nắng tốt nhất cho làn da của riêng mình. Và đừng quên ghé qua Vua Nệm để được tư vấn những sản phẩm về giấc ngủ tốt nhất nhé.  

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team