Chuyện quanh ta

Áo bra là gì? Có những loại nào? 10 cách phối áo bra siêu quyến rũ

CẬP NHẬT 25/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Áo bra hay còn được gọi là bralette, đây là một kiểu áo ngực đệm mỏng và không có gọng. Tuy được sử dụng khá phổ biến nhưng không phải ai cũng hiểu rõ áo bra là gì, có những loại nào và phối sao cho phù hợp. Cùng giải đáp những thắc mắc này trong bài viết dưới đây của Vua Nệm nhé!

1. Áo bra là gì? 

Bra (bralette) là khái niệm dùng để chỉ những chiếc áo ngực dành cho nữ. Điểm khác biệt của chúng là đệm mút mỏng hoặc không có đệm, gọng mỏng hoặc không có gọng. Công dụng chính của áo bra là che ngực nhưng đề cao tính thời trang hơn so với áo ngực thông thường. Ngoài ra, một số dòng bra còn nâng ngực rất hiệu quả. 

Theo nhiều thông tin, áo bra xuất hiện từ những năm 20 của thế kỷ trước. Tuy nhiên vào thời gian này thì áo nâng ngực có gọng vẫn chiếm ưu thế hơn trên thị trường. Đến những năm 90, những chiếc áo Bralette bắt đầu trở nên phổ biến hơn và tồn tại đến ngày nay.

áo bra là áo gì
Bra (bralette) có đệm mút mỏng hoặc không có đệm, gọng mỏng hoặc không có gọng

2. Áo bra có những loại nào?

So với áo ngực thì áo bra được thiết kế với mẫu mã và kiểu dáng đa dạng hơn. Không chỉ sử dụng để mặc bên trong, bra còn có thể mặc để đi biển, chơi thể thao, đi chơi,…

2.1. Stick On bra

Stick On bra còn được gọi là áo ngực dính. Loại áo này thường được mặc bên trong, phối kèm với váy hở lưng hoặc áo quây. Stick On bra không chỉ có tác dụng che ngực mà còn có thể nâng ngực, tạo khe vô cùng hiệu quả, giúp vòng 1 quyến rũ hơn. Một số loại áo ngực dính được sử dụng phổ biến hiện nay như: áo bra dây rút, áo bra dán cánh tiên dây rút,…

stick on bra
Stick On bra khá phổ biến hiện nay

2.2. Sport bra

Sport bra còn được gọi là áo ngực thể thao nữ hoặc là áo nịt ngực thể thao. Loại bra này thường được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi, tạo cảm giác thoải mái khi tập luyện. Bên cạnh đó, form của sport bra cũng khá thoải mái nên bạn có thể mặc cùng áo phông, hoặc khoác áo bên ngoài.

sport bra
Sport bra được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi, tạo cảm giác thoải mái khi tập luyện

2.3. T-Shirt bra

T-Shirt bra thường có chất liệu mềm mại, đệm mỏng giúp người mặc cảm thấy thoải mái. Bạn nữ có thể mặc T-Shirt bra với áo phông, áo sơ mi,… So với các loại bra khác thì T-Shirt bra thiên về sự đơn giản, kín đáo giúp phái đẹp không cần lo lắng đến những sự cố hớ hênh.

t-shirt bra
T-Shirt bra có thể kết hợp cùng nhiều loại đồ khác nhau

2.4. Bralette bra

Bralette bra thường được làm từ ren giúp nàng tôn thêm nét quyến rũ. Loại áo này dù không có gọng nhưng form dáng khá ôm, nhờ đó mà tôn vòng 1 của người mặc. Đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho những nàng theo đuổi phong cách sexy, quyến rũ.

bralette bra
Bralette bra thường được làm từ ren giúp nàng tôn thêm nét quyến rũ

2.5. The Plunge bra

The Plunge bra hay còn được gọi là áo lót bra khoét ngực. Loại áo này có phần ngực phía trước được khoét sâu hình chữ V, thích hợp để mặc bên trong và phối với những chiếc áo trễ cổ không sợ “lộ hàng”. Hơn nữa, loại áo này còn có phần độn ngực giúp vòng 1 của bạn được “nâng đỡ” và quyến rũ hơn.

plunge bra
The Plunge bra vô cùng quyến rũ

2.6. Longline bra

Longline bra còn được gọi là áo lót bản to, có thiết kế khá giống với những chiếc áo bra ren. Tuy vậy áo Longline bra lại có phần đai phía dưới to bản, giống như những chiếc áo croptop. Nhờ đó mà nàng có thể phối Longline bra với nhiều trang phục thường ngày hơn thay vì chỉ mặc lót bên trong.

longline bra
Longline bra có phần đai phía dưới to bản

2.7. Bandeau bra

Bandeau bra có đặc điểm là không dây, có thiết kế tương tự những chiếc áo quây. Loại áo này được xem là sự lựa chọn lý tưởng dành cho những nàng sở hữu vòng 1 khiêm tốn, không muốn mặc áo ngực truyền thống. Ngoài kiểu không dây truyền thống, hiện nay đã có thêm các dòng áo bandeau bra 3 dây hoặc 6 dây giúp nàng tạo điểm nhấn.

bandeau bra
Bandeau bra dành cho những cô nàng có vòng 1 khiêm tốn

3. Cách phối đồ với áo bra siêu thời trang nàng không thể bỏ qua

Ngoài mặc lót bên trong, áo bra còn có thể phối với nhiều trang phục nữa đấy. Sau khi tìm hiểu áo bra là gì thì hãy tham khảo ngay những cách phối đồ nữ với áo bra đang được các nàng ưa chuộng nhé.

3.1. Áo bra quây phối quần họa tiết ống rộng

Quần ống rộng đang là hot trend trong thời gian gần đây. Tuy vậy để phá cách hơn, bạn có thể chọn chiếc quần ống rộng có họa tiết, phối cùng chiếc áo bra quây sẽ cực kỳ ấn tượng đấy nhé! Vì điểm nhấn của set đồ này là quần họa tiết ống rộng nên bạn chỉ cần chọn chiếc áo quân đơn giản với tông màu cơ bản. Nếu muốn, bạn có thể mang thêm một chiếc kính mắt tráng gương để tăng phần nổi bật.

cách phối đồ với áo bra
Áo bra quây phối quần họa tiết ống rộng vô cùng nổi bật

3.2. Áo bra dáng croptop phối quần short lụa 

Nàng yêu thích sự gợi cảm và nhẹ nhàng thì hãy thử item áo bra dáng croptop và quần short lụa nhé. Một chiếc áo bra dáng croptop có chất liệu ren quyến rũ nhưng không hề hở hang, kết hợp cùng quần lụa vô cùng mềm mại sẽ giúp bạn trở nên vô cùng cuốn hút. 

cách phối áo bra đẹp
Áo bra dành cho nàng cá tính và sành điệu

3.3. Áo bra thể thao phối quần short 

Không chỉ dùng để mặc trong khi tập thể thao, bạn cũng có thể phối áo bra với quần short. Set đồ này giúp bạn trở nên năng động và trẻ trung hơn rất nhiều đấy. Tuy vậy, bạn nên chọn những chiếc áo bra thể thao dáng ngắn một chút, kết hợp cùng chiếc quần short cá tính sẽ tạo nên một set đồ hoàn hảo. Bạn cũng có thể khoác thêm chiếc áo sơ mi mỏng bên ngoài để trông sành điệu hơn nhé.

áo bra phối với gì
Áo bra thể thao dành cho nàng cá tính và sành điệu

3.4. Áo bra dây ngang phối váy hở lưng 

Áo bra dây ngang luôn được các nàng yêu thích vì không chỉ đem đến sự thoải mái mà còn rất ấn tượng. Tùy vào vóc dáng mà nàng có thể lựa chọn cho mình những chiếc váy phù hợp. Ví dụ nếu nàng có dáng người cao thì có thể mặc bra dây ngang kết hợp maxi đi biển, còn nếu dáng thấp bé thì có thể diện váy ngắn để “hack” chân hơn. 

cách phối áo bra
Áo bra dây ngang phối váy hở lưng tạo điểm nhấn ấn tượng

3.5. Áo bra ren phối quần ống rộng và áo khoác kimono

Outfit này sẽ biến bạn trở thành một cô nàng quyến rũ và cực kỳ sành điệu. Bạn có thể lựa chọn bra truyền thống hoặc bra dây chéo trước để thu hút hơn. Khi kết hợp với quần ống rộng chắc chắn bạn sẽ trở nên vô cùng sành điệu. Và nếu chưa quen với phong cách này, bạn có thể khoác thêm một chiếc áo kimono, vừa kín đáo vừa trendy.

phối đồ với áo bra nữ
Áo Bra ren phối quần ống rộng và áo khoác kimono sành điệu

3.6. Áo bra len móc phối quần short jeans

Áo bra len móc là item đang rất hot trong thời gian gần đây. Trang phục này không chỉ có thể nâng đỡ vòng một mà còn là một item giúp nàng trở nên vô cùng sành điệu. Bra len móc có nhiều kiểu dáng và màu sắc cho nàng thoải mái lựa chọn, tuy nhiên được yêu thích nhất có lẽ vẫn là áo yếm đi biển. Thiết kế này vừa che được vòng một khiêm tốn, vừa có thể khoe bờ vai gợi cảm. Phối áo bra len móc với quần short jeans cạp cao hack dáng vô cùng đỉnh khiến nàng thu hút hơn đấy.

cách phối đồ với áo bra nữ
Áo bra len móc là item đang rất hot trong thời gian gần đây

Với bài viết trên đây của Vua Nệm, ắt hẳn bạn đọc đã hiểu được áo bra là gì rồi đúng không nào? Với thiết kế đa dạng, áo bra có thể diện khi đi chơi, đi biển, đi học,… và được các nàng vô cùng yêu thích. Hãy chọn ngay cho mình một item phù hợp để biến hóa phong cách và thu hút hơn trong mắt mọi người nhé!

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều