Phong Thủy

Tướng mũi rồng là gì? Đoán vận mệnh của người có mũi rồng

CẬP NHẬT 31/01/2023 | BỞI Minh Anh

Tướng mũi rồng là dáng mũi phổ biến, thường gặp của người Á Đông. Xét về thẩm mỹ thì tướng mũi này khá xấu, nhưng trong xem tướng thì dáng mũi rồng có những điểm tốt. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu tướng mũi rồng là gì và cách xem tướng mũi này nhé!

1. Mũi rồng là dáng mũi như thế nào?

Sở dĩ được gọi là mũi rồng là vì tướng mũi này có hình dạng gần giống với của những chú rồng trong truyền thuyết. Nghĩa là mũi to, hơi khoằm về phía dưới. Phần sống mũi hơi cong và đầy đặn.

Mũi rồng khi nhìn chính diện sẽ thấy một số đặc điểm như:

  • Sống mũi có phần bị thấp gồ ghề, cong. 
  • Không thấy lỗ mũi vì vì trụ mũi ngắn nên lỗ mũi khép kín. Phần đầu mũi sẽ hơi khoằm xuống dưới, cánh mũi dày bè.
Mũi rồng là gì
Mũi rồng là mũi to, hơi khoằm về phía dưới, phần sống mũi hơi cong và đầy đặn

Mũi rồng rất khó hài hoà với các bộ phận khác trên khuôn mặt. Chiếc mũi này khiến tổng thể khuôn mặt có phần nặng nề, làm mất đi vẻ thanh thoát và khiến khuôn mặt bị bất cân xứng. Vì mũi là trung tâm của khuôn mặt nên nếu không được đẹp, nó sẽ ảnh hưởng đến nhan sắc, khiến người sở hữu trở nên tự ti.

2. Luận xem tướng mũi rồng nam và nữ đoán vận mệnh cực chuẩn

Không chỉ làm khuôn mặt chủ nhân có phần kém sắc, người sở hữu mũi rồng cũng có vận mệnh không mấy tốt đẹp. Theo thuật tướng số, dù là nam hay nữ thì dáng mũi rồng cũng báo hiệu cuộc sống khắc khổ, gặp nhiều khó khăn từ sự nghiệp đến tình duyên. Dù có tài có đức, sống giàu sang nhưng gặp không ít trắc trở trong cuộc sống.

2.1. Phân tích dáng mũi rồng ở phụ nữ 

Phụ nữ sở hữu mũi rồng thường là những người có tính cách mạnh mẽ như đàn ông, độc lập và rất kiên cường. Tuy có khả năng làm chủ cuộc đời mình từ sớm nhưng tính tình lại tự phụ, cái tôi cao nên thường gặp phải nhiều khó khăn trong hành trình xây dựng sự nghiệp.

Phụ nữ có mũi rồng thông minh, tài giỏi và thành đạt. Nhưng vì làm việc với cái đầu lạnh, tính tự lập cao nên họ có thể theo đuổi mục tiêu đến cùng bất chấp mọi thủ đoạn. Vậy nên trong cuộc sống, những người này dễ làm mất lòng mọi người xung quanh, không có nhiều bạn bè và đồng nghiệp thân thiết.

Phụ nữ có mũi rồng thông minh, tài giỏi và thành đạt
Phụ nữ có mũi rồng thông minh, tài giỏi và thành đạt

Nữ giới có mũi rồng thì khó tìm được ý trung nhân như ý, tình duyên lận đận, trải qua ly hợp nhiều lần. Con gái có tướng mũi này thường lập gia đình muộn, gia đình cũng không mấy ấm êm, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Nhưng nếu tìm được đúng người thì gia đạo hoà hợp, vượng phu ích tử, con cái nếu sống gần cha mẹ sẽ dễ thành công hơn. Đặc biệt, họ cũng là người biết chăm lo, vun vén cho gia đình, nhưng vì khá khó tính nên con cái cũng không mấy gần gũi, ít sẻ chia.

2.2. Đoán mệnh tướng số mũi rồng ở nam

Nam giới sở hữu mũi rồng dù có trí tuệ hơn người, năng khiếu bẩm sinh nhưng đa phần đều dính vào tam tai. Trời sinh họ sống lý trí, tính cách kiên trì, giải quyết mọi việc theo khoa học. Tuy vậy, đôi khi bản tính họ lại sân si và có phần vụ lợi nên không được người xung quanh tin tưởng và quý mến.

Đàn ông có tướng mũi rồng đạt được thành công sớm từ khi còn trẻ. Tuy nhiên dễ rơi vào cạm bẫy của sự đắc thắc, dẫn đến lụi bại cơ nghiệp. Vậy nên để thành công bền vững cần có người đồng hành để khắc chế bản tính nông nổi, đa đoan. Họ cũng là những người có tài lãnh đạo tài ba, trí tuệ sâu rộng và độ nhạy bén cao, đặc biệt là rất biết cách dùng người.

Đàn ông có tướng mũi rồng đạt được thành công sớm từ khi còn trẻ nhưng dễ đắc thắc, dẫn đến lụi bại 
Đàn ông có tướng mũi rồng đạt được thành công sớm từ khi còn trẻ nhưng dễ đắc thắc, dẫn đến lụi bại

Tuy nhiên, những người này cũng không tránh khỏi những lúc khó khăn. Hành trình gây dựng cơ nghiệp của họ cũng không hẳn thuận lợi, phải tốn nhiều thời gian, tiền bạc mới có cơ đồ.

Trong tình duyên, đàn ông mũi hình rồng cũng không mấy suôn sẻ. Muốn hạnh phúc cần có người khắc được tính mạnh mẽ, thậm chí có phần độc tài của họ, như vậy gia đạo mới yên ấm. Họ là trụ cột của gia đình, khéo chống chèo cho gia đình nhỏ. Tuy nhiên vì ít thể hiện tình cảm nên họ không mấy gần gũi với vợ con, luôn tạo cảm giác xa cách.

3. Vì sao lại có tướng mũi rồng?

Tướng mũi rồng có thể do nguyên nhân chủ quan hoặc khách quan. Theo các nghiên cứu trong tướng số học thì có 3 yếu tố chính dẫn đến tướng mũi này:

Hình dạng mũi bị biến đổi vì bị chấn thương, va đập mạnh tạo nên mũi rồng

Một số trường hợp sinh ra với hình dạng mũi khác, tuy nhiên do chịu tác động mạnh trong quá trình trưởng thành nên đầu mũi và sống mũi bị biến dạng. Những tác động này có thể do tai nạn, do té ngã,… tạo nên hình dạng mũi rồng kém duyên.

Mũi rồng hình thành do gen di truyền bẩm sinh

Đa số những người sở hữu mũi rồng đều do gen di truyền bẩm sinh. Các nghiên cứu khoa học cho thấy, cấu trúc mô sụn và xương của thai nhi sẽ được hình thành khi còn là bào thai trong bụng mẹ. Trong quá trình phát triển này, nếu có vấn đề xảy ra sẽ khiến thai nhi biến đổi làm đầu mũi, sống mũi gồ nhô,…

Tướng mũi của mỗi người phần lớn phụ thuộc vào gen di truyền
Tướng mũi của mỗi người phần lớn phụ thuộc vào gen di truyền

Mũi rồng hình thành do biến chứng tiêm mũi, nâng mũi bị hỏng

Một trong những nguyên nhân phổ biến cho tình trạng mũi bị biến dạng thành mũi rồng đó là thẩm mỹ hỏng. Ngày này có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ chui mọc lên, trình độ và tay nghề hạn chế nên khả năng rủi ro khi làm thẩm mỹ cho khách là rất cao. Vậy nên sau khi thẩm mỹ, không ít trường hợp đã bị hỏng mũi, dẫn đến mũi bị biến dạng như đầu to khoặm bất thường, sống vẹo lệch,… ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

4. Có nên sửa tướng mũi rồng không?

Dù xét theo tướng số học, dáng mũi rồng đều đại diện cho những người thông minh, tài giỏi. Tuy nhiên trong thực tế, mũi rồng khiến gương mặt bị kém sắc. Đàn ông mũi rồng có thể tạm chấp nhận được, nhưng với phụ nữ thì làm mất hài hòa khuôn mặt, khiến ngũ quan thô kệch, khó có thể tạo thiện cảm từ ánh nhìn đầu tiên. 

Hơn nữa, mũi rồng cũng khiến nhiều người cảm thấy tự ti, ngại ngùng khi giao tiếp với người khác. Thông thường, người ta chỉ sửa những tướng mũi cản trở tài lộc. Tuy nhiên nếu muốn lên đời hương sắc, bạn có thể chỉnh lại hình dáng mũi để tự tin hơn. Trong thực tế, cũng có rất nhiều người sau khi sửa tướng mũi rồng đã tự tin hơn. Từ đó giúp công việc trở nên thuận lợi, có nhiều tiến triển mới.

Rất nhiều người sau khi sửa tướng mũi rồng đã tự tin hơn, giúp công việc trở nên thuận lợi
Rất nhiều người sau khi sửa tướng mũi rồng đã tự tin hơn, giúp công việc trở nên thuận lợi

Khi chọn bệnh viện thẩm mỹ, bạn cần chọn những cơ sở uy tín để được tư vấn dáng mũi phù hợp với khuôn mặt. Không nên vì tiết kiệm chi phí mà chọn những địa chỉ trôi nổi, không có giấy phép kinh doanh và trình độ tay nghề. Từ đó có thể dẫn đến những biến chứng không đáng có, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe.

Trên đây là những chia sẻ về tướng mũi rồng được Vua Nệm tổng hợp từ các chuyên gia phong thuỷ. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn, tuy vậy nên nhớ rằng, vận mệnh nằm ở trong tay mình nên nếu sở hữu chiếc mũi rồng kém duyên thì cũng đừng quá tự ti nhé, thay vào đó hãy tìm cách thay đổi số mệnh.

>>>Đọc thêm: Xem tướng mũi đoán vận mệnh giàu sang phú quý cực chuẩn 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh