Chuyện quanh ta

Hướng dẫn cách xem tướng mắt đoán vận mệnh chuẩn xác

CẬP NHẬT 18/11/2022 | BỞI Tôn Vân

Trong nhân tướng học, mỗi bộ phận đều có thể nói lên được con người bạn. Đặc biệt, từ đôi mắt chúng ta có thể đoán được tính cách cũng như vận mệnh của từng người. Vậy cách xem tướng mắt như thế nào mới chuẩn xác? Hãy cùng Vua Nệm giải đáp thắc mắc này của bạn nhé.

xem tướng mắt phụ nữ
Xem tướng mắt như thế nào mới chuẩn xác?

1. Tại sao các nhà nhân tướng học thường xem tướng mắt đoán vận mệnh cuộc đời?

Đôi mắt luôn được ví như cửa sổ tâm hồn, vì thế từ 2 “viên ngọc” sáng này chúng ta có thể soi tỏ tính cách cũng như số mệnh của mỗi người. Tuy nhiên, để nhìn nhận và phán đoán mọi thứ một cách chính xác, các nhân tướng học đã đặt ra một bộ nguyên tắc chuẩn để mọi người có thể tham khảo.

Cụ thể, khi xem tướng mắt chúng ta cần phải dựa vào các tiêu chí như:

  • Quan sát kỹ càng hình dáng của mắt, đánh giá chúng dài, to hay nhỏ và sự cân xứng 2 bên của chúng.
  • Đánh giá dựa trên đường nếp mí phía trên.
  • Xem xét độ to và màu sắc của tròng mắt.
  • Đánh giá xem hốc mắt rộng, hẹp hay nông, sâu…

Thông thường, độ tuổi thích hợp nhất để xem tướng mắt chính là vào giai đoạn từ 30 – 40 tuổi. Đây chính là thời điểm toàn bộ các đường nét thái phát triển toàn diện nhất, đồng thời cũng không có dấu hiệu lão hóa. Tùy vào tướng mắt mỗi người sở hữu sẽ có thể mang đến may mắn hoặc xui xẻo.

2. Hướng dẫn cách xem tướng mắt phụ nữ và đàn ông

Một đôi mắt đẹp liệu có giúp bạn sở hữu một cuộc đời an nhàn, hạnh phúc hay không? Sự khác biệt giữa một đôi mắt hoàn hảo và nhiều khuyết điểm mang đến cho vận mệnh của bạn là gì? Nhìn chung, cách xem tướng mắt giữa nam và nữ không có quá nhiều khác biệt, vì thế hãy cùng tham khảo qua một số nhận định sau đây.

2.1. Mắt phượng

Mắt phượng là một đôi mắt đẹp luôn được nhiều người săn đón. Đây cũng là xu hướng thẩm mỹ rất được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại bởi khi nhìn tổng quan, các đường nét rõ ràng và vô cùng sắc sảo. Đặc trưng của đôi này là có độ to vừa đủ và phần đuôi hơi cong lên trên. 

Thông thường những người sở hữu đôi mắt phượng luôn khiến người đối diện cảm nhận được sự cao sang quyền quý, thanh lịch và trưởng thành. Theo quan niệm dân gian, hình ảnh phượng hoàng thuộc dòng dõi quý tộc và được nhiều người kính phục. Vì thế những ai sở hữu đôi mắt này thường có tư chất lãnh đạo với trí tuệ thông minh, dự đoán tương lai vô cùng tươi sáng.

Ngoài ra, đôi mắt này còn giúp bạn luôn nhận được sự hỗ trợ cũng như giúp đỡ của mọi người xung quanh. Nhờ đó, mọi việc luôn diễn ra trơn tru, dễ thành công trong công việc. Không chỉ có vậy, đường tình duyên của những người sở hữu đôi mắt phượng cũng khá thuận lợi, có thể sẽ kết hôn từ 25 – 27 tuổi.

xem tướng phụ nữ mắt buồn
Sở hữu một đôi mắt phượng giúp bạn sở hữu cuộc đời an nhiên

2.2. Mắt xếch

Dấu hiệu để nhận biết một đôi mắt xếch chính là phần đuôi chéo cao lên, khá sát đường chân mày. Ngay từ hình dáng mắt đã toát lên sự dữ tợn, ghê gớm và khó gần. Vì thế hầu hết những người sở hữu đôi mắt này thường khiến cho người đối diện cảm thấy thiếu thiện cảm.

Một đôi mắt xếch dài và hẹp, hơi lệch chéo sẽ khiến cho tổng thể gương mặt mất cân đối. Chính điều này sẽ gây cản trở đến việc kết giao quan hệ bạn bè, đồng nghiệp của mình. Mặc dù người sở hữu tướng mắt này thường có tư chất thông minh, tuy nhiên lại ít gặp điềm lành.

Xét theo nhân tướng học, chỉ cần những người sở hữu đôi mắt xếch có quyết tâm, kiên trì trong mọi việc chắc chắn sẽ vô cùng thành đạt về sau. “Tự lực cánh sinh” còn giúp họ dễ dàng chinh phục được từng cột mốc của cuộc đời mình. Sau khi xem tướng mắt xếch cho thấy, đường tình duyên khá thuận lợi, sẽ gặp được người thích hợp sau 25 tuổi.

2.3. Mắt lé kim

Đặc điểm của một đôi mắt lé kim chính là có tròng đen bị lệch và không thể chủ động điều khiển hướng nhìn như mong muốn. Chính khuyết điểm này khiến nhiều người cảm thấy tự tin trong giao tiếp thường ngày. Đa phần những người sở hữu đôi mắt lé kim thường có đặc điểm kèm theo là một mí, dáng tròn và ngắn… nên khá xấu.

Khi xem tướng mắt lé kim chúng ta có thể thấy cuộc đời của họ thường gặp nhiều trắc trở, khó “công thành danh toại” đúng như mong muốn. Không chỉ thiếu suôn sẻ trong công việc, đường tình duyên của những người sở hữu đôi mắt lé kim cũng khá lận đận. Khuyết điểm từ đôi mắt tạo cảm giác họ là người khó lòng thấu hiểu và cảm thông cho đối phương, và là người luôn muốn áp đặt suy nghĩ của người khác.

xem tướng mắt của phụ nữ
Đôi mắt lé kim khiến bạn lận đận trong công việc lẫn tình duyên

2.4. Mắt lá khoai

Hình dáng của đôi mắt lá khoai có chiều hướng chếch lên trên, cùng với đó là phía đầu mắt lại to tròn và phần gốc không sắc. Chính điều này sẽ khiến cho người đối diện cảm thấy có đôi chút ngốc nghếch, thiếu nhanh nhạy. Việc sở hữu đôi mắt này sẽ khiến bạn khó nhận được lòng tin của người đối diện.

Điểm cộng trong tính cách của người sở hữu đôi mắt lá khoai chính là có tính khí thật thà và một tấm lòng bao dung. Không chỉ vậy, họ còn luôn nỗ lực phấn đầu cho mục tiêu của riêng mình. Tuy nhiên, những người sở hữu đôi mắt lá kim cũng khá cứng nhắc, thích đi theo lối mòn riêng nên ít có sự sáng tạo, đột phá.

Những nhà xem tướng mắt cho biết đôi mắt này sẽ khiến người sở hữu chậm tiến và thậm chí là “dừng chân tại chỗ” trong công việc. Tuy nhiên sau khi bước qua tuổi 35 mọi thứ sẽ dần khởi sắc hơn. Riêng về mặt đời sống tình cảm, người mắt lá khoai có đôi chút thiếu tinh tế, thay đổi thất thường nên dễ đối diện với nguy cơ đổ vỡ.

2.5. Mắt tam bạch

Đôi mắt tam bạch khá đặc biệt và rất hiếm gặp. Đặc điểm để mọi người có thể nhận biết chính là tròng mắt nhỏ và không chạm mí dưới, từ đó làm lộ ra một phần khoảng trắng. Theo nhân tướng học, những người sở hữu đôi mắt này đều phải trải qua cuộc đời đầy bão tố. Tuy nhiên, nếu biết nắm bắt thời cơ để phát huy khả năng của mình, họ cũng có thể thành công.

Một trong những điểm trừ trong tính cách của những người sở hữu đôi mắt tam bạch chính là rất thích trên cơ người khác, luôn thể hiện bản thân và bảo thủ. Chính điều này nên dù có đạt nhiều thành tựu như thế nào đi chăng nữa vẫn không nhận được sự kính nể từ mọi người xung quanh.

Mặc khác, một đôi mắt tam bạch cũng có thể tạo nên một tổng thể nhan sắc xuất chúng, từ đó tạo lợi thế để họ có thể theo đuổi ngành nghệ thuật. Nhìn chung, xét theo nhân tướng học, những người sở hữu dáng mắt này sẽ cải thiện được cuộc sống khi bước qua tuổi 40 tuổi. 

xem tướng mắt xếch
Người sở hữu đôi mắt tam bạch thường thích thể hiện bản thân và bảo thủ

2.6. Mắt bồ câu

Bên cạnh mắt phượng, mắt bồ câu cũng rất được yêu thích. Đặc trưng của dáng mắt này chính là tròn đẹp long lanh, cân xứng đều giữa 2 bên và với cả khuôn mặt. Những ai sở hữu đôi mắt này luôn dễ tạo thiện cảm với người đối diện. Đôi mắt bồ câu giúp người sở hữu trông ngây thơ và thẳng thắn.

Lợi thế của những người sở hữu đôi mắt bồ câu chính là được lòng khá nhiều bạn bè, đồng nghiệp, lãnh đạo… Tuy nhiên chính điều này lại khiến cho cuộc sống của họ quá bằng phẳng, từ đó khiến cho mọi thứ dần trở nên nhàm chán, không tạo ấn tượng nổi bật. 

2.7. Mắt hí

Trái ngược với sự to tròn của mắt bồ câu, hình dáng mắt hí rất nhỏ. Về đặc điểm, đôi mắt này chỉ có 1 mí và khi nhìn trực diện giống như đang híp lại, không thể thấy rõ đường nét. Khuyết điểm của đôi mắt khiến họ thường bị đánh giá là gian dối, khó tạo dựng lòng tin với đối phương.

Theo nhân tướng học, những người sở hữu đôi mắt hí rất khó thành công. Điểm chung của họ chính là nhãn quan thiếu nhạy bén và hay bối rối khi gặp các tình huống bất ngờ. Thông thường những người mắt hí thường không nắm bắt được thời cơ để thăng tiến trong sự nghiệp, gặp khá nhiều khó khăn trắc trở. Những ai sở hữu dáng mắt này khi qua tuổi 50 mới bắt đầu đi vào trạng thái ổn định.

2.8. Mắt lá răm

Theo quan niệm của những người đi trước, mắt phượng và mắt hình chiếc lá răm luôn được đánh giá cao. Vốn dĩ đây là 2 hình dáng mắt đều đẹp và có nét tương đồng nhau. Tuy nhiên, xét một cách chi tiết thì đôi mắt hình lá răm có đường nét mềm mại và nhỏ nhắn hơn, vì thế những ai sở hữu đôi mắt này luôn mang lại cảm giác đằm thắm với người đối diện.

Thông thường những ai sở hữu đôi mắt lá răm đều là nam thanh nữ tú. Điểm chung của họ chính là sở hữu gương mặt sáng sủa và rất tháo vát, linh hoạt. Đây là một trong những lợi thế giúp người sở hữu mắt lá răm dễ dàng kết nối với đồng nghiệp, việc hòa nhập cũng thuận lợi hơn, từ đó dễ dàng chinh phục được thành công. Tuy nhiên, đôi mắt này có thể khiến họ có phần lận đận trong tình duyên, dễ bị lợi dụng tình cảm.

xem tướng mắt rồng
Đôi mắt lá răm đẹp, cuốn hút

2.9. Mắt 1 mí

Khi nhắc đến mắt 1 mí hầu như mọi người đều sẽ nghĩ ngay đến người Hàn Quốc, đây dường như là đặc điểm chung để nhận diện họ. Giống như tên gọi, phần mí trên của đôi mắt này không có đường nếp gấp, toàn bộ hình dáng hơi tròn và nhỏ. Tùy vào quan niệm của mỗi quốc gia mà đôi mắt này sẽ được đánh giá đẹp hay xấu.

Điểm chung trong tính cách của cả nam và nữ giới sở hữu đôi mắt này chính là ngang bướng, luôn bảo vệ quan điểm cá nhân và không chịu lắng nghe ý kiến của người khác. Chính điều này khiến họ không được lòng mọi người xung quanh, khiến việc tạo dựng quan hệ trở nên khó khăn. Mặc khác, những người sở hữu đôi mắt này đều có mệnh đào hoa, trải qua nhiều mối tình nhưng vẫn không tìm được đối tượng phù hợp.

XEM THÊM:

3. Lời kết

Bên trên là một vài cách xem tướng mắt chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hãy dựa vào những đặc điểm này để xem thử vận mệnh của mình tốt hay xấu nhé. Tuy nhiên, những thông tin trên đây chỉ được dùng để tham khảo, thực tế cho thấy không có bất kỳ nghiên cứu nào chứng minh được sự đúng đắn của chúng. Vì thế, nếu sở hữu đôi mắt xấu bạn cũng không cần phải quá lo lắng.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân