Đi đám cưới nên mặc váy màu gì? 5 gợi ý màu sắc hoàn hảo nhất

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Trên thực tế, thời trang luôn là một trong những yếu tố được quan tâm bậc nhất khi chúng ta nhận được lời mời dự đám cưới. Với tính chất đặc biệt quan trọng – không chỉ đối với cô dâu chú rể mà còn với cả những khách mời tham dự – phong cách ăn mặc, trang điểm và làm tóc luôn là ‘thử thách’ khiến nhiều người phải đau đầu. Vậy đi đám cưới nên mặc váy màu gì để đủ nổi bật mà không tạo cảm giác ‘lấn lướt’ cô dâu? Bài viết sau đây của Vua Nệm sẽ giúp bạn giải đáp trọn vẹn thắc mắc này.

1. Đi đám cưới nên mặc váy màu gì?

Đi đám cưới nên mặc váy màu gì là một câu hỏi được hội tín đồ quan tâm hơn cả. Bởi lẽ, diện mạo của bạn khi xuất hiện trong bữa tiệc cũng chính là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định đến mức độ thiện cảm cũng như sự đánh giá của những người khác về gout thẩm mĩ cá nhân. Hơn nữa, tất cả chúng ta đều có mong muốn trở nên xinh đẹp nổi bật và được đám đông chú ý. Để làm được điều đó, bạn có thể cân nhắc các mẫu váy đầm mang các màu sắc tiêu biểu sau đây.

đi đám cưới mặc váy màu gì
Đi đám cưới nên mặc váy màu gì là một câu hỏi được hội tín đồ quan tâm hơn cả

1.1 Váy đầm tone nóng

Dám chắc rằng những cô nàng có cá tính mạnh hoặc ưa chuộng các kiểu trang phục sắc sảo, nổi bật sẽ không thể nào ‘làm ngơ’ trước các thiết kế váy đầm mang tone màu nóng.

Bảng màu với nhiều sắc điệu hứa hẹn mang đến cho bạn sức hút khó cưỡng và sự gợi cảm ngay từ ấn tượng đầu tiên. Trong đó, đỏ, vàng, hồng neon luôn là những lựa chọn lý tưởng hàng đầu.

chọn váy đi đám cưới màu Tone nóng
Những cô nàng cá tính mạnh sẽ không thể ‘làm ngơ’ trước các thiết kế váy tone màu nóng

Với đặc trưng là sự nóng bỏng, lộng lẫy và đầy quyền lực, một khi lựa chọn các gam màu nóng, bạn cần đặc biệt chú ý đến phom dáng cũng như cách phối kết phụ kiện để toát lên được phong thái tối giản, thanh lịch mà một buổi tiệc cưới yêu cầu.

Hãy ưu tiên các kiểu váy đơn giản, có độ suông vừa phải nhưng vẫn đảm bảo độ uyển chuyển và tôn dáng tối ưu, ví dụ như slip on hay váy midi. Bắt cặp cùng những items này nên là túi xách với kích thước nhỏ đến trung bình, màu sắc trung tính. Quy tắc tương tự cũng rất phù hợp để bạn áp dụng khi chọn trang sức và giày dép đi kèm.

1.2 Váy đầm tone lạnh

Trái ngược với nét phóng khoáng đặc trưng của các gam màu nóng, đầm váy tone lạnh lại chinh phục người mặc bởi sự tinh tế và trang nhã tự nhiên. Mặt khác, sắc điệu dạng này cũng đồng thời đem đến ấn tượng thẩm mĩ ngoài mong đợi, dễ dàng phù hợp với nhiều phong cách lẫn màu da.

chọn váy đầm Tone lạnh để mặc khi đi đám cưới
Đầm váy tone lạnh chinh phục người mặc bởi sự tinh tế và trang nhã tự nhiên

Để đảm bảo tính an toàn cho màn xuất hiện, bạn có thể cân nhắc một số gợi ý phổ biến như xanh lục, xanh dương, tím than,… Bên cạnh những ưu thế vượt trội, nhược điểm của dải màu nói trên lại nằm ở cảm giác ‘đứng tuổi’ nếu không được mix&match tinh tế, hài hòa. Chính vì vậy, nếu không quá tự tin vào khả năng lựa chọn của mình, tốt nhất bạn nên ưu tiên các thiết kế đơn giản, tối thiểu hóa chi tiết để không mất điểm thanh lịch một cách đáng tiếc.

1.3 Váy đầm tone pastel

Nổi bật nhờ tính ứng dụng cao và gần như không bao giờ lỗi mốt, gam màu pastel luôn là gạch đầu dòng không thể thiếu mỗi khi hội chị em xúng xính lên đồ. Bảng phối màu pastel cực kỳ đa dạng, từ xanh da trời, hồng phấn, xanh lam, xanh lá đến vàng, mỗi sắc độ lại khéo léo tạo nên những cảm nhận lịch duyệt khác nhau. Khi diện trên mình các thiết kế đầm váy pastel, bạn sẽ không cần phải lo lắng gì về độ nổi bật của bản thân cũng như tránh được tình huống vô tình ‘chặt chém’ cô dâu khá kém duyên mà nhiều người từng mắc phải.

đi đám cưới chọn váy màu pastel
Đầm váy pastel được ứng dụng phổ biến trong các buổi tiệc cưới hiện đại

1.4 Váy đầm họa tiết đơn giản

Bên cạnh các kiểu item đơn sắc, nàng mộ điệu cũng có thể tạo điểm nhấn cho trang phục đi đám cưới bằng cách vận dụng các mẫu đầm, váy in họa tiết trendy. Lựa chọn này vừa tạo sự nổi bật cần thiết, lại vừa khéo léo cho thấy khả năng đón đầu xu hướng và gout thẩm mĩ mang đậm cá tính riêng. Đáng chú ý là các kiểu họa tiết căn bản như chấm bi, kẻ sọc, caro, hoa lá,…

chọn váy đi đám cưới có hoạ tiết đơn giản
Đổi gió với mẫu váy dự đám cưới in họa tiết hoa

1.5 Váy đầm tone trung tính

Được mệnh danh là ‘bảo chứng’ hoàn hảo cho vẻ đẹp thanh lịch vượt thời gian, những item trung tính không chỉ mang tới nét sành điệu mà còn cho thấy khía cạnh nhã nhặn, ngọt ngào hiện diện nơi người phụ nữ. Bảng màu trung tính dường như bất bại trong mọi hoàn cảnh, lại đặc biệt thông dụng nên có thể linh hoạt phối kết cùng nhiều phụ kiện hoặc mặc đi mặc lại nhiều lần mà không gây nhàm chán.

chọn váy đầm đi đám cưới có màu trung tính
Các mẫu váy tone trung tính ghi điểm bởi tính ứng dụng cao

2. Đi đám cưới nên tránh mặc váy màu gì?

Bên cạnh thắc mắc ‘đi đám cưới nên mặc váy màu gì cho đẹp’, nàng mộ điệu cũng cần phải lưu tâm đến danh sách những gam màu nên tránh. Dù không có quy tắc cụ thể nào song các kiểu váy dự tiệc màu trắngmàu đen chính là hai lựa chọn mà nàng nên tuyệt đối tránh xa, nhất là khi được mời đến các buổi tiệc đề cao yếu tố truyền thống.

đi đám cưới không nên mặc váy màu gì
Văn hóa mặc váy đen đi đám cưới chưa thực sự được đón nhận ở Việt Nam

Về lý do, mặc dù được xem là bộ đôi kinh điển song cặp màu trắng đen lại không thực sự phù hợp với văn hóa cưới hỏi đang được ứng dụng ở phương Đông. Cụ thể, màu trắng đóng vai trò như một dấu ấn độc quyền giúp tôn vinh vẻ đẹp và vai trò tâm điểm của cô dâu, trong khi màu đen lại gắn liền với những định kiến chưa thể vượt qua liên quan đến ‘vận xui’ không nên xuất hiện trong đám cưới. Tất nhiên, bạn vẫn có thể mặc trang phục mang gam màu này nếu đó là yêu cầu về ‘dresscode’ (đồng phục) cho khách mời mà bên tổ chức quy định trước.

3. Những điều cấm kỵ và cần lưu ý khi chọn váy đi đám cưới

3.1 Những điều cấm kỵ khi chọn váy đi đám cưới

Để không tạo cảm giác quá lố khi đi dự đám cưới, bạn nên lưu ý những điều cấm kỵ cơ bản sau đây:

  • Ăn mặc quá sặc sỡ, lòe loẹt hoặc kết hợp trang phục và phụ kiện quá lộng lẫy để giật spotlight của cô dâu
  • Không lựa chọn các thiết kế hở hang hoặc cắt xẻ táo bạo vì chúng không phù hợp với không khí cũng như sự thiêng liêng của bữa tiệc. Chưa kể, kiểu trang phục thiếu vải còn gây bất tiện cho người mặc trong suốt quá trình tham dự và phản cảm đối với những người xung quanh
  • Không mặc trang phục sai dresscode (nếu có) hoặc họa tiết quá trẻ con
Khách mời nên tránh lựa chọn các mẫu váy quá hở hang 
Khách mời nên tránh lựa chọn các mẫu váy quá hở hang

3.2 Một số lưu ý cần thiết để chọn váy đi đám cưới phù hợp nhất  

Một kiểu váy dự đám cưới phù hợp phải đáp ứng được nhiều tiêu chí đánh giá khác nhau, liên quan đến dáng người, sắc tố da, màu sắc, kiểu dáng, chất liệu,… Vì thế, để không bị ‘lạc loài’, bạn vẫn nên dành sự ưu tiên cho các mẫu váy mang tính chất trang nhã, tối giản và thanh lịch. Chính những điều này sẽ góp phần tôn vinh tối đa vẻ đẹp của bạn mà không cần phải đầu tư tốn kém.

Các thiết kế váy tối giản sẽ giúp bạn nổi bật mà không cần quá phô trương
Các thiết kế váy tối giản sẽ giúp bạn nổi bật mà không cần quá phô trương

Trên đây là toàn bộ bài viết của Vua Nệm về đề tài ‘Đi đám cưới nên mặc váy màu gì?’. Hi vọng rằng những nội dung nói trên sẽ giúp bạn có thêm gợi ý, từ đó lựa chọn được những mẫu đầm váy phù hợp với mục đích tham dự đã đề ra. Cảm ơn bạn đã quan tâm và đón đọc!

>>>Xem thêm: 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM