Chuyện quanh ta

Nốt ruồi sau gáy nam nữ nói lên điều gì?

CẬP NHẬT 24/10/2022 | BỞI Tôn Vân

Người có nốt ruồi sau gáy có số mệnh vất vả, cuộc đời lận đận hay mang phúc số tốt? Đây là thắc mắc của nhiều người. Để làm rõ vấn đề này, Vua Nệm sẽ chia sẻ với các bạn ý nghĩa nốt ruồi sau gáy nam nữ theo từng vị trí trong bài viết dưới đây.

nốt ruồi sau gáy phụ nữ
Nốt ruồi sau gáy nói lên điều gì?

1. Ý nghĩa của nốt ruồi sau gáy

Từ thời xa xưa, Cha ông ta đã có một sự tích để giải thích về nguồn của mụn ruồi mọc ở phía sau gáy. Theo dân gian tương truyền, mỗi khi ai đó chết đi muốn đi qua chiếc cầu linh hồn để đầu thai chuyển kiếp đều phải uống một bát canh Mạnh Bà với để quên đi mọi người, quên đi mọi chuyện, mọi vấn vương của kiếp trước. Những ai không uống bát canh này thì sẽ được đánh dấu lại bằng nốt ruồi ở phía sau gáy.

Theo sự tích này thì những người có nốt ruồi sau gáy là người nặng tình cảm, khổ vì tình. Họ không thể dứt bỏ được chuyện tình cảm và luôn mang theo tâm niệm từ kiếp trước. Họ mong muốn hoàn được thành những điều chưa thể làm ở kiếp trước trong kiếp này.

Đó là theo quan niệm dân gian, còn xét về nhân tướng học thì nốt ruồi sau gáy thể hiện chủ nhân là người may mắn, luôn có quý nhân phù trợ trong cả cuộc sống và công việc.

Nhìn chung, nam nữ có nốt ruồi sau gáy cuối cùng sẽ có cuộc sống hạnh phúc, sum vầy, đủ đầy. Cuối đời họ không phải lo nghĩ nhiều, được hưởng phúc lộc từ con cháu.

nốt ruồi sau gáy nam
Nốt ruồi sau gáy có ý nghĩa gì?

2. Nốt ruồi sau gáy nam nữ mang ý nghĩa gì?

Cùng năm, cùng tháng, cùng ngày sinh nhưng đàn ông và phụ nữ vẫn sẽ có số mệnh hoàn toàn khác biệt. Trong tướng số, ý nghĩa của nốt ruồi sau gáy cũng không ngoại lệ. Với mỗi giới, nốt ruồi sau gáy lại mang những ý nghĩa khác nhau.

2.1. Giải mã nốt ruồi sau gáy phụ nữ

  • Là người học cao hiểu rộng

Ngay từ nhỏ, phụ nữ sở hữu nốt ruồi sau gáy đã thể hiện mình người có đầu óc sáng dạ, nhanh nhạy, học 1 hiểu 10 nên luôn dành top đầu trong lớp. Bên cạnh đó, họ còn có tài ăn nói cực kỳ khéo léo nên rất được lòng mọi người xung quanh, có nhiều bạn bè thân thiết.

nốt ruồi ở sau gáy
Phụ nữ có nốt ruồi sau gáy là người học rộng hiểu cao
  • Có sự nghiệp thăng tiến “như diều gặp gió”

Nốt ruồi ở sau gáy phụ nữ cho thấy họ là người có đường tài vận rất thịnh. Tuy cần có sự nỗ lực không ngừng nhưng mọi việc diễn ra khá suôn sẻ. Họ không gặp phải quá nhiều khó khăn hay trở ngại. Đặc biệt, một khi thành công thì họ sẽ gặt hái được rất nhiều thành quả và liên tục gặp may mắn.

  • Có số mệnh vượng phu ích tử

Tuy cũng là người nặng tình nặng nghĩa nhưng con đường hôn nhân của họ thuận lợi hơn nhiều so với phái nam. Số phụ nữ có nốt ruồi sau gáy hợp để phò tá, trợ giúp cho chồng con thăng tiến trong sự nghiệp. Nhờ vậy mà gia đình luôn ấm êm, sung túc.

2.2. Giải mã nốt ruồi sau gáy đàn ông

  • Là người tài trí, thông minh

Đàn ông có nốt ruồi sau gáy là người thông minh, trí tuệ, có óc tính toán thấu đáo và biết lo xa. Hơn nữa, họ có bản tính khiêm tốn, cẩn trọng trong mọi công việc, lời nói nên làm tới đâu chắc chắn tới đó. Họ sống vô cùng có trách nhiệm với cả công việc và gia đình.

  • Có địa vị cao trong xã hội

Nốt ruồi sau gáy nam giới là tướng của người có quyền lực, có sự tham vọng từ khi còn trẻ. Họ biết phấn đấu và có nhiều người giúp sức, nên mọi mục tiêu, kế hoạch đề ra ban đầu đều thành công trên mức kỳ vọng

Đàn ông có nốt ruồi ở sau gáy luôn biết nắm bắt thời cơ để phát triển. Chỉ cần một thời gian ngắn họ đã có tên tuổi trong xã hội, địa vị ngày càng cao.

nốt ruồi đằng sau gáy
Đàn ông có nốt ruồi sau gáy là người có địa vị cao trong xã hội
  • Đường tình duyên trắc trở 

Như đề cập ở trên, đàn ông có nốt ruồi mọc sau gáy thường còn vấn vương nhiều đoạn tình duyên ở kiếp trước nên chuyện tình cảm kiếp này không được thuận lợi, gặp nhiều gian nan.

Bởi lẽ đó, nốt ruồi ở sau gáy đàn ông còn được gọi là nốt ruồi khổ tình. Họ phải trải qua nhiều biến cố trong tình cảm mới tìm được hạnh phúc.

3. Ý nghĩa cụ thể của các vị trí nốt ruồi sau gáy

Cùng nằm ở phía sau gáy nhưng không phải tất cả mọi người đều có nốt ruồi ở cùng vị trí. Để giải mã chính xác hơn số mệnh của chủ nhân, chúng ta cần xem cụ thể vị trí của nốt ruồi, một hay nhiều nốt, …

3.1. Nốt ruồi sau gáy trái

Người có nốt ruồi sau gáy trái ngay phía dưới chân tóc nhìn chung có chuyện tình cảm khá lãng mạn. Trong cuộc sống, họ sẽ trải qua không ít mối tình và cuối cùng sẽ tìm được người chung sống trọn đời.

Ngoài ra, công việc và sự nghiệp của họ tương đối thuận lợi. Đó là những người có địa vị và thành công nên gia đình được sống an nhàn, không phải lo lắng về vấn đề tài chính.

người có nốt ruồi sau gáy
Người có nốt ruồi sau gáy trái có chuyện tình cảm khá lãng mạn

3.2. Nốt ruồi ở phía sau gáy phải

Người có nốt ruồi ở phía sau gáy phải là người có cá tính mạnh mẽ, thích tự lập, không thích gò bó, dập khuôn. Dù trong chuyện tình cảm hay đời sống gia đình, họ luôn là người không thích bị kiểm soát nên sẽ gây mất lòng người thân.

Đây còn là người kiếm ra được không ít tiền bạc nhưng cũng tiêu xài vô cùng hoang phí. Họ thích đi du lịch nên hầu như không để dành được khoản tiết kiệm nào.

3.3. Nốt ruồi ở chính giữa gáy

Đây là vị trí nốt ruồi phá tướng. Nốt ruồi có kích thường càng lớn, màu càng sậm thì số mệnh càng khổ cực, khó khăn liên tiếp.

Dù là nam hay nữ thì chủ nhân của nốt ruồi này lúc trẻ thường có thói ăn chơi, không tu chí học hành, đua đòi theo nhiều thói hư tật xấu. Khi lớn lên, nếu họ không ngộ ra thì sẽ hư hỏng cả đời, khiến gia đình buồn phiền, thất vọng.

Ngược lại, nếu nốt ruồi chính giữa gáy là nốt ruồi son lại là điềm tốt, có số hưởng phước, công thành danh toại và có quý nhân phù trợ.

3.4. Nốt ruồi sau gáy phía dưới cổ

Nốt ruồi mọc sau gáy khu vực cổ thường là dấu hiệu của mệnh số vất vả, cuộc đời kém may mắn, làm việc gì cũng trở ngại.

Đàn ông có nốt ruồi mọc sau gáy gần cổ thì chuyện tình cảm long đong, dễ bị cắm sừng và là người phải chịu nhiều đau khổ trong tình yêu.

Phụ nữ có nốt ruồi mọc sau gáy phía cổ là người có tài vận tốt. Sau nhiều cố gắng họ sẽ đạt được thành công, tuy nhiên cũng không lâu bền.

nốt ruồi son sau gáy
Nốt ruồi mọc sau gáy khu vực cổ thường là dấu hiệu của mệnh số vất vả

3.5. Có 2 nốt ruồi ở sau gáy

Nếu từng tiếp xúc với người có 2 nốt ruồi ở sau gáy thì bạn sẽ dễ nhận thấy họ là người ngay thẳng, lời nói có sức nặng và có uy với mọi người. Họ thường được đề cử giữ nhiều vị trí cao trong tổ chức, đặc biệt là cấp quản lý.

2 nốt ruồi song song sau gáy còn là dấu hiệu của số mệnh phú quý, tài lộc. Tuy nhiên, nếu đó là nốt ruồi chìm thì lại báo hiệu nhiều tin xấu, nhiều khó khăn, trắc trở phải trải qua trong cuộc sống.

3.6. Có nhiều nốt ruồi ở sau gáy

Trường hợp có nhiều nốt ruồi ở phía sau gáy thì bạn có thể tham khảo một số trường hợp phổ biến dưới đây:

  • Có 3 nốt ruồi thẳng hàng sau gáy: Đây là người tuổi trẻ nhiều vất vả nhưng hậu vận sẽ đạt được thành công, có cuộc sống an nhàn.
  • Có 7 nốt ruồi phía sau gáy: Họ tuy không thiếu thốn về vật chất nhưng không thể đạt tới thành công, chỉ đủ ăn đủ tiêu.
  • Có 8 nốt ruồi ở sau gáy: Nếu các nốt ruồi này mọc mờ, nhỏ, lấm tấm ở quanh vùng phía sau gáy thì là đặc điểm của số mệnh không được nhờ chồng con, khổ về đường con cái.

XEM THÊM:

Trên đây là ý nghĩa của nốt ruồi sau gáy ở nam nữ và những vị trí nốt ruồi sau gáy phổ biến. Hãy theo dõi Vua Nệm để tìm đọc thêm những bài viết hữu ích khác nhé.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân