Nhân trung sâu là gì? Ý nghĩa của nhân trung sâu trong tướng số

CẬP NHẬT 04/08/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Theo tướng số học, bất cứ đặc điểm nào trên gương mặt của một người cũng có thể suy ra được số mệnh của họ. Vậy người nhân trung sâu có số mệnh như thế nào? Tham khảo bài viết sau đây của Vua Nệm để có câu trả lời đúng đắn nhé!

1. Nhân trung sâu là gì?

Nhân trung còn được gọi với cái tên khác là Thọ đỉnh hay Từ đỉnh. Bộ phận này nằm ở giữa mũi và miệng, dễ thấy nhất là phần rãnh lõm từ môi đến mũi. Độ sâu của nhân trung tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Thoạt nhìn qua thì có vẻ giống nhau, tuy nhiên chỉ cần một vài thay đổi nhỏ ở độ ngắn dài, rộng hẹp cũng có thể chứa đựng một ý nghĩa khác.

Theo đó, nhân trung sâu là nhân trung có độ dài từ viền môi đến chân mũi. Nhìn bằng mắt thường, ta có thể thấy rãnh nhân trung khá rộng và rõ nét.

nhân trung sâu là gì
Có thể quan sát nhân trung có sâu hay không bằng mắt thường

2. Nhân trung theo tướng số có ý nghĩa gì?

Xét về y học, nhân trung được xem là một huyệt vị quan trọng có tác dụng khai khiếu, định thần chí, thanh nhiệt hay điều trị cấp cứu bất tỉnh, tê môi/méo môi trên. Đây cũng là vị trí giúp thông kinh lạc và có ảnh hưởng trực tiếp đến phản xạ của các chức năng chính trong cơ thể như hệ tiêu hóa, hệ bài tiết hay cơ quan sinh dục. Những ai có nhân trung dị thường có nghĩa hệ bài tiết và hệ thống sinh dục của họ gặp vấn đề hoặc mắc bệnh lý nào đó sẽ hiển thị rõ rệt sau 51 tuổi.

Đồng thời, có thể đoán được vận mệnh, tính cách, số con cái của một người dựa vào độ dài ngắn, nông sâu của nhân trung. Thực tế, hình dáng nhân chung của mỗi  người là không giống nhau, mỗi phần sẽ tiết lộ một vận mệnh khác nhau. Những ai sở hữu đường nhân trung đẹp sẽ gặp được nhiều vận may, phú quý, an nhàn.

ý nghĩa nhân trung sâu
Người có nhân trung đẹp sẽ có vận mệnh phú quý, an nhàn

Theo nhân tướng học khuôn mặt, nhân trung còn được ví như “trạm điều khiển” của đời người. Mặt khác, nó cũng đại diện cho đường con cái, sinh khí, bộ phận sinh dục hay thể hiện một người có vận mệnh suôn sẻ hay không.

3. Ý nghĩa của nhân trung sâu

Xét về tướng số, theo Tứ Đậu thì nhân trung được hiểu là dòng chảy nối giữa Mũi (Tế Đậu) và miệng (Hoài Đậu). Tưởng tượng giống như một khe nước chảy, khi khe dài rộng và thì nước sẽ chảy thông suốt. Người có nhân trung sâu thường sẽ có cuộc đời viên mãn, vận khí tốt đẹp. Tuy nhiên, tùy thuộc vào loại nhân trung thì ý nghĩa của chúng cũng sẽ khác nhau.

nhân trung sâu ý nghĩa
Nhân trung sâu được ví như khe nước chảy

4. Ý nghĩa của mỗi tướng nhân trung

Như đã đề cập ở trên, mỗi hình dáng nhân trung sẽ mang ý nghĩa về tính cách và số mệnh khác nhau. Cụ thể:

4.1. Nhân trung rộng và sâu

Những người có nhân trung rộng và sâu thường có tính tình lương thiện, hiền lành, thích giúp đỡ người khác. Trong cuộc sống, họ thường sống có ý chí và nghị lực, khó lòng khuất phục trước khó khăn. Hơn thế, họ còn biết tự mình đứng dậy ngay tại nơi mình vừa vấp ngã.

Bên cạnh đó, đường sinh mệnh của người có nhân trung sâu rộng thường sẽ kéo dài có có phúc thọ niên. Họ có khả năng sinh nở tốt, tương lai con cháu đề huề. Ở người phụ nữ, điều này thể hiện rõ ở những người có nhân trung sâu và môi trái tim. Còn đối với nam giới, những người có nhân trung rộng sâu thường có nhu cầu cao về tình dục.

nhân trung rộng và sâu
Người có nhân trung rộng và sâu thường hiền lành, thiện lương

4.2. Nhân trung sâu nhưng ngắn

Nhân trung sâu nhưng ngắn còn được đánh giá là tướng xấu. Đàn ông có đặc điểm này thường dễ nhiễm bệnh, sức khỏe yếu, tuổi thọ không cao. Mặt khác, những người này thường có thái độ sống khá tiêu cực, tự tin thái quá, luôn cho rằng mình giỏi hơn người khác, thích hưởng thụ hơn là phải chăm chỉ làm việc. 

Tuy nhiên, những người này thường lập gia đình khá muộn, trong hôn nhân có số khắc vợ, khắc chồng và khắc cả con cái. Họ có mệnh khá mỏng, suốt cuộc đời phải trải qua không ít những thăng trầm, cuối đời có thể lâm vào cảnh cô độc.

4.3. Nhân trung dài và sâu

Người có nhân trung dài và sâu thường có tướng tốt, sức khỏe dồi dào, sống thọ và ít khi đau ốm. Nam giới thường gặp được nhiều cơ hội trong công việc, khi tận dụng cơ hội thành công sẽ dễ gặt hái được thành công, làm nên sự nghiệp. Do đó, những người sở hữu đặc điểm này nên lựa chọn lập nghiệp hoặc đầu tư từ khi còn trẻ.

Đặc biệt, người có nhân trung dài và sâu thường thuận lợi về đường con cái. Cuộc sống hôn nhân của họ thường ấm êm tốt đẹp, con cháu đề huề. Thế nhưng, khi còn trẻ thì cuộc sống của họ thường sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên khi đã vượt qua được giai đoạn này, đường trung vận của họ sẽ tốt đẹp hơn rất nhiều.

nhân trung dài và sâu
Nhân trung dài sâu thể hiện vận mệnh suôn sẻ, con cháu đề huề

4.4. Nhân trung hẹp, ngắn và nông

Nhân trung hẹp, ngắn và nông là đặc điểm của những người có sức khỏe kém, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Đa phần họ là những người nhút nhát, ít giao tiếp và sống khá hướng nội.

Mặt khác, họ ít để tâm đến tiền bạc nên không có ý chí nỗ lực kiếm tiền, không cố gắng kiếm tài chính dồi dào. Ngược lại, họ chỉ thích bình yên, bằng lòng với những gì mình đang có, thiếu chí tiến thủ.

4.5. Ở giữa nhân trung có sẹo hoặc nốt ruồi

Vết sẹo ở nhân trung không chỉ làm giảm đi tính thẩm mỹ của khuôn mặt mà còn nói lên vận mệnh tương lai. Họ thường có tính tình ích kỷ, thích thị phi, nhiều khả năng mắc phải bệnh hiểm nghèo, thường gặp tiểu nhân hãm hại, sự nghiệp không thành công, cuộc sống trắc trở.

Bên cạnh đó, nốt ruồi đen ở nhân trung chứng tỏ người sở hữu có tài giao tiếp cùng mối quan hệ xã hội khá tốt, được nhiều người yêu quý, giúp đỡ. Tuy nhiên trong cuộc sống, họ thường gặp nhiều trắc trở, số phận không mấy suôn sẻ, thu nhập bấp bênh nên dễ rơi vào trạng thái phải vay mượn, nợ nần.

4.6. Nhân trung có lông

Những người sở hữu đặc điểm này thường gặp nhiều suôn sẻ trong cuộc sống. Đồng thời, họ cũng nhận được nhiều sự trợ giúp từ người thân, bạn bè để sớm đạt được mục tiêu. Thế nhưng vì tính cách phóng khoáng nên nhiều khi họ chi hơi “quá tay”, dẫn đến tài chính hao hụt.

nhân trung có lông
Nhân trung có lông thể hiện sự suôn sẻ trong cuộc sống

4.7. Nhân trung lồi

Những người có nhân trung lồi thường có sức khỏe dồi dào, gánh vác gia đình tốt. Do đó, cuộc sống họ diễn ra khá thành công, suôn sẻ.

4.8. Nhân trung bằng phẳng

Những người này thường có tính hướng nội, khép kín. Ho j chỉ thích một cuộc sống an nhàn, bình dị, không phải lo nghĩ quá nhiều.

5. Tướng nhân trung như thế nào thì gọi là đẹp?

Một người có nhân trung đẹp thường sẽ có cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ. Một số tướng nhân trung đẹp là:

  • Nhân trung hơi tối màu: May mắn, phát tài.
  • Nhân trung vàng: Sớm sinh quý tử.
  • Nhân trung có nốt ruồi màu đen: Ít ốm đau, nếu là nam thì kết hôn khá sớm nhưng lại không thuận về đường con cái. Nếu là nữ thì có khả năng sẽ mang song thai.
  • Nhân trung rõ ràng, sắc nét: Tính tình ngay thẳng, nghiêm túc.
  • Nhân trung cao, sâu, rộng: Đường hậu vận tốt, con cái hiếu thảo.
nhân trung sâu đẹp
Theo tướng số, người có nhân trung đẹp sẽ gặp nhiều may mắn, hạnh phúc

6. Những tướng nhân trung xấu

Một nhân trung được xem là xấu khi sở hữu một trong những đặc điểm dưới đây:

  • Nhân trung có nếp nhăn hoặc nếp gấp nằm ngang: Tính tình khó đoán, thất thường, không nên quá thân thiết.
  • Nhân trung mờ nhạt, không hiện rõ: Khó khăn về đường con cái, dễ gặp nhiều điều thị phi, đơm đặt.
  • Nhân trung nông: Dễ hao tài của.
  • Nhân trung có nhiều nếp nhăn đan chéo: Dễ gặp họa với nước.
  • Nhân trung lệch: Bị chi phối nhiều bởi nhục dục.
  • Nhân trung có màu xanh pha trắng: Có thể chịu cảnh ly biệt, xa gia đình.
  • Nhân trung có màu đen: Cuộc sống khổ cực, vất vả.
  • Nhân trung có màu tía đỏ: Khó kiềm chế ham muốn, cảm xúc của bản thân. Họ có thể yêu hết mình nhưng cũng rất mù quáng.

>> Xem thêm:

Trên đây là giải đáp của Vua Nệm về những thắc mắc liên quan đến nhân trung sâu có ý nghĩa như thế nào đối với vận mệnh con người. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá chủ quan khi bản thân sở hữu nhân trung đẹp bởi lẽ thành công là do sự cố gắng của bản thân bạn đấy nhé!

Đánh giá post