Thời Trang - Làm Đẹp

Tướng mũi túi mật là gì? Đặc điểm người có mũi túi mật

CẬP NHẬT 31/01/2023 | BỞI Ngọc Hân

Trong dân gian từ lâu đã có những bàn luận về vấn đề ngũ quan trên gương mặt. Một trong những bộ phận được chú ý nhiều nhất có lẽ là phần mũi. Có nhiều dáng mũi khác nhau, xong mũi túi mật với cái tên thú vị được nhiều người nhắc tới. Trong bài viết này, hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu mũi túi mật là gì và người sở hữu dáng mũi này có đặc điểm như thế nào nhé!

1. Mũi túi mật là gì?

Tên gọi của mũi túi mật xuất phát từ hình dáng bên ngoài. Cụ thể, nếu nhìn trực diện, bạn sẽ thấy được hình dáng có phần giống với chiếc túi mật được treo lên của mũi. Chúng ta có thể nhận diện mũi túi mật bằng một số đặc điểm sau:

  • Sống mũi khá thẳng, nhưng cũng có một số trường hợp bị gồ lên, dáng mũi ở phần này rất ngay ngắn.
  • Gốc mũi được xác định là phần nằm giữa 2 mắt, có vị trí khá thấp và không cao bằng so với những tướng mũi khác.
  • Đầu mũi có nhiều thịt, khá tròn trịa, nếu nhìn một cách chính diện sẽ cảm thấy đây là phần chiếm diện tích nhiều nhất của mũi.
  • Phần cánh của mũi túi mật khá rộng nhưng lại không hề gây mất thẩm mỹ mà rất hài hòa với tổng thể.
  • Lỗ mũi túi mật không bị lộ ra ngoài quá nhiều mà hơi quặp vào bên trong tạo sự duyên dáng.
mũi hình túi mật
Mũi túi mật có sống mũi thẳng và phần đầu tròn trịa

2. Luận vận mệnh mũi túi mật

2.1. Mũi túi mật ở nam

2.1.1. Luận về tính cách

Những người đàn ông có tướng mũi túi mật thường được cho là người có tính cách hướng ngoại. Họ thường xây dựng mối quan hệ rộng rãi bên ngoài xã hội và được quý mến bởi sự tốt bụng, hay quan tâm giúp đỡ người khác.

Đồng thời, đàn ông mũi túi mật còn nhận được nhiều lời khen cho tinh thần vui vẻ, năng động, luôn có cách cư xử khôn khéo. Đặc biệt nhờ những ưu điểm trên mà họ thường giao tiếp rất tốt và nhanh nhẹn trong công việc.

2.1.2. Luận về sự nghiệp

Vì luôn biết cách xã giao và tạo ấn tượng với người khác nên đàn ông mũi túi mật thường rất thành công trong sự nghiệp. Tất nhiên trên con đường chinh phục đỉnh cao, họ cũng gặp không ít thăng trầm nhưng vẫn có thể điềm nhiên bước qua. Do đó mà nam mũi túi mật được nhận xét là may mắn hơn nhiều bạn bè đồng trang lứa.

Cùng với tính tình cởi mở, nếu đàn ông sở hữu tướng mũi này biết cách tận dụng sự khéo léo và khả năng giao tiếp thì chắc chắn sẽ đạt được vô số thành công. Theo dự đoán thì họ sẽ đạt đỉnh cao sự nghiệp khi bước vào độ tuổi trung niên.

mũi hình túi mật treo
Sự nghiệp của đàn ông mũi túi mật gặp nhiều thuận lợi

2.1.3. Luận về tình duyên

Sự thật bất ngờ là dù có mối quan hệ rộng rãi cùng những thành công vững chắc nhưng đàn ông mũi túi mật lại khá lận đận trong đường tình duyên. Thường thì họ sẽ phải trải qua nhiều mối tình, nếm trải đủ các vị ngọt đáng khi yêu rồi mới tìm được người bạn đời thật sự.

Tuy bạn đời xuất hiện khá muộn trên con đường đi tìm hạnh phúc của nam mũi túi mật nhưng họ lại vô cùng hoàn hảo và chân thành. Cả hai kết hợp với nhau sẽ tạo nên cuộc sống gia đình hoàn hảo và êm ấm bên con cháu.

2.2. Mũi túi mật ở nữ

2.2.1. Luận về tính cách

Cô nàng có chiếc mũi giống túi mật treo có tính tình ngay thẳng và thật thà. Họ được bạn bè, người thân hay đồng nghiệp rất nể phục nhờ khả năng giao tiếp chuyên nghiệp và lối sống biết điều. 

Nhờ những ưu điểm trên mà nữ mũi túi mật có mối quan hệ rộng rãi và chất lượng. Đối với bạn bè đồng trang lứa, họ cũng được nhận xét là trưởng thành và chín chắn hơn.

2.2.2. Luận về sự nghiệp

Những người phụ nữ có tướng mũi túi mật thuộc tuýp người quan trọng sự nghiệp hơn tất cả mọi thứ. Khi làm việc với họ, bạn sẽ nhận thấy rõ ràng tính trung thực, thẳng thắng và tinh thần trách nhiệm.

Sự nghiệp của phụ nữ mũi túi mật thường đạt được nhiều thành tích đáng nể. Sở dĩ có được điều đó là nhờ họ luôn cố gắng và đặt hết tâm huyết vào bất cứ nhiệm vụ nào. Bên cạnh đó, nhiều người còn cho biết cô nàng có dáng mũi này mặc dù sẽ gặp chông gai trong công việc nhưng lại vượt qua dễ dàng nhờ quý nhân phù trợ.

mũi túi mật treo
Phụ nữ mũi túi mật rất đề cao sự nghiệp

2.2.3. Luận về tình duyên

Chuyện tình duyên của nữ túi mật cũng không suông sẻ hơn so với nam mũi túi mật. Có lẽ nguyên nhân phần lớn đến từ việc họ quá đề cao sự nghiệp và không muốn tình cảm làm ảnh hưởng.

Phụ nữ túi mật thường sẽ gặp được người đàn ông đời mình khá muộn. Tuy vậy nếu biết kiên nhẫn chờ đợi và không ngừng tin vào tình yêu họ sẽ có một gia đình hạnh phúc viên mãn.

3. Sửa mũi túi mật thành mũi khác có phá tướng không?

Xét về phương diện thẩm mỹ, tuy mũi túi mật giúp mang lại những điều may mắn nhưng nhiều người lại không thích cánh mũi bị rộng quá. Do đó họ sẽ tham khảo để sửa sao cho có được chiếc mũi thanh thoát hơn, sống mũi cao và cánh mũi nhỏ. Câu hỏi khiến người ta băn khoăn là liệu sửa mũi túi mật có phá tướng không?

Trên thực tế, những nhận định về tướng số dựa vào dáng mũi đều là kinh nghiệm được lưu truyền trong dân gian. Chưa có bất cứ tài liệu y khoa nào chứng minh rằng tướng mũi sẽ quyết định đến số phận của một người. Thành công hay thất bại đều xuất phát từ chính nỗ lực mà có được.

Vì thế, nếu bạn cảm thấy không tự tin về vẻ bề ngoài khi sở hữu chiếc mũi túi mật thì có thể cân nhắc phương pháp thẩm mỹ. Đừng vì lợi nhận xét của bất cứ ai mà là điều bản thân không thật sự muốn nhé!

mũi túi mật nữ
Nếu bạn cảm thấy cần thay đổi thì có thể cân nhắc làm gọn mũi túi mật

4. Cần lưu ý gì khi sửa mũi túi mật

Nếu bạn đã quyết định chắc chắn muốn sửa mũi túi mật thành dáng mũi thanh thoát hơn, hãy chú ý một số điều sau:

  • Tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ về dáng mũi phù hợp với gương mặt, không nên chạy theo trào lưu mũi quá cao hoặc quá nhỏ.
  • Chọn lựa thật cẩn thận những địa chỉ sửa mũi uy tín, cân nhắc rằng liệu bản thân có nên làm phẫu thuật hay không để tránh xảy ra chuyện ngoài ý muốn.
  • Thời gian hậu phẫu là cực kỳ quan trọng, bạn phải thăm khám bác sĩ thường xuyên và kiêng cữ chính xác những gì được dặn dò.

5. Người nổi tiếng mũi túi mật

5.1. Tỷ phú Lý Gia Thành

Tỷ phú Lý Gia Thành nhiều lần được tạp chí danh tiếng Forbes công bố là người có khối tài sản khổng lồ. Ông sở hữu tướng mũi túi mật rõ nét, có tính cách gần gũi và tài năng kinh doanh thiên phú. Hiện nay ông đã 94 tuổi và có gia đình hạnh phúc, con cháu thành đạt khôn ngoan hơn người.

5.2. Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng là người sáng lập tập đoàn Vin Group nổi tiếng. Dưới sự dẫn dắt của ông, những thành tựu mà Vin đạt được thật sự rất to lớn và mang lại nhiều lợi ích cho đất nước. Hiện nay, trong công việc hay đời tư, tỷ phú Phạm Nhật Vượng được tính là người thành công vì có gia đình hạnh phúc và sự nghiệp lẫy lừng.

5.3. Diễn viên Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi là nữ diễn viên có tiếng ở Trung Quốc và được Disney tin tưởng giao vai chính trong bom tấn “Mulan”. Ngoài ra, cô nàng còn là một trong những tượng đài về nhan sắc và được gọi với biệt danh “Thần tiên tỷ tỷ”. Tướng mũi túi mật của Lưu Diệc Phi rất hòa hợp với tổng thể gương mặt nên tạo cho nữ diễn viên một thần thái thoát tục.

tướng mũi túi mật
Lưu Diệc Phi là một trong những người có mũi túi mật thành công

>> Xem thêm: 

Lời kết

Bài viết trên đã cho biết tướng mũi túi mật là gì, có đặc điểm ra sao và những người sở hữu tướng mũi này thường có cuộc đời như thế nào. Nếu bạn đang thắc mắc liệu mũi mình có phải mũi túi mật không, hãy dựa vào những thông tin mà Vua Nệm chia sẻ để đối chiếu nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân