Chuyện quanh ta

Cách đo và chọn size áo lót chuẩn nhất cho người Việt

CẬP NHẬT 10/09/2022 | BỞI Hương Lăng

Với mọi cô gái, chắc hẳn áo ngực là món đồ không thể thiếu. Chiếc áo ngực vừa vặn sẽ giúp nàng luôn thoải mái và hoạt động dễ dàng. Tuy nhiên có một sự thật là không phải cô gái nào cũng biết cách chọn size áo lót phù hợp. Hiểu được điều đó, bài viết hôm nay của Vua Nệm sẽ giúp nàng biết cách chọn size áo ngực phù hợp nhé!

Lựa chọn size áo lót chuẩn
Lựa chọn size áo lót chuẩn để nàng luôn thoải mái

1. Cách đo size áo lót chuẩn nhất cho phụ nữ Việt

Để chọn size áo lót, nàng thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị thước dây đo 

Để đo size áo ngực thì thước dây là dụng cụ không thể thiếu. Bạn nên chọn thước dây mềm, dẻo, dễ uốn để có thể đo size chính xác nhất. Thước dây này được bán tại các siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa nên bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tìm mua.

Bước 2: Mặc áo ngực vừa vặn, thoải mái

Bên cạnh thước đo, bạn hãy mặc một chiếc áo ngực và thoải mái, không gọng, không đệm, có thể dễ dàng điều chỉnh phần dây. Khác với suy nghĩ của nhiều người rằng không mặc áo ngực sẽ đo size chính xác hơn, việc bạn không mặc áo lót sẽ rất khó để đo size chính xác đấy nhé. Vậy nên hãy chọn một chiếc áo ngực vừa vặn để có được số đo chuẩn.

Bước 3: Đo vòng chân ngực 

Bạn dùng thước dây đặt ở phần chân ngực, lưu ý là phần thước phủ sát phần lưng sao cho thước không quá rộng cũng không quá chặt. Khi đã có được số đo thì bạn ghi nhớ hoặc ghi ra giấy nhé.

Bước 4: Đo kích thước đỉnh ngực

Khi đã đo xong chân ngực, bạn tiếp tục đo đỉnh ngực, hay còn gọi là vòng căng nhất trên ngực. Lưu ý là bạn nên để dây lỏng một chút nhé, sau đó ghi lại số đo này.

Đo kích thước đỉnh ngực để xác định size áo lót
Đo kích thước đỉnh ngực để xác định size áo lót

Bước 5: Cách tính số size áo lót

Size áo lót chuẩn nhất sẽ được tính như sau: số đo bầu ngực/đỉnh ngực – số đo chân ngực. Lúc này chúng ta sẽ có được số đo chênh lệch giữa đỉnh ngực và chân ngực. Lấy số đo này so sánh với bảng size, chúng ta sẽ có được size áo ngực thích hợp.

Ví dụ: Bạn sẽ mang áo size 34 (tương ứng size cúp ngực A75) khi có vòng lưng từ 71 – 75 và kích thước đỉnh ngực từ 81 – 85.

Bảng quy đổi size áo ngực
Bảng quy đổi size áo ngực

2. Size áo ngực Việt Nam và quốc tế 

Trên thị trường có rất nhiều loại áo ngực đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Vậy nên khi chọn áo lót, bạn cần dựa vào những ký hiệu trên áo ngực để phân loại và lựa chọn cho phù hợp.

2.1. Cách chọn size áo lót Việt Nam 

Tại Việt Nam, size áo ngực sẽ được đo và ký hiệu dưới dạng cm. Vậy nên nàng có thể dựa vào đây để phân biệt và lựa chọn. Phổ biến nhất trên thị trường là áo ngực cup A, B và C.

Áo ngực cúp A

Size áo ngực hiện nay gồm các size đó là: A65, A70, A75, A80, A85, A90. Để biết bản thân phù hợp với size nào, bạn cần dựa trên cỡ ngực, cụ thể:

  • Size A65 – A70 sẽ tương ứng với nàng có kích thước vòng lưng nằm trong khoảng 65cm – 70cm và kích thước bầu ngực khoảng 75cm – 80cm.
  • Size A75 sẽ phù hợp với những cô nàng có kích thước vòng lưng nằm trong khoảng 71cm đến 75cm và vòng bầu ngực khoảng 81cm đến 85cm.
  • Size A80 sẽ tương ứng với nàng có kích thước vòng lưng nằm trong khoảng 76cm đến 80cm và kích thước bầu ngực khoảng 86cm đến 90cm.
  • Size áo A85 dành cho những nàng có kích thước vòng lưng nằm trong khoảng 81cm đến 85cm và kích thước bầu ngực nằm trong khoảng khoảng 91cm đến 95 cm.
  • Size áo A90 sẽ phù hợp với những nàng có kích thước vòng lưng nằm trong khoảng 86cm đến 90cm và kích thước bầu ngực nằm trong khoảng khoảng 96cm đến 100cm.
Size áo ngực cúp A
Size áo ngực cúp A có nhiều kích thước khác nhau

Áo ngực cúp B 

Size áo ngực cúp B sẽ có kích thước đỉnh ngực và kích thước vòng lưng lớn hơn so với cúp A. Ký hiệu của áo lót size B gồm có B70, B75, B80, B90… 

Nếu đo theo kích thước đỉnh ngực thì size áo lót cúp B sẽ được quy định như sau:

  • Nếu nàng có số đo đỉnh ngực từ 78cm đến 83cm sẽ vừa với size B70
  • Nàng có số đo từ 84cm đến 88cm thì sẽ chọn size B75
  • Nàng có số đo từ 89cm đến 93cm sẽ phù hợp với size B80
  • Nàng có số đo từ 94cm đến 98cm sẽ mặc vừa size B85
  • Nàng có số đo từ 99cm đến 103cm sẽ mặc vừa size áo lót B90
Áo ngực cúp B
Tìm hiểu size áo ngực cúp B

Áo ngực cúp C 

Áo ngực cúp C thường được ký hiệu: C70, C75, C80, C85, C90,… Size áo lót này thường dành cho những nàng ngực lớn, muốn chọn những chiếc áo thoải mái và ôm ngực hơn.

Dưới đây là quy đổi size áo ngực cúp C mà nàng có thể tham khảo:

  • Nàng có kích thước đỉnh ngực khoảng 80cm đến 85cm thì nên chọn size áo C70
  • Nàng có vòng lưng 71 – 75cm và vòng đỉnh ngực 86 – 90cm thì nên chọn C75
  • Nàng có vòng lưng 76 – 80cm và vòng đỉnh ngực  91 – 95cm thì nên chọn C80
  • Nàng có vòng lưng 81 – 85cm và vòng đỉnh ngực 96-100cm thì nên chọn C85
  • Nếu nàng có vòng đỉnh ngực từ 101cm đến 105cm thì nên chọn size áo lót C90
Áo ngực cúp C thường dành cho những nàng ngực lớn
Áo ngực cúp C thường dành cho những nàng ngực lớn

2.2. Cách chọn size áo ngực chuẩn quốc tế 

Khách với size áo ngực Việt Nam, size áo lót quốc tế thường có đơn vị là inch. Vậy nên chúng ta thường thấy những chiếc áo ngực có size 32, 34, 36, 38,…

Với những chiếc áo ngực size quốc tế, chúng ta có thể quy đổi sang đơn vị cm như sau:

  • Size áo ngực 32 inch ứng với những nàng vòng đỉnh ngực khoảng 70cm
  • Size áo ngực 34 inch ứng với những nàng vòng đỉnh ngực khoảng 75cm
  • Size áo ngực 36 inch ứng với những nàng vòng đỉnh ngực khoảng 80cm
  • Size áo ngực 38 inch ứng với những nàng vòng đỉnh ngực khoảng 85cm
  • Size áo ngực 40 inch ứng với những nàng vòng đỉnh ngực khoảng 90cm
  • Size áo ngực 42 inch ứng với những nàng vòng đỉnh ngực khoảng 95cm

Đừng bỏ lỡ: Áo bra là gì? Có những loại nào? 10 cách phối áo bra siêu quyến rũ đầy đủ và chi tiết nhất tại đây

3. Những dấu hiệu cảnh báo nàng chọn sai kích thước áo lót

Việc lựa chọn cho mình một chiếc áo lót phù hợp là điều cực kỳ quan trọng nhưng nhiều chị em lại đang bỏ qua điều này. Việc chọn sai size áo lót có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của ngực. Dưới đây là một số dấu hiệu size áo lót đang không phù hợp, nàng hãy lưu ý nhé.

3.1. Xung quanh ngực xuất hiện những vết lằn

Nếu thấy xung quanh ngực xuất hiện những vết lằn thì chứng tỏ bạn đang chọn size áo ngực nhỏ hơn so với kích thước ngực. Vậy nên nếu thấy các vết lằn xuất hiện thường xuyên thì hãy chọn những chiếc áo ngực lớn hơn nhé.

Xung quanh ngực xuất hiện những vết lằn
Xung quanh ngực và lưng xuất hiện những vết lằn

3.2. Nàng không để vừa hai ngón tay vào dây áo sau lưng 

Trên thực tế, độ nâng đỡ của một chiếc áo lót sẽ phụ thuộc vào dây áo sau lưng. Bên cạnh đó, chiều rộng của áo còn phụ thuộc vào phần quai áo. Vậy nên khi chọn áo ngực, nàng nên ưu tiên chọn những chiếc áo có phần dây vừa vặn, đồng thời có thể dễ dàng tùy chỉnh độ dài để dễ dàng điều chỉnh hơn khi mặc.

Một chiếc áo ngực phù hợp có thể giúp nàng đẩy ngực lên mà không hề cảm thấy khó chịu. Vậy nên khi chọn size áo lót, bạn có thể mặc thử và cho hai ngón tay vào dây áo sau lưng để kiểm tra độ rộng của áo. Nếu nhét hai ngón tay thoải mái, chứng tỏ chiếc áo này phù hợp với nàng rồi đấy.

3.3. Bầu ngực bị tràn ra ngoài áo ngực 

Nếu khi mặc áo lót mà thấy bầu ngực bị tràn ra ngoài thì đây là dấu hiệu nàng chọn nhầm size áo lót rồi đấy. Hãy chọn một chiếc áo thoải mái và vừa vặn hơn với cơ thể nhé!

bầu ngực bị tràn ra ngoài
Bầu ngực bị tràn ra ngoài có thể áo ngực bị chật

3.4. Xuất hiện khoảng trống giữa ngực và áo ngực

Nếu mặc áo ngực mà giữa bầu ngực và áo xuất hiện khoảng trống thì chứng tỏ chiếc áo này quá rộng với nàng rồi. Thế nên hãy chọn một chiếc áo vừa vặn hơn với size ngực của mình nhé.

Mời bạn đọc thêm: Cách chọn đúng size áo ngực và các lưu ý khi lựa chọn

Việc chọn size áo lót là điều vô cùng quan trọng. Không chỉ giúp nàng luôn thoải mái mà còn bảo vệ bầu ngực nàng nữa đấy. Vậy nên nàng hãy tìm cho mình một chiếc áo lót với kích thước phù hợp nhé!

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng