Thời Trang - Làm Đẹp

Vòng Charm là gì? Bật mí các loại vòng Charm chinh phục hội chị em

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

Vòng Charm là phụ kiện trang sức được cánh chị em ưa chuộng hiện nay khi đem đến sự nữ tính, trẻ trung và sang trọng. Ngoài vẻ đẹp tinh tế, mẫu vòng này còn chứa đựng những ý nghĩa đặc biệt. Vậy vòng Charm là gì? Vua Nệm sẽ cung cấp thông tin đến bạn qua bài viết sau đây!

1. Khái niệm “Charm” và “Vòng Charm”

Hạt Charm được biết đến là loại hạt chuyên dùng để trang trí, tạo sự độc đáo, khác biệt cho những chiếc vòng tay. Loại trang sức nổi tiếng này bắt nguồn từ châu Âu, được chế tác từ chất liệu thường là bạc Sterling 92.5, vàng Ý 18K. vàng 18K hay những chất liệu cao cấp khác. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là bạc 92.5.

vòng charm là gì
Vòng Charm là một chuỗi đính kết các hạt Charm lại với nhau

Vậy, vòng Charm là gì? Đây thực chất là loại vòng tay được tạo nên thông qua việc đính kết xâu chuỗi các loại hạt Charm đa dạng màu sắc, hình dáng. Vòng Charm có cảm hứng xuất phát từ câu chuyện về nàng Pandora nổi tiếng trong thần thoại Hy Lạp nên còn mang tên gọi khác là vòng Pandora. Hầu hết những mẫu vòng Charm nguyên bản hiện nay đều có hình dáng basic, thiết kế trơn với những chất liệu khác nhau và được xâu chuỗi theo mong muốn, sở thích người dùng. 

2. Lịch sử ra đời vòng Charm

Theo những nhà khảo cổ học, nguồn gốc của vòng Charm xuất phát từ thời Ai Cập cổ đại. Người ta tìm thấy chúng trong lăng mộ được đính vàng bạc, đá quý và chạm khắc tinh xảo của những vị Pharaoh. Babylon cũng được công nhận là nền văn minh đầu tiên ở trên thế giới dùng vòng Charm và phổ biến vào những năm 700 TCN trở đi.

Tuy tồn tại từ lâu nhưng mãi đến thế kỷ XIX thì phụ kiện hạt Charm mới bắt đầu được ưa chuộng, sử dụng rộng rãi nhờ sức ảnh hưởng của nữ hoàng Victoria. Kiểu dáng bắt mắt, đa dạng màu sắc và thiết kế cộng thêm vào đó là giá thành hợp lý khiến vòng Charm trở thành xu hướng phụ kiện được ưa chuộng.

vòng tay charm
Phụ kiện hạt Charm đến thế kỷ XIX mới bắt đầu được ưa chuộng

3. Ý nghĩa của vòng Charm

Ngoài đem đến giá trị về mặt thẩm mỹ, vòng Charm còn chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc đằng sau. Vậy ý nghĩa của vòng Charm là gì?

3.1. Là phụ kiện thể hiện cá tính thẩm mỹ, phong cách cá nhân

Khác với những mẫu mã lắc tay, vòng tay đã qua thiết kế sẵn trên thị trường thì vòng Charm chính là món trang sức thể hiện rõ phong cách, cá tính và gu thẩm mỹ của người sở hữu. Lý do là vì chính bạn là người tạo ra chiếc vòng cho riêng mình bằng cách kết hợp đa dạng các hạt Charm lại với nhau theo sở thích cá nhân. Bạn sẽ rất khó để “đụng hàng” với bất cứ ai vì phong cách, gu thẩm mỹ của mỗi người là khác nhau.

3.2. Là vật kỷ niệm để lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp 

Những chiếc vòng Charm ngoài việc thể hiện cá tính thời trang, sự sáng tạo và trí tưởng tượng của chủ nhân thì còn là món đồ để lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng trân trọng. Cứ mỗi hạt Charm nhỏ xinh được đính trên vòng đều gắn liền với một cột mốc, một sự kiện gợi lại kỷ niệm khó quên mà người phụ nữ đã trải qua. Do đó, ý nghĩa của vòng Charm càng thêm đẹp đẽ, sâu sắc.

ý nghĩa vòng charm
Vòng Charm để lưu giữ kỷ niệm hay thể hiện phong cách cá nhân

3.3. Thể hiện tình cảm chân thành

Hạt Charm hay vòng Charm đều là những món quà ý nghĩa đối với những dịp đặc biệt như lễ cưới, lễ kỷ niệm, sinh nhật,… Bởi lẽ, nó không chỉ đem đến sự bất ngờ cho người nhận mà còn chứa đựng những tình cảm chân thành, thông điệp sâu sắc của người tặng. Sự tinh tế trong thông điệp được truyền tải qua món quà sẽ khiến mối quan hệ giữa bạn và đối phương thêm bền chặt, khăng khít hơn.

4. Những loại hạt Charm được sử dụng phổ biến nhất

Ngoài sự đa dạng trong thiết kế, chất liệu thì hiện nay, những loại hạt Charm còn được chế tác dựa trên nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể bắt gặp hạt Charm mang phong cách từ retro đến hiện đại, thời thượng, từ thể hiện tôn giáo đến nổi loạn, phá cách. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là các loại hạt Charm sau:

4.1. Charm xỏ

Hạt Charm xỏ được yêu thích và sử dụng rộng rãi nhờ sở hữu thiết kế cực kỳ tinh xảo, hoạt tiết đường vân được chạm trổ tỉ mỉ, cầu kỳ. Đó cũng là lý do khiến nhiều người cảm nhận những hạt Charm xỏ như một tuyệt tác vẻ đẹp ở mọi góc nhìn.

4.2. Charm dẹt

Charm dẹt có chất liệu chủ đạo là đá quý thiên nhiên đã được gia công tỉ mỉ, khéo léo. Điều này đem đến vẻ đẹp lôi cuốn, sự độc đáo, khác biệt cho chiếc vòng, đồng thời thể hiện được cá tính của người đeo.

4.3. Charm treo

Charm treo sở hữu thiết kế đặc biệt khi thay vì xâu chuỗi như cách truyền thống, chúng lại được treo hay lồng vào vòng Charm. Điều này khiến món phụ kiện này càng trở nên lung linh, đẹp mắt hơn rất nhiều.

mẫu vòng charm
Mỗi loại Charm mang một vẻ đẹp và chức năng khác nhau

4.4. Charm chặn

Charm chặn, hay có tên gọi khác là “Spacer”, là loại hạt Charm có tác dụng chặn những hạt Charm khác để chúng không di chuyển lung tung trên vòng. Có nhiều kiểu dáng Charm chặn khác nhau nhưng phổ biến nhất là kiểu dáng trơn basic, kích thước chỉ nhỏ bằng ½ hay ⅓ những hạt Charm khác. Kết cấu bên trong của chúng có dạng xoắn, không trơn rỗng như mặt ngoài.

4.5. Charm xích 

Charm xích có tác dụng giúp bảo vệ những hạt Charm khác để cho chúng không bị rơi ra khi vòng bung chốt hay khi muốn mở vòng. Do đó, nó còn có tên gọi khác bằng tiếng Anh là “safety Charm”. Cấu tạo của Charm xích bao gồm 2 hạt charm có thiết kế đa dạng, thêm vào đó là 2 sợi dây nối như 2 sợi xích nhỏ để khóa 2 đầu vòng Charm lại.

4.6. Charm theo chủ đề

Charm theo chủ đề là Charm không có thiết kế, hình thù cố định mà chế tạo linh hoạt theo sở thích mỗi người. Do đó, chủ đề của loại Charm này cực kỳ đa dạng từ tình yêu, cung hoàng đạo đến lễ kỷ niệm,…

mẫu mẫu vòng charm
Charm cũng có thể được thiết kế theo sở thích người đeo

5. Gợi ý những mẫu mã vòng Charm được ưa chuộng nhất hiện nay

Sau khi tìm hiểu vòng Charm là gì, hẳn nhiều cô nàng sẽ cảm thấy háo hức, thích thú với những mẫu mã vòng Charm. Dưới đây là gợi ý những thiết kế vòng Charm được ưa thích nhất để các quý cô tham khảo.

5.1. Vòng charm trơn – mang phong cách classic

Vòng Charm trơn vốn dĩ đã xuất hiện trên thị trường từ rất lâu, có cảm hứng xuất phát từ nàng Pandora ở thần thoại Hy Lạp. Cấu tạo của vòng tay này bao gồm vòng trơn cùng những hạt Charm nhỏ đủ kiểu dáng, màu sắc.

5.2. Vòng dây charm

Vòng dây charm là mẫu vòng mà người đeo có thể tùy thích mix theo phong cách và gu thẩm mỹ của bản thân.

5.3. Lắc tay charm

Lắc tay charm được chế tác từ chất liệu thường là bạc Sterling 92.5 với thiết kế lắc dây xích mix hạt charm. Thị trường hiện nay có đa dạng mẫu mã lắc tay charm toát lên phong cách, vẻ đẹp khác nhau. Mặt khác, nó cũng được thiết kế riêng vào những dịp đặc biệt hay mang ý nghĩa phong thủy như đồng tiền, 12 con giáp, linh vật tượng trưng cho tài lộc, may mắn.

mẫu vòng tay charm đẹp
Nhiều mẫu mã vòng Charm để người đeo lựa chọn

>> Xem thêm:

Trên đây là giải đáp thắc mắc vòng Charm là gì cũng như những mẫu vòng Charm đang hot hiện nay. Hy vọng những thông tin thú vị mà Vua Nệm vừa cung cấp sẽ giúp bạn lựa chọn được vòng Charm ưng ý!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân