Thời Trang - Làm Đẹp

Điểm danh 10 màu sắc hot trend năm 2024

CẬP NHẬT 16/03/2024 | BỞI Minh Anh

Theo nhận định của các chuyên gia, năm 2024 được dự đoán sẽ chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các ‘hot colors’ (màu sắc xu hướng) độc đáo và nổi bật. Không chỉ khơi mào cho những trào lưu hoàn toàn mới, những sắc độ này còn hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thị giác khó quên. Mời bạn cùng Vua Nệm điểm danh top 10 màu sắc hot trend năm 2024 thông qua bài viết sau đây.

1. Màu cam đào

Đại diện đầu tiên góp mặt trong top 10 màu sắc hot trend năm 2024 chính là cam đào (hay Peach Fuzz). Đây cũng chính là sắc thái chủ đạo của năm nay theo công bố của Viện Pantone vào tháng 12/2023.

Peach Fuzz được Viện Pantone chọn làm sắc thái chủ đạo của năm 2024
Peach Fuzz được Viện Pantone chọn làm sắc thái chủ đạo của năm 2024

Trên thực tế, Peach Fuzz vốn được tạo ra từ sự pha trộn giữa hai sắc độ hồng và cam, kết hợp thêm sự giao thoa giữa hơi hướng cổ điển và hiện đại để trở thành điểm nhấn thú vị cho mùa mốt Xuân hè. Đây là một tone màu mang thiên hướng ấm áp, đủ nhẹ nhàng, tinh tế để cùng lúc khơi gợi cảm giác khích lệ, bình yên. Do đó, sắc cam đào không chỉ thịnh hành trên các sàn diễn thời trang mà còn đặc biệt thịnh hành trong lĩnh vực có liên quan đến thẩm mĩ thị giác như thiết kế, nội thất,…

2. Màu đỏ mận

Sau khi chiếm lĩnh toàn bộ cục diện thời trang xuyên suốt 2023, màu đỏ mận dự kiến sẽ tiếp tục cuộc hành trình khuấy đảo những trái tim say mê cái đẹp trong năm mới này. Theo tạp chí Vouge, sắc độ này hiện đang là màu sắc hot nhất nửa đầu năm khi vinh dự xuất hiện trong hàng loạt các bộ sưu tập đến từ những nhà mốt danh tiếng như Gucci, Saint Laurent, Hermes, Miu Miu,…

Màu đỏ mận được nhiều thương hiệu thời trang lựa chọn 
Màu đỏ mận được nhiều thương hiệu thời trang lựa chọn

Được ví von như biểu tượng của tính nữ, sự độc lập, bí ẩn và đầy khao khát, màu đỏ mận luôn được nàng mộ điệu yêu thích bởi khả năng ‘sang trọng hóa’ outfit thường ngày. Chính vì thế, sẽ không có gì khó hiểu nếu gam màu nói trên trở thành ‘nữ hoàng’ chiếm lĩnh mọi đường đua phong cách – từ sang trọng đến bình dân trong thời gian tới.

3. Màu tím Lilac

Nhẹ nhàng và tinh tế, màu tím Lilac chính là một trong những ‘hiện tượng thị giác’ mà hội tín đồ không thể bỏ lỡ trong năm 2024 này. Sắc thái đậm nhạt vừa đủ của tone màu này không chỉ tạo chiều sâu cho các thiết kế mà còn dễ dàng bắt cặp với những màu sắc thịnh hành khác như xanh lá cây, xanh lam, hồng,… Chưa kể, sắc tím Lilac nói riêng và hệ màu tím nói chung còn được dự đoán sẽ còn phủ sóng mạnh mẽ trong các thiết kế nội thất tiêu biểu nhất của năm.

Trở thành fashionista khi biến hóa đa dạng với sắc tím Lilac ngọt ngào
Trở thành fashionista khi biến hóa đa dạng với sắc tím Lilac ngọt ngào

4. Màu nâu chocolate

Bên cạnh những tone màu tươi sáng, sự xuất hiện của sắc nâu Chocolate trầm ổn sẽ là điểm nhấn thú vị cho phong cách thẩm mĩ đầu năm 2024. Được nhận định là sắc độ của sự thanh lịch, ngọt ngào nhưng cũng đầy ấm áp, sự xuất hiện của gam màu Chocolate trong bản phối sẽ giúp nàng mộ điệu dễ dàng phát huy tối đa sức hút điển hình. Cùng với đó là hiệu ứng đặc biệt của ánh nâu trầm khi phản chiếu trên các chất liệu khác nhau, góp phần tạo nên nét quyến rũ đặc thù mà không gây nhàm chán.

Sang chảnh hút hồn khi vận dụng sắc nâu Chocolate ấn tượng
Sang chảnh hút hồn khi vận dụng sắc nâu Chocolate ấn tượng

5. Màu xanh oliu

Trong năm 2024 này, bản đồ thời trang thế giới sẽ chứng kiến sự trở lại đầy bất ngờ của sắc xanh oliu bụi bặm trong một phiên bản nữ tính và mềm mại hơn. Với đặc trưng là sự trầm lắng tự nhiên, sắc xanh oliu dưới bàn tay biến hóa của những ‘phù thủy thiết kế’ luôn biết cách khoác lên mình dáng vẻ nên thơ và cực kỳ sang trọng. Để làm mới phong cách thường ngày, hội tín đồ có thể thử mix n match trang phục màu xanh oliu theo công thức tone sur tone hài hòa hoặc tương phản triệt để.

Outfit màu xanh oliu đơn giản mà cá tính
Outfit màu xanh oliu đơn giản mà cá tính

6. Màu xám

Đối với các tín đồ thời trang, màu xám luôn là sự lựa chọn an toàn trong mọi bối cảnh. Đây cũng là lý do giúp cho sắc độ này tiếp tục chiếm giữ một vị trí vững chắc trong danh sách 10 màu sắc hot trend được dự đoán sẽ khuấy đảo xu hướng năm 2024.

Bản phối màu xám tiếp tục được giới mộ điệu tích cực lăng xê trong năm 2024 
Bản phối màu xám tiếp tục được giới mộ điệu tích cực lăng xê trong năm 2024

Được mệnh danh là ‘màu đen mới’ của giới thời trang và thiết kế, màu xám ngày càng được lăng xê tích cực bởi khả năng nâng cấp diện mạo một cách tự nhiên. Sắc màu này nổi lên nhờ sự ‘đa nhiệm’ hàng đầu trong phối kết, vừa khơi gợi cảm giác thanh lịch, cổ điển; lại vừa cá tính hút ánh nhìn.

7. Màu xanh lam nhạt

Được mệnh danh là biểu tượng hàng đầu của tầng lớp thượng lưu và hoàng gia, không có gì khó hiểu khi màu xanh lam luôn chiếm giữ một vị trí đặc biệt quan trọng trong bản đồ sắc màu hiện đại. Trở lại trong phiên bản nâng cấp dành riêng cho mùa mốt năm nay, sắc độ xanh lam nhạt hứa hẹn sẽ một lần nữa nêu bật nét thông thái, tinh anh, đồng thời điểm tô khí chất sang trọng, cao quý nổi trội ở hội tín đồ.

Hóa quý cô sang chảnh với outfit tone xanh lam thời thượng
Hóa quý cô sang chảnh với outfit tone xanh lam thời thượng

Để làm chủ bản phối thời thượng với màu xanh lam nhạt xu hướng, nàng mộ điệu có thể vận dụng một trong bốn công thức phối đồ cơ bản dựa trên nguyên lí bánh xe màu sắc. Bao gồm: bản phối monochrome với những sắc thái đồng điệu; bản phối tương phản gay gắt với các sắc độ xanh lam đối lập; bản phối thanh lịch với hệ sắc thái liền kề hoặc bản phối vượt thời gian ưu tiên những gam màu trung tính. 

8. Màu vàng gold

Để nâng cấp diện mạo toàn diện trong năm 2024, nàng mộ điệu nhất định phải thử nghiệm những items mang tone màu vàng gold sang chảnh. Với ưu điểm là sự nổi bật và khả năng bắt sáng tối đa, gam màu này chắc chắn sẽ giúp hội chị em ‘biến hình’ cực slay chỉ trong tích tắc.

Đốt cháy mọi ánh nhìn với sắc vàng gold nổi bật
Đốt cháy mọi ánh nhìn với sắc vàng gold nổi bật

9. Màu xanh hải quân

Gợi nhắc đến mặt biển xanh bao la vô tận, màu xanh hải quân (hay xanh navy) sẽ là điểm nhấn ‘quen mà lạ’ cho phong cách ăn diện lẫn bài trí nội thất năm nay. May mắn sở hữu khả năng cân bằng hoàn hảo giữa nhiều sắc thái đối lập – từ trầm ổn đến trẻ trung, từ nữ tính dịu dàng đến căng tràn sức sống – sự hiện diện của màu xanh dương chắc chắn sẽ chiếm trọn thiện cảm của người đối diện một cách nhẹ nhàng.

Màu xanh hải quân được dự đoán sẽ ‘lên ngôi’ trong năm 2024 này
Màu xanh hải quân được dự đoán sẽ ‘lên ngôi’ trong năm 2024 này

10. Màu trắng

Cái tên cuối cùng xuất hiện trong top 10 màu sắc hot trend năm 2024 chính là màu trắng tinh khôi – bức tường thành không thể xô đổ trong thế giới thẩm mĩ xuyên suốt các thời kỳ. Dù hiện diện ở dạng thức nào – chủ đạo hay điểm xuyết – sắc trắng vẫn luôn mang đến những cung bậc cảm xúc mãnh liệt và phảng phất dấu ấn riêng nhẹ nhàng, thanh lịch.

Đường đua sắc màu 2024 nhộn nhịp hơn với sự trở lại của sắc trắng kinh điển
Đường đua sắc màu 2024 nhộn nhịp hơn với sự trở lại của sắc trắng kinh điển

Để bản phối trắng trở nên ấn tượng và mới mẻ hơn, nàng mộ điệu có thể đưa ra những lựa chọn phối kết linh hoạt như áp dụng công thức all-white hoặc bắt cặp tự do với những tone màu khác. 

>>> Mời bạn đọc: 

Trên đây là toàn bộ bài viết của Vua Nệm về đề tài những màu sắc hot trend năm 2024. Hi vọng rằng những nội dung vừa rồi sẽ giúp bạn dự đoán được những gam màu thịnh hành sẽ ‘lên ngôi’ trong thời gian sắp tới. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc bài viết!

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh