Mặt trái xoan: Tướng số thường sẽ tốt hay xấu? Nên để tóc nào mới đẹp?

CẬP NHẬT 07/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Mặt trái xoan luôn được đánh giá là một trong những hình dáng khuôn mặt đẹp nhất. Đó chính là lý do vì sao rất nhiều cô gái yêu thích gương mặt này. Vậy mặt trái xoan có đặc điểm như thế nào? Mang tướng số tốt hay xấu? Những thông tin sau đây của Vua Nệm sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc này đấy.

Gương mặt trái xoan
Gương mặt trái xoan có đường viền hình oval, cân đối và hài hòa

1. Gương mặt trái xoan có đặc điểm như thế nào?

Khuôn mặt trái xoan là một loại khuôn mặt đa năng, có thể thích ứng với nhiều kiểu tóc và phong cách trang điểm khác nhau. Đây được xem là biểu tượng của vẻ đẹp thanh lịch và duyên dáng. 

Những người có khuôn mặt này thường có gương mặt thon dài, cằm nhọn và quai hàm nhỏ. Đường nét trên mặt rất uyển chuyển và tinh tế. Xét một cách tổng thể, ngũ quan được phân bố cân xứng theo tỷ lệ ba phần: trán, mũi và cằm. Đó chính là lý do vì sao khuôn mặt trái xoan là ước mơ của nhiều phụ nữ.

2. Tính cách của người có gương mặt trái xoan theo nhân tướng học

Một đặc điểm nổi bật của người có gương mặt trái xoan chính là tính cách ôn hòa, dễ gần. Họ luôn biết cách ứng xử khéo léo và nhạy bén trong mọi tình huống, nên được rất nhiều người yêu quý và hỗ trợ trong cuộc sống lẫn công việc. 

Không chỉ vậy, theo nhân tướng học, người có gương mặt trái xoan còn mang sức mạnh tinh thần to lớn và trí tuệ cao. Họ có khả năng giải quyết mọi vấn đề một cách hiệu quả và linh hoạt. 

Người sở hữu gương mặt trái xoan
Người sở hữu gương mặt trái xoan luôn dễ dàng tạo được thiện cảm với người khác

Những người này luôn biết cách không để bản thân bị cuốn vào những cảm xúc tiêu cực. Trong mọi hoàn cảnh, họ luôn biết cách giữ bình tĩnh và chấp nhận những điều không mong muốn. Đặc biệt, người sở hữu gương mặt trái xoan còn không sợ đối mặt với những thử thách và khó khăn mà luôn tìm cách vượt qua. 

Với những phẩm chất tích cực, rộng lượng và chân thành, người có gương mặt trái xoan thường được nhiều người kính trọng và nể phục. Tuy nhiên, họ cũng có điểm yếu là thiếu kiên nhẫn và bền bỉ. Ngoài ra, người có mặt trái xoan dễ bị ảnh hưởng bởi những lời xúi giục và làm ra những hành động không tốt cho bản thân.

3. Ý nghĩa của gương mặt trái xoan đặc biệt như thế nào?

Như những thông tin vừa được chia sẻ bên trên, cả nam giới lẫn nữ giới sở hữu khuôn mặt trái xoan đều rất dễ tạo thiện cảm với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, tùy vào giới thiệu mà ý nghĩa phong thủy của hình dáng khuôn mặt này sẽ khác nhau.

3.1. Đối với nữ giới

Theo quan niệm của người Á Đông, khuôn mặt trái xoan được xem là chuẩn mực của nét đẹp phụ nữ. Những ai sở hữu hình dáng gương mặt này thường có xương hàm thon gọn, cằm không quá dài hay nhọn, tạo nên hình dáng tương tự như quả xoan. 

Các cô gái may mắn sở hữu gương mặt trái xoan luôn được đánh giá cao về vẻ bề ngoài và tính cách. Theo nhân tướng học, không chỉ thông minh, khéo léo trong giao tiếp mà còn rất ôn hoà, hiền lành và dễ gần. Ưu điểm lớn nhất chính là những cô gái này luôn biết cách làm cho người xung quanh cảm thấy thoải mái và yêu quý.

 phụ nữ sở hữu gương mặt trái xoan
Những người phụ nữ sở hữu gương mặt trái xoan đều có phúc khí, cuộc sống viên mãn

Khuôn mặt trái xoan không chỉ mang lại lợi thế về nhan sắc mà còn liên quan đến số mệnh của người con gái. Đặc điểm chung của họ như:

  • Có phúc tướng, luôn dễ dàng khiến người khác tin tưởng và giúp đỡ.
  • Sở hữu tính cách quyết đoán, suy nghĩ cẩn thận và thấu đáo trước mọi sự việc. 

Chính vì thế, họ gặt hái được nhiều thành công trong công việc, đồng thời còn nhận được nhiều sự tán dương và ngưỡng mộ từ những người xung quanh. Từ đó con đường công danh, sự nghiệp của họ cũng thuận lợi, dễ bề thăng tiến.

Ngoài ra, khuôn mặt trái xoan cũng là điểm giúp các cô nàng thu hút phái nam. Những người phụ nữ có khuôn mặt này sẽ được rất nhiều người mến mộ, theo đuổi. Những người đàn ông xung quanh bị hấp dẫn bởi sự nhẹ nhàng, ngọt ngào và duyên dáng của họ. Trong tương lai, họ sẽ có được một gia đình vô cùng hạnh phúc.

3.2. Đối với nam giới

Theo nhân tướng học, khuôn mặt trái xoan là một trong những dáng mặt của nam giới đẹp và may mắn nhất. Những người đàn ông sở hữu khuôn mặt này thường có vẻ ngoài duyên dáng và dễ gây thiện cảm với người khác. Họ cũng có tính cách thông minh, nhanh nhẹn, khiêm tốn và thấu đáo.

 đàn ông sở hữu gương mặt trái xoan
Những người đàn ông sở hữu gương mặt trái xoan thường rất thông minh và thấu đáo

Trong công việc, người có khuôn mặt trái xoan biết phấn đấu và phát triển bản thân. Họ có tư duy nhạy bén và quyết đoán, nên con đường công danh sự nghiệp khá thuận lợi, thành công. Theo phong thủy, khuôn mặt trái xoan thuộc hành Thủy, đại diện cho sự linh hoạt, uyển chuyển và giàu sức sống.

Trong tình yêu, người nam có khuôn mặt trái xoan rất được lòng phái nữ. Họ có tính cách ôn hòa, khiêm tốn và chung thuỷ. Mặc dù thuộc tuýp người đào hoa, nhưng không phải là kẻ lăng nhăng. Họ biết quan tâm và chăm sóc người mình yêu thương, vì thế khi đến cuối đời, những người này sẽ có được một hôn nhân viên mãn, một gia đình hạnh phúc.

4. Người có khuôn mặt trái xoan nên để tóc nào mới đẹp?

Việc chọn được kiểu tóc phù hợp sẽ góp phần tôn lên vẻ đẹp và phong cách riêng của từng người. Điều này cũng sẽ góp phần nào đó giúp bạn nâng cao sự tự tin và nổi bật trong mắt mọi người. Vậy đâu là lựa chọn hoàn hảo cho người có gương mặt trái xoan?

4.1. Kiểu tóc hợp với phái nữ

Dưới đây là một số kiểu tóc phù hợp cho nữ giới để làm khuôn mặt trái xoan trở nên xinh đẹp hơn, tuy nhiên bạn cần phải cân nhắc dựa vào tính cách cá nhân của mình:

  • Tóc dài và thẳng: Kiểu tóc này sẽ mang lại vẻ đẹp gần gũi, dịu dàng và đằm thắm.
  • Tóc dài lượn sóng: Đây là cách đơn giản nhất để làm nổi bật sự ngọt ngào, nhẹ nhàng của những người có khuôn mặt trái xoan. Với tóc dài lượn sóng, bạn sẽ thu hút sự chú ý và tạo sự gần gũi với mọi người.
phụ nữ mặt trái xoan thích hợp với tóc dài lượn sóng
Tóc dài lượn sóng sẽ tôn lên hết các nét đẹp của khuôn mặt trái xoan
  • Tóc ngang vai dạng ngắn: Kiểu tóc ngang vai này là lựa chọn tuyệt vời cho khuôn mặt trái xoan. Nó mang đến sự cá tính và làm nổi bật nét đẹp đặc biệt của bạn, cực kỳ thích hợp cho những người năng động, linh hoạt và sáng tạo.
  • Tóc lob uốn cụp: Kiểu tóc lob đã trở thành một xu hướng phổ biến. Với tóc cắt ngắn và uốn cụp vào bên trong, bạn sẽ thể hiện được sự trẻ trung và năng động mà vẫn giữ được nét cá tính từ sâu bên trong.

4.2. Kiểu tóc hợp với phái nam

Cách chọn kiểu tóc phù hợp cho nam giới với khuôn mặt trái xoan không kém phần quan trọng. Bạn muốn tạo cho mình một diện mạo nam tính và thể hiện phong thái đẳng cấp. Dưới đây là những kiểu tóc đáng để bạn tham khảo:

  • Tóc tỉa Layer: Kiểu tóc này mang đến vẻ nhẹ nhàng và lãng mạn cho các chàng trai. Với lớp tóc tỉa layer điệu nghệ, các đường nét góc cạnh trên khuôn mặt sẽ được tôn lên, làm tăng thêm tính thẩm mỹ và ấn tượng đặc biệt. Xuất phát từ Hàn Quốc, kiểu tóc này đã trở thành xu hướng được nhiều ca sĩ, diễn viên, và người nổi tiếng yêu thích.
  • Tóc Undercut: Đây là một kiểu tóc phù hợp cho những người yêu thích vẻ ngoài nam tính và cá tính. Bằng cách cắt gọn hai bên mang tai, phần đỉnh đầu sẽ được vuốt ngược lên khuôn mặt sẽ trở nên nam tính, dài hơn và phong cách hơn bao giờ hết.
đàn ông có gương mặt trái xoan hợp với tóc undercut
Tóc Undercut tăng thêm vẻ cá tính cho người đàn ông
  • Tóc vuốt phồng: Nó có nhiều điểm tương đồng với kiểu tóc undercut nhưng không cần phải cắt gọn tóc hai bên tai. Bạn vẫn có thể để tóc dài và vuốt ngược phía sau tùy thích. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng kiểu tóc này sẽ yêu cầu bạn dành thời gian chăm sóc và tạo kiểu mỗi khi ra khỏi nhà.

5. Hướng dẫn những cách tạo mặt trái xoan tự nhiên

Cách tạo khuôn mặt trái xoan tự nhiên:

  • Bĩu môi 10 – 15 lần/ngày để săn chắc da và cơ.
  • Cười rộng và giữ 5 giây để giảm mỡ thừa.
  • Phồng miệng và nín thở 10 – 15 giây để tạo hình dáng mặt.
  • Ăn ít calo, nhiều chất xơ, rau xanh và hoa quả để chuyển hóa thức ăn.
  • Uống 2 lít nước/ngày để căng mọng và rạng rỡ da.
  • Massage cằm và má để loại bỏ mỡ tích tụ.
  • Giảm cân để có diện mạo mình hạc xương mai.

XEM THÊM:

6. Lời kết

Cuối cùng, hãy nhớ rằng mặt trái xoan không xác định một tướng số tốt hay xấu. Điều quan trọng là cách chúng ta luôn tự tin và biết cách giúp bản thân tỏa sáng. Với sự lựa chọn đúng kiểu tóc, bạn hoàn toàn có thể tôn lên vẻ đẹp và cá tính của mình. Hãy dành thời gian để tìm hiểu và thử nghiệm nhiều kiểu tóc khác nhau, và hãy luôn yêu bản thân nhé.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM