Chuyện quanh ta

Top 8 kiểu tóc mullet nữ phù hợp với mọi gương mặt mà bạn nên thử ngay

CẬP NHẬT 01/08/2022 | BỞI Tiến Kiều

Trên thực tế, kiểu tóc ảnh hưởng rất lớn đến ngoại hình của một người. Do đó, việc lựa chọn được một kiểu tóc ưng ý, phù hợp với gương mặt sẽ là cách cực đơn giản, giúp bạn thăng hạng nhan sắc rất tốt. Thời gian qua, tóc mullet đang là một trong những kiểu tóc xu hướng được rất nhiều cô nàng lựa chọn khi muốn thay đổi phong cách thường ngày của mình.

Cùng theo dõi ngay bài viết sau của Vua Nệm để khám phá  top 10 kiểu tóc mullet nữ đang “làm mưa làm gió”, khiến chị em yêu thích và lựa chọn nhiều nhất hiện nay nhé. 

1. Kiểu tóc mullet nữ là gì?

Tóc mullet, hay còn được biết với tên gọi khác là tóc cá đối. Đây là kiểu tóc rất thịnh hành với phái nam những năm 80 của thế kỷ trước. Đặc điểm chung của tóc mullet đó là, phần tóc phía trước tỉa ngắn, ôm sát vào 2 bên mặt, đồng thời phần tóc phía sau sẽ được để dài tuỳ ý. 

tóc mullet nữ
Kiểu tóc mullet nữ ngày càng thịnh hành trong thời gian gần đây

Nếu được kết hợp với layer, kiểu tóc này sẽ giúp khuôn mặt của các bạn nữ thêm nổi bật, cuốn hút và cá tính hơn. Đặc biệt, chúng rất hiệu quả trong việc “hack” tuổi, để mang đến vẻ ngoài tươi trẻ cho các chị em.

2. Top 8 kiểu tóc mullet nữ thịnh hành gần đây

2.1. Tóc mullet nữ với mái dài

Kiểu tóc mullet nữ đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó là tóc mullet nữ với mái dài hiện đại. Phần tóc mái được chẻ theo ngôi 6:4, ôm sát vào gương mặt, nếu được kết hợp với tóc mullet nữ sẽ tạo nên vẻ đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng, nhưng vẫn không làm mất đi vẻ đẹp cá tính và hiện đại cho chị em.

tóc mullet nữ đẹp
Tóc mullet nữ với mái dài ngày càng được hội chị em yêu thích

Đối với kiểu tóc này, tốt hơn hết là bạn nên biến tấu thê phần đuôi uốn xoăn nhẹ hoặc hơi cụp vào để khiến mái tóc được bồng bềnh và thu hút hơn.

2.2. Tóc mullet nữ với mái ngố

Tóc mái ngố đang là một trong những xu hướng thịnh hành nhất trong thời gian gần đây. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi sự kết hợp giữa mái ngố và kiểu tóc mullet được rất nhiều chị em yêu thích và lựa chọn cho mình.

Đối với kiểu tóc này, phần tóc phía trước bao gồm phần mái ngố ở chính giữa mặt, và phần tóc 2 bên, sẽ đồng thời ôm gọn gương mặt, khiến mặt bạn trông nhỏ và trẻ trung hơn bình thường. 

kiểu tóc mullet nữ đẹp
Tóc mullet nữ với mái ngố rất được các chị em săn đón nhiệt tình

Bạn cũng hoàn toàn có thể áp dụng kiểu tóc mullet với mái thưa. Đồng thời kết hợp cùng đuôi tóc uốn nhẹ hoặc hơi đánh rối để tạo vẻ đẹp năng động, trẻ trung, pha chút đáng yêu và ngây ngô cho các cô nàng. Đây chính là phương án giúp bạn “hack tuổi” đơn giản mà vô cùng hiệu quả đấy.

2.3. Tóc mullet nữ với mái bay

Tóc mullet nữ với mái bay sẽ giúp mang đến một vẻ đẹp ngọt ngào, tự nhiên và trong sáng cho các cô nàng. Khi được cắt tỉa một cách hợp lý, bạn sẽ có một phần tóc mái được buông lơi một cách tự nhiên, độ dài từ gò má đến gần cằm, để tạo sự nhẹ nhàng, và đồng thời giúp tôn lên những đường cong ngọt ngào trên gương mặt của các chị em.

tóc mullet nữ mái bay
Tóc mullet nữ với mái bay vừa ngọt ngào vừa cuốn hút cho các chị em

Thông thường, kiểu mullet nữ với mái bay sẽ được kết hợp cùng những màu tóc như nâu nhạt, nâu socola,…

2.4. Tóc mullet nữ dài

Kiểu tóc mullet nữ thường mang trong mình vẻ đẹp cá tính, mạnh mẽ. Do đó, nếu được kết hợp cùng phần đuôi tóc tỉa dài, thì sẽ giúp các cô nàng trở nên nhẹ nhàng và đặc biệt hơn bình thường. Với kiểu tóc này, phần tóc 2 bên sẽ được cắt tỉa ôm sát mặt đúng với tính chất của mullet. Tuy nhiên, phần đuôi tóc sẽ được để dài để giúp các cô nàng trở nên thanh lịch, nữ tính, nhưng không làm mất đi vẻ đẹp hiện đại, cá tính vốn có.

tóc mullet nữ dài
 Tóc mullet nữ dài đang là sự lựa chọn yêu thích của các cô nàng ngọt ngào

Khi làm kiểu tóc này, bạn có thể kết hợp chúng với uốn cụp, xoăn, đánh rối nhẹ ở chân tóc hoặc làm phồng, để khiến mái tóc bồng bềnh và tự nhiên hơn.

2.5. Tóc mullet nữ ngắn

Tóc mullet nữ ngắn đang là sự lựa chọn được các cô nàng có cá tính và mạnh mẽ yêu thích nhất. Phần tóc mái được cắt tỉa ngắn vừa phải, buông dần theo sườn mặt, kết hợp cùng với phần đuôi tỉa ngắn, sẽ giúp mang đến vẻ đẹp vừa năng động vừa thoải mái cho các cô nàng.

tóc mullet nữ ngắn
Tóc mullet nữ ngắn mang đến vẻ đẹp năng động và trẻ trung cho chị em

Để giúp kiểu tóc này thêm “chất”, các chị em thường đánh phồng phần đuôi tóc, sấy nhẹ, hoặc kết hợp với các màu nhuộm gam lạnh. Những điều này sẽ khiến ngoại hình của bạn thêm bắt mắt, dễ dàng thu hút người đối diện.

2.6. Tóc mullet nữ uốn

Tóc mullet nữ uốn xoăn không chỉ chưa bao giờ “lỗi mốt”, mà chúng còn luôn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng yêu thích sự thời thượng và trendy. Với kiểu tóc này, phần mái sẽ được ôm vào mặt, như đặc trưng của bao kiểu tóc mullet khác, phần tóc phía sau sẽ được cắt tỉa layer ấn tượng và đồng thời uốn xoăn đầy thu hút và nổi bật.

tóc mullet nữ uốn
 Tóc mullet nữ uốn luôn là kiểu tóc trendy và thời thượng cho các cô nàng

Đặc biệt, với tóc mullet nữ uốn xoăn, bạn có thể thoải mái biến hoá một cách đa dạng tuỳ vào màu tóc cũng như độ xoăn của tóc. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các gam màu nhuộm để phù hợp với sở thích của mình, từ những gam màu ngọt ngào như nâu cà phê hay nâu nhạt,… đến những gam màu nổi bật, hút mắt như đỏ hay vàng,…. Không chỉ vậy, độ xoăn bao nhiêu cũng mang tính chất quyết định đến phong cách mà kiểu tóc mang đến.

2.7. Tóc mullet nữ cho mặt tròn

Với những cô nàng mặt tròn thì kiểu tóc mullet cũng đang là một trong những sự lựa chọn “ngọt ngào” mà bạn không nên bỏ qua. Tóc mullet cho mặt tròn có cách cắt tỉa tương đối đặc biệt, phần tóc phía trước sẽ ôm sát vào gương mặt, để tạo hiệu ứng thon gọn cho mặt.

Đồng thời, giúp che đi khuyết điểm ở 2 bên mặt, để ngũ quan của bạn trở nên sáng sủa và dễ nhìn hơn. Phần tóc phía sau thì có thể uốn, cắt ngắn, tùy vào sở thích cũng như mong muốn của bạn.

tóc mullet nữ mặt tròn
Tóc mullet nữ cho mặt tròn sẽ giúp thu gọn gương mặt cho các cô nàng

Khi dùng kiểu tóc này, các cô nàng thường lựa chọn kết hợp với tóc mái thưa, và nhuộm những màu nhẹ nhàng như nâu nhạt, màu khói,… để giúp tạo hiệu ứng đáng yêu và năng động cho các cô nàng.

2.8. Tóc mullet nữ sóng nước

Tóc mullet nữ sóng nước vừa nhẹ nhàng, vừa trang nhã, thường cực kỳ thích hợp cho những cô nàng có gương mặt trái xoan hay mặt tròn. Không chỉ vậy, nếu bạn biết cách kết hợp kiểu tóc này cùng với những màu nhuộm tươi sáng, thì sẽ dễ dàng mang đến phong cách nữ tính, nhưng cũng không kém phần cá tính và nổi bật cho các cô nàng.

tóc mullet nữ sóng nước
Tóc mullet nữ sóng nước nhẹ nhàng, nữ tính

>> XEM THÊM: Tóc mullet là gì? 9 mẫu tóc mullet nam ấn tượng nhất 2022

Trên thực tế, không phải kiểu tóc nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Do đó, có thể bạn cần rất nhiều thời gian để lựa chọn được một kiểu tóc ưng ý nhất. Trên đây là top những kiểu tóc mullet nữ cực kỳ “bắt trend” và hot thời gian gần đây mà chúng tôi đã giúp bạn tổng hợp lại. Hy vọng qua bài viết của Vua Nệm, bạn đã tìm được kiểu tóc phù hợp với gương mặt và làn da của mình.

Bài viết liên quan:

Tiến Kiều
Tiến Kiều