Thời Trang - Làm Đẹp

Mũi dọc dừa là gì? Luận tướng số người có mũi dọc dừa

CẬP NHẬT 31/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Mắt bồ câu và mũi dọc dừa là những tiêu chuẩn về cái đẹp mà người xưa thường nhận định. Khi bạn sở hữu chiếc mũi dọc dừa thì bạn đã có được nhan sắc xinh đẹp hơn so với rất nhiều người. Vậy mũi dọc dừa là tướng mũi như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay với Vua Nệm trong bài viết này nhé!

1. Mũi dọc dừa là gì?

Mũi dọc dừa có hình dáng gồm phần thân tức sống mũi khá cao và thẳng. Đồng thời, nét đặc trưng của mũi dọc dừa là có phần chóp nhỏ nhắn gọn gàng. Phần cánh của tướng mũi này không bè ra 2 bên nên được nhiều chị em yêu thích.

Trong tỷ lệ vàng thì mũi dọc dừa được xem là tiêu chuẩn. Sở hữu chiếc mũi này giúp khuôn mặt bạn trở nên cân đối và hài hòa hơn. Bởi vậy nên theo quan niệm của ông bà xưa, những cô gái đẹp thường sẽ có mũi dọc dừa đi kèm chân mày lá liễu.

mũi dọc dừa là gì
Mũi dọc dừa có hình dáng cao và thanh thoát

2. Luận vận mệnh mũi dọc dừa

2.1. Mũi dọc dừa ở nam

2.1.1. Luận về tính cách

Nam giới có mũi dọc dừa được đánh giá là thông minh hơn người, học rộng, hiểu cao. Đồng thời, họ còn có tầm nhìn xa và biết suy nghĩ cho kế hoạch trong tương lai. 

Trong các mỗi quan hệ xã hội, đàn ông sở hữu mũi dọc dừa có tài ngoại giao rất đáng nể. Họ được trời phú cho khả năng ăn nói lôi cuốn và khéo léo nên dễ gây ấn tượng tốt cho người đối diện. 

2.1.2. Luận về sự nghiệp

Sự nghiệp của nam mũi dọc dừa hầu như rất thuận lợi nhờ những đặc điểm vượt trội về tính cách. Trên mỗi bước chinh phục đỉnh cao sự nghiệp, họ luôn nhận được sự trợ giúp từ các quý nhân. Vì vậy mà dù có những khó khăn hay sóng gió xảy ra thì họ cũng dễ dàng vượt qua.

Nhờ sự nghiệp ổn định mà cuộc sống của đàn ông mũi dọc dừa khá giả ngay từ sớm. Khi về già, họ vẫn duy trì được sự giàu sang này và sống rất nhàn nhã, hưởng thụ khối tài sản đáng mơ ước đã tích góp cả đời.

sóng mũi dọc dừa
Sự nghiệp của nam mũi dọc dừa rất phát triển

2.1.3. Luận về tình duyên

Nhờ có tài ăn nói khéo léo và đoán được lòng người nên đàn ông mũi dọc dừa rất được lòng phái đẹp. Tuy có nhiều lựa chọn nhưng họ lại nghiêm túc trong chuyện tình cảm. Nếu đã nhắm được đối tượng ưng ý, nam mũi dọc dừa sẽ theo đuổi đến cùng và xây dựng gia đình hạnh phúc với người ấy.

2.2. Mũi dọc dừa ở nữ

2.2.1. Luận về tính cách

Những cô nàng mũi dọc dừa thường có tính cách hài đồng và cởi mở. Họ chính là trung tâm lan tỏa không khí vui tươi đến tập thể. Tuy vậy, nếu đồng hành cùng họ một thời gian đủ dài, bạn sẽ thấy có đôi lúc họ tỏ ra lạnh lùng với người lạ. Nhưng chỉ cần làm quen thì chắc chắn những người lạ ấy sẽ thích cô nàng mũi dọc dừa ngay.

2.2.2. Luận về sự nghiệp

Sự nghiệp của phụ nữ mũi dọc dừa được nhận xét là khá thuận lợi. Những thành công của họ đa số đến từ mối quan hệ rộng rãi và khả năng xã giao nên nhận được nhiều sự giúp đỡ.

Bên cạnh đó, cô gái mũi dọc dừa cũng có tinh thần trách nhiệm trong công việc rất cao. Không những thế, họ còn khá tự lập và luôn cố gắng hết sức để tạo dựng cho mình sự nghiệp riêng. Có thể gọi cô nàng mũi dọc dừa là những nữ cường trong thời đại mới.

mũi dọc dừa nữ
Sự nghiệp của những phụ nữ mũi dọc dừa đạt nhiều thành tựu đáng nể

2.2.3. Luận về tình duyên

Trên con đường chinh phục hạnh phúc, cô nàng mũi dọc dừa thường gặp nhiều may mắn hơn bạn bè đồng trang lứa. Mặc dù cũng là một người nghiện công việc nhưng họ lại có thể cân bằng được sự nghiệp và tình yêu. 

Nhìn chung, đường tình duyên của họ rất rộng mở, nếu đã có người yêu thì sẽ được cưng chiều và chăm sóc hết mực. Nếu đã kết hôn, phụ nữ mũi dọc dừa thường là hậu phương vững chắc cho chồng. Khi về già được sống an nhàn bên con cháu và bạn đời.

3. Làm thế nào để có dọc dừa đẹp tự nhiên?

3.1. Thực hiện bài tập định hình mũi

Bài tập này được tin là có tác dụng thay đổi dáng mũi hiện tại theo nguyện vọng của bạn. Bên cạnh đó, bài tập còn giúp chúng ta ngăn ngừa tình trạng chảy xệ mũi. 

Để thực hiện bài tập, bạn dùng hai ngón trỏ ấn mạnh hai bên cánh mũi đồng thời hít sâu và thở ra từ từ. Mỗi ngày bạn nên thực hiện động tác này khoảng 2 – 3 lần, mỗi lần 10 nhịp.

mũi cao dọc dừa
Bạn có thể tập luyện để có dáng mũi dọc dừa tự nhiên

3.2. Bài tập làm gọn đầu mũi

Mũi dọc dừa trên thực tế có hình dáng vừa thanh cao vừa tròn trịa và thon gọn, nhất là ở phần đầu mũi. Vì thế nếu muốn có dáng mũi gần giống với mũi dọc dừa một cách tự nhiên, bạn có thể đặt ngón tay trỏ lên mũi. Sau đó dùng đầu mũi tác động lực ngược lại ngón tay. Động tác này sẽ đạt được kết quả tốt nếu bạn lặp lại nhiều lần.

3.3. Bài tập massage mũi

Tác dụng của massage mũi là để mũi có được độ thon gọn và cao thẳng. Đồng thời, việc này còn có thể giúp bạn thư giãn và giảm cơn đau đầu rất hiệu quả. 

Cách thực hiện động tác này cũng khá đơn giản. Đầu tiên dùng 2 bàn tay massage thật nhẹ nhàng  từ trên xuống dưới theo thứ tự gốc mũi, cánh mũi và đầu mũi. Khi massage hãy thực hiện theo hình tròn, mỗi lần kéo dài khoảng 5 phút để đạt kết quả tốt nhất.

4. Cần lưu ý gì khi sửa mũi dọc dừa?

Nếu bạn có nhu cầu muốn sửa dáng mũi hiện tại thành mũi dọc dừa bằng phương pháp thẩm mỹ, hãy lưu ý những điều cần thiết sau:

  • Tham khảo ý kiến bác sĩ thật cẩn thận để biết được tướng mũi dọc dừa có thật sự phù hợp với bạn không. Bởi lẽ đôi khi bạn thích kiểu mũi này nhưng gương mặt lại không hài hòa khi đã sửa.
  • Lựa chọn thẩm mỹ viện hoặc bệnh viện uy tín, có đầy đủ các giấy tờ về đảm bảo chất lượng và được cơ quan có thẩm quyền chấp nhận. Tuyệt đối không vì ham rẻ mà chọn cơ sở tự phát, không đáng tin tưởng.
  • Sau khi sửa mũi dọc dừa xong, giai đoạn hậu phẫu rất quan trọng. Bạn cần phải tuân thủ nghiêm túc lời dặn của bác sĩ, có quá trình tịnh dưỡng và kiêng cữ đúng cách.
chiếc mũi dọc dừa
Sửa mũi dọc dừa cần tìm kiếm cơ sở thật sự uy tín

5. Người nổi tiếng mũi dọc dừa

5.1. Hoàng hậu Nam Phương

Nam Phương hoàng hậu là một trong những đại mỹ nhân của Việt Nam. Bà được biết đến là vị hoàng hậu cuối cùng của xã hội phong kiến nước ta. Hoàng hậu có học thức uyên thâm, tính cách mạnh mẽ, thần thái thu hút xứng đáng là mẫu nghi thiên hạ.

5.2. Mai Davika

Nữ diễn viên Mai Davika là viên ngọc quý của nền điện ảnh Thái Lan. Cô nàng có sự nghiệp lên như diều gặp gió nhờ tinh thần làm việc nghiêm túc và nhan sắc vô cùng xinh đẹp. Hiện tại Mai Davika đã có cuộc sống ổn định và một người bạn trai hết mực yêu thương cô.

5.3. Choi Si Won

Choi Si Won là nam diễn viên và ca sĩ nổi tiếng người Hàn Quốc. Anh là một trong những thành viên kỳ cựu của nhóm nhạc nam Super Junior. Choi Si Won không chỉ có đường công danh rộng mở mà còn sở hữu khối tài sản khổng lồ. Nhan sắc trẻ mãi không già của anh chàng cũng trở thành thế mạnh khiến nhiều cô nàng say mê.

tướng mũi dọc dừa
Choi Si Won là nam ca sĩ, diễn viên nổi tiếng sở hữu mũi dọc dừa

>> Xem thêm: 

Lời kết

Mũi dọc dừa là tướng mũi đẹp và được nhiều người mong ước sở hữu. Tướng mũi này giúp gương mặt thon gọn và thần thái hơn. Sau khi đọc bài viết này, bạn hãy thử đối chiếu với những thông tin mà Vua Nệm chia sẻ để biết có phải bản thân đang có chiếc mũi dọc dừa không nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân