Chuyện quanh ta

Đầu cắt moi là gì? Gợi ý các kiểu đầu cắt moi đẹp nhất

CẬP NHẬT 13/03/2023 | BỞI Tôn Vân

Đầu cắt moi là kiểu tóc nam đang “làm mưa làm gió” hiện nay. Kiểu tóc quốc dân này được nhiều ngôi sao nổi tiếng như Sơn Tùng, Isaac…lựa chọn. Vậy đầu cắt moi là gì? Đầu cắt moi có nguồn gốc như thế nào? Và đâu là những kiểu đầu cắt moi đẹp nhất? Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay trong bài viết sau.

Đầu cắt moi
Đầu cắt moi là gì?

1. Đầu cắt moi là gì?

Đầu cắt moi thực chất không phải là kiểu tóc hoàn toàn mới mà chúng được tạo nên khi biến tấu kiểu đầu Mullet nam theo nhu cầu và thị hiếu hiện đại. Có lẽ các chàng trai sẽ khá bất ngờ với điều này.

Tại Việt Nam, các tiện cắt tóc thường ít gọi là kiểu đầu Mullet mà thay vào đó họ dùng các tên gọi như kiểu tóc layer nam, tóc hai mái…

Tuy nhiên, dù gọi theo cách nào đi chăng nữa thì đặc điểm để nhận biết chúng chính là phần side tóc và tóc phía sau gáy được cắt ngắn sát với da đầu. Đồng thời, phần tóc mái và trên đỉnh đầu để dài hơn, phủ xuống phần đã cắt ngắn. Nhờ vậy, tạo nên hai lớp tóc rõ rệt “trong ngắn, ngoài dài” và trông chúng kiểu như đã bị moi đi một phần.

kiểu cắt moi
Đầu cắt moi thực chất được tạo nên khi biến tấu kiểu đầu Mullet

2. Nguồn gốc của cơn sốt “đầu cắt moi” 2023

Là biến thể của kiểu tóc Mullet, vậy cái tên “đầu cắt moi” bắt nguồn từ đâu và tại sao chúng lại trở nên thịnh hành như vậy trong giới trẻ?

Cái tên “đầu cắt moi” ở nước ta bắt nguồn từ video trêu chọc, gây hấn và cà khịa nhau của hai chàng trai “giang hồ mạng” được lan truyền trên mạng xã hội Facebook. Thực chất, cụm từ “đầu moi” được một trong hai anh chàng dùng để mỉa mai và công kích đối phương. Từ đó, cụm từ này nhanh chóng được truyền miệng và trở nên viral trên các nền tảng mạng xã hội.

Hơn thế nữa, kiểu đầu cắt moi này còn được nhiều cư dân mạng chế ra thành các meme để giễu cợt, trêu đùa nhau. Chính nhờ những trend đó trên mạng xã hội mà trào lưu đầu cắt moi dần phổ biến tại các quán cắt tóc nam và nhanh chóng được giới trẻ đón nhận bởi tính thời trang và mới lạ.

Nếu bạn nghĩ kiểu đầu cắt moi là không đứng đắn thì là hoàn toàn sai lầm. Hiện nay, với kỹ thuật cắt tóc vô cùng chuyên nghiệp của các nhà thiết kế tóc, kiểu đầu cắt moi ngày càng trở nên đẹp mắt và thời trang hơn. 

Bạn có thể thấy các nam ca sĩ nổi tiếng như Sơn Tùng, Isaac hay Đức Phúc cũng yêu thích và để kiểu đầu này.

3. Các xu hướng đầu cắt moi nam hiện nay

đầu cắt moi tone lạnh
Kiểu đầu cắt moi với tone màu lạnh

Không còn là những kiểu đầu nghịch ngợm với phần tóc gáy dài như Khá Bảnh hay những mái tóc màu xanh đỏ chất chơi, xu hướng đầu cắt moi nam hiện nay hướng tới phong cách hiện đại, năng động, trẻ trung mà vẫn thể hiện được nét đứng đắn, lịch lãm của người đàn ông.

Nếu bạn theo đuổi phong cách trẻ trung, lịch lãm thì có thể để đầu moi với tone màu trầm, lạnh như nâu sữa, nâu cafe, xám khói… Những màu sắc này vừa tôn da, vừa không quá nổi bật. Đặc biệt, vẫn đủ để toát lên vẻ đẹp trai, phong độ của bạn.

Nếu bạn không thích nhuộm tóc cũng không sao cả, bởi kiểu đầu cắt moi này phù hợp với cả màu tóc đen. Với màu tóc nguyên bản thì kiểu đầu này sẽ giúp các chàng trai càng trở nên đàn ông và mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, với kiểu đầu cắt moi, bạn nên tránh nhuộm các màu quá chói như: xanh, đỏ,… để tránh mất điểm trong mắt mọi người.

4. Đầu cắt moi phù hợp với gương mặt nào

đầu moi ngắn
Với những bạn có gương mặt hơi tròn, ngắn thì có thể để kiểu đầu moi ngắn

Cùng là kiểu tóc moi nam nhưng với cách cắt và tạo kiểu đa dạng thì kiểu đầu này phù hợp với nhiều bạn. Tuy nhiên, đặc điểm chung của kiểu đầu cắt moi là để mái dài nên sẽ phù hợp hơn với các anh chàng có khuôn phổ thông, mặt dài, gầy và vầng trán cao. Kiểu đầu này sẽ giúp các bạn che đi khuyết điểm trên gương mặt, giúp khuôn mặt trở nên cân đối hơn.

Ngoài ra, với những bạn có gương mặt hơi tròn, ngắn thì có thể để kiểu đầu moi ngắn với mái ngắn và khéo léo nhuộm tone màu nhạt, sáng.

5. Gợi ý các kiểu đầu cắt moi đẹp nhất cho nam năm 2023

5.1. Kiểu đầu cắt moi ngắn Undercut

Đa số con trai đều thích cắt tóc ngắn bởi vừa gọn gàng, mát mẻ trong mùa hè nóng bức lại vừa lịch sự và năng động. Bởi vậy, ngoài những kiểu tóc như Buzz cut, short quiff hay mohican thì kiểu đầu cắt moi ngắn Undercut chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

5.2. Kiều đầu cắt moi dài Hàn Quốc

đầu cắt moi là gì
Kiều đầu cắt moi dài Hàn Quốc

Đặc điểm của kiểu đầu cắt moi dài Hàn Quốc là có phần mái dài hơn so với các kiểu tóc moi khác. Phần mái được tỉa cẩn thận, tỉ mỉ để phù hợp với gương mặt của chàng trai. Đồng thời, phần side sẽ được cắt ngắn sát da đầu.

Đây là kiểu tóc nhiều ngôi sao Hàn Quốc yêu thích như G- Dragon… Kiểu tóc này đem đến cho bạn vẻ đẹp lãng tử và phóng khoáng.

5.3. Kiểu đầu cắt moi xoăn

đầu cắt moi là gì
Kiểu đầu cắt moi xoăn

Đây là kiểu đầu được đánh giá đẹp và phong cách nhất hiện nay. Kiểu tóc này có đặc trưng là phần tóc phía sau gáy được cắt không quá ngắn mà ở mức vừa phải. Điểm nhấn của kiểu đầu này ở phần tóc mái được uốn xoăn thành những lọn tóc theo từng lớp sóng.

Kiểu mái này kết hợp với phần side hai bên ngắn gọn đem đến cảm giác gọn gàng, lịch lãm và trẻ trung cho các chàng trai. Bạn sẽ dễ dàng đánh gục bất kỳ cô gái nào bởi vẻ ngoài phong độ của mình.

5.4. Kiểu đầu cắt moi hai bên gọn gàng

Kiểu đầu cắt moi hai bên gọn gàng
Kiểu đầu cắt moi hai bên gọn gàng

Đặc trưng của kiểu đầu cắt moi là hai bên tóc được cắt ngắn gọn gàng. Tuy nhiên với kiểu moi cắt ngắn hai bên này thì phần side sẽ được cắt ngắn hơn hẳn, gần như cạo trắng và lộ rõ da đầu hơn.

Nhược điểm của kiểu đầu này là khiến bạn trông nghịch ngợm và ngang tàng hơn. Kiểu đầu này cũng khá kén gương mặt.

5.5. Kiểu đầu cắt moi nam gáy ngắn

Kiểu đầu cắt moi nam gáy ngắn
Kiểu đầu cắt moi nam gáy ngắn

Nếu kiểu đầu moi cắt ngắn hai bên ở trên phù hợp với những anh chàng có phong cách tinh nghịch thì kiểu đầu này lại là lựa chọn hoàn hảo của các anh chàng theo phong cách nhã nhặn, lịch lãm và sang trọng.

Đặc biệt, các anh chàng công sở có thể để được kiểu tóc này vì vừa phù hợp với văn hóa công sở vừa làm tăng vẻ điển trai của bản thân.

5.6. Kiểu đầu cắt moi đầu nấm

Kiểu đầu cắt moi đầu nấm
Kiểu đầu cắt moi đầu nấm

Kiểu tóc đầu nấm vốn cũng đã là xu hướng tóc nam đẹp và được ưa chuộng hiện nay. Do đó, khi kết hợp kiểu đầu cắt moi và đầu nấm thì mẫu tóc này lại càng trở nên độc đáo và ấn tượng hơn nhiều.

Vẫn giữ được mái ngố đặc trưng nhưng kiểu đầu cắt moi này lại có ưu điểm nổi trội hơn hẳn là gọn gàng và thoáng mát nhờ phần side được cắt ngắn. Kiểu tóc moi này phù hợp với mọi khuôn mặt và đem đến sự trẻ trung, tươi mới hơn cho bạn.

5.7. Kiểu đầu cắt moi layer

Kiểu đầu cắt moi layer
Kiểu đầu cắt moi layer

Tóc moi Layer là kiểu tóc được nhiều chàng trai ưa chuộng bởi chúng đem đến vẻ ngoài lịch sự và điển trai. Kiểu đầu cắt moi Layer  là sự kết hợp của kiểu tóc moi truyền thống với hai side cắt ngắn sát da đầu và phần tóc phía trên được để dài và cắt thành nhiều tầng lớp khác nhau. Chính điều này đã đem đến nét riêng biệt và mới lạ cho kiểu đầu moi layer.

Đặc biệt, kiểu đầu moi cắt Layer còn thích hợp với tất cả các khuôn mặt từ béo, gầy hay góc cạnh nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi làm tóc.

XEM THÊM: 

Trên đây là những thông tin hữu ích về đầu cắt moi mà chúng tôi sưu tầm và gửi tới bạn đọc. Chúc các chàng trai có thể lựa chọn cho mình được kiểu đầu cắt moi ưng ý và phù hợp nhé!

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân