Chuyện quanh ta

Mắt tam bạch là gì? Tướng số nam nữ mắt tam bạch 

CẬP NHẬT 29/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Theo nhân tướng học, mắt tam bạch là kiểu mắt được cho rằng kém thẩm mỹ và mang đến những điều không may mắn cho người sở hữu nó. Vậy tướng số nam nữ mắt tam bạch có gì đặc biệt? Mắt tam bạch có thật sự mang điềm dữ? Hãy cùng Vua Nệm tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

mắt tam bạch là gì
Mắt tam bạch tướng số ra sao?

1. Mắt tam bạch là gì? Ý nghĩa mắt tam bạch

1.1. Mắt tam bạch là gì? 

Để hiểu được mắt tam bạch là gì trước tiên ta phải giải nghĩa cụm từ “tam bạch”. Theo nghĩa Hán Việt, tam bạch có nghĩa là là 3 khoảng trắng. Chính vì vậy, bạn có thể hiểu mắt tam bạch là đôi mắt sẽ có nhiều tròng trắng trong mắt hơn, bao gồm các vị trí trái, phải, trên,dưới, trong khi kích thước đồng tử nhỏ.

Làm thế nào để nhận biết mắt tam bạch? 

  • Tròng đen của mắt không áp sát vào với viền mi trên hoặc dưới, tạo ra khoảng trống khiến tròng trắng lộ nhiều hơn.
  • Khi trợn mắt nhẹ lên trên, các khoảng trắng nhìn thấy rất rõ 
  • Kích thước 2 mắt của người sở hữu mắt tam bạch thường rộng và dài.
  • Đây có thể là một đặc điểm di truyền, trong 1 gia đình có ít nhất 2 người có mắt tam bạch.

Trong quan niệm về nhân tướng học, mắt tam bạch mang rất nhiều ý nghĩa thể hiện tính cách, sự nghiệp, cuộc đời và tình duyên. Trên thực tế, khi nhìn trực diện, đa phần những người sở hữu đôi mắt tam bạch đều có một nét thu hút rất riêng, dễ gây ấn tượng đặc biệt với người đối diện.

tướng mắt tam bạch
Người sở hữu đôi mắt tam bạch thường có sức hút đặc biệt

1.2. Ý nghĩa của mắt tam bạch 

Nhìn một cách tổng quát thì mắt tam bạch là một tướng mắt có ý nghĩa phong thủy không xấu, cũng không quá tốt. Nam và nữ giới mang đôi mắt tam bạch hầu hết đều là người thông minh, cuộc sống không khó khăn chật vật hay nhiều sóng gió lớn.

Theo quan niệm của người phương Tây, người mà có mắt nhiều tròng trắng kết hợp cùng với lông mày thẳng đẹp sẽ có cuộc sống tốt đẹp và hạnh phúc viên mãn.

Còn đối với người phương Đông, mắt tam bạch đại diện cho người có tiền đồ, nhiều tài lộc và phát huy được thế mạnh năng khiếu bẩm sinh. Tuy nhiên, về trung vận lại có nhiều trở ngại, khó khăn cần phải giữ vững tâm lý.

Trong một số trường hợp đặc biệt, mắt tam bạch có thể là dấu hiệu cảnh báo về bệnh tật. Vì thế, nếu bạn thấy các triệu chứng bất thường trên mắt, hãy lập tức thăm khám để kịp thời ngăn chặn chuyển biến xấu.

2. Tướng số nữ giới mắt tam bạch 

Khi nói đến tướng số của phụ nữ có đôi mắt tam bạch, đây là những người phụ nữ  thông minh, khéo léo, sống thiên về lý trí và độc lập nên đôi khi họ sẽ gặp khó khăn trong công việc và tình cảm. Cụ thể như sau:

mắt hạ tam bạch
Phụ nữ có đôi mắt tam bạch là những người thông minh, khéo léo

2.1. Về tính cách

Những cô nàng có đôi mắt tam bạch được đánh giá là sống có xu hướng khá ích kỷ, họ đặt lợi ích của bản thân là hàng đầu, có thể nói họ là người sống theo chủ nghĩa cá nhân.

Đây cũng là những cô gái có lối sống hướng ngoại, năng động và nhiệt tình tham gia các hoạt động tập thể. Tuy nhiên,họ lại không có nhiều mối quan hệ thân thiết, tri âm, tri kỷ. Những cô gái sở hữu đôi mắt tam bạch, cũng là người khá cầu toàn, mọi việc họ đều rất cẩn thận, tỉ mỉ để đạt được đúng như kỳ vọng. Vì vậy nên họ rất dễ cảm thấy thất vọng về nhiều thứ trong cuộc sống của họ, dẫn tới những suy nghĩ tiêu cực, buồn tủi và luôn mang những khó chịu trong lòng.

Theo nhân tướng học của người phương Đông, họ cho rằng: nữ giới có mắt tam bạch thường mang cái tôi cao, có xu hướng bảo thủ và ít khi tiếp nhận ý kiến của người khác.

2.2. Về công danh và sự nghiệp

Dựa vào bản tính cầu toàn cùng sự thông minh, nhạy bén vốn có, những cô gái có mắt  tam bạch thường là những người  làm việc rất hiệu quả, đạt kết quả cao và nhận được sự hài lòng của cấp trên.

Những công việc phù hợp với họ thường là về kinh doanh, kế toán hay chăm sóc khách hàng… hoặc thiên hướng về lĩnh vực nghệ thuật. Những cô gái này rất biết cách phát huy thế mạnh của mình để khẳng định vị trí của bản thân, vì vậy mà con đường sự nghiệp thăng tiến rất nhanh chóng.

mắt tam bạch đản
Phụ nữ mắt tam bạch có sự nghiệp thăng tiến nhưng khá trắc trở

Tuy nhiên, các nàng nên chú ý tới các mốc thời điểm quan trọng trong cuộc đời mình như sau: 

  • 24 tuổi: Cho dù công việc gặp nhiều khó khăn, bạn cũng không nên nhảy việc quá nhiều, cần tập trung vào xây dựng kỹ năng chuyên môn.
  • 33 tuổi: Lúc này, bạn có thể xây dựng sự nghiệp riêng nhờ vốn liếng tích lũy trước đó nhưng bạn cũng cần cẩn trọng khi đưa ra quyết định lớn.
  • 54 tuổi: Không nên đầu tư quá lớn, bạn chỉ nên tập trung vào việc phát triển sự nghiệp chậm mà chắc để tránh mất mát. 

Để tránh những biến cố không may ở giai đoạn tuổi 20-25, đặc biệt là không được vội vàng quyết định để tránh dẫn tới bế tắc hay “trắng tay” thì những cô nàng mang đôi mắt tam bạch nên thiết lập cho mình những kế hoạch, hoạch định một cách rõ ràng. 

2.3. Về đường tình duyên và hôn nhân

Những cô gái có đôi mắt tam bạch thường sống rất lý trí. Họ luôn đặt lý trí lên trên  con tim nên thường cân nhắc rất kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định lựa chọn “một nửa cuộc đời” cho mình. Cũng chính bởi vậy nên cho dù họ có vận đào hoa nhưng vẫn không tìm được người ưng ý.

Đây cũng là những người mất một khoảng thời gian khá dài để mở lòng đón nhận tình cảm của đối phương, khiến cho các chàng trai trở nên thiếu kiên nhẫn, cảm thấy nàng khó chiều.

mắt tam bạch nữ
Những cô gái có đôi mắt tam bạch thường sống rất lý trí.

Chuyện hôn nhân của họ tương đối yên bình sau năm 30 tuổi, tuy vậy, nên tìm người có thể thấu hiểu và chia sẻ được nhiều điều trong cuộc sống thay vì những anh chàng quá đam mê tiền tài, vật chất.

2.4. Về tuổi thọ

Nữ giới có đôi mắt tam bạch thường là những người có sức khỏe kém, hay ốm vặt và khó tránh khỏi suy nhược cơ thể khi làm việc nhiều. Vì vậy, họ cần hết sức chú ý đến việc chăm sóc cho bản thân để bảo vệ sức khỏe, cải thiện thể chất, giữ vững tâm lý và nâng cao tuổi thọ.

3. Tướng số nam giới có mắt tam bạch

Nam giới mang đôi mắt tam bạch cũng thường là những người thông minh, giỏi giang. Vậy chi tiết tướng số nam mắt tam bạch sẽ như thế nào? 

3.1. Về tính cách

Trong nhân tướng học, người ta cho rằng những chàng trai có đôi mắt tam bạch họ cực giỏi trong việc tư duy logic, họ có tính cách cởi mở và ngoại giao tốt. Đây là những người luôn cân nhắc cẩn thận mọi tình huống trước khi đưa ra quyết định thực hiện để nắm thế chủ động.

Những chàng trai có đôi mắt tam bạch cũng là một người khá kiên trì, bền bỉ theo đuổi đam mê và những sở thích cá nhân. Họ sẽ vẫn dành thời gian để lắng nghe đóng góp ý kiến của mọi người tuy nhiên họ vẫn luôn kiên định với chính kiến, quyết định của bản thân mình.

đàn ông mắt tam bạch
Những chàng trai có đôi mắt tam bạch cũng là một người khá kiên trì, bền bỉ theo đuổi đam mê

Đây cũng là những chàng trai luôn biết cách nắm bắt thời cơ thuận lợi cho mình để vươn lên và cũng là người biết cách tạo sự nổi bật giữa đám đông. Vì vậy, đôi khi sẽ khiến cho người xung quanh hiểu lầm rằng họ là người mưu mô, sát phạt, không phải người dễ “chơi”.

3.2. Về công danh và sự nghiệp

Chàng trai có đôi mắt tam bạch là người rất biết cách vận dụng trí tuệ của mình để hoàn thành công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Họ cũng có những tố chất lãnh đạo, đặc biệt phù hợp với lĩnh vực kinh doanh bất động sản, chứng khoán, cổ phiếu…

Vì đây là một người có khả năng giao tiếp khéo léo nên họ thường được cấp trên tin tưởng, giao cho những công việc liên quan đến gặp gỡ, trao đổi, bàn luận với đối tác. Tuy nhiên, họ cần phải thay đổi lối sống có phần bảo thủ của mình để đạt được kết quả giao dịch tốt hơn.

Đối với đồng nghiệp, họ nên cởi mở và cố gắng dung hòa nhiều hơn, tránh để mọi người thất vọng về cách ứng xử cũng như làm mất tình đoàn kết.

Con đường sự nghiệp của nam giới mang đôi mắt tam bạch thường khởi sắc hơn vào những năm ngoài 30 tuổi, nhưng họ phải gom góp đủ kinh nghiệm và kỹ năng để làm hành trang cho hành trình bay cao bay xa hơn.

mắt tam bạch nhãn là gì
Chàng trai có đôi mắt tam bạch là người rất biết cách vận dụng trí tuệ của mình

Một số mốc cột mốc mà họ cần chú ý trong sự nghiệp:

  • 20 tuổi: Thời điểm họ dễ gặt hái được một số thành tựu nhỏ, nhưng không được kiêu căng tự phụ, cần học hỏi nhiều hơn.
  • 34 tuổi: Họ sẽ có nhiều cơ hội để startup, vì vậy nên tập trung vào phát triển thế mạnh của mình, không nên làm trái ngành, đầu tư cần có kế hoạch cụ thể.
  • 52 tuổi: Đây là thời điểm họ có thể tiếp tục đầu tư mở rộng sang lĩnh vực khác, cần tăng tích lũy tiền bạc nhiều hơn.

3.3. Về đường tình duyên và hôn nhân

Đàn ông có mắt tam bạch là người có số đào hoa, là người khá phóng khoáng trong việc tìm hiểu bạn khác giới. Họ biết cách tạo ấn tượng trước đối phương và xây dựng được mối quan hệ tốt với các cô gái, nhưng đôi khi thiếu phần tinh tế.

Chuyện tình cảm của những chàng trai có đôi mắt tam bạch lại thường dễ hợp dễ tan, tuy gặp nhiều người nhưng lại khó chọn ra ý trung nhân hoàn mỹ. Bởi vậy, nên những chàng trai này thường có xu hướng kết hôn muộn, họ không quá lo lắng về tuổi tác của mình.

mắt tam bạch thực dưỡng
Nam giới có đôi mắt tam bạch được cho là sự nghiệp lẫn tình duyên trắc trở

Thời điểm thích hợp của các chàng trai tam bạch nhãn lập gia đình là 30 tuổi. Các chàng trai nên học cách lắng nghe và thấu hiểu bạn đời của mình hơn để duy trì mối quan hệ hôn nhân tốt đẹp.

3.4. Về tuổi thọ

Nam giới sở hữu đôi mắt tam bạch thường được tiên đoán là đoản thọ, cuộc sống có nhiều điều tiêu cực khiến họ có ngoại hình trông già trước tuổi. Do vậy nên khi nhìn vào gương mặt họ sẽ thấy kém sức sống, thiếu sự nhanh nhạy và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

XEM THÊM:

Trên đây là những giải đáp về mắt tam bạch là gì? và giải nghĩa tướng số nam nữ mắt tam bạch. Những thông tin mà chúng tôi cung cấp chỉ mang tính chất tham khảo, hy vọng sẽ mang đến cho bạn những chiêm nghiệm và giúp bạn cải thiện cuộc sống của mình.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân