Phong Thủy

Mũi củ tỏi là gì? Luận tướng số của người có tướng mũi củ tỏi

CẬP NHẬT 31/01/2023 | BỞI Minh Anh

Mũi củ tỏi được đánh giá là một trong những dáng mũi phổ biến của người châu Á. Xét về thẩm mỹ, nhiều người nhận định mũi củ tỏi không đẹp nhưng trong tướng số học, nó lại đem những vận tốt. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giúp bạn tìm hiểu mũi củ tỏi có đặc điểm gì và đoán vận mệnh của người có tướng mũi củ tỏi cực chuẩn xác.

1. Tìm hiểu mũi củ tỏi là gì?

So với các dáng mũi khác, mũi củ tỏi khá dễ để nhận biết vì nó có hình dáng gần giống như củ tỏi. Tướng mũi này có đặc điểm là phần sống mũi hơi nhô cao, khá nhỏ nhắn, đầu mũi tròn trịa, còn hai cánh mũi thì cũng tròn đều giống như 3 nhánh tỏi trong củ tỏi. 

Thông thường, dáng mũi củ tỏi thường không quá cao như mũi dọc dừa. Còn nếu ai may mắn có sống mũi cao thì chiếc mũi sẽ thanh thoát, nhẹ nhàng hơn rất nhiều, giúp khuôn mặt trở nên cân xứng. Đây cũng là dáng mũi thường gặp với người châu Á, đặc biệt là người Việt Nam.

Mũi củ tỏi khá dễ để nhận biết vì nó có hình dáng gần giống như củ tỏi
Mũi củ tỏi khá dễ để nhận biết vì nó có hình dáng gần giống như củ tỏi

Mũi củ tỏi nguyên nhân chủ yếu là do gen di truyền. So với mũi lân, mũi rồng thì mũi củ tỏi không phải là dáng mũi quá xấu. Tuy nhiên nói về chuẩn đẹp thì dáng mũi này cũng chưa đến. Theo nhiều người, mũi củ tỏi mang số mệnh tốt đẹp nên chúng ta không cần sửa, thế nhưng để biết quan niệm này đúng hay sai thì chúng ta cùng tìm hiểu trong phần bài tiếp theo nhé.

2. Luận bàn số mệnh của người có dáng mũi củ tỏi

2.1. Phụ nữ có mũi củ tỏi tốt hay xấu?

Nhìn chung, phụ nữ có mũi củ tỏi được đánh giá rất tốt về cả sự nghiệp và tình duyên, cụ thể:

Nói về tính cách, người có tướng mũi củ tỏi thường là những người cần cù, chịu thương chịu khó trong công việc. Hơn nữa họ cũng là mẫu phụ nữ chu đáo, quán xuyến tốt việc nước việc nhà. Đặc biệt, họ rất khiêm tốn, ít khi thể hiện bản thân, đồng thời cũng chẳng mấy khi thể hiện tình cảm thông qua lời nói, thay vào đó họ sẽ thực hiện bằng hành động. Với tính cách này, phụ nữ có tướng mũi củ tỏi rất được bạn bè, đồng nghiệp và những người xung quanh yêu quý.

Nói về sự nghiệp, phụ nữ có mũi củ tỏi được đánh giá là vững vàng. Sự nghiệp hanh thông, dễ dàng thăng tiến. Họ có khả năng độc lập tài chính, tự chủ trong cuộc sống mà không dựa dẫm vào người khác. Càng về hậu vận, sự nghiệp của họ càng đi lên, do đó có thể nói phụ nữ sở hữu tướng mũi củ tỏi luôn đủ đầy về mặt vật chất.

Phụ nữ có tướng mũi củ tỏi thường là những người cần cù, chịu thương chịu khó trong công việc
Phụ nữ có tướng mũi củ tỏi thường là những người cần cù, chịu thương chịu khó trong công việc

Nói về tình duyên, phụ nữ có mũi củ tỏi thường được gọi là “nữ tướng gia đình”. Họ rất biết cách vun vén, cân bằng mọi việc nên cuộc sống hôn nhân viên mãn. Những người này cũng có số đào hoa, dễ gặp được ý trung nhân, gia đạo thuận hoà luôn tràn đầy niềm vui, tiếng cười.

Tuy nhiên, để hạnh phúc bền vững thì cần nhớ rằng “lạt mềm buộc chặt”. Họ cần mềm mỏng và mạnh mẽ đúng lúc, nếu không sẽ tự làm khổ bản thân vì ôm đồm quá nhiều việc. Hơn nữa, khi xảy ra mâu thuẫn cũng cần biết cách mềm mỏng để giải quyết vấn đề êm đẹp, chớ để bản tính mạnh mẽ làm mọi khúc mắc trở nên phức tạp.

2.2. Luận số mệnh của đàn ông có mũi củ tỏi

Cũng giống như phụ nữ, đàn ông có tướng mũi củ tỏi cũng rất tốt. Thành công của họ là tự thân cố gắng mà có được. Vậy nên cuộc sống nhìn chung vinh hiển, hạnh phúc ngập tràn.

Về tính cách, đàn ông có mũi củ tỏi là người tiết kiệm, biết cách cân đối các khoản chi tiêu một cách hợp lý nên. Do đó luôn có khoản dự phòng trong trường hợp cấp bách mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ của người khác. Trong cuộc sống hàng ngày, họ được đánh giá là người khéo léo, biết điều nên được người xung quanh yêu mến. Đây cũng là một trong những yếu tố hỗ trợ rất nhiều cho họ trong công việc và cuộc sống.

Về sự nghiệp, đàn ông tướng củ tỏi luôn tự vươn lên bằng chính sự cố gắng, nỗ lực của bản thân. Với một cái đầu lạnh, họ biết rõ được điểm mạnh, điểm yếu của mình, từ đó có sự điều chỉnh trong công việc một cách phù hợp. Cũng nhờ vào đó mà công việc luôn suôn sẻ, thuận lợi theo mong muốn. 

Đàn ông tướng củ tỏi luôn tự vươn lên bằng chính sự cố gắng, nỗ lực của bản thân
Đàn ông tướng củ tỏi luôn tự vươn lên bằng chính sự cố gắng, nỗ lực của bản thân

Theo tướng số học, đàn ông có mũi củ tỏi khi bước vào trung niên sẽ có sự nghiệp vinh hiển, càng về già công việc càng vững vàng. Cuộc sống hậu vận của người này luôn giàu sang, phú quý, vẹn tròn. Tuy không có gia thế hào môn, nhưng những người này có thể nói là tay không làm nên nghiệp lớn, tự thân xây dựng thành công riêng cho mình.

Tình duyên của đàn ông có tướng mũi củ tỏi không mấy êm đềm. Khi còn trẻ, vì mãi theo đuổi sự nghiệp nên bỏ qua nhiều nhân duyên tốt. Hoặc có những người trải qua nhiều mối tình nhưng đa số là nghiệt duyên, dù trải qua nhiều gian truân nhưng cuối cùng không thể có nhau. Chỉ khi đã bước vào độ trung niên, tính cách đã trưởng thành, họ mới có thể tìm thấy một nửa đúng như mong muốn.

Nhìn chung, gia đạo của người mũi củ tỏi khá bình yên nếu kết hôn trễ. Con cái hiếu thuận, hạnh phúc được vun vén. Tuy nhiên nếu muốn gia đạo hạnh phúc bền vững, họ cần giữ được lý trí mạnh mẽ, tránh xa cám dỗ trước mắt mà đánh mất hạnh phúc lâu dài. Hơn nữa là kiềm chế cái tôi để các vấn đề mâu thuẫn không bị đẩy đi quá xa.

3. Nên sửa tướng mũi củ tỏi hay không?

Nói một cách khách quan, mũi củ tỏi là một tướng mũi không quá xấu về mặt thẩm mỹ. Bên cạnh đó, nó còn đem đến những vận may, điềm tốt cho chủ nhân. Vậy nên nếu muốn cải vận thì bạn không nhất thiết phải chỉnh sửa dáng mũi này. Thêm vào đó, bạn có thể học những kỹ năng make up để biến hóa chiếc mũi củ tỏi trở nên xinh xắn hơn trong những dịp quan trọng.

Còn nếu bạn muốn chiếc mũi của mình đạt chuẩn cái đẹp hoặc phù hợp với khuôn mặt hơn thì có thể chỉnh sửa để thêm tự tin. Người ta vẫn nói rằng, nếu sửa mũi đúng thì có thể cải mệnh, nhưng thực chất nếu bạn tự tin vào bản thân, cố gắng hết mình và quyết tâm hết mức thì có thể đạt được mục tiêu mong muốn.

Một chiếc mũi đẹp và phù hợp sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều
Một chiếc mũi đẹp và phù hợp sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều

Với những ai quyết tâm sửa dáng mũi thì cần lưu ý tìm hiểu thật kỹ và chọn các cơ sở thẩm mỹ uy tín. Bởi hiện nay có rất nhiều cơ sở chui hoạt động, không có giấy phép kinh doanh và trình độ tay nghề. Đã có không ít trường hợp vì muốn cải mệnh, tiết kiệm chi phí mà lựa chọn những địa chỉ kém uy tín. Từ đó sửa mũi không được như ý, thậm chí là biến dạng, “tiền mất tật mang”.

Ngoài ra trước khi sửa tướng mũi, bạn cũng cần tham khảo ý kiến bác sĩ và thầy phong thủy để tìm được dáng mũi vừa đẹp, vừa phù hợp với vận mệnh. Tránh một số trường hợp sau khi sửa mũi thì sự nghiệp càng lụi bại, gặp nhiều chuyện xui rủi.

Với những thông tin trên đây, chúng ta có thể thấy rằng mũi củ tỏi là một tướng mũi tốt về số mệnh và tương đối về mặt thẩm mỹ. Hy vọng bài viết trên đây của Vua Nệm đã giúp bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích về tướng mũi này. Nếu muốn tìm hiểu về các dáng mũi khác thì đừng bỏ qua các bài viết cùng chuyên mục của Vua Nệm nhé.

>>>Đọc thêm: 

Bài viết liên quan:

Avatar
Minh Anh