Râu rồng là gì? Người có râu rồng vận mệnh tốt hay xấu?

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Ly Dương

Một trong những yếu tố được xét đến khi đoán vận mệnh của một người trong nhân tướng học đó là râu rồng. Vậy râu rồng là gì? Nếu có đường nét này thì vận mệnh tốt hay xấu? Liệu có nên làm mờ chúng hay không? Câu trả lời sẽ được các chuyên gia về nhân tướng học giải đáp ngay sau đây!

1. Râu rồng là gì?

Chắc hẳn rằng trong cuộc sống bạn ít nhất đã từng nghe tới cụm từ râu rồng một lần. Về nghĩa đen thì đây là cụm từ được dùng để chỉ phần ria mép hai bên của con rồng được mọc dài thành lọn.

Còn trong nhân tướng học, trên gương mặt con người cũng có một bộ phận được gọi là râu rồng. Đó chính là phần rãnh cười trên gương mặt, tức các nếp gấp kéo dài từ phần mũi xuống tới cằm. Các chuyên gia về nhân tướng học cho biết, các nếp gấp này chính là một dấu hiệu cho biết sức khỏe của một người như thế nào, đang khỏe mạnh hay ốm hiếu, tính tình ra sao, hiền dịu hay ghê gớm, hung hăng, số phận cao quý hay bần tiện.

râu rồng là gì
Tìm hiểu râu rồng là gì và xem vận mệnh của người có râu rồng

2. Trên mặt xuất hiện râu rồng có xấu không?

Râu rồng hay rãnh cười xuất hiện một cách tự nhiên trên gương mặt mỗi người. Khi chúng ta bộc lộ tình cảm, ví dụ như cười một cách vui vẻ thì chúng sẽ xuất hiện rõ ràng hơn. Nếu như nhìn dưới góc độ thẩm mỹ thì râu rồng hay rãnh cười chính là biểu hiện của quá trình lão hóa. Rãnh cười càng sâu thì gương mặt càng trở nên già nua hơn. Chính vì vậy mà có rất nhiều người, đặc biệt là phái nữ muốn làm mờ đi râu rồng.

râu rồng xấu không
Râu rồng xấu hay đẹp là tùy quan điểm của mỗi người

Thế nhưng, nếu nhìn ở góc độ nhân tướng học thì đây chính là một đặc điểm rất tốt, chỉ xuất hiện ở những người có số giàu sang, phú quý, trường thọ. Vì vậy, việc xuất hiện râu rồng trên gương mặt xấu hay không còn tùy thuộc vào quan điểm của mỗi người. Có người cho rằng tốt nhưng cũng có người thì không và muốn tìm cách xóa đi.

3. Râu rồng có ý nghĩa gì trong nhân tướng học?

3.1. Không có râu rồng

Không phải tất cả mọi người đều có rãnh cười. Cũng có rất nhiều người không có chúng kể cả khi họ già đi. Và trong nhân tướng học cho rằng, người không có râu rồng là kẻ lười nhác, biếng làm, thụ động, bất tài, không có đóng góp gì cho xã hội.

3.2. Râu rồng xuất hiện trước 40 tuổi

Bên cạnh đó, cũng có không ít người dù chưa tới 40 tuổi nhưng các nếp rãnh cười đã hiện lên trên mặt rất rõ nét rồi. Các chuyên gia về nhân tướng học cho biết, những ai có nếp rãnh cười xuất hiện sớm, trước 40 tuổi thì khi còn trẻ họ phải vất vả, lo toan nhiều thứ, số phận long đong lận đận.

không có rãnh cười
Râu rồng xuất hiện trước tuổi 40 có ý nghĩa gì?

3.3. Râu rồng rộng và nằm xa miệng

Những người có các nếp rãnh cười rộng lại nằm cách xa miệng thường là người có tính tình điềm đạm, ôn hòa, trầm tĩnh. Dù đứng trước khó khăn hay tình huống cấp bách họ vẫn giữ được lý trí và giải quyết ổn thỏa. Họ cũng có năng lực lãnh đạo rất tốt.

3.4. Râu rồng dài tới cằm nhưng không chạm vào khóe miệng

Trường hợp bạn sở hữu rãnh cười dài tới tận cằm nhưng lại không chạm tới khóe miệng thì đây là dấu hiệu cực tốt. Điều này cho thấy bạn là người có số phú quý và sống trường thọ. Tuy nhiên, nếu như râu rộng chạm vào miệng thì lại không phải là điều may mắn. Đó là báo hiệu cho bạn biết hãy cẩn trọng trong việc giao thiệp cũng như quản lý tài chính để tránh gặp phải những rắc rối không mong muốn.

Nhưng nếu rãnh cười chạm vào miệng và sau đó đi ra rồi chạy xuống cằm thì mọi chuyện sẽ không đáng lo bởi dù bạn có gặp khó khăn trong công việc, cuộc sống thì cuối cùng cũng có thể vượt qua.

3.5. Râu rồng chạm tới khóe miệng và đi xuống cằm

Thường những người này có tính cách rất nóng nảy, dễ dàng trở nên cáu gắt, bực bội và thô bạo. Cách cư xử của họ rất thiếu tinh tế và dễ dàng xảy ra cãi vã, mâu thuẫn với người khác nhưng cuối cùng chẳng thể giải quyết được vấn đề mà còn có thể khiến mọi chuyện trở nên rắc rối hơn. Vì thế mà họ không được mọi người quý mến hay tin tưởng.

nhân tướng học râu rồng
Râu rồng chạm tới miệng và tiếp tục đi xuống cằm

3.6. Đường râu rồng ngắn

Những người có đường nếp rãnh cười ngắn thường có sức khỏe kém, nhiều bệnh tật, ốm yếu quanh năm. Hơn nữa họ còn có số đoản mệnh.

3.7. Râu rồng xuất hiện nốt ruồi

Trường hợp tại râu rồng xuất hiện nốt ruồi không phải là dấu hiệu quá tốt. Thường người có đặc điểm này mang trong mình máu liều sẵn. Họ rất gan dạ, dám đương đầu mọi thử thách, làm những điều mà không ai dám và thích sự phiêu lưu mạo hiểm. Tính cách này có thể mang lại cho họ thành công hơn người. Thế nhưng, đồng thời, nó cũng đẩy họ đối mặt với những rủi ro không lường, thậm chí, có khi phải đánh đổi bằng cả tính mạng.

3.8. Râu rồng song song với miệng và đi xuống 

Đặc điểm này cho thấy chủ nhân là người có tính tình yếu đuối, thậm chí là hơi nhu nhược. Vì vậy họ thường xuyên rơi vào trạng thái mệt mỏi, áp lực, stress. Đây cũng là nguyên nhân khiến họ gặp vấn đề về cả thể chất lẫn tinh thần.

rãnh cười
Nhân tướng học của người có râu rồng song song với miệng và đi xuống

>>>Đọc thêm: Nhân tướng học khuôn mặt: Nhìn khuôn mặt nói lên tính cách

3.9. Râu rồng chạy thẳng từ mũi xuống miệng

Chuyên gia nhân tướng học cho rằng đây là một dấu hiệu cực kỳ tốt. Với những ai có đường râu rồng này thường có số làm quan lớn hoặc trở thành lãnh đạo của doanh nghiệp. Họ vừa có tiền tài lại vừa có vị thế, tầm ảnh hưởng trong xã hội, gánh những trọng trách lớn lao.

4. Có nên làm mờ râu rồng không?

Nếu như bạn muốn làm mờ râu rồng – nếp rãnh cười để giúp mình trông trẻ trung hơn hoặc thay đổi vận mệnh thì cũng có thể cân nhắc thực hiện. Hiện nay có khá nhiều cách để giúp bạn làm mờ đi nếp rãnh cười trên gương mặt mình. Ví dụ như: 

cách làm mờ rãnh cười
Massage mặt có thể làm mờ nếp rãnh cười hiệu quả
  • Thường xuyên massage cho gương mặt. Có khá nhiều bài tập massage khác nhau, bạn có thể tìm kiếm trên mạng internet và thực hiện ngay tại nhà 
  • Sử dụng mỹ phẩm chính hãng, chất lượng dành riêng cho da lão hóa, chảy xệ. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều mỹ phẩm dành cho da lão hóa tới từ các thương hiệu lớn như Estee, Obagi, Eucerin,… 
  • Chăm sóc da mặt bằng các loại mặt nạ giàu dưỡng chất, collagen để giảm nếp nhăn, giúp da tươi trẻ hơn. Mỗi tuần bạn có thể đắp mặt nạ khoảng 2 – 3 lần. Với cách này nếp rãnh cười không chỉ mờ đi mà da còn căng mịn hơn rất nhiều
  • Tập luyện các bài tập dành riêng cho cơ mặt để làm giảm, mờ rãnh cười 
  • Sử dụng dịch vụ thẩm mỹ như làm căng da mặt, tiêm chất làm đầy,… tại các cơ sở uy tín, đáng tin cậy

Như vậy là với những chia sẻ trên của chúng tôi chắc bạn cũng đã hiểu râu rồng là gì. Vận mệnh của mỗi người có thể dự đoán được thông qua chi tiết này trên gương mặt. Tuy nhiên, nếu râu rồng báo hiệu vận mệnh của bạn không tốt bạn có thể tham khảo một số cách chúng tôi chia sẻ để làm mờ chúng, giúp cải vận, để cuộc sống đỡ vất vả hơn. 

>>>Xem ngay:

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM