Tình yêu - Gia đình

Hình xăm gia đình: ý nghĩa, vị trí và gợi ý chọn hình phù hợp nhất

CẬP NHẬT 01/04/2024 | BỞI Minh Anh

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng xăm hình người thân đã và đang được rất nhiều người hưởng ứng. Không chỉ thể hiện tính nghệ thuật, hình xăm gia đình còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt liên quan đến tình cảm giữa các thành viên. Mời bạn cùng Vua Nệm tìm hiểu một số gợi ý lựa chọn hình xăm gia đình độc đáo nhất thông qua bài viết sau đây.

1. Tại sao hình xăm gia đình được nhiều người yêu thích?

Như đã nói ở trên, hình xăm gia đình được xem là một phương thức biểu đạt tình cảm và khẳng định sự gắn bó bền chặt giữa các thành viên trong nhà. Chúng cũng là biểu tượng được nhiều người yêu thích, bởi lẽ:

  • Gắn kết tình cảm gia đình: thể hiện sự thân thiết, gắn bó hoặc nhắc nhớ đến những kí ức, kỉ niệm tốt đẹp của gia đình
  • Thể hiện cá tính, sở thích và tình cảm của bản thân: cách lựa chọn hình xăm không chỉ mang ý nghĩa đặc biệt đối với cá nhân mỗi người mà còn góp phần thể hiện những tính sở thích, cá tính đặc biệt của họ. Mặt khác, chúng cũng gắn liền với giá trị mà họ đề cao trong cuộc sống và lối sống tình cảm, biết yêu thương
  • Thể hiện tính nghệ thuật và gout thẩm mỹ của mỗi người
Hình xăm gia đình là phương thức biểu đạt tình cảm được nhiều bạn trẻ lựa chọn
Hình xăm gia đình là phương thức biểu đạt tình cảm được nhiều bạn trẻ lựa chọn

2. Những ý nghĩa nổi bật của hình xăm gia đình

2.1 Tại sao hình xăm gia đình lại trở nên phổ biến?

Hình xăm gia đình đã trở thành một xu hướng phổ biến và được nhiều người ưa thích bởi những lý do sau đây:

  • Gắn kết tình cảm gia đình: Hình xăm gia đình là một cách để các thành viên trong gia đình thể hiện tình yêu thương và sự gắn kết của họ với nhau. Hình xăm cũng có thể là một cách để giữ kỷ niệm về gia đình và các sự kiện đặc biệt.
  • Thể hiện bản thân: Mỗi người đều có một cảm nhận riêng về gia đình và hình xăm gia đình có thể giúp họ thể hiện điều đó. Hình xăm có thể thể hiện tính cách, sở thích hoặc giá trị mà người đó coi trọng trong gia đình.
  • Tính nghệ thuật: Hình xăm gia đình cũng được coi là một loại nghệ thuật. Với sự phát triển của nghệ thuật xăm hình, hình xăm gia đình ngày càng được thực hiện bằng các kỹ thuật tân tiến và đẹp mắt.
  • Sự chấp nhận từ xã hội: Trong thời gian gần đây, xã hội đã chấp nhận hình xăm nhiều hơn và không còn xem đó là điều kỳ lạ hoặc phản cảm. Điều này đã làm cho nhiều người cảm thấy thoải mái hơn khi quyết định xăm hình, bao gồm cả hình xăm gia đình.
Xăm hình gia đình là một cách thể hiện cá tính của bản thân
Xăm hình gia đình là một cách thể hiện cá tính của bản thân

2.2 Những ý nghĩa của hình xăm gia đình

Vượt qua những định kiến hà khắc của xã hội, hình xăm gia đình ngày càng nhận được sự hưởng ứng và yêu thích vì nhiều lý do khác nhau. Mặt khác, chúng cũng được xem là:

  • Biểu tượng của mối quan hệ gia đình khăng khít, gắn bó và luôn đồng hành, hỗ trợ lẫn nhau
  • Động lực nhắc nhở mỗi người biết cố gắng phấn đấu trong cuộc sống
  • Thể hiện sự tôn trọng và lòng biết ơn đối với cha mẹ, ông bà, anh chị em ruột thịt
  • Gợi nhớ đến những kí ức, kỉ niệm và sự kiện quan trọng đối với gia đình
  • Thể hiện cá tính và những giá trị quan trọng bản thân mỗi người đề cao (ở đây là tình cảm gia đình)
ý nghĩa của hình xăm gia đình
Kiểu xăm hình gia đình thường đại diện cho mối quan hệ khăng khít và gắn bó

3. Gợi ý vị trí đặt hình xăm gia đình phù hợp nhất

Xăm hình gia đình ở đâu đẹp là câu hỏi khiến rất nhiều người băn khoăn. Bởi lẽ, một vị trí phù hợp sẽ giúp hình xăm nổi bật và bộc lộ được đầy đủ ý nghĩa. Dưới đây là những vị trí xăm hình đẹp mà bạn có thể tham khảo:

  • Cánh tay và phần bắp tay: phù hợp với nhiều kích thước hình và kiểu dáng xăm khác nhau từ xăm chữ, ký tự đến hình ảnh minh họa. Đặc biệt, đây cũng là vị trí dễ thấy, không tạo cảm giác quá dữ dằn, ‘hầm hố’
  • Cổ: phù hợp với những hình xăm gia đình nhỏ, đặc biệt là chữ cái hoặc ký tự. Tuy nhiên vì da cổ khá mỏng nên khi xăm sẽ đau hơn bình thường một chút
  • Chân: thường được nhiều bạn nam lựa chọn, thể hiện cá tính mạnh mẽ và lối sống tình cảm, thân thiết với cả gia đình

4. Gợi ý hình xăm gia đình đẹp và ý nghĩa

4.1 Hình xăm cây gia đình

Đơn giản mà đầy đủ ý nghĩa, hình xăm cây gia đình sẽ phù hợp với những bạn yêu thích sự đơn giản nhưng vẫn thể hiện được tình cảm chân thành. Hình xăm này thường đề cập đến nguồn gốc, vị trí cũng như thứ bậc của các thành viên dưới góc độ của một cây phả hệ.

hình xăm cây gia đình
Hình xăm cây gia đình đơn giản mà ý nghĩa

4.2 Hình xăm chữ về gia đình

Hình xăm chữ về gia đình có thể được viết bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, từ Việt, Anh đến Hàn, Nhật,… Đơn giản nhưng luôn đong đầy ý nghĩa, những kí tự tưởng chừng nhỏ bé lại có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Hơn thế nữa, kiểu xăm này tương đối đơn giản nên sẽ phù hợp với cả nam và nữ.

hình xăm chữ về gia đình
Kiểu xăm chữ về gia đình phù hợp với nhiều đối tượng và giới tính khác nhau

4.3 Hình xăm chân dung các thành viên trong gia đình

Trong vài năm trở lại đây, xu hướng xăm hình chân dung gia đình lên cổ, cánh tay hoặc chân đang được các bạn trẻ tích cực ‘lăng xê’. Thay vì phải mang ảnh gia đình đi khắp nơi, bạn có thể lưu giữ chúng ngay trên cơ thể. Bên cạnh hình xăm cả nhà thì chân dung vợ/ chồng hoặc ảnh con cái cũng được nhiều người ưu tiên lựa chọn, mang ý nghĩa nhắc nhở rằng bản thân luôn có điểm tựa vững chắc là những người thân yêu.

Xu hướng xăm hình gia đình lên cơ thể ngày càng phổ biến
Xu hướng xăm hình gia đình lên cơ thể ngày càng phổ biến

4.4 Hình xăm vô cực cách điệu

Hình xăm gia đình cách điệu từ ký hiệu vô cực mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau, đặc biệt là vòng tuần hoàn bất tận giống như tình cảm gia đình dành cho nhau. Điều này cũng đồng nghĩa rằng mối gắn kết này sẽ không bao giờ cạn kiệt hay bị cắt đứt. Ngoài ra, việc quyết định xăm hình vô cực lên người cũng là một cách giúp bạn bày tỏ sự biết ơn và niềm trân quý to lớn dành cho gia đình thân yêu.

hình xăm gia đình đẹp
Hình vô cực cách điệu đại diện cho tình cảm gia đình thiêng liêng

5. Một số lưu ý khi xăm hình gia đình

Để sở hữu hình xăm gia đình đẹp, bạn nên đặc biệt lưu ý đến những yếu tố sau:

  • Lựa chọn vị trí xăm hình phù hợp, sao cho vừa thể hiện ý nghĩa, vừa đẹp mắt và biểu lộ được những cảm xúc từ tận đáy lòng
  • Phù hợp với phong thủy: theo quan niệm phong thủy và bản mệnh, vị trí đặt hình xăm gia đình phù hợp sẽ mang đến nhiều tài lộc và may mắn cho người sở hữu
  • Lựa chọn hình xăm phù hợp với sở thích, có ý nghĩa và tránh những hình quá hung dữ
  • Lựa chọn một địa chỉ xăm hình uy tín để có được hình xăm đẹp và hạn chế tối đa những rủi ro về sức khỏe, thẩm mĩ có thể phát sinh
lưu ý khi xăm hình gia đình
Bạn nên lựa chọn những cơ sở xăm hình uy tín để có được một hình xăm đẹp

>>> Mời bạn đọc: 

Hình xăm gia đình không chỉ đẹp mà còn gắn liền với nhiều ý nghĩa quan trọng trong cuộc đời của mỗi người. Chính vì vậy, bạn hãy chú ý lựa chọn hình xăm thật kỹ sao cho biểu đạt được những điều bản thân mong muốn. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc bài viết của Vua Nệm về đề tài thú vị này.

 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh