Nên chọn chất liệu vải quần lót cho nam thế nào? TOP 9 loại vải mềm mại, thoáng khí nhất

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Quần lót là trang phục mà cánh mày râu diện trong suốt ngày dài và tiếp xúc trực tiếp với vùng da nhạy cảm. Vậy nên việc lựa chọn chất liệu vải quần lót cho nam được nhiều người quan tâm, chúng cần mang đến sự thoáng khí, mềm mại để bạn có thể thoải mái vận động cả ngày. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này, bạn nhé!

1. Những tiêu chí lựa chọn chất liệu vải quần lót cho nam

1.1. Sự thoải mái

Sự thoải mái là tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn chất liệu vải quần lót cho nam, theo đó vải nên đảm bảo sự thoải mái và dễ chịu, giúp người mặc có thể tự tin, không gây ra cảm giác ngứa ngáy và khó chịu cho người mặc.

1.2. Độ thoáng khí

Hiện nay trên thị trường có đa dạng chất liệu vải khác nhau, bạn nên chọn những loại vải có khả năng hút ẩm tốt, thoáng khí cao, thông hơi và giữ cho vùng kín luôn khô ráo và sạch sẽ. 

Chọn chất liệu vải quần lót cho nam thoáng khí
Lựa chọn chất liệu vải quần lót cho nam có độ thoáng khí cao

1.3. Độ co giãn tốt

 Yếu tố co giãn thực sự rất quan trọng đối với chất liệu vải quần lót cho nam, theo đó sản phẩm cần có độ mềm dẻo cao, co giãn 4 chiều và ôm chạm nhẹ nhàng cơ thể. Bạn nên tránh những loại vải không có độ mềm dẻo, thô, khá cứng có thể gây tổn thương đến vùng kín. 

1.4. Độ bền cao

Đồ lót có chất lượng tốt thường có độ bền lâu hơn, đồng thời không bị sờn, rách chỉ sau nhiều lần giặt giũ và phơi phóng. Điều này góp phần tăng tăng thêm sự thoải mái và tự tin cho người mặc ở trong bất kỳ hoạt động nào. 

1.5. Thiết kế đẹp mắt

Chất liệu vải quần lót cho nam cũng có thể ảnh hưởng đến vẻ đẹp của sản phẩm, góp phần tôn dáng, ôm sát đường cong cơ thể của người mặc. 

Tiêu chí lựa chọn vải quần lót cho nam
Nên ưu tiên lựa chọn quần lót cho nam có thiết kế đẹp mắt

1.6. Chất liệu mỏng nhẹ

Quần lót nam là phụ kiện sẽ mặc dưới nhiều lớp quần áo khác nhau, do đó nên lựa chọn loại vải mỏng nhẹ, giúp người mặc thoải mái nhất. Chẳng ai muốn mặc chiếc quần tạo cảm giác cồng kềnh, dày cộm, khó chịu cả. Hơn nữa, đồ lót dày cũng có có xu hướng tạo thành lớp lót không tự nhiên, gây thiếu thẩm mỹ hoặc kém tinh tế. 

2. TOP 9 chất liệu vải quần lót cho nam được yêu thích nhất hiện nay 

Đáp ứng được những tiêu chí kể trên, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn TOP 9 chất liệu vải quần lót cho nam được yêu thích nhất hiện nay. 

2.1. Chất liệu vải quần lót cho nam từ cotton

Cotton là chất liệu vải quần lót cho nam rất phổ biến, chúng được yêu thích bởi khả năng thoáng khí, hút ẩm tốt, giữ cho vùng kín luôn khô ráo và thoáng mát. Quần lót cho nam làm từ loại vải này có giá thành rẻ, phù hợp với đại đa số người sử dụng.

Chất liệu cotton rất thích hợp sử dụng trong mùa hè có độ ẩm cao, tuy nhiên nhược điểm là dễ bị co rút, độ bền không cao, khả năng co giãn kém, bị khô cứng sau thời gian sử dụng. 

quần lót nam vải cotton
Chọn quần lót cho nam từ vải cotton

2.2. Chất liệu quần lót cho nam vải Modal

Vải Modal là một trong những chất liệu tốt dùng để may quần lót nam, theo đó chất liệu này được làm từ những sợi tự nhiên của gỗ sồi với tác dụng kháng khuẩn tốt, giữ form dáng chuẩn, phù hợp với điều kiện thời tiết khô nóng trong mùa hè.

Ưu điểm của chất liệu này là chống co rút, mềm mại và thoáng khí, dù vậy vải modal vẫn tồn tại một số nhược điểm như không thích hợp sử dụng trong mùa đông, giá thành tương đối cao. 

2.3. Chất liệu vải quần lót cho nam – Vải bamboo (sợi tre)

Vải bamboo đang ngày càng phổ biến để may quần lót cho nam, chất liệu này có đặc tính kháng khuẩn, khử mùi tốt lên đến 70-80% cùng khả năng hút ẩm vượt trội nên mang đến sự thoải mái, an toàn cho làn da và thân thiện với môi trường.

Chất liệu vải quần lót cho nam từ vải sợi tre rất thích hợp sử dụng thường xuyên 24/7 ở nhiều khí hậu khác nhau như nóng ẩm, khô lạnh. Ưu điểm của vải là không gây dị ứng, không xù lông hay khô cứng sau nhiều lần giặt giũ. Dù vậy, nhiều người vẫn e ngại rằng vải bamboo thường có mùi tự nhiên trong những lần đầu sử dụng.

2.4. Chất liệu vải quần lót cho nam từ Polyester

Polyester là chất liệu vải tổng hợp với đặc tính mỏng, nhẹ, tốc độ thoát ẩm nhanh nên được ưa chuộng sử dụng cho những hoạt động tiếp xúc nhiều với nước như làm đồ bơi. Hơn nữa, loại vải này cũng khá bền, mềm mại, mang đến cảm giác mát mẻ khi tiếp xúc với da. Tuy nhiên nhược điểm là khả năng thoáng khí ở mức độ trung bình nên có thể gây mùi cho vùng nhạy cảm. 

Lựa chọn quần lót cho nam từ vải Polyester
Lựa chọn quần lót cho nam từ vải Polyester

2.5. Chất liệu vải quần lót cho nam từ vải Nylon

Quần lót nam sử dụng vải Nylon, vải mang đặc tính bền bỉ, giữ màu sắc tốt sau nhiều lần giặt giũ. Chưa dừng lại đó, chất liệu này cũng dễ giặt giũ, mau khô, giá rẻ nên được ưa chuộng. Nhược điểm là khả năng thoáng khí không tốt, giữ nhiệt ở trên bề mặt vải và có thể không phù hợp với những người có làn da nhạy cảm. 

2.6. Chất liệu vải quần lót cho nam từ vải Microfiber

Đây là loại vải được làm từ sợi tổng hợp, tạo sự thông thoáng tối ưu cho người mặc, hơn nữa vải Microfiber cũng rất có giãn và vừa vặn với mọi loại cơ thể, tạo sự thoải mái cho người mặc. Tuy nhiên, sợi vải có kết cấu thường dày hơn những chất liệu đồ lót khác nên không được khuyến khích dùng cho trang phục bó sát phía dưới, bởi có thể lộ lớp lót một cách rõ ràng. Ngoài ra, là chất liệu tổng hợp nên có thể gây dị ứng cho người mặc, quy trình sản xuất chưa thân thiện với môi trường. 

2.7. Chất liệu vải may quần lót cho nam từ vải tơ tằm

Vải lụa tơ tằm khá mềm mại và mịn màng, mang đến cho người mặc cảm giác sang trọng, mỏng nhẹ. Dù vậy, lụa là chất liệu dẫn nhiệt kém nên không được khuyến khích sử dụng cho vùng có khí hậu ấm nóng. 

Vải tơ tằm rất được ưa chuộng để may quần lót cho nam 
Vải tơ tằm rất được ưa chuộng để may quần lót cho nam

2.8. Chất liệu vải quần lót cho nam từ vải lưới

Kiểu quần lót cho nam từ vải lưới ở dạng xuyên thấu khá gợi cảm, giúp nâng đỡ và tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Hơn nữa, đồ lót dạng lưới có trọng lượng nhẹ, động thoáng khí cao, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mỏng nhẹ khi mặc. Đồ lót dạng lưới cũng phù hợp cho những đêm “đặc biệt”, phù hợp để hâm nóng tình cảm vợ chồng. Nhưng nhược điểm của chất liệu là không bền, khả năng thấm hút kém và bảo vệ vùng kín không thật sự hiệu quả.

2.9. Chất liệu vải quần lót cho nam bằng sợi Spandex

Được làm từ sợi tổng hợp, đồ lót Spandex có đặc tính đàn hồi cao, nhẹ nhàng, chống ẩm tốt. Đồ lót được làm từ chất liệu này sẽ ôm sát, giữ cho bộ phận sinh dục của người đàn ông ở đúng vị trí ngay cả khi hoạt động thể thao, tập thể dụng, chạy, bơi lội… Vải Spandex cũng thường kết hợp với vải cotton để có khả năng chống mồ hôi hiệu quả, không bám bẩn, thuận lợi cho việc vệ sinh và giặt giũ. Nhược điểm của chất liệu là không bảo vệ môi trường, độ bền không cao và có thể gây dị ứng da. 

Chọn chất liệu may quần lót nam từ vải Spandex
Chọn chất liệu may quần lót nam từ vải Spandex

Trên đây là những thông tin về TOP 9 chất liệu vải quần lót cho nam được ưa chuộng nhất hiện nay. Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn có lựa chọn đúng đắn và phù hợp nhất. Chúc bạn luôn có phút giây thư giãn tuyệt vời.

 

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM