Chuyện quanh ta

Top 20+ mẫu thiệp cưới sang trọng dành cho các cặp đôi

CẬP NHẬT 20/03/2023 | BỞI Tôn Vân

Bạn đang tìm kiếm mẫu thiệp cưới đẹp mắt cho ngày trọng đại của đời mình? Bạn mong muốn sở hữu tấm thiệp mang phong cách hiện đại, mới mẻ “bắt trend”? Mời bạn tham khảo một số thiết kế thiệp cưới đón đầu xu hướng ngay dưới bài viết dưới đây.

1. Thiệp cưới hoa

Hoa là chủ đề chẳng mới nhưng mãi vẫn làm người ta phải say mê trong nét đẹp kiều diễm mãi trường tồn với thời gian.

Thiệp cưới mùa thu
Nếu bạn yêu thích trời thu hoặc tổ chức lễ cưới vào mùa thu nên lựa chọn mẫu thiệp này

Mẫu thiệp cưới hoa chưa bao giờ lỗi mốt và luôn được các cặp đôi ưu tiên lựa chọn. Bạn có thể chọn các loài hoa mà mình yêu thích có tone tương đồng với không gian tiệc cưới của mình và bạn đời.

Bên cạnh đó, bạn có thể chọn loại hoa dựa trên ý nghĩa mà nó đem lại nhằm hướng tới sự viên mãn và hạnh phúc lứa đôi như hoa hồng, hoa oải hương, hoa sen, hoa mẫu đơn, … 

Ngày nay, các mẫu thiệp cưới hoa ngày càng trở nên phổ biến với phong cách đa dạng giúp cô dâu chú rể có thể thỏa sức lựa chọn hoặc phát triển ý tưởng dựa trên các mẫu có sẵn.

2. Thiệp cưới màu nước

Màu nước mang đến nét đẹp mềm mại, tinh tế phù hợp với những cặp đôi yêu thích sự trang nhã, lịch sự nhưng không kém phần trẻ trung.

Với những vệt màu loang nhẹ nhàng trên giấy, sự tự nhiên của màu nước mang đến cảm giác phóng khoáng, mới mẻ mà không có chất liệu nào có thể thay thế được. Thật khó để bạn có thể từ chối mẫu thiệp cưới nhỏ xinh với sự pha trộn màu nước độc đáo này.

Thiệp cưới màu nước cho hiệu ứng lạ mắt
Thiệp cưới màu nước cho hiệu ứng lạ mắt

3. Thiệp cưới sang sử dụng con dấu sáp

Khi nhắc đến các con dấu sáp nhỏ nhắn, xinh xắn thường người ta sẽ nghĩ tới nét đẹp cổ điển, vintage thanh bình. Thế nhưng, với mẫu thiệp cưới hiện đại có dấu ấn sáp kết hợp một cách tinh tế tạo nên điểm nhấn khác biệt.

Bạn có thể lựa chọn một con dấu được thiết kế sẵn hoặc tạo riêng một con dấu mang dấu ấn của hai người để tạo nên kỷ niệm đáng nhớ.

tạo con dấu thiệp cưới
Tạo ra con dấu cho mình và bạn đời để lưu lại kỷ niệm ngày cưới

4. Thiệp cưới “Dải Ngân Hà”

Luôn lọt Top các mẫu thiệp cưới sang trọng luôn nhận được săn đón trên thị trường. Mẫu thiệp cưới Dải Ngân Hà với điểm nhấn là những ngôi sao sáng lấp lánh trên bầu trời nắm giữ mê lực thu hút mạnh mẽ.

>> XEM THÊM: Kinh nghiệm mua bánh cưới – Các mẫu bánh cưới nhìn phát mê liền

Mẫu thiệp cưới Dải Ngân Hà
Mẫu thiệp cưới Dải Ngân Hà

Các vị khách mời sẽ vô cùng tò mò và phấn khích khi cầm trên tay tấm thiệp này. Đồng thời sẽ cảm thấy chờ đón đến ngày được tham dự bữa tiệc cưới của chủ nhân tấm thiệp.

5. Thiệp cưới chất liệu mica trong suốt

Các mẫu thiệp cưới được làm từ chất liệu mica thường nhận được mọi người đánh giá cao về tính thẩm mỹ, sự độc đáo, mới lạ với các thiết kế sáng tạo không giới hạn.

Thiệp cưới bằng mica trong suốt
Thiệp cưới bằng mica trong suốt

Bạn có thể lựa chọn viết chữ trực tiếp lên bề mặt thiệp hoặc cũng có thể chọn phương pháp cắt và khắc để tạo hình đặc biệt lên tấm thiệp cưới của mình.

6. Thiệp cưới với hai tone màu đen – trắng 

Theo quan niệm của người xưa, màu đen là gam màu nên kiêng kị trong ngày cưới. Thế nhưng, lối suy nghĩ hiện đại có phần thoáng hơn ngày nay dường như đã phần nào bỏ qua điều đó. 

thiệp cưới tông trắng đen
Tông trắng – đen luôn tạo ra tổng thể chỉnh chu, bắt mắt

Màu đen dần được tiếp nhận và sử dụng một cách đầy tinh tế tạo nên thiệp cưới độc đáo, phóng khoáng. Đặc biệt khi kết hợp cùng gam màu trắng tương phản càng tăng tính thẩm mỹ cho tấm thiệp cưới của các cặp đôi.

7. Thiệp cưới bằng giấy kraft

Các mẫu thiệp cưới in trên giấy kraft cũng rất được các cặp đôi yêu thích. Ưu điểm của mẫu thiệp cưới này là mang tới vẻ đẹp mộc mạc nhưng lại rất độc đáo và ấn tượng.

Mẫu thiệp cưới in trên giấy kraft
Mẫu thiệp cưới in trên giấy kraft

8. Thiệp cưới lá cây nhiệt đới

Nếu bạn yêu thích mẫu thiệp cưới nhẹ nhàng mang hơi hướng thiên nhiên thì, mẫu thiệp cưới sử dụng lá cây nhiệt đới là gợi ý hàng đầu. Đây là mẫu thiệp cưới được nhiều cặp đôi uyên ương lựa chọn cho ngày trọng đại của cuộc đời mình.

Thiệp cưới lá cây nhiệt đới thích hợp cho màu hè tạo cảm giác tươi mát, thoáng đãng nhưng không kém phần sang trọng, trang nhã thể hiện tính cách cởi mở của hai bạn.

Thiệp cưới lá cây nhiệt đới
Thiệp cưới lá cây nhiệt đới mang đến cảm giác tươi mới, mát mẻ

9. Mẫu thiệp hoa Lavender

Hoa Lavender là loài hoa biểu trưng cho tình yêu lãng mạn, thủy chung và vĩnh cửu. Ở đó có sự thấu hiểu, chia sẻ, tình yêu và sự chân thành đến từ cả hai phía. Cùng với đó tấm thiệp như nơi gửi gắm lời hẹn ước sẽ cùng nhau nắm tay đi suốt chặng đường sau này của cặp đôi sắp cưới.

Mẫu thiệp cưới hoa Lavender
Mẫu thiệp cưới hoa Lavender

10. Thiệp cưới với sắc lá vàng trời thu

Lá vàng mùa thu mang ý nghĩa một tình yêu trường tồn, vĩnh cửu và bền lâu. Việc sử dụng lá vàng in ấn lên mẫu thiệp đám cưới sẽ mang đến sự khác biệt giúp tấm thiệp trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết.

thiệp cưới mùa thu
Nếu bạn yêu thích trời thu hoặc tổ chức lễ cưới vào mùa thu nên lựa chọn mẫu thiệp này

11. Thiệp cưới sắc hồng tím mộng mơ

Nếu như trước đây mọi người thường lé tránh sắc hồng tím bởi nghĩ rằng hồng là “thắm”, tím là “sến” thì ngày nay tone tím hồng dần trở thành màu hot trend được giới trẻ yêu thich.

Dưới nét cọ chuyên nghiệp của họa sĩ thiết kế, tone màu tưởng như đến từ thập kỷ trước đã lột xác trở thành mẫu thiệp độc đáo với tổng thể hài hòa. Kết hợp với chất liệu giấy in xịn sò cùng các chi tiết cách điệu được trình bày tỉ mỉ giúp cho phong bì thiệp cưới càng trở nên đẹp mắt.

12. Thiệp cưới bầu trời A Touch Of Sky

Dusty Blue đại diện cho sắc màu bay bổng, phiêu lãng của đám cưới vào tiết trời mùa hạ trong xanh, tươi sáng tràn ngập nắng và gió. 

Thiệp cưới bầu trời A Touch Of Sky
Thiệp cưới bầu trời A Touch Of Sky

Bộ thiệp cưới A Touch Of Sky lấy cảm hứng từ màu xanh của biển và trời mây. Điều đặc biệt của Dusty Blue chính là lớp vỏ nhuốm màu thời gian. Tuy không quá nổi bật nhưng đủ để không bị lu mờ trước bất cứ điều gì.

Với những cặp đôi yêu thích nét dịu dàng, tinh tế và trong sáng có thể lựa chọn mẫu thiệp A Touch Of Sky cho ngày lễ trọng đại của mình.

13. Thiệp cưới cúc họa mi 

Ý nghĩa đằng sau hình ảnh cúc họa mi tượng trưng cho tình yêu thầm lặng nhưng bền lâu và luôn dõi theo bảo vệ đối phương. Chẳng cần quá phô trương, hào nhoáng, tình thương yêu giữa hai người là thứ tình cảm quý giá nhất.

thiệp cưới cúc hoạ mi
Cúc họa mi biểu tượng cho tình yêu thuần khiết, bền vững

Những cánh hoa mỏng manh biểu tượng cho nét đẹp trời thu được mô phỏng trên thiệp cưới. Ngay từ lần đầu ngắm nhìn mẫu thiệp cưới cúc họa mi sẽ khiến bạn không khỏi nhớ nhung về nhiều kỷ niệm với sắc trắng tinh khôi, thuần khiết của tuổi trẻ nhưng không kém phần mạnh mẽ.

14. Thiệp cưới trắng sọc xanh lá

Tấm thiệp cưới màu trắng tinh khôi với các sọc xanh lá tạo cảm giác tươi mát, dịu nhẹ. Điểm nhấn nằm ở vòng lá xanh kết quanh hình vẽ cặp đôi cô dâu chú rể vô cùng đáng yêu cùng các cánh hoa, nhành lá tạo nên tổng thể nổi bật cho tấm thiệp.

15. Thiệp cưới DreamCatcher

DreamCatcher mang ý nghĩa tốt lành và hàm ý bảo vệ cặp đôi luôn hạnh phúc, nồng ấm trong câu chuyện tình yêu của hai người. Phông chữ đơn giản với hình vẽ DreamCatcher với sắc màu mờ ảo trên giấy trắng mang đến hình ảnh thiệp cưới hoàn hảo.

Thiệp cưới DreamCatcher
Thiệp cưới DreamCatcher thể hiện mơ ước bên nhau trọn đời của tân lang tân nương

16. Thiệp cưới màu vàng Tulip

Màu vàng ấm áp, rực rỡ biểu tượng cho tình yêu hoàn mỹ như bông tulip vàng. Đơn giản, sang trọng và tinh tế là những từ ngữ miêu tả tấm thiệp này như một sự lựa chọn hoàn hảo cho các cặp đôi trong ngày lễ trọng đại của cuộc đời mình.

Mẫu thiệp cưới màu vàng Tulip
Mẫu thiệp cưới màu vàng Tulip

17. Thiệp cưới song hỷ con dấu

Song hủy được xem là mẫu tự phổ biến trong trang trí thiệp cưới bắt nguồn từ Trung Quốc. Con dấu sáp màu đỏ trang trọng được in trên nền giấy mang đến vẻ đẹp song hỷ thanh lịch và sang quý.

Mẫu thiệp cưới song hỷ con dấu
Mẫu thiệp cưới song hỷ con dấu

18. Thiệp cưới phong cách cổ điển

Hình ảnh lá thư cũ kỹ với chất liệu giấy đã ngả vàng như gửi đi cả ngàn ý nghĩa kỷ niệm yêu thương của các cặp đôi lãng mạn. Mẫu thiệp cưới phong cách cổ điển mang đậm dấu ấn xưa cũ vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của các cặp đôi yêu thích phong cách hoài cổ.

Thiệp cưới vintage cổ điển
Thiệp cưới vintage cổ điển luôn được nhiều cặp đôi yêu thích

19. Thiệp cưới hoa hướng dương

Hoa hướng dương đại diện cho mặt trời, sự ấm áp và rực rỡ kết hợp với cảnh sắc làng quê thanh bình dưới sắc vàng ngập tràn hòa quyện vào nhau tạo nên mẫu thiệp cưới đẹp mắt.

Nếu bạn thích ý nghĩa đằng sau hoa hướng dương và là tín đồ yêu thích màu vàng thì đừng bỏ qua mẫu thiệp cưới ấn tượng này.

Mẫu thiệp cưới hoa hướng dương
Mẫu thiệp cưới hoa hướng dương

20. Thiệp cưới thắt nơ

Phong bao thiệp cưới trong suốt đang là xu hướng in ấn được nhiều cô dâu chú rể lựa chọn, vừa không che lấp đi các họa tiết trang trí bên trong vừa bảo vệ tấm thiệp.

Đi kèm với đó là chiếc nơ được thắt theo phong cách cổ điển càng tạo nên nét cuốn hút riêng cho mẫu thiệp cưới.

Mẫu thiệp cưới thắt nơ
Mẫu thiệp cưới thắt nơ vừa đáng yêu vừa sang trọng

21. Thiệp cưới cô dâu chú rể chibi

Qua nét vẽ chibi đáng yêu phác họa lên hình ảnh cô dâu, chú rể vô cùng dễ thương. Bạn có thể thêm họa tiết vòng hoa hồng để thể hiện tình yêu lãng mạn, chung thủy và bền lâu Một tấm thiệp cưới chibi chắc chắn sẽ khiến các vị khách mời của bạn cảm thấy ấn tượng.

Mẫu thiệp cưới cô dâu chú rể chibi
Mẫu thiệp cưới cô dâu chú rể chibi

22. Thiệp cưới xanh hoa sen

Cành sen ngọc ngà, trong trắng và tinh khiết được trang trí lên tấm thiệp cưới màu tím than với lề ép kim sang trọng như giữ gìn nét truyền thống lâu đời của dân tộc Việt. Đây là mẫu thiệp cưới mang phong cách hoài cổ nhưng đã được cách tân theo hướng hiện đại.

Thiệp cưới hoa sen thể hiện truyền thống văn hóa người Việt
Thiệp cưới hoa sen thể hiện truyền thống văn hóa người Việt

>> XEM THÊM: Nên mua giường cưới ở đâu? Bỏ túi kinh nghiệm mua giường cưới cho cô dâu & chú rể

Có hàng ngàn các mẫu thiệp cưới mang phong cách đa dạng cho các cặp đôi lựa chọn để chuẩn bị cho ngày cưới của mình. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn một trong số các mẫu thiệp ngày cưới phía trên hoặc dựa vào đó để lên ý tưởng tự sáng tạo cho riêng mình tấm thiệp cưới mang dấu ấn cá nhân nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân