Trán dồ là gì? Người trán dồ giàu hay nghèo, có thông minh không?

CẬP NHẬT 04/08/2023 | Bài viết bởi: Hoàng Trinh

Từ xa xưa, người ta vẫn quan niệm rằng người có trán dồ là những người thông minh, có vận mệnh giàu sang, phú quý. Tuy nhiên, nhiều người lại cảm thấy thiếu tự tin khi trán dồ làm mất đi sự cân đối trên gương mặt. Vậy thực chất trán dồ là tốt hay xấu? Vận mệnh của bạn có thay đổi không khi che đi vầng trán này? Trong bài viết dưới đây, Vua Nệm sẽ giải đáp cho bạn nhé!

1. Trán dồ là gì? 

Trước tiên, chúng ta hãy tìm hiểu khái niệm “trán dồ” là gì? Bạn có thể dễ dàng nhận biết đặc điểm này bằng cách quan sát kỹ gương mặt của mình. Khi giữa mép tóc đến phần giữa của hai hàng lông mày có khoảng cách tương đối rộng, chiếm khoảng một nửa chiều dài gương mặt tức bạn đang sở hữu một vầng trán rộng, dô. Mặt khác, phần xương trán của bạn sẽ có phần nhô lên cao khiến tổng thể gương mặt mất đi sự hài hòa, cân xứng.

trán dô là gì
Người xưa lại cho rằng người trán dô thường thông minh, cá tính

Theo nhiều chuyên gia thẩm mỹ, trán dô chính là một khuyết điểm rất lớn trên gương mặt mỗi người. Phần trán gồ lên khiến mặt trở nên dài hoặc gãy gập, từ đó khiến bạn mất đi sự tự tin vốn có. Tuy nhiên đổi lại, người xưa lại cho rằng ai sở hữu vầng trán này đều rất thông minh, nhanh nhạy và cá tính.

2. Cách phân biệt trán dồ và trán cao

Nhiều người vẫn lầm tưởng trán cao và trán dồ là một. Thực chất, đây là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau và không khó để bạn phân biệt được. Cụ thể, trán dồ thường có phần xương trán lồi ra ngoài nhiều hơn so với trán cao.

Mặt khác, những người trán dô thường có khoảng cách từ chân tóc đến giữa 2 hàng lông mày là khoảng ½ chiều dài của khuôn mặt. Trong khi đó, người trán cao lại chiếm tỷ lệ khoảng ⅓. Những người trán cao thường có gương mặt hài hòa, tự nhiên và không bị thô cứng. Còn đối với người trán dồ, bạn sẽ cảm nhận được gương mặt họ mất cân đối và hay bị cứng hơn vì vầng trán rộng và cao quá mức.

3. Người trán dồ giàu hay nghèo, có thông minh không?

Vậy nếu sở hữu trán dồ thì tốt hay xấu, giàu hay nghèo? Theo nhân tướng học, nam hay nữ trán dồ đều có vận mệnh rất tốt. Cùng đi vào luận giải chi tiết ngay dưới đây!

3.1. Nam giới có trán dô

Những người đàn ông có trán dồ thường vô cùng nhanh nhạy và có trí tuệ xuất chúng. Họ thường giữ vị trí lãnh đạo trong một tập thể, tổ chức. Cụ thể:

3.1.1. Tính cách

Nam giới sở hữu vầng trán này hầu hết đều có tính cách ôn hòa, điềm tĩnh. Trước khi nói hay làm bất cứ điều gì, họ đều suy nghĩ kỹ càng để hạn chế những rủi ro không đáng có. Trong công việc và cuộc sống, họ cũng rất quyết đoán và dứt khoát.

Mặt khác, vầng trán rộng và cao tượng trưng cho trí tuệ nên đàn ông trán dồ cũng rất ham tìm tòi, học hỏi. Họ tôn thờ chủ nghĩa duy vật và nhìn nhận mọi thứ theo quy luật, logic. Vì tính cách dễ gần nên họ được nhiều người xung quanh quý mến. Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của họ là có phần cứng nhắc, tuy không bảo thủ nhưng họ luôn tìm cách bảo vệ tới cùng quan điểm của mình. Điều này khiến họ dễ nổi nóng và chỉ những ai có đầy đủ lý lẽ để phân tích mới có khả năng thuyết phục được họ.

con trai trán dô
Nam giới trán dô thông minh nhưng cũng hơi bảo thủ

3.1.2. Sự nghiệp

Đàn ông trán dô thường suy nghĩ táo bạo, bản lĩnh nên rất biết cách nắm bắt cơ hội. Vì chăm chỉ nên sự nghiệp của họ thăng tiến cực kỳ nhanh. Họ được đồng nghiệp quý mến vì tiếp thu nhanh, thực hành tốt và vô cùng nhạy bén. Đó là lý do họ thường được cấp trên tín nhiệm và giao phó nhiều trọng trách quan trọng.

3.1.3. Gia đạo

Nam giới sở hữu vầng trán dô thường rất thật thà, chăm chỉ và có mục tiêu sống họ ràng. Họ xứng đáng trở thành trụ cột gia đình và chỗ dựa vững chắc cho vợ con. Khi yêu họ cũng rất tình cảm, biết cách cư xử khéo léo nên giúp các mối quan hệ bền chặt hơn. Phân tích theo nhân tướng học, người đàn ông trán dồ thường sẽ có một cuộc sống hôn nhân đầy viên mãn, từ 30 tuổi trở đi sự nghiệp cũng sẽ có chuyển biến tích cực khi đã lập gia đình.

3.2. Phụ nữ có trán dồ

Vậy còn phụ nữ trán dồ thì sao? Họ sở hữu trí thông minh, tài năng hơn người và tư duy tương đối nhạy bén. Họ là sự pha trộn giữa cá tính và dịu dàng nên được nhiều nam giới chú ý đến.

3.2.1. Tính cách

Con gái trán dồ thường có tính cách dịu dàng nhưng lại vô cùng mạnh mẽ. Nhờ lối nói chuyện khéo léo, thông minh và sòng phẳng, thẳng thắn họ có thể thu hút nhiều người xung quanh và nhận được nhiều sự quý mến.

Mặt khác, phụ nữ có đặc điểm này cũng rất biết cách chăm sóc, quan tâm những người xung quanh. Tuy nhiên, họ cũng khá ương bướng và dễ nổi nóng nhưng cơn giận của họ thường không kéo dài lâu.

con gái trán dô
Nữ trán dồ tuy mạnh mẽ nhưng cũng rất dịu dàng

3.2.2. Sự nghiệp

Phụ nữ trán dồ rất thích tìm tòi, học hỏi và có khả năng xử lý công việc tốt. Họ nhạy bén và tương đối chủ động nên thường được cấp trên tin tưởng giao phó. Đặc biệt, họ luôn biết cách phát huy những thế mạnh của bản thân nên sự nghiệp thăng tiến đáng kể.

3.2.3. Gia đạo

Vì biết cách quan tâm đến người khác nên con gái trán dồ được nhiều chàng trai để ý. Trong mối quan hệ người yêu hay vợ chồng, họ luôn dành những điều tốt đẹp nhất cho đối phương để duy trì tình cảm. Theo các nhà nhân tướng học, phụ nữ có đặc điểm này thường sống lâu, gia đình hạnh phúc. Họ có thể dễ dàng xử lý mọi vấn đề từ gia đình đến hai bên nội ngoại.

4. Che đi trán dồ bằng cách nào để bạn tự tin hơn?

Trán dồ là một nhược điểm khiến nhiều người tự ti về gương mặt của mình. Vậy đâu là cách khắc phục tình trạng trán dô mà không ảnh hưởng đến vận mệnh của bạn? Cùng làm rõ ngay sau đây!

4.1. Kiểu tóc cho nữ trán dồ

Để có thể che đi khuyết điểm của mình, bạn có thể tận dụng kiểu tóc cho gương mặt được cân đối hơn. Những kiểu tóc phù hợp cho phụ nữ trán dồ là:

4.1.1. Tóc Bob ngang vai + mái bằng

Tóc Bob ngang vai được nhiều chị em ưa chuộng vì rất dễ chăm sóc, đặc biệt khi kết hợp với mái bằng sẽ chi đi được phần trán dồ của bạn. Đặc biệt, đây còn là kiểu tóc giúp những phụ nữ ngoài 30 có thể “hack tuổi”.

trán dô để tóc gì
Tóc Bob ngang vai mái bằng che đi khuyết điểm trán dô

4.1.2. Tóc dài layer với mái bay

Để che đi trán dồ, cách tốt nhất là bạn nên để tóc layer kết hợp mái bay. Khi đó, tóc của bạn sẽ trở nên bồng bềnh hơn. Phần mái bay ôm nhẹ vào gương mặt giúp che đi khuyết điểm ở trán. Bất cứ nàng nào tóc dài hay tóc ngắn cũng có thể áp dụng kiểu tóc này. Tuy nhiên đừng để tóc ngắn quá, ngang vai là vừa đẹp!

4.1.3. Tóc gợn sóng với mái thưa

Khi kết hợp với tóc gợn sóng, mái thưa sẽ che khuất được toàn bộ phần trán dồ. Bạn có thể lựa chọn uốn nhẹ đuôi tóc hay uốn sóng cả đầu. Tuy nhiên, cần chọn một vài màu nhuộm sáng cho tóc để bản thân không bị già đi nhé.

4.2. Kiểu tóc cho nam trán dồ

Đối với đàn ông cũng tương tự, bạn có thể lựa chọn tóc 7/3, undercut xoăn, tóc mohican, tóc bổ luống,… để che đi khuyết điểm trán dồ.

nam trán dô để tóc gì
Nam trán dô có thể chọn kiểu tóc undercut xoăn hay mohican để che khuyết điểm

4.3. Trang điểm

Khi tự ti về trán dồ, bạn cũng có thể trang điểm để che đi một cách nhanh chóng. Bạn sẽ đánh lừa được thị giác rằng trán mình không quá cao. Những thủ thuật trang điểm như đeo khuyên tai dài, đánh son màu nổi, kẻ mày đậm, tạo khối chân tóc,… sẽ khiến người khác chú ý vào những điểm nổi bật của bạn hơn. Cần lưu ý là chọn phấn mắt, phần nền màu tối hoặc hợp màu tóc.

4.4. Đeo mắt kiếng

Mắt kiếng cũng chính là giải pháp để nhiều người không để ý đến phần trán dô ra của bạn. Hơn hết, bạn cũng sẽ trở nên “trí thức” hơn khi đeo kính. Cần chú ý không lựa chọn mắt kiếng gọng vuông vì sẽ khiến trán bạn lộ ra rõ hơn.

4.5. Gọt xương trán

Gọt xương trán là biện pháp phẫu thuật giúp xử lý triệt để phần trán dồ của bạn. Bác sĩ sẽ tiến hành gọt đi phần xương và mô trán bị thừa ra quá nhiều, đưa khuôn mặt của bạn cân bằng lại theo tỉ lệ chuẩn. 

>> Xem thêm:

Qua bài viết, hẳn độc giả đã nhận biết được trán dồ là gì và có ý nghĩa như thế nào đối với vận mệnh mỗi người. Nhân đây, Vua Nệm hy vọng bạn sẽ sớm lấy lại vẻ ngoài tự tin của mình nhé!

Đánh giá post