TOP 10 kiểu tóc side part đẹp giúp bạn trở nên lịch lãm, cuốn hút hơn

CẬP NHẬT 15/09/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Ngày nay, tóc side part chính là kiểu tóc được nhiều bạn nam ưa chuộng nhờ vào nét đẹp thời thượng, nam tính, quyến rũ. Kiểu tóc này không chỉ góp phần định hình phong cách mà còn tạo nên điểm nhấn để bạn luôn trở nên cuốn hút và tỏa sáng. Hãy cùng khám phá xem đâu là những mẫu tóc side part phổ biến, được các bạn trẻ yêu thích nhé!

1. Tóc side part là kiểu tóc gì?

Tóc side part chính là kiểu tóc được chia thành hai phần không cân xứng với nhau với tỷ lệ khoảng 6:4 hoặc 7:3. Chúng làm cho hai mái tóc được phân cách nhau bởi một đường rẽ ngôi dọc từ trước ra phần phía sau gáy. Thông thường, mỗi bên tóc đều được tạo nếp và ép về phía sau.

tóc side part là gì
Side part chính là một kiểu tóc đẹp được nhiều phải nam yêu thích và chọn lựa

Side part được xem là một kiểu tóc lịch lãm không bao giờ lỗi thời. Kiểu tóc này luôn mang lại một nét đẹp hiện đại, trẻ trung, nhã nhặn, lịch lãm, giúp bạn luôn tràn đầy khí chất. Ngoài ra, kiểu tóc này còn phù hợp với nhiều khuôn mặt nên thường được ưa chuộng và chọn lựa.

2. Kiểu tóc side part thường phù hợp với khuôn mặt nào?

Kiểu tóc side part thường mang lại một mái tóc bồng bềnh và dày dặn tự nhiên nên rất thích hợp với các khuôn mặt như sau:

  • Khuôn mặt trái xoan: Tóc side part rất thích hợp với khuôn mặt trái xoan, chúng sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn trở nên gọn gàng hơn, cuốn hút hơn.
  • Mặt vuông: Kiểu tóc này không những hợp với các bạn nam có khuôn mặt vuông mà còn giúp cho tổng thể bạn thêm phần nam tính và lịch lãm.
  • Mặt hình Tam giác:  Khuôn mặt hình Tam giác vẫn rất thích hợp khi để tóc side part, tuy nhiên, bạn cần tránh để để tóc hai bên quá cao vì chúng có thể làm lộ khuyết điểm ở xương hàm. Đồng thời, bạn cũng nên vuốt ngược tóc lên đỉnh để giúp cho khuôn mặt trở nên cân đối hơn.
  • Mặt hình kim cương: Với khuôn mặt này, bạn cần tránh để kiểu tóc side part quá ôm sát vào mặt mà hãy để tóc trông bồng bềnh dọc theo đỉnh nhằm giúp cho khuôn mặt trở nên cân đối hơn.
  • Mặt hình trái tim: Nếu bạn có khuôn mặt hình trái tim thì hãy tạo kiểu side part với phần tóc dài ở hai bên nhằm che khuyết điểm cho khuôn mặt nhé!
  • Khuôn mặt hình chữ nhất: Đối với người có khuôn mặt hình chữ nhật, bạn nên tạo độ phồng và độ dài của phần tóc hai bên và đỉnh đầu, kiểu tóc này sẽ giúp cho khuôn mặt bạn trở nên nam tính và lịch lãm hơn.
  • Mặt hình tròn: Khi tạo kiểu tóc side part cho khuôn mặt tròn, bạn cần vuốt cho tóc trên đỉnh đầu cao và dựng đứng, còn phần tóc hai bên thì cần để thấp dần đến mang tai sẽ giữ cho khuôn mặt trở nên thon gọn hơn.
kiểu tóc side part
Kiểu tóc side part thường phù hợp với nhiều khuôn mặt đặc biệt là mặt trái xoan

3. Các kiểu tóc side part đẹp được ưa chuộng

Dưới đây là tổng hợp các kiểu tóc side part được nhiều bạn trẻ yêu thích và chọn lựa, bạn hãy cùng tham khảo nhé!

3.1. Kiểu tóc side part vuốt rủ lịch lãm

Đây là kiểu tóc phổ biến, được nhiều bạn nam chọn lựa. Kiểu tóc này có đặc điểm là phần mái sẽ được chia theo tỷ lệ 3:7, 4:6 hoặc 5:5. Tuỳ thuộc vào từng sở thích mà bạn có thể chọn lựa độ dài của mái tóc chạm mắt hoặc dài qua mắt. 

Nhờ vào nét đẹp lãng tử, kiểu tóc side part vuốt rủ rất thích hợp với những ai có khuôn mặt gầy, khuôn mặt trái xoan, nó sẽ giúp cho tổng thể của bạn thêm hoàn hảo hơn.

3.2. Kiểu tóc side part vuốt dựng sáng sủa

Mẫu tóc side part vuốt dựng thường được tạo kiểu bằng gôm, máy sấy nhằm giúp giữ cho tóc được dựng trên đỉnh đầu. Không chỉ là một kiểu tóc đẹp mà mái tóc này còn giúp cho bạn có thể ăn gian chiều cao một cách đáng kể, gầy dựng được hình tượng tự tin, phong độ.

tóc nam side part
Mẫu tóc side part vuốt dựng giúp cho khuôn mặt bạn trở nên sáng sủa, điển trai hơn

3.3. Kiểu tóc side part Hàn Quốc cute

Kiểu tóc side part Hàn Quốc thường sẽ có phần mái dài từ 8 đến 9cm hoặc dài qua mắt. Khi tạo kiểu, bạn cần uốn xoăn nhẹ mái tóc nhằm tạo nên độ phồng tự nhiên, giúp cho tổng thể luôn trở nên hài hoà, tinh tế và bắt mắt.

3.4. Kiểu tóc side part ngắn trẻ trung

Kiểu tóc side part ngắn thường mang lại nét đẹp gọn gàng, trẻ trung, năng động cho bạn nhờ vào phần tóc hai bên đã được cạo mờ. Ngoài ra, ở phía trên đỉnh đầu của bạn còn được cắt ngắn để tạo kiểu. Mãi tóc này rất thích hợp với những bạn nam có mái tóc dày, chúng sẽ giúp cho bạn trở nên điển trai và cá tính hơn.

kiểu tóc nam side part
Mẫu tóc side part ngắn giúp tôn lên nét đẹp trẻ trung và nam tính của bạn

3.5. Kiểu tóc side part xoăn nhẹ cá tính

Đây chính là mẫu tóc được ưa chuộng và chọn lựa phổ biến. Kiểu tóc này tôn lên nét đẹp lịch lãm, cá tính, rất thích hợp với bạn khi đi học, đi làm hay đi chơi. Tuy nhiên, khi làm kiểu tóc này thường sẽ tốn khá nhiều thời gian, bởi người thợ làm tóc phải uốn sóng nhẹ cho mái tóc của bạn từ đầu cho đến mang tai.

tóc side part uốn
Tóc side part xoăn nhẹ luôn mang lại một nét đẹp, một phong cách đặc trưng riêng

3.6. Kiểu tóc side part cổ điển sang trọng

Side part cổ điển là một kiểu tóc đòi hỏi người thợ cần phải có tay nghề cao, có năng khiếu và độ tỉ mỉ. Bởi vì khi tạo kiểu, họ phải cắt tỉa phần tóc xung quanh sao cho khi vuốt ngược ra phía sau, chúng cần phải dài 1.5cm. Tuy nhiên, kiểu tóc này luôn mang lại được nét đẹp cá tính, sự năng động dành cho bạn.

3.7. Kiểu tóc side part 4/6 hiện đại

Đây chính là kiểu tóc tóc side part chưa bao giờ lỗi thời, là sự kết hợp hài hoà giữa nét đẹp cổ điển và hiện đại, góp phần tạo nên phong cách thời thượng, sang trọng. Do đó, mẫu tóc này rất thích hợp với những ai yêu thích nét đẹp cuốn hút, lịch lãm.

3.8. Kiểu tóc side part uốn phồng ấn tượng

Tóc side part uốn phồng luôn giúp tôn lên nét đẹp điển trai và nam tính của bạn, để bạn luôn thu hút ánh nhìn từ những người xung quanh. Tuy nhiên, khi tạo kiểu tóc này, bạn cần phải chăm sóc tóc mỗi ngày, phải tốn nhiều thời gian hơn so với các kiểu tóc khác.

tóc side part ngắn
Mẫu tóc side part uốn phồng giúp bạn luôn tỏa sáng dù đi bất kỳ nơi đâu

3.9.  Kiểu tóc side part rẽ ngôi cá tính

Tóc side part rẽ ngôi rất thích hợp với những chàng trai có cá tính mạnh. Đặc trưng của kiểu tóc này chính là đường rẽ ngôi rõ rệt từ mái cho đến đỉnh đầu, tạo nên một dấu ấn đặc trưng riêng cho bạn.

3.10. Kiểu tóc side part cạo hai bên hiện đại

Hiện nay, có rất nhiều bạn trẻ chọn lựa kiểu tóc side part cạo hai bên để thể hiện phong cách, cá tính của mình. Đối với kiểu tóc này, bạn cần cạo sát chân tóc ở hai bên, cắt mái có độ dài phù hợp với đỉnh đầu và vuốt ngược ra sau. 

>> Xem thêm:

Trên đây là tổng hợp các kiểu tóc side part được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Hy vọng qua những thông tin mà Vua Nệm cung cấp sẽ giúp cho bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng chọn lựa kiểu tóc phù hợp với mình nhất nhé! Nếu cần được giải đáp thêm thông tin, bạn đừng ngần ngại liên hệ với Vua Nệm để được tư vấn, hướng dẫn nhiệt tình.

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM