Nốt ruồi lệ trên khuôn mặt mang ý nghĩa gì? Tốt hay xấu cho cả nam và nữ?

CẬP NHẬT 19/08/2024 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Nốt ruồi là một trong những yếu tố tự nhiên của cơ thể. Một số nốt ruồi có sẵn từ khi sinh ra, số khác lại xuất hiện trong quá trình trưởng thành. Trong các loại nốt ruồi, nốt ruồi lệ được quan tâm hơn cả vì những ý nghĩa mang tính tướng số, được dân gian truyền miệng qua bao đời. 

nốt ruồi lệ đường
Nốt ruồi lệ trên khuôn mặt mang ý nghĩa gì? Tốt hay xấu cho cả nam và nữ?

Cùng Vua Nệm tìm hiểu về vị trí nốt ruồi này và những ý nghĩa chúng mang lại nhé!

1. Nốt ruồi lệ là gì?

Nốt ruồi lệ hay còn có tên gọi khác là nốt ruồi hứng lệ, đón lệ hoặc nốt ruồi lệ đường. Như ý nghĩa của tên gọi, nốt ruồi này thường nằm ở các vị trí gần mắt, như: bên dưới đuôi mắt trái, phải, bên dưới bọng mắt, dưới mi mắt hay vị trí khóe mắt. 

Trong tướng số, vị trí gần mắt tượng trưng cho cung tử tức. Đây được xem là cung tướng số có ảnh hưởng đến đến đường tình duyên, gia đạo và thậm chí là đường con cái của mỗi người.

nốt ruồi đón lệ
Nốt ruồi lệ là gì? Nốt ruồi lệ thể hiện điều gì?

2. Nguồn gốc

Theo nhiều giai thoại, nốt ruồi lệ có nguồn gốc từ tình yêu vĩnh cửu của một cặp đôi trai tài gái sắc. Khi chàng trai ra đi mãi mãi, cô gái vì quá thương xót mà đã chết theo người mình yêu. Giọt nước mắt của cô rơi ngay vị trí mi mắt dưới. Khi chuyển hóa đến kiếp sau, vị trí của giọt nước mắt năm xưa đã hóa thành một nốt ruồi như minh chứng cho tình yêu bất diệt, vĩnh cửu của cặp đôi.

Theo nhân tướng học hoặc các vị xem tướng số, nốt ruồi này thường tượng trưng cho một cuộc sống lận đận, nhiều gian truân. Không chỉ gặp khó khăn trong công việc, cuộc sống, nốt ruồi lệ còn ngụ ý cho đường tình duyên lận đận, trắc trở. Những người có nốt ruồi lệ thường là những người nhạy cảm, mau nước mắt và dễ cảm động.

nốt ruồi hứng lệ
Nốt ruồi đón lệ có nguồn gốc từ đâu?

3. Ý nghĩa nốt ruồi đón lệ

Nốt ruồi lệ ở mỗi vị trí mang những ý nghĩa khác nhau. Cùng Vua Nệm tìm hiểu ý nghĩa của các nốt ruồi đón lệ trên khuôn mặt nhé!

3.1 Nốt ruồi hứng lệ ở nữ – vị trí mắt phải

Hầu hết những người nữ sở hữu nốt ruồi ở mắt phải thường có tính cách hướng nội và có lối sống khép kín, ít chịu mở lòng với mọi người xung quanh. Với nội tâm đa sầu đa cảm, những người này phải chịu nhiều nỗi khổ tâm, dằn vặt trong tâm tưởng.

Trái ngược với tâm lý bên trong, những người nữ sở hữu nốt ruồi hứng lệ ở mắt phải thường thể hiện sự mạnh mẽ và bản lĩnh trong công việc. Những người này cũng có ý chí và quyết tâm phấn đấu cao để đạt được thành công. Tuy nhiên, họ cần phải cởi mở hơn, xây dựng thêm nhiều mối quan hệ hơn để tiến xa trên con đường sự nghiệp.

nốt ruồi lệ ở mắt phải nữ
Ý nghĩa của nốt ruồi lệ ở nữ giới có vị trí bên phía mắt phải

3.2 Nốt ruồi lệ ở nữ – vị trí mắt trái

Người nữ có nốt ruồi đón lệ ở vị trí mắt trái thường có tuổi thơ cơ cực, nhiều vất vả và bất hạnh. Họ chịu nhiều oan ức và thiệt thòi khi còn bé. Chính điều này đã tôi luyện tinh thần và ý chí của họ trở nên mạnh mẽ và ý chí hơn.

Những người nữ có nốt ruồi lệ ở mắt trái có tinh thần cầu tiến cao. Vì vậy, họ thường đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp cũng như có địa vị cao trong xã hội.

Mặc dù vậy, đường tình duyên của những người này không suôn sẻ và may mắn.

nốt ruồi lệ ở mắt trái nữ
Nốt ruồi lệ trên khuôn mặt nữ giới ở vị trí mắt bên trái

3.3 Nốt ruồi giọt lệ ở nữ – vị trí đuôi mắt

Những bạn nữ có nốt ruồigiọt lệ ở đuôi mắt thường có nhiều mong ước và tham vọng lớn. Mặc dù sở hữu cuộc sống sung túc, xa hoa, những người này thường có đường tình duyên lận đận, đời sống hôn nhân không may mắn và hạnh phúc. 

3.4 Nốt ruồi hứng lệ ở nam giới

Thông thường, nhiều người thường không mấy quan tâm đến nốt ruồi lệ ở nam giới. Tuy nhiên, trong tướng số, nốt ruồi này khi xuất hiện trên khuôn mặt của người nam cũng ẩn chứa nhiều ý nghĩa về tính cách, cuộc đời và sự nghiệp.

Nam giới có nốt ruồi lệ thường gặp nhiều lận đận trên con đường tình duyên, đặc biệt họ thường khắc khẩu với vợ con. Ngoài ra, những người này cũng có tuổi thơ nhiều bất hạnh, kém may mắn khi không được sống trong một gia đình hạnh phúc. Điều này cũng có khả năng cao sẽ xảy ra với con của họ.

nốt ruồi đón lệ ở nam
Nốt ruồi lệ ở nam giới mang ý nghĩa gì?

Nam giới có nốt ruồi lệ dù tính tình rất hiền lành, nhưng họ không giỏi trong việc kiểm soát cảm xúc. Chính vì lý do này mà họ thường bị qua mặt hay lừa dối trong cả công việc lẫn tình yêu. Những người này thường sống cô đơn vào tuổi xế chiều.

4. Có nên xóa nốt ruồi lệ không?

Theo tướng số, nốt ruồi lệ là biểu tượng của những điều không may mắn, lận đận và trắc trở. Do đó, việc xóa nốt ruồi lệ mang ý nghĩa xóa bỏ những điều không may. Điều này giúp cải thiện tướng số, tác động tích cực đến đời sống của mỗi người.

Không chỉ có ảnh hưởng đến tướng số, xóa nốt ruồi lệ cũng có tác động tích cực đến nhan sắc, thẩm mỹ của khuôn mặt. Xóa bỏ nốt ruồi lệ dùng khuôn mặt trông sáng sủa, và vui tươi hơn. 

Mặc dù xóa nốt ruồi lệ là điều nên làm; tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là nên xóa nốt ruồi lệ ở đâu tốt? Hiện nay, có rất nhiều trung tâm thẩm mỹ cung cấp đa dạng các loại dịch vụ thẩm mỹ, trong đó có cả xóa nốt ruồi. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu và cân nhắc kỹ trước khi chọn đơn vị thực hiện xóa nốt ruồi lệ cho mình để tránh những rủi ro không đáng có.

nốt ruồi tuyến lệ
Có nên xóa nốt ruồi lệ hay không? Chọn cơ sở nào uy tín để xóa nốt ruồi lệ?

Hiện nay, việc xóa nốt ruồi được thực hiện bằng công nghệ laser, rất nhanh chóng và hiệu quả, đem lại kết quả mỹ mãn cho khách hàng. Thời gian gần đây, các bệnh viện công cũng đã bổ sung thêm khoa thẩm mỹ, đảm bảo an toàn và hiệu quả tuyệt đối cho bạn. Hãy cân nhắc và lựa chọn cơ sở xóa nốt ruồi lệ phù hợp với bản thân nhé!

5. Các lưu ý về nốt ruồi lệ

Với những nốt ruồi lệ ở gần khóe mắt hoặc mi mắt với kích thước lớn, bạn nên tham khảo tham vấn của các bác sĩ đầu ngành trước khi thực hiện xóa nốt ruồi nhằm đảm bảo an toàn và thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan sát, theo dõi tình trạng các nốt ruồi lệ trên khuôn mặt để có những can thiệp kịp thời. Nếu các nốt ruồi lệ mới liên tiếp xuất hiện, đây là báo hiệu cho các căn bệnh về khối u tiềm ẩn. Bạn nên nhanh chóng thăm khám bác sĩ để được tư vấn chính xác nhé!

xóa nốt ruồi
Tham khảo tham vấn của các bác sĩ đầu ngành trước khi thực hiện xóa nốt ruồi

XEM THÊM:

6. Kết luận

Trên đây là các thông tin về nốt ruồi lệ và ý nghĩa của nốt ruồi lệ tùy theo các vị trí trên khuôn mặt. Bạn có nốt ruồi lệ không? Đừng quá lo lắng, hãy tìm đến các cơ sở y tế để được tư vấn và hỗ trợ đúng cách cũng như kịp thời nhé!

Hy vọng Vua Nệm đã cung cấp các thông tin bổ ích cho quý độc giả. Tiếp tục theo dõi Vua Nệm ở các bài viết sau nhé!

Đánh giá post

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM