Tình yêu - Gia đình

Các kiểu tóc cô dâu xõa giúp cô dâu xinh đẹp lộng lẫy trong ngày cưới

CẬP NHẬT 19/12/2022 | BỞI Tiến Kiều

Ngày trọng đại nhất trong đời, chắc chắn mọi cô gái đều muốn bản thân xinh đẹp để lưu giữ lại những khoảnh khắc quan trọng thật hoàn hảo. Tóc cô dâu xõa thường được các cô nàng lựa chọn bởi hiệu quả rạng ngời để kết hợp với các bộ váy cưới. Hãy cùng tham khảo những kiểu tóc cô dâu xõa thịnh hành nhất hiện nay.

1. Những kiểu tóc cô dâu xõa đẹp nhất

Theo dòng chảy xu hướng phát triển và nhiều thay đổi, du nhập và hòa trộn giữa nhiều phong cách thời trang từ các quốc gia khác nhau, các cô nàng cũng có nhiều lựa chọn trong phong cách làm đẹp. Đặc biệt, khi khoác lên mình chiếc áo cô dâu, sánh đôi cùng với một nửa yêu thương thì bất cứ cô gái nào cũng muốn mình phải thật xinh đẹp nhất. Tạo kiểu tóc là một trong những phần quan trọng để tô điểm thêm cho nhan sắc của cô dâu mới. Trong đó, tóc cô dâu xõa có nhiều biến tấu khác nhau và gần như đều mang lại hiệu ứng thị giác vượt cả mong đợi.

1.1. Kiểu tóc cô dâu xõa dành cho tóc ngắn

Nếu là một cô gái có mái tóc ngắn, bạn vẫn có rất nhiều sự lựa chọn đối với tóc cô dâu xõa. Thợ trang điểm sẽ dựa trên đặc điểm khuôn mặt của cô dâu và sở thích riêng để gợi ý kiểu tóc xõa phù hợp. Đối với tóc cô dâu ngắn, có thể biến tấu theo phong cách đơn giản đến cầu kỳ giúp tôn lên nét mặt rạng rỡ của các nàng. Xõa tự nhiên, điểm xuyết thêm vài phụ kiện hoặc uốn xoăn nhẹ, tết vài lọn tóc…

tóc cô dâu xõa đẹp
Tóc ngắn vẫn có thể tạo nên một kiểu tóc đủ ấn tượng, xinh đẹp rạng ngời

1.2. Tóc cô dâu xõa đơn giản

Chính sự đơn giản càng giúp cho vẻ đẹp thanh thoát được tỏa sáng, cô dâu trở nên thanh lịch và sang trọng hơn bao giờ hết. Chỉ cần xõa tóc tự nhiên, cố định thêm một số phụ kiện đã đủ để cô dâu mới có thể tự tin bước vào lễ đường. Lựa chọn một kiểu make up tương ứng, hài hòa với bộ váy sẽ càng tăng thêm sự thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên.

1.3. Tóc cô dâu xõa mặt tròn 

Những cô nàng có gương mặt tròn sẽ càng ưu tiên lựa chọn kiểu tóc xõa để giúp che bớt những khuyết điểm, tạo nét cân đối và hài hòa cho khuôn mặt. Tuy nhiên, cần khéo léo trong việc tạo kiểu để tránh “phản tác dụng”. Các phụ kiện trang trí thêm nên lựa chọn càng đơn giản càng tinh tế và sang trọng hơn hẳn so với việc lạm dụng. 

1.4. Tóc cô dâu xõa trong trang phục áo dài

Trang phục áo dài truyền thống hoặc cách tân luôn xuất hiện trong lễ hỏi cưới. Cảm giác mái tóc xõa bồng bềnh sẽ kết hợp thật hoàn hảo với tà áo dài thướt tha. Không ít kiểu tóc xõa phù hợp với bộ cánh này, các nàng có thể lựa chọn buông xõa tự nhiên hoặc uốn xoăn nhẹ,… 

1.5. Tóc cô dâu xõa kết hợp với phụ kiện thích hợp

Để mái tóc không quá đơn điệu, kiểu tóc xõa sẽ được nhấn nhá thêm nhiều phụ kiện từ đơn giản tinh tế đến cầu kỳ ấn tượng. Những cô dâu thích phong cách nhẹ nhàng sẽ lựa chọn những phụ kiện mềm mại, nhỏ xinh. Trong khi những cô dâu cá tính có thể chọn những phụ kiện bản to, nhấn nhá phá cách để trông thật xinh đẹp và nổi bật.

kiểu tóc cô dâu xõa
Tạo điểm nhấn cho mái tóc thêm xinh bằng những phụ kiện quen thuộc như hoa, lá, kẹp bướm…

1.6. Tóc xõa cô dâu lượn sóng 

Đây được xem là một trong những kiểu tóc cô dâu xõa phổ biến nhất dành cho cô nàng sở hữu mái tóc dài óng ả. Tạo độ lượn sóng vừa đủ, buông xõa tóc tự nhiên càng tăng hiệu quả xinh đẹp của sự tối giản nhưng vẫn đủ khiến các nàng trở thành cô dâu đẹp nhất.

1.7. Tóc cô dâu xõa một phần hai 

Một kiểu tóc khá quen thuộc với một phần tóc được làm gọn và phần tóc còn lại để xõa. Với kiểu tóc này cũng mang lại nhiều cách biến tấu để phù hợp với cả trang phục mà cô dâu đã lựa chọn.

1.8. Tóc cô dâu xõa Hàn Quốc

Phong cách thời trang Hàn Quốc sớm đã trở thành xu hướng của không chỉ giới trẻ. Kiểu tóc dành cho cô dâu mang đậm phong cách Hàn Quốc kết hợp thêm tông make up hài hòa sẽ giúp bạn trở nên thật lộng lẫy trong ngày cưới của mình.

tóc xoã cô dâu
Không quá cầu kỳ, nhưng lại cho một kết quả tuyệt vời, giúp cô dâu mới trông thật xinh đẹp

1.9. Tóc cô dâu buộc thấp

Tóc cô dâu xõa theo cách buộc thấp lơi, kết hợp cùng phụ kiện trang điểm cho cô dâu làm điểm nhấn vừa tôn lên vẻ đẹp của các nàng lại vừa giúp nàng trở nên thu hút hơn trong ngày trọng đại.

1.10. Tóc cô dâu xõa ngắn ngang vai 

Những biến tấu thường thấy của kiểu tóc này thường là xoăn sóng nhẹ buông xõa, uốn xoăn lọn to hoặc buộc nửa đầu. Kiểu tóc giúp các nàng trông thật hoàn hảo và xinh đẹp nổi bật.

cô dâu xoã tóc
Chỉ cần uốn xoăn, tết một lọn tóc và thêm phụ kiện xinh xinh đã góp phần thăng hạng nhan sắc cho cô dâu

2. Tại sao tóc cô dâu xõa lại được ưa chuộng

Thông thường, khi lựa chọn kiểu tóc cho ngày cưới, các cô nàng sẽ cần dựa trên đường nét gương mặt cũng như trang phục sẽ diện trong ngày cưới. Tùy theo sở thích, mong muốn của mỗi cô nàng mà thợ trang điểm sẽ đưa ra những gợi ý tương xứng.

Tuy nhiên, bên cạnh kiểu tóc búi cao thường thấy, tóc cô dâu xõa luôn được các cô nàng ưa chuộng nhiều hơn. Bởi kiểu tóc này phù hợp với hầu hết các kiểu váy cưới, hơn nữa có thể giúp cô dâu trở nên lộng lẫy, nổi bật nhất khi được kết hợp tinh tế với những phụ kiện kèm theo. 

Màu sắc của phụ kiện thường luôn là màu trắng tinh khôi, vừa nổi bật vừa tinh tế, khéo léo tô điểm thêm cho nhan sắc của “nữ chính” trong ngày cưới.

kiểu tóc xoã cho cô dâu
Từ đơn giản mộc mạc đến phức tạp ấn tượng, tóc cô dâu xõa có thể biến tấu theo nhiều cách khác nhau để tăng thêm vẻ đẹp trong ngày vui trọng đại

3. Hướng dẫn chăm sóc mái tóc cô dâu xõa

Chăm sóc tóc mỗi ngày là việc cần thiết để có được mái tóc chắc khỏe. Đến khi cần phải “tỏa sáng”, các nàng cũng sẽ không quá bận tâm đến việc mái tóc bị hư tổn kém xinh. 

Để có được mái tóc khỏe đẹp, bạn không nên gội đầu quá thường xuyên, lựa chọn dầu gội phù hợp và sử dụng thêm các sản phẩm dưỡng tóc. Không nên để tóc tiếp xúc với nhiệt độ quá cao sẽ dễ gây hư tổn, xơ rối. Thường xuyên massage da đầu và hạn chế lạm dụng tẩy nhuộm tóc.

3.1. Chuẩn bị trước ngày cưới 

Để tạo được một kiểu tóc ưng ý sẽ cần phải sử dụng khá nhiều keo, kẹp tóc, uốn,… nên trước ngày cưới các nàng nên đảm bảo mái tóc sạch sẽ. Sử dụng dầu dưỡng tóc để có được độ mềm mượt, đồng thời giảm được ảnh hưởng xấu trong quá trình tạo kiểu tóc.

các kiểu tóc xõa cô dâu
Chuẩn bị trước ngày cưới  là vấn đề quan trọng

3.2. Chăm sóc tóc sau khi tạo kiểu

Sau khi ngày trọng đại nhất cuộc đời kết thúc, các nàng sẽ cảm thấy mệt mỏi nhưng đừng quên phải làm sạch tóc sau thời gian cả một ngày dài tạo kiểu. Sau khi gội sạch tóc xong bạn nên chăm sóc tóc, dưỡng ẩm để tránh gây hư tổn cho tóc.

>> Xem thêm: 

Vừa rồi là gợi ý những kiểu tóc cô dâu xõa đang thịnh hành nhất hiện nay. Kiểu tóc là một trong những phần quan trọng trong lúc làm đẹp để tăng vẻ đẹp lộng lẫy cho cô dâu. Hãy chọn một kiểu tóc phù hợp để cảm thấy thoải mái, tự tin và trở nên xinh đẹp độc nhất trong mắt nửa kia.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều