Chuyện quanh ta

Tóc mullet là gì? 9 mẫu tóc mullet nam ấn tượng nhất 2023

CẬP NHẬT 09/03/2023 | BỞI Tôn Vân

Trong những năm gần đây, các kiểu tóc cũ bắt đầu quay trở lại và dần trở thành xu hướng mới của giới trẻ. Kiểu tóc mullet không còn chỉ dành những ai theo phong cách pop-punk hay rock nữa, mà ngày nay đã được biến tấu để phù hợp với nhiều người hơn, mullet nam đang là một trong những kiểu tóc rất thịnh hành trong thời gian gần đây. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về tóc mullet là gì? Ai hợp để tóc mullet? Và tham khảo top 9 mẫu tóc mullet nam ấn tượng nhất 2023 nhé!

kiểu tóc mullet nam
Mullet nam thời thượng được rất nhiều ngôi sao lựa chọn

1. Tóc mullet là gì?

Trong suốt những năm 80, không chỉ thành công vang dội về chất lượng âm nhạc mà cơn sốt sau bài hát Mullet Head của The Beastie Boys còn trở thành biểu tượng thời trang.

Trong đó phải kể đến kiểu tóc mullet huyền thoại mà bất kỳ ai ở thời điểm đó cũng lựa chọn. Tưởng chừng mọi thứ chỉ còn là huyền thoại thì bỗng nhiên kiểu tóc này lại quay trở lại và trở thành kiểu tóc mà nhiều người săn đón trong những năm trở lại đây.

kiểu tóc nam mullet
Cơn sốt tóc mullet bỗng nhiên quay trở lại

Tóc mullet dịch ra tiếng Việt là “tóc cá đối”. Kiểu tóc này khá đặc biệt  với phần tóc ở phía trước và hai bên được cắt ngắn hoặc cạo đi, trong khi phần tóc được để dài ở phía sau. Ngày nay, các kiểu tóc mullet hiện đại đã biến hóa đa dạng kiểu dáng nhưng vẫn giữ đặc trưng phần tóc đuôi dài. Điều đặc biệt, kiểu tóc này được ưa chuộng ở cả nam lẫn nữ.

Kiểu cắt tóc mullet không chỉ tạo ra một phong cách lạnh lùng với sự tương phản mà kiểu cắt này còn mang đến một phong cách linh hoạt mà cả nam và nữ đều yêu thích vì nó độc đáo, cá tính và mang đến chất riêng.

2. Top 9 mẫu tóc mullet nam ấn tượng

2.1. Tóc mullet nam ngắn

Kiểu tóc mullet nam ngắn đang tạo cơn sốt bởi ngoài sự lãng tử đúng chất ra thì nó còn tạo nét nam tính, tinh nghịch và được mệnh danh là “chất chơi” nhất trong dòng họ họ nhà mullet. Bởi mẫu tóc này được cắt với phần mái có độ ngắn vừa phải, tóc 2 hai bên tông đơ sát và tóc phần đuôi vẫn giữ dài qua cổ. 

kiểu tóc mullet nam ngắn
Tóc mullet nam ngắn

Tuy nhiên có một điểm trừ là mullet ngắn không phải là lựa chọn của nhiều người bởi ưu điểm che phủ khuyết điểm bị mất đi khá nhiều nên có thể thấy nếu chọn mullet ngắn thì bạn khá tự tin vào khuôn mặt của mình đấy.

2.2. Tóc mullet nam dài

Mullet nam dài là kiểu tóc nguyên bản của mullet và cũng là kiểu dáng được mọi người yêu thích nhất. Trái ngược với mullet ngắn, mullet dài có phần tóc hai bên, phần tóc mái và phần tóc đuôi đều khá dài, có thể được uốn nhẹ để tạo độ bồng nên phù hợp với hầu hết tất cả mọi người. 

cắt tóc nam mullet
Tóc mullet dài là lựa chọn của nhiều người

Nếu mọi người muốn lấn sân chơi hệ mullet thì đây có thể là bước đi đầu tiên vô cùng an toàn. Mái tóc mullet dài sẽ làm các anh chàng trở nên phong lưu, bắt mắt và lãng tử, phong trần. Mẫu tóc này phù hợp các dạng khuôn mặt. Tuy nhiên, để có một mái tóc đẹp bạn cần chăm sóc tóc kỹ càng bởi kiểu tóc này khá dài.

2.3. Tóc mullet nam layer

Kiểu tóc “mullet layer” khá mới lạ và độc đáo, nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa mullet và tỉa layer. Nếu mullet dài dù đẹp nhưng sẽ khiến bạn hơi nóng vào mùa hè thì mullet layer chính là sự lựa chọn thích hợp nhất cho bạn.

Với kiểu dáng khá giống như mullet ngắn, đôi khi còn ngắn hơn và kết hợp tỉa layer nổi bật. Bạn sẽ sở hữu ngay một mái đầu vừa mát mẻ lại vừa mang tính thời trang và chắc sẽ tiết kiệm được thời gian tạo kiểu và chăm sóc nữa đấy.

tóc gáy nam mullet
Kiểu tóc mullet layer thời trang, độc đáo

2.4. Tóc mullet Hàn Quốc

Hàn Quốc là đất nước với nhiều idol nổi tiếng quốc tế có sức ảnh hưởng lớn tới phong cách thời trang của giới trẻ. Vì vậy, Hàn Quốc dĩ nhiên rất nhanh nhập cuộc vào cuộc đua xu hướng mullet và đã tạo ra rất nhiều sự sáng tạo, góp phần làm phong phú cho kiểu tóc này như: Mullet mái dài, mullet nhuộm highlight, mullet uốn xoăn… Và tạo ra cho mình một vùng đất riêng về mullet với cái tên “mullet Hàn Quốc”.  

Mullet nam Hàn Quốc
Mullet Hàn Quốc – Kiểu tóc dành cho giới trẻ

2.5. Tóc mullet nam hai mái

Mullet nam hai mái có thể được xem là sự kết hợp giữa mullet nguyên bản và mullet Hàn Quốc, bởi kiểu dáng gần như được giữ nguyên bản, phần mái dài được chẻ ngôi hai bên, tạo nên sự bồng bềnh lãng tử mà khiến bất kỳ người đối diện nào cũng phải xuýt xoa. 

Kiểu tóc mullet hai mái
Kiểu tóc mullet hai mái lãng tử phù hợp với nhiều khuôn mặt

Điểm cộng lớn nhất của kiểu tóc này là bất chấp dù bạn có hình dáng khuôn mặt như thế nào dù mặt gầy, thon gọn, hay mặt tròn đều có thể chọn ngay tóc nam mullet 2 mái để làm mới bản thân và tăng giá trị nhan sắc, gây ấn tượng với các bạn nữ.

2.6. Tóc mullet nam 7/3

Kiểu tóc mullet nam 7/3 chính là chân ái tại Việt Nam, đây là kiểu tóc rất được yêu thích bởi sự kết hợp của hai kiểu tóc truyền thống nhưng lại tạo lên sự mới lạ đầy độc đáo. Mullet 7/3 được rất nhiều người sử dụng bởi nó khá phù hợp với hình dáng khuôn mặt phổ biến của nam tại Việt Nam.

Tóc mullet nam 7/3 uốn xoăn
Tóc mullet nam 7/3 uốn xoăn

Tóc mullet nam 7/3 với phần tóc được cắt sát hai bên và phần mái để dài chia theo tỷ lệ vàng 7/3, bạn có thể uốn và làm xoăn phần tóc mái khi chia 7/3 để tạo ấn tượng hơn. Nhờ đó, khuôn mặt bạn thêm sáng hơn, cân đối và tôn lên các đường nét gương mặt. Nếu bạn đang băn khoăn nên thay đổi kiểu tóc nào thì hãy thử mullet 7/3, đảm bảo nhờ kiểu tóc này mà bạn trông trẻ trung, năng động và phong cách hơn đấy.

2.7. Tóc mullet nam vuốt ngược

Một cách biến tấu khác của mullet dài là kiểu vuốt ngược, đây kiểu tóc khá mới lạ. Kiểu tóc này cần có sự trợ giúp từ keo vuốt tóc, sau khi được cắt tỉa thành mullet nam dài, các bạn dùng keo vuốt ngược mái tóc ra phía sau, dùng đầu ngón tay để điều chỉnh phần nết tóc là hoàn thành.

Tóc mullet nam vuốt ngược
Tóc mullet nam vuốt ngược cực ấn tượng

Nếu được bạn có thể nhuộm màu cho tóc và dùng kiểu mullet vuốt ngược này, nó không chỉ không kén khuôn mặt mà còn làm bạn trông cá tính, ngầu và “chất” hơn trong mắt các chị em.

2.8. Tóc mullet nam xoăn

Kiểu tóc mullet xoăn sẽ làm khuôn mặt của bạn trong ấn tượng, mẫu tóc này được tạo xoăn ở phần gáy và mái 2 mái. Mẫu này thích hợp với những ai có cá tính và mê nghệ thuật, thích hợp với khuôn mặt thon gầy hay baby trái xoan. Kiểu tóc này rất phù hợp với các bạn sinh viên, nó sẽ tạo nên sức hút không nhỏ khi đi giữa đám đông.

Tóc mullet nam xoăn
Tóc mullet xoăn được sinh viên khá ưa chuộng

2.9. Tóc mullet nam uốn con sâu

“Mullet con sâu” là anh em rất gần với “mullet xoăn”, bạn chỉ cần uốn xoăn nhiều hơn và cao hơn. Cảm giác mang lại cũng như người anh em của mình, đó chính là sự dễ thương và vô cùng thiện cảm. Tuy nhiên điểm khác biệt lớn nhất ở đây là độ che phủ của kiểu tóc này sẽ ít hơn so với mullet học sinh vì được uốn cao hơn. Nên bạn hãy cân nhắc để lựa chọn kiểu dáng phù hợp hơn cho mình nhé.

>> XEM THÊM: Top 8 kiểu tóc mullet nữ phù hợp với mọi gương mặt mà bạn nên thử ngay

Trên đây là những kiểu tóc mullet nam ấn tượng đang được thịnh hành mà chúng tôi muốn gợi ý đến bạn. Mong rằng bài viết trên của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể lựa chọn được mẫu tóc mullet nam vừa ý để thay đổi bản thân mình nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân