Tình yêu - Gia đình

Kinh nghiệm mua bánh cưới – Các mẫu bánh cưới nhìn phát mê liền

CẬP NHẬT 12/09/2023 | BỞI Tôn Vân

Bánh cưới dường như đã trở thành vật phẩm không thể thiếu trong các buổi lễ thành hôn như thay lời nguyện ước cầu chúc cho cặp đôi có một cuộc sống hạnh phúc, êm ấm và sống bên nhau trọn đời. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn bánh kem và tham khảo các mẫu bánh cưới mới nhất.

Bánh cưới
Bánh cưới – Vật phẩm quan trọng trong ngày lễ thành hôn của các cặp đôi

1. Kinh nghiệm chọn bánh cưới cho cặp uyên ương

Trong quá trình chuẩn bị tiệc cưới, các cặp đôi thường bận rộn với khá nhiều việc. Một trong số những điều cần làm đó là đặt bánh cưới. Làm thế nào để lựa chọn được mẫu bánh cưới đẹp, phù hợp với concept thiết kế của buổi lễ. Hãy tham khảo một số kinh nghiệm chọn bánh được nhiều cặp đôi ghi chép lại và chia sẻ dưới đây.

1.1. Ưu tiên nhà cung cấp bánh uy tín

Để yên tâm về chất lượng và độ thẩm mỹ của bánh, các cô dâu chú rể nên tìm kiếm đơn vị làm bánh uy tín. Hiện nay, trên thị trường có không ít các tiệm làm bánh kem. Mỗi nơi sẽ có các mẫu bánh, nguyên liệu và giá thành khác nhau.

Nếu bạn muốn sở hữu chiếc bánh cưới hoàn hảo nhất, bạn nên hỏi ý kiến người thân, bạn bè và dành thời gian xem review trên các hội nhóm chuyên nghiệp về bánh kem hoặc dịch vụ cưới hỏi. Dựa vào đó, bạn sẽ tìm được địa chỉ đặt làm bánh kem đáng tin cậy, không chỉ có mẫu mã đẹp mà còn đảm bảo chất lượng bánh.

Lựa chọn các tiệm bánh cưới nổi tiếng
Lựa chọn các tiệm bánh cưới nổi tiếng để đảm bảo yêu cầu của bạn được đáp ứng

1.2. Xác định nhu cầu và ngân sách dự kiến cho bánh cưới

Yếu tố thứ hai mà người tìm mua bánh kem cần biết đó chính là xác định chính xác nhu cầu và mức chi phí có thể chi trả cho bánh cưới.Bạn cần loại bánh cưới mấy tầng? Hãy đặt câu hỏi xem bản thân thích thiết kế bánh đơn giản, nhẹ nhàng hay được trang trí cầu kỳ, sang trọng.

Dựa trên nhu cầu hiện tại, bạn có thể trao đổi kỹ hơn với đơn vị làm bánh để tìm ra mẫu bánh ưng ý phù hợp với các tiêu chí mà bạn mong muốn.Ngoài ra, kinh phí cũng quyết định tới việc lựa chọn bánh. Vì thế, nếu ngân sách của bạn giới hạn, bạn có thể đặt mẫu bánh 1 tầng kiểu dáng tối giản.

Ngược lại, nếu có chi phí thoải mái hơn, bạn có thể nghĩ đến việc đặt mẫu bánh kem cưới 2, 3 tầng với thiết kế bắt mắt, thể hiện phong cách và cá tính của bạn.

Chưa kể, việc chủ động nắm bắt mong muốn và ngân sách dành cho chiếc bánh sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, bỏ qua những mẫu bánh mà bản thân không có ý định mua hoặc không phù hợp với mức chi phí dự toán.

1.3. Lựa chọn mẫu bánh, cách trang trí bánh cưới

Ngày lễ thành hôn là dịp trọng đại nhất của cuộc đời mỗi người. Vì thế, ai cũng mong muốn chuẩn bị những điều tốt đẹp nhất cho ngày cưới của mình. Để đạt được mơ ước đó, bạn cần xem xét kỹ lưỡng mẫu bánh, loại bánh cưới ưng ý xuất hiện trong bữa tiệc ngày hôm đó.

Bánh kem ngày cưới nên phù hợp concept
Bánh kem ngày cưới nên phù hợp concept trang trí của buổi lễ

Bạn có thể dựa vào sở thích, nhu cầu và tone màu chủ đạo của bữa tiệc cưới để có thể lựa chọn mẫu bánh cưới hoàn hảo nhất. Bởi bánh cưới không chỉ cần ngon, đảm bảo chất lượng mà còn cần đẹp và phải hài hòa với tổng thể không gian concept tiệc cưới. Bánh kem chính là điểm nhấn và là chi tiết trang trí không thể vắng bóng trong thời khắc quan trọng này.

Đặc biệt, các cặp đôi cần chú ý đến cách trang trí bánh, có thể lựa theo các mẫu có sẵn hoặc dựa vào đó để lên ý tưởng bánh kem cho riêng mình. 

Lựa chọn các chi tiết trang trí mang ý nghĩa đặc biệt, gắn liền với câu chuyện tình yêu của hai bạn là gợi ý tuyệt vời.

1.4. Ưu tiên loại bánh phù hợp, ít bị tan chảy

Về cốt bánh, bạn nên lựa chọn những loại bánh có thể giữ nguyên hình dáng trong nhiều giờ. Vì nếu chưa tới giờ tổ chức hôn lễ mà bánh đã tan chảy, lấm lem sẽ phần nào ảnh hưởng đến ngày vui của hai bạn. Đây cũng chính là lý do cô dâu chú rể thường được khuyên không nên lựa chọn dòng bánh mousse. Dù ngon nhưng loại bánh này lại rất dễ tan chảy trong điều kiện thường.

Trong trường hợp, hai bạn mong muốn có một chiếc bánh thật nhiều tầng nhưng muốn tối ưu chi phí hoặc đơn giản là không có ý định thưởng thức bánh cưới sau hôn lễ thì có thể đặt 1 hoặc 2 tầng là bánh thật. Những tầng còn lại có thể dùng xốp để thay thế nhằm tránh lãng phí.

Nên đặt làm các chất liệu bánh ít tan chảy
Nên đặt làm các chất liệu bánh ít tan chảy, có thể để ở điều kiện thường trong thời gian dài

Chỉ cần tìm kiếm các cơ sở làm bánh chất lượng, có đội ngũ thợ làm bánh khéo tay đề nghị họ sử dụng xốp trang trí, đảm bảo chiếc bánh cưới của bạn sẽ vô cùng lung linh và đẳng cấp.

1.5. Đặt bánh sớm, đảm bảo độ thẩm mỹ và chất lượng bánh

Thêm một kinh nghiệm nữa dành cho các cặp đôi đang chuẩn bị bánh cưới đó là nên đặt bánh sớm và xác nhận lại với nhà cung cấp. Thường cô dâu chú rể nên liên hệ với tiệm làm bánh trước ít nhất 1-2 tuần so với ngày dự định tổ chức hôn lễ.

Khi liên hệ trước, bạn có thể trao đổi kỹ hơn với thợ làm bánh về yêu cầu của mình đối với chiếc bánh. Trong khoảng thời gian đủ dài, thợ làm bánh có thể xem xét, phân tích mong muốn của bạn để đề xuất mẫu bánh phù hợp nhất.

Nên đặt bánh sớm
Nên đặt bánh sớm và xác nhận lại với nhà cung cấp

Tránh trường hợp chờ đến sát ngày cưới mới vội vàng đi đặt bánh. Dù bạn có thể đặt một chiếc bánh kem trong vài giờ nhưng nếu quá sát thời gian tổ chức hôn lễ, bạn không thể đặt được một chiếc bánh cưới đẹp, ngon và được trang trí một cách tỉ mỉ theo những gì bạn mong đợi.

Đặc biệt, với các mẫu bánh cưới sang trọng sử dụng nguyên liệu cao cấp được nhập khẩu từ nước ngoài thì các cửa hàng thường không nhận đơn đặt hàng quá gấp hoặc sát ngày. Chính vì vậy,dù bạn định đặt mẫu bánh cưới như thế nào, đơn giản hay phức tạp thì cũng nên đặt sớm để nhận được thành phẩm bánh tốt nhất.

1.6. Chủ động xác nhận lại với tiệm bánh cưới

Trước hôn lễ 2-3 ngày, bạn nên gọi điện xác nhận lại với đơn vị làm bánh để đảm bảo giao bánh đúng hạn. Vào sáng sớm ngày tổ chức lễ cưới, cô dâu chú rể nên nhờ người thân hoặc bạn bè kiểm tra, thúc gục đơn vị làm bánh. Tránh việc khách mời đã đến đông đủ hoặc cô dâu chú rể chuẩn bị bước vào lễ đường nhưng vẫn chưa có bánh cưới.

đặt bánh cưới sớm
Bạn nên gọi điện xác nhận lại với đơn vị làm bánh để đảm bảo giao bánh đúng hạn

>> XEM THÊM: Ý nghĩa cắt bánh cưới và rót Sampanh trong ngày lễ vu quy

2. Các mẫu bánh cưới hiện đại mới nhất 2023

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng từ phía khách hàng, không ít các cơ sở làm bánh đã cho ra đời hàng loạt các mẫu bánh kem dành riêng cho ngày cưới với kiểu dáng, chất liệu và kích thước đa dạng. 

Có khá nhiều cách phân loại bánh cưới. Nếu xét theo họa tiết trang trí, bánh kem sẽ bao gồm mẫu bánh đơn giản và mẫu bánh với lối trang trí cầu kỳ. Nếu phân theo số tầng sẽ có mẫu bánh cưới 1 tầng, bánh cưới 2 tầng, 3 tầng, …

Cùng ngắm nhìn Top các mẫu bánh đẹp nhất theo số tầng đang được các cặp đôi yêu thích và lựa chọn cho buổi tiệc cưới của mình.

2.1. Mẫu bánh cưới 1 tầng

Mẫu bánh kem 1 tầng
Mẫu bánh kem 1 tầng với muôn hoa đua nở
Bánh kem nhỏ
Bánh kem nhỏ giúp cô dâu chú rể tiết kiệm chi phí
Mẫu bánh kem chữ Hỷ
Mẫu bánh kem chữ Hỷ với màu đỏ rực rỡ thể hiện sự hạnh phúc
Bánh kem 1 tầng tạo hình cô dâu chú rể
Bánh kem 1 tầng tạo hình cô dâu chú rể độc đáo

2.2. Mẫu bánh cưới 2 tầng

Bánh kem 2 tầng rời tông vàng
Bánh kem 2 tầng rời tông vàng sang trọng
Mẫu bánh kem 2 tầng với sắc trắng
Mẫu bánh kem 2 tầng với sắc trắng tinh khôi
Bánh cưới tone trắng kem đơn giản
Bánh cưới tone trắng kem đơn giản nhưng được nhấn nhá họa tiết gợn sóng bắt mắt
Bánh kem 2 tầng lồng ghép tên cô dâu chú rể
Bánh kem 2 tầng lồng ghép tên cô dâu chú rể
Mẫu bánh kem được tô điểm bởi vô vàn loài hoa 
Mẫu bánh kem được tô điểm bởi vô vàn loài hoa
Mẫu bánh 2 tầng gam màu cam pastel
Mẫu bánh 2 tầng gam màu cam pastel

2.3. Mẫu bánh cưới 3 tầng

Bánh 3 tầng nữ tính
Bánh 3 tầng nữ tính, ngọt ngào thể hiện tình yêu thuần khiết
Bánh kem trần
Bánh kem trần dành cho tiệc cưới phù hợp với các cặp đôi yêu thích thiên nhiên
Mẫu bánh cưới 3 tầng
Mẫu bánh cưới 3 tầng có thiết kế được nhũ vàng lấp lánh
Bánh kem 3 tầng trang trí bằng trái cây tươi
Bánh kem 3 tầng trang trí bằng trái cây tươi

2.4. Mẫu bánh cưới 4 tầng

Mẫu bánh 4 tầng
Mẫu bánh 4 tầng thiết kế tối giản nhưng tinh tế
bánh kem 6 tầng sang trọng
Chiếc bánh kem dành cho các buổi tiệc cưới sang trọng, đẳng cấp
Mẫu bánh kem 4 tầng gam màu pastel
Mẫu bánh kem 4 tầng gam màu pastel nhã nhặn
Bánh kem 4 tầng được trang trí bằng hoa tươi
Bánh kem 4 tầng được trang trí bằng hoa tươi

2.5. Mẫu bánh cưới 5 tầng

Bánh cưới 5 tầng mang phong cách cổ điển
Bánh cưới 5 tầng mang phong cách cổ điển với sắc tím thủy chung
Bánh kem tiệc cưới với tone hồng trắng
Bánh kem tiệc cưới với tone hồng trắng chủ đạo
Mẫu bánh cưới sang trọng với hình ảnh đôi chim bồ câu trắng
Mẫu bánh cưới sang trọng với hình ảnh đôi chim bồ câu trắng biểu tượng cho hạnh phúc lứa đôi

3. Một số lưu ý khi đặt làm bánh cưới

Cặp uyên ương nên ghi nhớ một số những điều sau khi đặt bánh cưới để đảm bảo chiếc bánh kem nhận được sẽ thỏa mãn các tiêu chí mà bạn mong muốn:

  • Nếu có ý định dùng bánh làm món tráng miệng, bạn nên tính toán kích cỡ chiếc bánh có đủ cho các vị khách tham dự bữa tiệc hay không.
  • Hoặc nếu bạn muốn dùng bánh cưới làm quà tặng, hãy ưu tiên chọn các mẫu bánh cupcake nhỏ xinh, tiện lợi. Bởi bạn sẽ không phải chia bánh thành các phần khi dùng bánh cupcake.
  • Khi lựa mẫu bánh cưới, ngoài dựa vào sở thích riêng của hai người cần xem xét concept trang trí không gian tiệc cưới. Tránh chọn mẫu bánh không hợp với không gian, có màu sắc nhạt nhòa, kém nổi bật.
Thời điểm lý tưởng nhất để nhận bánh
Thời điểm lý tưởng nhất để nhận bánh là trước giờ tổ chức nghi thức khoảng 1 – 2 tiếng
  • Sau khi chọn được mẫu bánh phù hợp, bạn nên trao đổi rõ với tiệm làm bánh. Hãy đưa ra các yêu cầu càng cụ thể càng tốt để tránh nhận được mẫu bánh không ưng ý. Thậm chí không giống mẫu mà bạn đã gửi.
  • Bánh kem không được để quá lâu trong nhiệt độ phòng. Do đó, thời điểm lý tưởng nhất để nhận bánh là trước giờ tổ chức nghi thức khoảng 1 – 2 tiếng. Trong trường hợp nhận bánh quá sớm, bạn nên bảo quản trong phòng lạnh để đảm bảo chất lượng, tính thẩm mỹ và hương vị của bánh.

>> XEM THÊM: Tham khảo ngay top 6 bộ chăn ga gối đệm cưới và các tiêu chí lựa chọn

Những chiếc bánh cưới lộng lẫy mang đậm phong cách của bạn, dù đơn giản hay phức tạp về hình thức trang trí đều sẽ giúp buổi tiệc cưới trở nên ý nghĩa hơn. Mong rằng với những mẫu bánh cưới và các tiêu chí đặt bánh trên đây sẽ giúp đôi tân lang tân lượng dễ dàng chọn được mẫu bánh mà mình ưng ý!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân