Tình yêu - Gia đình

Những phong cách trang điểm cô dâu lung linh, hợp xu hướng

CẬP NHẬT 12/06/2022 | BỞI Tiến Kiều

Vào ngày trọng đại mà mỗi cô gái đều ít nhất trải qua một lần trong đời thì chắc chắn ai cũng muốn trông mình thật lộng lẫy, đẹp nhất trong mắt người đối diện vì thế mà dịch vụ trang điểm cô dâu ra đời. Nhưng đương nhiên mỗi phong cách makeup khác nhau lại phù hợp với những khuôn mặt khác nhau, sau đây là những phong cách trang điểm cô dâu mà bạn có thể cân nhắc.

phong cách trang điểm cô dâu
Trang điểm cô dâu hiện nay có rất nhiều phong cách để lựa chọn

1. Những điều cần nhớ trước khi trang điểm cô dâu

Tuy lớp makeup phần nào làm cho cô dâu thay đổi ít nhiều và trông xinh xắn, tươi tắn hơn nhưng để chắc chắn đạt được hiệu quả như mong đợi cần lưu ý những điểm sau:

  • Để có được một gương mặt đẹp trong ngày cưới tân nương cần chuẩn bị và lên kế hoạch từ sớm. Chuyên viên trang điểm chuyên nghiệp và đồ makeup xịn đến đâu cũng không thể cứu vớt được một làn da sần sùi, chi chít mụn. 

Vì thế để lớp makeup được đẹp nhất thì chính bạn phải là người biết chăm dưỡng da. Nếu không có một làn da đẹp thì dù có chuyên viên trang điểm cũng khó mà cứu bạn khỏi những vết sần sùi, mụn đỏ, ngoài ra thẩm mỹ cũng cần thời gian để phục hồi và trông tự nhiên chính vì thế những điều này phải có kế hoạch từ trước để tránh ảnh hưởng và làm mất đi nét đẹp của cô dâu khi lên đồ.

những phong cách trang điểm cô dâu
Để có được lớp makeup hoàn hảo bạn cần chăm dưỡng da hằng ngày, mọi thứ nên được lên kế hoạch trước
  • Cô dâu nên tìm hiểu và thống nhất trước với chuyên viên trang điểm về phong cách hay sở thích để lớp makeup được liền mạch tránh nửa Tây nửa ta điều đó làm mất đi sự hài hòa của tổng thể gương mặt.
  • Lớp trang điểm duy trì hoàn chỉnh đến cuối ngày không khó nhưng đòi hỏi cô dâu phải giữ gìn đúng cách, phối hợp và ghi nhớ những căn dặn của chuyên viên trang điểm. Lễ cưới diễn ra xuyên suốt và chắc chắn không ai lại muốn khuôn mặt của mình tụt sắc không phanh vào thời khắc quan trọng, chính vì lẽ đó mà lưu ý bảo quản lớp trang điểm rất quan trọng.

2. Các phong cách trang điểm cô dâu đẹp, cân mọi concept

2.1. Theo phong cách Hàn Quốc nhẹ nhàng, tự nhiên

Hàn Quốc hiện nay là nước đang dẫn đầu xu thế làm đẹp nên phong cách trang điểm Hàn Quốc cũng rất được ưa chuộng không chỉ ở Châu Á mà trên toàn thế giới. Đây là kiểu trang điểm điển hình cho vẻ đẹp tự nhiên, lớp nền được làm mỏng nhẹ tạo hiệu ứng căng mướt, trắng hồng cho làn da. 

Tuy nhiên vì lớp nền mỏng mà không che được nhiều khuyết điểm, các bạn có làn da nhiều khiếm khuyết nên cân nhắc trước khi chọn.

trang điểm cô dâu đẹp
Phong cách trang điểm hiện nay đang làm mưa làm gió và được nhiều cô nàng lựa chọn

Phong cách Hàn chuộng kiểu trong trẻo, tự nhiên vì thế cô dâu cần có những bước dưỡng da chuyên sâu để hạn chế lộ nốt mụn, quầng thâm hay một số khuyết điểm khi lên đồ makeup. 

2.2. Theo phong cách công chúa dễ thương

Chắc không dưới một lần các cô gái mơ ước mình được hóa thành công chúa như trong truyện cổ tích và bước đi trên lễ đường, vậy thì tại sao còn chần chờ mà không chọn ngay kiểu makeup hóa thân này.

cách trang điểm cô dâu
Tại sao bạn lại không hóa thành nàng công chúa ngay trong lễ cưới của chính mình thông qua trang điểm chứ?

Với điểm nhấn đôi mắt làm trung tâm kèm với nhũ sáng lung linh bạn sẽ như nàng công chúa bước ra từ truyện tranh, biến ước mơ của mọi cô gái thành hiện thực. Tuy đôi mắt được làm khá nổi bật nhưng phong cách này hoàn toàn không kén khuôn mặt vì vậy có thể áp dụng cho các tân nương khao khát có được một ngày đặc biệt.

2.3. Theo phong cách Tây ấn tượng, sang chảnh

Khác với kiểu trang điểm cô dâu tự nhiên đến từ Hàn Quốc, phong cách makeup kiểu Tây lại mang đến cảm giác cá tính, gợi cảm. Những bạn nữ đang theo xu hướng tạo ấn tượng cho trang phục thì có thể chọn qua kiểu trang điểm này.

những cách trang điểm cô dâu
Makeup kiểu Tây mang đến cảm giác ấn tượng, quyến rũ

Nhấn mắt bằng các tông màu lạnh và đi kèm đôi môi đỏ rực tạo sự tương phản giúp khuôn mặt có chiều sâu và điểm nhấn đặc biệt. Ngoài ra xu hướng kiểu Tây còn chú trọng đánh khối, điều này sẽ tạo nên hiệu ứng góc cạnh, sắc sảo cho toàn khuôn mặt. Sẽ rất thích hợp nếu bạn chọn lựa những tông màu sẫm cho áo cưới, chúng sẽ tôn lên sự sang trọng, huyền bí.

2.4. Theo phong cách trang điểm Á Đông

Phong cách Á Đông lấy màu đỏ làm trung tâm, đây cũng được xem là màu đem lại may mắn, màu tượng trưng cho lễ cưới truyền thống. Vì thế sắc đỏ không thể thiếu trong lớp makeup, điển hình là cô dâu sẽ được tô những loại son mang màu đỏ tươi hoặc trầm.

cách trang điểm cô dâu đẹp
Phong cách trang điểm cô dâu Á Đông thường hiện diện sắc đỏ

Kiểu trang điểm này ảnh hưởng một phần từ vẻ đẹp của những cô gái Trung Hoa với đôi mắt to tròn, đen láy nên điểm nhấn sẽ được tập trung ở phần mắt. Các tông màu như nâu đen, đen được sử dụng để làm cho cửa sổ tâm hồn trở nên ấn tượng.

2.5. Theo phong cách hoài cổ, vintage

Cách trang điểm hay phong cách thời trang vintage đang rất được ưa chuộng trong giới trẻ, nó vừa có chút hoài cổ nhưng lại không kém phần sang trọng. Màu sắc thường xuyên sử dụng cho kiểu makeup vintage là nâu đồng hoặc nâu đậm, đôi môi điểm xuyến nhẹ bằng tông hồng đất hay cam đất. 

trang điểm cô dâu ấn tượng
Mẫu trang trang điểm cô dâu phong cách vintage ấn tượng

Thêm vào đó là tạo khối nhẹ ở hai bên gò má tạo điểm nhấn và thu hút ánh nhìn, nếu cô dâu muốn hóa thân hoàn hảo hơn thì nên chọn kiểu tóc và một bộ đồ cưới cũng mang xu hướng cổ điển đi kèm.

2.6. Theo phong cách lấy tông cam làm chủ đạo

Tông cam là lựa chọn an toàn và hoàn hảo cho những cô nàng đang còn phân vân không biết makeup theo phong cách nào. Trang điểm tông cam phù hợp với hầu hết mọi gương mặt, cả da trắng và ngăm chúng đều có thể khiến bạn trở nên trẻ trung, tươi tắn hơn bao giờ hết.

những phong cách trang điểm cô dâu ấn tượng
Trang điểm tông cam phù hợp với nhiều khuôn mặt và màu da khác nhau

Theo kiểu phong cách này các cô nàng da trắng sẽ trở nên đáng yêu còn các cô gái da ngăm lại trông tây hơn vì thế bạn không cần phải lo lắng về độ tương thích của màu cam với da. Nếu kết hợp trang điểm tông cam với những bộ trang phục mang màu tương ứng như be, nâu nhạt thì có thể tạo nên tổng thể hoàn hảo, hòa hợp tự nhiên.

3. Mẹo trang điểm cô dâu theo từng khuôn mặt

Ngoài việc chọn phong cách trang điểm phù hợp với tính cách, sở thích ra thì cô dâu cũng nên cân nhắc đến dáng khuôn mặt vì chúng quyết định khá nhiều đến độ đẹp khi lên hình.

3.1. Khuôn mặt tròn

Một gương mặt tròn thì nên tránh xa các loại kem nền quá sáng, tông tự nhiên hoặc xuống nửa tông so với da sẽ che được khuyết điểm mặt bầu bĩnh. Thêm vào đó là sử dụng sản phẩm tạo khối, phấn bắt sáng điều này giúp tổng thể gương mặt có chiều sâu, góc cạnh hơn.

trang điểm cô dâu mặt tròn
Nên đánh khối cho khuôn mặt tròn để tạo sự góc cạnh, che đi khuyết điểm

Mẹo để khuôn mặt trông có vẻ gọn gàng là tạo hình lông mày dáng cao, đôi mắt hơi xếch, mái tóc cũng nên được chú trọng để không làm lộ khuyết điểm.

Mỗi cách trang điểm khác nhau đều phù hợp với từng đối tượng cụ thể, thế nên cô dâu không cần quá mất tự tin nếu trên khuôn mặt có một vài khiếm khuyết.

3.2. Khuôn mặt dài

Ngược lại với mặt tròn, khuôn mặt dài thường có phần trán cao và cằm nhọn, lúc này các loại phấn nền màu tối và đánh sáng cho má rất thích hợp để che đi khuyết điểm trên gương mặt.

Cộng thêm chân mày được vẽ theo hình cung và đôi môi đầy đặn khiến cho tổng thể trở nên hài hòa. Những kiểu tóc khuyến khích cho các cô nàng mặt dài là búi tóc thấp, uốn lượn sóng hoặc làm phồng vừa phải,…

>> XEM THÊM: Tìm hiểu ngay: Cô dâu cần chuẩn bị gì trước thềm đám cưới?

Ai cũng muốn mình được đẹp hơn trong ngày trọng đại của cuộc đời vì vậy việc trang điểm cô dâu là không thể thiếu. Các cô nàng có thể chọn qua nhiều phong cách makeup khác nhau từ đẹp tự nhiên của Hàn Quốc hay quyến rũ sắc sảo theo phương Tây thì điều quan trọng là bạn cảm thấy tự tin và thoải mái nhất khi bước lên lễ đường.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều