Chuyện quanh ta

Top 11 kiểu tóc undercut nam đẹp nhất

CẬP NHẬT 11/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Đối với cả phái nam lẫn phái nữ, thời trang không chỉ là trang phục mà còn là sự kết hợp giữa mái tóc và các phụ kiện đi kèm. Một chàng trai dù theo đuổi gu thời trang lịch lãm hay cá tính thì đều không thể bỏ qua kiểu tóc undercut nam. Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn 11 kiểu tóc undercut nam đẹp và phổ biến nhất được nhiều chàng trai yêu thích.

kiểu tóc undercut nam đẹp
Gợi ý 11 kiểu tóc undercut nam đẹp và hot nhất

1. Kiểu tóc undercut là gì?

Undercut có nguồn gốc từ phương Tây. Kiểu tóc này khi du nhập vào Việt Nam đã nhanh chóng trở thành xu hướng, được giới trẻ đón nhận. Giống như tên gọi của nó, hai bên mai tóc và phần gáy thường được dùng tông đơ cắt ngắn gọn gàng. Phần tóc mái sẽ để dài hơn và tạo hình tùy theo sở thích và phù hợp với gương mặt của chàng trai.

2. Undercut phù hợp với kiểu mặt nào?

Điểm đặc biệt của kiểu tóc undercut chính là sự biến tấu đa dạng của nó. Vì vậy kiểu tóc này phù hợp với hầu hết các kiểu khuôn mặt, giúp cho khuôn mặt của chàng trai trở nên hài hòa hơn. 

Đặc biệt, tóc undercut vừa mang lại sự cá tính, vừa có sự lịch lãm, trưởng thành. Với những chàng trai có khuôn mặt góc cạnh, tóc undercut sẽ khiến diện mạo của chàng trai tăng thêm phần nam tính. Còn với những anh chàng có gương mặt trái xoan thì kiểu tóc này mang đến có vẻ ngoài thanh lịch và sang trọng. 

Hơn nữa, kiểu tóc undercut rất dễ phối đồ. Dù là những bộ âu phục chỉn chu như vest, sơ mi hay những bộ cánh cool ngầu như quần jean, áo khoác da thì kiểu tóc này đều có khả năng ‘’cân’’ đẹp. 

3. Top 11 kiểu tóc undercut nam đẹp nhất

Nếu bạn chưa chọn lựa được kiểu tóc undercut phù hợp thì hãy tham khảo top 11 kiểu tóc undercut nam dưới đây nhé. 

3.1 Kiểu tóc undercut nam ngắn mái ngố

Với những chàng trai theo phong cách ‘’good boy’’ thư sinh thì có thể tham khảo kiểu tóc này. Đây là kiểu tóc undercut phổ biến với phần mai và gáy được cắt ngắn gọn gàng, phần đỉnh đầu là những lọn tóc có độ dài tự nhiên, hơi bồng bềnh tạo ấn tượng rất thanh lịch. Bạn cũng có thể biến tấu thêm 1 chút với mái bằng cắt đến nửa trán hoặc chạm lông mày. 

kiểu tóc nam undercut mái ngắn
Kiểu tóc undercut nam mái ngố phù hợp với những anh chàng thư sinh

3.2 Kiểu tóc undercut nam xoăn lọn

Kiểu tóc undercut nam với phần tóc mái uốn xoăn là một xu hướng thời trang vô cùng hot. Kiểu tóc này phù hợp với phong cách lịch lãm, sành điệu. Phần tóc hai bên sẽ có độ dài vừa phải để tạo kiểu xoăn nhẹ. Kiểu tóc này phù hợp với các chàng trai trẻ trong độ tuổi 18 đến 30. 

3.3 Kiểu tóc undercut nam vuốt ngược

Kiểu tóc undercut nam này có phần tóc mái được vuốt ngược ra phía sau. Phần tóc hai bên mai sẽ được cạo gọn gàng, phần tóc mái cũng được vuốt sáp gọn ra phía sau. Kiểu tóc này từng ‘’làm mưa làm gió’’ tại vào thập niên trước. Hiện nay, kiểu tóc lịch lãm này vẫn được các chàng trai tại Việt Nam ưa chuộng bởi sự trưởng thành và sang trọng. 

Kiểu tóc undercut vuốt ngược
Kiểu tóc undercut vuốt ngược được ưa chuộng bởi sự trưởng thành và sang trọng

3.4 Kiểu tóc undercut cắt ngắn 2 bên

Kiểu tóc undercut này có phần tóc hai bên đầu lẫn phần mái đều được cắt rất ngắn. Chính vì vậy nếu bạn muốn khoe trọn khuôn mặt thanh tú thì hãy chọn tóc undercut dạng này nhé. Kiểu tóc undercut ngắn 2 bên phù hợp với gu thời trang đơn giản và gọn gàng. Những chàng trai theo phong cách tối giản thường sẽ chọn kiểu undercut này. Đây cũng là kiểu tóc undercut phổ biến nhất trong top 11 kiểu tóc undercut nam được nhiều chàng trai lựa chọn.

3.5 Kiểu tóc undercut đầu đinh

Đây là kiểu tóc undercut không để mái và cắt toàn bộ tóc ngắn nhất có thể. Kiểu tóc này có phần hơi bụi bặm và cá tính, phù hợp với những anh chàng theo đuổi phong cách ‘’bad boy’’. Kiểu tóc này thường gắn liền với gu thời trang đường phố hoặc những chàng trai sở hữu làn da ngăm nam tính.

kiểu tóc undercut ngắn nam cắt sát
Tóc undercut đầu đinh bụi bặm và cá tính

3.6 Kiểu tóc undercut mái uốn sóng

Khác một chút với kiểu tóc undercut xoăn lọn, tóc undercut uốn sóng sẽ có phần tóc mái được uốn nhẹ, tạo cảm giác buông lơi bồng bềnh rất tự nhiên. Kiểu tóc này phù hợp với những chàng trai sở hữu khuôn mặt hơi tròn. Tóc undercut uốn sóng sẽ giúp bạn có vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn hơn tuổi thật.

Khi làm kiểu tóc này, điều quan trọng nhất là bạn cần giữ cho các lọn tóc uốn luôn giữ được nếp sóng tự nhiên, không bị duỗi thẳng. Sử dụng sáp vuốt tóc sẽ giúp bạn định hình được các lọn tóc đúng ý hơn. Việc chăm sóc khi để kiểu tóc này cũng sẽ tốn kha khá thời gian và công sức của bạn đấy. 

các kiểu tóc undercut nam
Tóc undercut uốn sóng sẽ giúp bạn có vẻ ngoài trẻ trung, tươi tắn hơn tuổi thật.

3.7 Kiểu tóc undercut cắt ngắn mái thưa 6/4

Top 11 kiểu tóc undercut nam đẹp không thể không kể đến tóc undercut mái 6/4. Tóc undercut với tỷ lệ mái 6/4 là kiểu tóc vô cùng quen thuộc được các thần tượng xứ Hàn ưa chuộng. Bên cạnh tỷ lệ 6/4 thì tỷ lệ 7/3 cũng rất phổ biến và được nhiều nam giới lựa chọn.

Phần tóc mái sẽ được rẽ ngôi lệch, hai bên mai tóc và gáy được cắt ngắn gọn gàng. Những người để kiểu tóc này thường nhuộm màu tóc sáng như bạch kim, khói, nâu hạt dẻ… để tăng thêm phần trẻ trung. Các chàng trai có thể sử dụng thêm keo xịt tóc hoặc sáp vuốt tóc giúp định hình, tạo kiểu theo ý muốn.

các kiểu tóc nam undercut
Tóc undercut 6/4 là kiểu tóc trẻ trung được các thần tượng xứ Hàn ưa chuộng

3.8 Kiểu tóc undercut dựng 

Tóc undercut dựng đã từng có một thời trở thành trào lưu trong giới mộ điệu thời trang. Nhiều sao nam nổi tiếng đã lựa chọn kiểu tóc này để thể hiện cá tính mạnh mẽ.

Tóc undercut có phần mai và gáy được cạo sát cho đến đường chân tóc, phần mái trên đỉnh đầu được cắt với độ dài vừa đủ, sau đó dùng keo vuốt dựng lên. Bạn cũng có thể biến tấu kiểu tóc này thành tóc undercut vuốt nhọn, bằng cách vuốt dựng từng lọn tóc. 

undercut kiểu tóc nam
Tóc undercut dựng đã từng có một thời trở thành trào lưu trong giới mộ điệu thời trang.

3.9 Kiểu tóc undercut bất đối xứng

Kiểu tóc undercut bất đối xứng có tên gọi là Asymmetrical undercut, đây cũng là một trong những kiểu tóc undercut khá phổ biến. Đặc điểm của Asymmetrical undercut là một bên mai được cạo hết tóc trong khi bên còn lại để tóc dài hơn một chút. Kiểu tóc này phù hợp với những chàng trai có vẻ ngoài lãng tử. 

3.10 Kiểu tóc undercut búi cao

Nằm trong top 11 kiểu tóc undercut nam độc đáo chính là tóc undercut buộc hoặc búi cao. Kiểu tóc này còn được gọi là Man bun hoặc Top knot. Hai bên mai tóc của bạn sẽ được cạo đi trong khi các phần tóc còn lại được nuôi rất dài để cột lên dễ dàng.

Nếu phần đuôi tóc quá dài, bạn có thể búi thành chỏm. Kiểu tóc undercut này vô cùng phù hợp với những chàng trai có vẻ ngoài phong trần, nam tính. 

kiểu tóc undercut nam
Kiểu tóc undercut Top knot mang lại vẻ phong trần và nam tính

3.11 Kiểu tóc undercut mái dài

Undercut mái dài khá giống với undercut bất đối xứng, tuy nhiên kiểu tóc này có một bên phần mái thường dài đến tận cằm và có thể che đi một nửa khuôn mặt. Đây là kiểu tóc khá kén mặt, phù hợp với những chàng trai có đường nét sắc sảo, góc cạnh. 

XEM THÊM:

Dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng kiểu tóc undercut cho tới bây giờ vẫn luôn là kiểu tóc đẹp và đa dạng được giới thời trang yêu thích. Trên đây là gợi ý của Vua Nệm về top 11 kiểu tóc undercut nam đẹp và phổ biến nhất. Hy vọng bạn có thể lựa chọn một kiểu tóc undercut phù hợp với phong cách và cá tính của mình. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân