Tình yêu - Gia đình

Tìm hiểu ngay: Cô dâu cần chuẩn bị gì trước thềm đám cưới?

CẬP NHẬT 17/11/2021 | BỞI Hương Lăng

Sau những cung bậc cảm xúc choáng ngợp khi bạn chấp nhận lời cầu hôn của người ấy sẽ là khoảng thời gian bạn lo lắng không biết cô dâu nên làm gì để chuẩn bị cho hôn lễ của mình. Kế hoạch chuẩn bị cho đám cưới sẽ tốn rất nhiều thời gian và sức khỏe của bạn. Để không bỏ sót một công việc và trở nên rạng rỡ nhất trong đám cưới của mình, hãy tìm hiểu ngay cô dâu cần chuẩn bị gì trước thềm đám cưới chi tiết trong bài viết này nhé!

Cô dâu cần chuẩn bị gì trước thềm đám cưới?
Cô dâu cần chuẩn bị gì trước thềm đám cưới?

1. Khám sức khỏe tiền hôn nhân

Rất nhiều cặp đôi thường chủ quan bỏ qua bước khám sức khỏe tiền hôn nhân khi thấy cả mình và nửa kia đều đang khỏe mạnh. Dù vậy, đôi khi các bệnh truyền nhiễm hay các vấn đề sức khỏe sinh sản không có biểu hiện bên ngoài rõ ràng. Nếu không phát hiện kịp thời, những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của các cặp đôi mà còn gây nguy hiểm cho con cái sau này.

5 kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân mà các cặp đôi cần thực hiện, đó là:

  • Xét nghiệm nhóm máu để xem nhóm máu cả hai có tương thích không
  • Xét nghiệm HIV, các bệnh lây qua đường tình dục (STD) khác
  • Xét nghiệm khả năng sinh sản
  • Xét nghiệm rối loạn máu di truyền
  • Xét nghiệm gen di truyền
Cả hai nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân
Cả hai nên đi khám sức khỏe tiền hôn nhân

2. Ăn uống lành mạnh

Thời gian chuẩn bị đám cưới luôn tất bật và bận rộn khiến các cô dâu thường bỏ bê bữa ăn của mình mà chỉ ăn lót dạ, ăn một chút… Đặc biệt, bạn cũng rất dễ rơi vào những bữa tiệc tùng chia tay thời độc thân với nhiều món ăn không lành mạnh. Điều này dễ khiến bạn không chỉ tăng cân mà ảnh hưởng tới sức khỏe rất nhiều.

Để có được vóc dáng và sức khỏe tốt nhất cho ngày trọng đại, cô dâu nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh bằng việc bổ sung nhiều rau củ quả vào bữa ăn.

Ngoài ra, bạn có thể dành ra một ngày cuối tuần để mua và sơ chế thực phẩm rồi bảo quản ở trong tủ lạnh. Điều này sẽ giúp quá trình nấu nướng của bạn đơn giản và dễ dàng hơn đấy.

Cô dâu nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh
Cô dâu nên thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

3. Cô dâu cần chuẩn bị gì? Luôn ngủ đủ giấc

Cảm giác nôn nao và lo lắng trước đám cưới sẽ khiến cô dâu trằn trọc không ngủ được mỗi đêm. Bên cạnh đó, các công việc chuẩn bị cho đám cưới cực kỳ bận rộn sẽ khiến bạn bỏ qua giấc ngủ. Thế nhưng, nếu ngủ không đủ giấc, bạn sẽ rất khó có tinh thần, sức khỏe cùng nhan sắc rực rỡ nhất trong ngày cưới.

Để có thể ngủ sâu giấc và xóa tan cảm giác bồi hồi, bạn có tâm sự với người thân, bạn bè và nói chuyện với chú rể để có một tâm trạng ổn định nhất, nhờ đó dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Luôn ngủ đủ giấc giúp cơ thể luôn khỏe mạnh
Luôn ngủ đủ giấc giúp cơ thể luôn khỏe mạnh

4. Giữ tâm trạng luôn vui vẻ

Kết hôn là sự kiện trọng đại nên sẽ mang đến nhiều áp lực ảnh hưởng tới tâm lý dẫn đến khủng hoảng tiền hôn nhân. Có rất nhiều câu hỏi quanh quẩn trong đầu bạn, liệu anh ấy có thật sự phù hợp với mình không, sau khi cưới anh ấy còn yêu mình như xưa không, đám cưới liệu sai sót gì không… Những băn khoăn này khiến bạn dễ cáu kỉnh, mệt mỏi và mất tập trung, thậm chí xuất hiện tâm lý muốn chia tay. Bạn có thể đẩy lùi khủng hoảng tiền hôn nhân bằng cách thực hiện một số liệu pháp như massage, tập yoga….

5. Tân trang nhan sắc cho ngày trọng đại

Tân trang sắc đẹp cũng nằm trong công việc cô dâu cần chuẩn bị trước thềm đám cưới. Hành trình làm đẹp sẽ rất tốn thời gian nên bạn hãy bắt đầu chăm chút cho cơ thể của mình thật sớm nhé.

5.1. Chăm sóc da

Một làn da đẹp sẽ giúp cô dâu trở nên tươi tắn, rạng ngời hơn trong đám cưới của mình. Nếu gặp vấn đề về da như mụn, thâm, sẹo… bạn hãy đến gặp bác sĩ gia liễu càng sớm càng tốt để cải thiện và phục hồi làn da nhé.

Ngoài ra, bạn nên thực hiện các bước chăm sóc da cần thiết như tẩy trang, rửa mặt, tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây mỗi ngày.

Hơn nữa, bạn cũng có thể đi tẩy lông định kỳ để da sáng và có lớp trang điểm cô dâu đẹp hơn. Khi tẩy lông mặt, bạn cũng nên tỉa lại chân mày cho khuôn mặt trở nên thanh thoát hơn.

Đừng quên chăm sóc da
Đừng quên chăm sóc da cô dâu nhé!

5.2. Chăm sóc tóc

“Cái răng, cái tóc là gốc con người”, do đó tóc cũng là điểm bạn cần quan tâm nếu muốn mình có ngoại hình lộng lẫy, xinh đẹp hơn vào ngày cưới. Bạn hãy chăm sóc tóc bằng cách tỉa đi phần tóc xơ cứng, sử dụng dầu xả thường xuyên.

Nếu bạn đang nhuộm tóc, hãy đi dặm lại những chỗ không đều màu. Khi ra tiệm làm tóc, bạn có thể thử làm vài kiểu tóc cho cô dâu để chọn cho mình kiểu tóc thích hợp nhất vào ngày cưới.

Chăm sóc tóc trở nên suôn mượt mềm mại
Chăm sóc tóc trở nên suôn mượt mềm mại

5.3. Tập thể dục

Dù bận rộn chuẩn bị đám cưới, cô dâu cũng không nên bỏ thói quen tập thể dụng. Thói quen này sẽ giúp bạn có vóc dáng gọn gàng, quyến rũ hơn trong trang phục lễ cưới, đồng thời ảnh hưởng tích cực đến tâm trạng của bạn đấy.

Rèn luyện sực khỏe
Rèn luyện sực khỏe để cơ thể luôn khỏe mạnh

5.4. Sắp xếp công việc cho những ngày nghỉ

Để chuẩn bị tổ chức đám cưới, bạn có thể cần nghỉ phép khoảng 3 đến 5 ngày hoặc 1 tuần. Theo đó, cô dâu nên tính số ngày nghỉ dự kiến để chuẩn bị đám cưới và tận hưởng tuần trăng mật. Vậy nên hãy ghi rõ số ngày mình muốn nghỉ để viết đơn và xin phép trước.

Bên cạnh đó, bạn nên thu xếp một người sẽ thay mặt mình để giải quyết công việc cấp bách trong những ngày nghỉ của mình. Hơn nữa, bạn nên tranh thủ làm trước những công việc còn tồn đọng và các công việc có thể làm trước.

6. Chuẩn bị tổ chức tiệc đám cưới

Khi đã có sức khỏe và vẻ ngoài xinh đẹp thì tiệc cưới là điều tiếp theo mà cô dâu cần chuẩn bị cho đám cưới của mình.

6.1. Đi đăng ký kết hôn

Trước khi tiến hành tổ chức đám cưới, cô dâu và chú rể sẽ đi đăng ký kết hôn để được pháp luật bảo vệ quyền lợi cho cả hai. Đây tuy chỉ là thủ tục nhưng cũng cực kỳ quan trọng để củng cố tình cảm và đảm bảo tương lai cho con cái sau này.

6.2. Lên ngân sách tổ chức cho tiệc cưới

Việc tổ chức đám cưới sẽ tốn kém và phát sinh nhiều khoản chi phí bất ngờ. Do đó, bạn nên đưa ra một ngân sách cụ thể cho đám cưới dựa vào tình hình tài chính cá nhân, từ đó có thể kiểm soát tiền bạc một cách dễ dàng hơn.

Ngoài ra, bạn hãy ghi ra những khoản cần chi cho đám cưới như thuê nhà hàng, đãi tiệc, mua trang phục cưới, trang điểm… Sau đó, bạn sẽ quyết định số tiền mình có thể chi cho từng công việc và cố gắng không dùng quá số tiền quy định này.

Nếu hạn hẹp về ngân sách, cô dâu nên đặt ra thứ tự ưu tiên của mình cho từng khoản. Ví dụ như nếu bạn thấy không gian tổ chức lễ cưới quan trọng hơn trang phục của cô dâu và chú rể, hãy lựa chọn lễ phục đơn giản để có thêm tiền thuê nhà hàng.

Cô dâu và chú rể bàn bạc lên ngân sách đám cưới
Cô dâu và chú rể bàn bạc lên ngân sách đám cưới

6.2. Chuẩn bị váy cưới cho cô dâu

Nhiều người thích lựa chọn váy cưới nhỏ hơn kích cỡ thường mặc để trông thon thả hơn trong ngày trọng đại. Đặc biệt, họ sẽ nghĩ rằng mình có thể giảm cân trong suốt thời gian chuẩn bị cho đám cưới. Tuy nhiên, chiếc váy cưới bó sát có thể khiến bạn khó chịu và mệt mỏi trong suốt buổi lễ. Do đó, cô dâu nên lựa chọn váy cưới vừa vặn với mình. Điều này sẽ giúp bạn thoải mái hơn trong ngày cưới, đồng thời giảm thiểu sự cố váy áo có thể xảy ra.

Váy cưới thường đi kèm với các phụ kiện khác như giày cao gót, vòng tay, vòng cổ, bông tai… Do đó bạn cũng cần lưu ý thử trang điểm và đeo phụ kiện cùng váy cưới để xem tổng thể trang phục đã hài hòa chưa? Trong ngày đám cưới, bạn có thể chuẩn bị cho mình một đôi giày bệt để di chuyển trong lúc không phải làm lễ.

Cô dâu đi thử váy cưới trước lễ cưới
Cô dâu đi thử váy cưới trước lễ cưới

6.3. Lên danh sách khách mời

Danh sách khách mời thường ảnh hưởng đến số tiền bạn chi để thuê nhà hàng, đãi tiệc cưới, in thiệp cưới… Do đó, cô dâu hãy cùng chú rể bàn bạc xem cả hai muốn mời những ai đến dự bữa tiệc của mình để lên danh sách cụ thể. Khi đã có danh sách khách mời, bạn có thể chuẩn bị thiệp cưới để gửi đến vị khách của mình.

Bên cạnh đó, hai bạn cũng nên lựa phù dâu, phù rể cho mình ngay từ khi sớm và thông báo trước ngày cưới để chuẩn bị hôn sự tốt nhất.

6.4. Đặt nhà hàng tổ chức tiệc cưới

Bạn hãy cùng chú rể của mình lên kế hoạch xem mình muốn tổ chức đám cưới ở địa điểm nào, trong nhà, ngoài trời, tiệc ngồi hay đứng, đãi món gì trong tiệc… Sau khi đã thống nhất cách tổ chức, bạn sẽ dễ dàng chọn nhà hàng cho ưng ý hơn. Hãy nhớ đặt nhà hàng từ sớm để tránh bị hết chỗ nhé.

7. Chuẩn bị cuộc sống sau đám cưới

Khi đã qua tiệc cưới, bạn cùng người ấy sẽ về chung một nhà, cả hai sẽ có nhiều điều cần chuẩn bị cho mái ấm của mình.

7.1. Chuẩn bị nơi ở

Chỗ ở của bạn cùng chồng sau đám cưới là vấn đề quan trọng cần thảo luận kỹ càng để cuộc sống hôn nhân dễ chịu nhất. Cả hai nên thống nhất xem mình muốn sống ở thành phố nào, có ở chung với gia đình chồng hay gia đình vợ hay không, nên mua nhà hay ở chung cư…

Để tiện nghi hơn, bạn có thể cân nhắc lựa chọn chỗ gần nơi làm việc, trường học, bệnh viện và siêu thị.

Bên cạnh đó, khi lựa chọn nơi ở bạn cũng sẽ chuẩn bị các đồ dùng nội thất, vật dụng ở trong nhà. Bạn nên thảo luận cùng chồng xem mình cần chuẩn bị giường, chăn gối, tủ lạnh mới, hay không để trang bị đầy đủ cho tổ ấm nhé.

Bàn bạc về chỗ ở thuận tiện cho cuộc sống cả hai
Bàn bạc về chỗ ở thuận tiện cho cuộc sống cả hai

7.2. Tìm hiểu về chuyện ấy

Kết hôn có nghĩa là bạn sẽ bước vào đời sống tình dục lạ lẫm mà mình chưa từng trải nghiệm ở trước đây. Do đó, bạn nên chuẩn bị cho mình kiến thức cần thiết về chuyện ấy để đỡ bất ngờ và lo lắng.

Ngoài kiến thức cơ bản về tình dục, bạn cũng nên tìm hiểu thêm về cách quan hệ an toàn nhằm tránh lây nhiễm bệnh. Bên cạnh đó, để trải nghiệm của cả hai thêm thăng hoa, bạn có thể tìm hiểu thêm xem đàn ông thích gì khi quan hệ. Khi đã đủ kiến thức và kỹ năng, tình cảm vợ chồng sẽ luôn mặn nồng.

Tìm hiểu về "chuyện ấy"
Tìm hiểu về “chuyện ấy” để cuộc sống hôn nhân thêm mặn nồng

7.3. Lên kế hoạch về con cái

Sự xuất hiện của thiên thần nhỏ sẽ làm thay đổi cuộc sống lứa đôi rất nhiều, nên đây cũng là vấn đề quan trọng mà cả hai nên bàn bạc trước. Cả hai nên thống nhất mình muốn bao sinh bao nhiêu, có con vào lúc nào, tính toán tài chính ra sao để nuôi con…

Lên kế hoạch chào đón thiên thần nhỏ
Lên kế hoạch chào đón thiên thần nhỏ

Nếu như chưa muốn có con ngay sau khi cưới, bạn cũng nên chọn một cách tránh thai phù hợp cho cả hai. Bạn cũng có thể nhờ bác sĩ tư vấn để tránh thai hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Với thông tin về cô dâu cần chuẩn bị gì trước đám cưới mà Vua Nệm gửi đến bạn đọc, hy vọng rằng nàng sẽ bớt lo lắng cho ngày trọng đại của mình. Nếu biết cách chăm sóc sức khỏe và tinh thần thật vui vẻ, bạn sẽ tận hưởng ngày cưới vui vẻ và trọn vẹn nhất.

Tài liệu tham khảo: https://hellobacsi.com/tam-ly-tam-than/moi-quan-he/co-dau-can-chuan-bi-nhung-gi-cho-ngay-cuoi/

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng