Chuyện quanh ta

Hướng dẫn cách đeo vòng trầm hương 108 hạt phát huy hết công dụng

CẬP NHẬT 05/01/2023 | BỞI Hoàng Uyên

Có rất nhiều người thích đeo vòng trầm hương 108 hạt vì mong muốn xua đuổi tà khí và mang lại cho mình nhiều may mắn. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả mong muốn thì bạn cần phải biết cách đeo vòng trầm hương 108 hạt. Vậy đeo như thế nào mới đúng cách? Hãy cùng tham khảo bài viết sau của chúng tôi để biết cách đeo chính xác nhất.

 đeo vòng trầm hương 108 hạ
Cách đeo vòng trầm hương 108 hạt đúng 

1. Tại sao nên đeo vòng trầm hương 108 hạt?

Từ lâu vòng trầm hương 108 hạt không chỉ được coi là một loại trang sức mà nó còn là vật phẩm phong thủy. Đặc biệt, đối với những người mới bước chân vào con đường tu hành thì đối với họ vòng trầm hương 108 hạt lại càng có ý nghĩa đặc biệt hơn.

Trong tiếng Hàn, vòng trầm hương 108 hạt còn gọi là niệm châu hay sổ châu, có nghĩa là niệm danh hiệu Phật. Sở dĩ như vậy là bởi theo quan niệm Phật giáo, thuở ban đầu, Phật đã dùng chuỗi hạt gồm tổng cộng 108 hạt để niệm. Còn ngày nay, các Phật tử sử dụng chuỗi hạt này vừa là để hộ thân, xua đuổi vận khí xấu vừa là để cầu mong bình an, may mắn. 

Ngoài ra, ngay cả những người không theo đạo Phật cũng rất thích loại vòng hạt này vì nó không chỉ đẹp, mang ý nghĩa tốt lành mà còn tỏa ra hương thơm dễ chịu, giúp họ an thần, bình tâm.

2. Hướng dẫn cách đeo vòng trầm hương 108 hạt 

2.1. Nên đeo vòng trầm hương 108 hạt ở đâu? 

Biết cách đeo vòng trầm hương 108 hạt không chỉ mang tới tính thẩm mỹ mà còn có thể giúp vòng phát huy hết công dụng của nó. Tùy theo lựa chọn của mỗi người mà có thể đeo vòng ở tay như vòng tay hoặc cổ tương tự như dây chuyền. Cũng có thể sử dụng vòng như chuỗi tràng hạt nếu muốn. 

Đeo vòng lên cổ tay
Cách đeo vòng trầm hương 108 hạt lên cổ tay

Nếu chọn đeo vòng trầm hương 108 hạt lên tay thì trước hết hãy ngửa cổ tay lên sau đó đặt hồ lô (hạt to nhất, đi kèm 2 tua rua) vào giữa cổ tay. Tiếp đó chỉ cần quấn từng vòng từng vòng lên tay cho tới hết vòng là được. Trường hợp làm vòng cổ thì cứ thế đeo lên cổ. Nếu vòng quá dài có thể đeo làm 2 vòng. 

Với những ai muốn dùng vòng tay trầm hương 108 hạt làm chuỗi hạt tụng kinh thì khi đi xe buýt, xe khách, máy bay, thiền định,… có thể giữ chánh niệm. 

Vòng trầm hương có thể được nới rộng ra nếu muốn bằng cách sử dụng phụ kiện, ví dụ như mix thêm hạt resin hay charm vàng, bạc. Ngoài ra cũng có thể thêm hạt trầm vào vòng nếu muốn.

Trong các cách đeo vòng trầm hương 108 hạt thì đeo trên tay thành nhiều vòng là được nhiều người lựa chọn nhất vì nó đơn giản nhưng lại đẹp, tiện mang theo bên người cũng như có thể mang tới may mắn. 

cách đeo vòng tay trầm hương 108 hạt
Ngoài ra cũng có thể thêm hạt trầm vào vòng nếu muốn.

2.2. Đeo vòng trầm hương 108 hạt bên tay nào?

Có thể đeo vòng cả bên tay trái lẫn tay phải nhưng ý nghĩa sẽ khác nhau. Cụ thể:

Đeo tay phải:

Sắp đến những nơi có nhiều tà khí, không sạch sẽ, nguy hiểm bạn nên đeo vòng trầm hương 108 hạt tay phải để xua đuổi vận xui, cầu mong bình an:

  • Nghĩa trang, đám ma, bệnh viện, nhà xác, nhà hoang
  • Nơi xảy ra nhiều tệ nạn xã hội, mất an ninh trật tự
  • Nơi công cộng dễ xuất hiện cướp giật như: Bến xe buýt, quán bar,…
  • Đi công tác hoặc du lịch xa, nơi lần đầu tiên đến

Đeo vòng tay trái:

  • Nên đeo vòng ở bên tay trái khi sắp khai trương cửa hàng, xin việc, đàm phán và ký kết hợp đồng, thi cử,… để vòng kích hoạt năng lượng tích cực, mang tới cho bạn kết quả tốt
  • Đi đám cưới, sinh nhật, thăm hỏi bạn bè,… nếu đeo vòng có thể cầu mong may mắn tới với những người xung quanh
đeo vòng ở tay phải hoặc trái
Có thể đeo vòng ở tay phải hoặc trái

Tuy nhiên, theo như khía cạnh y khoa thì việc đeo vòng trầm hương 108 hạt lâu dài bên tay trái không tốt. Nguyên nhân là do cổ tay trái ngay ở phía xương trụ và tay trái có gân nối với xương trụ. Mà trên xương trụ lại có huyệt “thần môn”.

Do đó, đeo vòng lâu ở tay trái có thể tạo áp lực lên cánh tay và ảnh hưởng gân, dây chằng, thậm chí gây ra bệnh thoái hóa đốt sống. Ngoài ra, cũng không nên đeo vòng trầm hương 108 hạt ở 2 tay cùng lúc. 

2.3. Quấn vòng trầm hương 108 hạt

Với những ai có ý định đeo vòng ở tay thì nên chọn loại có hạt nhỏ. Với nữ, hạt nên có đường kính khoảng 6 – 10cm, còn nam thì 8 – 12mm. Có thể quấn từ 4 – 5 vòng. Không quấn quá chặt vì có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng cũng không quấn quá rộng vì sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ. Còn đeo trên cổ thì có thể quấn 1 – 2 vòng tùy thích.

3. Hướng dẫn bảo quản vòng trầm hương 108 hạt

Ngoài nắm được cách đeo vòng trầm hương 108 hạt như thế nào bạn cũng nên tìm hiểu cả cách bảo quản loại vòng này để có thể sử dụng lâu dài. 

Vòng trầm hương 108 hạt
Vòng trầm hương 108 hạt cần bảo quản cẩn thận
  • Khi không đeo vòng nên bảo quản vòng trong túi vải hoặc hộp kín để giữ được mùi hương vốn có 
  • Tuyệt đối không ngâm vòng quá lâu trong nước vì có thể làm hạt vòng nở và bể, mất đi mùi hương
  • Sau một thời gian sử dụng nên ngâm vòng trong nước ấm từ 1 – 2 phút rồi sấy khô và cất trong túi, hộp kín để vòng hồi lại mùi hương
  • Nếu không sử dụng vòng trầm hương 108 hạt thì nên đặt ở nơi trang trọng
  • Không cất vòng trong túi quần nhưng có thể cất ở túi áo
  • Nên tháo vòng ra nếu sử dụng nước hoa hay đồ dưỡng da để tránh làm ảnh hưởng tuổi thọ cũng như mùi hương của vòng
  • Hạn chế để vòng bị dính nước và nên lau chùi thường xuyên bằng vải khô mềm

4. Có nên mix vòng trầm hương 108 hạt không?

Có khá nhiều người muốn mix vòng trầm hương 108 hạt để tăng tính thẩm mỹ và tạo sự khác biệt nhưng lo ngại điều này có thể làm ảnh hưởng tới công dụng của vòng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia phong thủy thì việc mix vòng không ảnh hưởng gì. Bạn có thể mix vòng trầm hương với vàng, bạc hay đá quý có tính chất tương đồng. Điều này khiến cho các chất liệu có thể bổ sung năng lượng cho nhau. 

mix vòng trầm hương 108 hạt
Có thể mix vòng trầm hương 108 hạt theo ý muốn

5. Tư vấn kích cỡ hạt vòng trầm hương cho nam, nữ

Các mẫu vòng trầm hương 108 hạt hiện nay có rất nhiều kích cỡ khác nhau. Nam, nữ ở cân nặng khác nhau nên chọn loại vòng có kích thước hạt phù hợp sẽ giúp khi mang vòng vừa đẹp lại vừa phong thủy.

Cân nặng (kg) Nữ  Nam
40 – 45 6mm – 8mm – 10mm 8mm – 10mm – 12mm
45 – 50 8mm – 10mm – 12mm 10mm – 12mm – 14mm
50 – 55 8mm – 10mm – 12mm 10mm – 12mm – 14mm
55 – 60 10mm – 12mm – 14mm 12mm – 14mm – 16mm
60 – 65  10mm – 12mm – 14mm 14mm – 16mm
65 – 70 12mm – 14mm – 16mm 14mm – 16mm – 18mm
75 – 80 12mm – 14mm – 16mm 16mm – 18mm
80 – 85 12mm – 14mm – 16mm 16mm -18mm
Trên 85 16mm – 18mm 18mm – 20mm

Do các bạn nữ có cổ tay khá nhỏ nên lựa chọn vòng trầm hương 108 hạt có size hạt khoảng 5 – mm là đủ. Như vậy khi đeo lên tay sẽ tạo cảm giác hài hòa. Ngoài ra, bạn nữ có thể mix thêm charm vàng hay bạc nếu muốn.

mix thêm charm cho vòng trầm hương 108 hạt
Bạn nữ có thể mix thêm charm nếu muốn

Còn với nam giới thì tay thường to hơn nên kích thước size hạt của vòng trầm hương cũng lớn hơn. Nhưng cũng không nên quá lớn, vẫn phải đảm bảo cân đối với tay. Để tăng thêm tính thẩm mỹ và sự độc đáo cho vòng bạn nam cũng có thể mix thêm hạt charm tỳ hưu từ 8 – 10 ly.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách đeo vòng trầm hương 108 hạt như thế nào. Hãy đeo vòng đúng cách để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ mà vẫn có thể giúp vòng phát huy được hết các công dụng của mình.

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên