Thời Trang - Làm Đẹp

TOP 10 vòng tay ngọc bích tự nhiên đẹp, được yêu thích nhất

CẬP NHẬT 05/06/2023 | BỞI Tôn Vân

Từ lâu ngọc bích đã được biết tới là loại ngọc quý, có tính thẩm mỹ cao. Hơn nữa, theo quan niệm phong thủy thì loại đá quý này còn ẩn chứa một nguồn năng lượng tích cực dồi dào, có thể giúp người ta cảm thấy thư giãn, giảm tỏa mệt mỏi và cải thiện tính khí. Vì thế mà ngọc bích không chỉ được dùng để làm vật phẩm phong thủy mà còn sử dụng trong chế tác trang sức như trâm cài, vòng cổ, vòng tay,… Dưới đây là một số mẫu vòng tay ngọc bích tự nhiên đẹp dành cho những ai đang quan tâm tới món trang sức này!

1. TOP 10 mẫu vòng tay ngọc bích đẹp

1.1. Vòng tay ngọc bích hạt tròn truyền thống

Đây chính là mẫu vòng tay bằng ngọc bích phổ biến nhất và cũng bán chạy nhất trên thị trường. Vòng tay có dạng dây được làm từ các viên ngọc bích tròn với size bằng nhau kết lại thông qua một sợi dây có tính đàn hồi. Mẫu vòng đeo tay này có khá nhiều kích thước và được phân chia dựa trên size hạt cũng như số lượng hạt vòng. Dù bạn là nam hay nữ, đang ở độ tuổi nào đều có thể phù hợp đeo mẫu vòng tay này.

vòng tay ngọc bích xanh
Vòng tay ngọc bích hạt tròn truyền thống

1.2. Vòng tay ngọc bích bản liền

Với những người yêu thích vẻ đẹp đơn giản và truyền thống thường có xu hướng chọn mua vòng tay ngọc bích bản liền. Tức là mẫu vòng tay được chế tác từ một khối ngọc bích, có dạng hình tròn, thành dày. Mẫu vòng tay này có khá nhiều size được phân chia dựa trên đường kính của vòng. Do phần thành của vòng khá dày nên khả năng chịu va đập rất tốt. 

vòng tay đá ngọc bích
Vòng tay ngọc bích bản liền

1.3. Vòng ngọc bích bọc bạc/vàng

Vòng ngọc bích bọc bạc hoặc vàng cũng là lựa chọn của rất nhiều khách hàng. Về cơ bản mẫu vòng này có thiết kế khá giống với vòng ngọc bích nguyên bản nhưng sẽ được bọc thêm các miếng bạc hoặc vàng với họa tiết độc đáo để tạo điểm nhấn. Một số mẫu vòng tay lớp bạc/vàng bọc này sẽ được cố định. Nhưng cũng có những mẫu được thiết kế chốt cài để bạn có thể tháo mở lớp bạc/vàng bọc này nếu muốn.

vòng tay lu thống ngọc bích
Vòng ngọc bích bọc bạc/vàng

1.4. Vòng ngọc bích điêu khắc nghệ thuật

Để tạo nên mẫu vòng đeo tay ngọc bích điêu khắc nghệ thuật không hề dễ dàng. Mẫu vòng tay này đòi hỏi phải được thực hiện bởi những người thợ kim hoàn lâu năm, giàu kinh nghiệm. Đồng thời, vòng ngọc phải dày và có thiết kế bản hơi lớn để có thể điêu khắc được các họa tiết lên bề mặt ngoài của vòng. Do đó, thời gian để hoàn thành mẫu vòng này khá lâu và mức giá bán cũng tương đối cao.

mua vòng tay ngọc bích ở đâu
Vòng ngọc bích điêu khắc nghệ thuật

1.5. Vòng tay ngọc bích Nephrite mix lu thống

Ngọc bích Nephrite là loại đá quý không quá đắt tiền nhưng lại có tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, ngọc bích và lu thống đều được coi là biểu tượng của sự may mắn, bình an, giàu có và sung túc. Do đó, mẫu vòng tay bằng ngọc bích Nephrite mix lu thống này rất được yêu thích. Đặc biệt, để tạo thêm điểm nhấn cho chiếc vòng, nhà thiết kế trang sức còn bọc giữa lu thống một miếng vàng 14K và 2 bên lu thống đều có một hạt tròn cùng chất liệu.

giá cả vòng tay ngọc bích
Vòng tay ngọc bích Nephrite mix lu thống

1.6. Vòng tay đá ngọc bích mix đá mặt trăng

Cả đá ngọc bích và đá mặt trăng đều là những loại đá quý có nguồn gốc từ thiên nhiên. Chúng mang trong mình nguồn năng lượng của trời đất, có thể giúp tiêu trừ khí xấu, vận xui, mang tới bình an, may mắn và bình ổn tâm tính cho con người. Vì vậy, mẫu vòng tay mix giữa đá ngọc bích với đá mặt trăng luôn rất được yêu thích.

Hơn thế nữa, cách mix này còn mang tới cho chiếc vòng vẻ đẹp độc đáo, trẻ trung và rất phong cách. Để chiếc vòng thêm thu hút hơn các nhà thiết kế trang sức còn đưa vào một vài chi tiết như hoa, lá, đài hoa được làm từ bạc, vàng trắng hay các kim loại khác.

vòng tay ngọc bích giá rẻ
Vòng tay đá ngọc bích mix đá mặt trăng

1.7. Vòng ngọc bích bảng ngọc 

Là mẫu vòng đeo tay được kết hợp giữa các viên ngọc bích tròn với một bảng ngọc hình chữ nhật có thiết kế cong nhẹ. Bảng ngọc có thể được làm cùng loại ngọc với các hạt ngọc bích tròn hoặc làm từ loại ngọc khác với màu sắc đậm hơn để tạo sự nổi bật. Giữa 2 đầu bảng ngọc được bọc bạc.

Mẫu vòng tay này có thể phù hợp với hầu hết mọi độ tuổi và giới tính. Đây không chỉ là mẫu vòng tay đẹp, độc đáo mà còn có thể điều hòa tâm khí, giảm mệt mỏi, căng thẳng, mang tới bình an và may mắn cho người đeo.

vòng ngọc bích đeo tay nữ
Vòng ngọc bích bảng ngọc

1.8. Vòng ngọc bích 108 hạt

Đến với các cửa hàng kinh doanh trang sức ngọc bạn có thể dễ dàng tìm thấy vòng tay ngọc bích 108 hạt. Mẫu vòng này được thiết kế dành riêng cho những người theo đạo Phật. Ngoài là một món trang sức đẹp, giá trị thì vòng đeo tay ngọc bích 108 hạt còn đại diện cho 108 pháp Tam Muội và đoạn trừ 108 u sầu phiền não của đời người. Đồng thời, đeo vòng 108 hạt còn cho thấy tâm hồn bạn luôn hướng tới giá trị chân – thiện – mỹ.

Mặt khác, người ta còn cho rằng khi đeo vòng 108 hạt nói chung và vòng tay ngọc bích 108 hạt nói riêng có thể giúp trừ tà, thanh lọc tâm hồn và mang tới bình an, sức khỏe. Do vòng khá dài nên khi đeo bạn sẽ phải cuốn từ 3 – 4 vòng.

XEM THÊM: Hướng dẫn cách đeo vòng trầm hương 108 hạt phát huy hết công dụng

vòng tay ngọc bích giá bao nhiêu
Vòng ngọc bích 108 hạt

1.9. Vòng ngọc bích hoa sen vàng

Hoa sen không chỉ là quốc hoa của nước ta mà còn là một loài hoa đại diện cho Phật giáo. Các mẫu vòng tay ngọc bích hoa sen vàng có thể giúp tăng cường sức khỏe, kéo dài tuổi thọ, ngăn chặn sự ảnh hưởng từ các nguồn năng lượng xấu và mang tới may mắn, bình an cho người đeo. Vòng tay có khá nhiều size hạt khác nhau để bạn lựa chọn, gồm size hạt 6mm, 8mm, 12mm, 14mm, 16mm…

vòng tay cỏ 4 lá ngọc bích
Vòng ngọc bích hoa sen vàng

1.10. Vòng tay ngọc bích tỳ hưu Kinh Phật

Theo quan niệm của người Á Đông thì tỳ hưu là một linh vật đại diện cho sự bình an, tài lộc và giàu có. Bởi thế mà các mẫu vòng tay ngọc bích tỳ hưu rất được yêu thích. Đặc biệt, với sự kết hợp thêm các hạt charm có khắc chữ Kinh Phật lại càng khiến cho mẫu vòng tay này được săn đón nhiều hơn bởi nó có thể giúp trừ tà, hóa rủi thành may đồng thời khiến tinh thần người đeo vòng luôn tỉnh táo, sáng suốt, tránh “lầm đường lạc lối”.

Tùy từng mẫu vòng mà tỳ hưu có thể được làm bằng vàng hoặc bạc cũng như chất liệu các hạt charm khắc Kinh Phật cũng có thể thay đổi.

chuỗi vòng đeo tay ngọc bích
Vòng tay ngọc bích tỳ hưu Kinh Phật

2. Giá vòng tay ngọc bích bao nhiêu?

Do ngọc bích là loại ngọc quý nên giá thành của các mẫu vòng tay làm từ loại ngọc này khá cao. Theo khảo sát của chúng tôi thì trên thị trường, giá bán của những mẫu vòng tay này thường có giá từ 1 triệu đồng trở lên. Thậm chí, có không ít mẫu vòng tay giá bán lên tới vài chục triệu đồng, tùy thuộc theo chất ngọc. 

Ngọc càng thượng hạng, quý hiếm thì giá vòng sẽ càng đắt đỏ. Cũng vì vậy mà có một số địa điểm vì muốn thu lời bất chính đã kinh doanh vòng ngọc bích giả. Do đó, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn địa chỉ uy tín, đáng tin cậy để có thể mua được mẫu vòng tay bằng ngọc bích tự nhiên thật, đảm bảo chất lượng.

XEM THÊM: 

Như vậy là qua bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ đến bạn một số mẫu vòng tay ngọc bích đẹp, đang được ưa chuộng nhất hiện nay. Mẫu vòng tay này vừa có thể giúp bạn khẳng định đẳng cấp, tôn lên bàn tay trắng mịn, nõn nà lại còn có thể mang tới nguồn năng lượng tích cực, rất đáng để sở hữu.

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân