Chuyện quanh ta

Top 8 quà tặng sếp nam lên chức đẹp và ý nghĩa 2023

CẬP NHẬT 10/01/2024 | BỞI Hoàng Uyên

Quà tặng sếp nam lên chức là các vật phẩm không cần quá cao sang nhưng phải đầy đủ ý nghĩa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết điều này nên khi tặng quà không được lòng của sếp. Trong bài viết này, Vua Nệm sẽ giới thiệu đến bạn đọc 20 món quà đẹp, ý nghĩa, phù hợp để tặng cho sếp nam khi lên chức.

1. Lý do nên tặng quà cho sếp khi lên chức

Đối với người Việt và cả người Á Đông, thì tặng quà được xem là một nét văn hoá đã có từ hàng nghìn năm nay. Dù tặng quà cho bất cứ ai, đối tượng nào cũng mang ý nghĩa tốt đẹp. Tuy nhiên, khi tặng quà cho sếp lại còn có nhiều ý nghĩa hơn nữa.

tại sao nên Tặng quà cho sếp nam lên chức
Tặng quà cho sếp nam lên chức mang lại nhiều lợi ích

Khi tặng quà cho sếp, tức là mình đang thể hiện sự kính trọng và muốn gửi lời chúc mừng thành công đến với sếp của mình. Thay vì nói những lời văn hoa, thì chúng ta hãy gửi gắm tất cả vào món quà của mình.

Điều này không chỉ thể hiện sự tôn trọng mà còn là hành động lịch sự trong văn hoá công ty. Bên cạnh đó, khi tặng quà cho sếp nam sẽ giúp chúng ta tạo được ấn tượng khi tôn vinh sự thành công của sếp.

Trong quá trình tặng quà, các bạn cũng phải chú ý đến cách tặng, thời điểm tặng và cách ăn nói. Người xưa có câu “Của cho không quan trọng bằng cách cho”, nên các bạn cần phải tế nhị, thể hiện sự chân thành và chọn thời điểm phù hợp, tránh để mọi người xung quanh soi mói. 

2. 15 món quà tặng sếp nam lên chức đẹp, ý nghĩa, tạo được ấn tượng

2.1. Rượu vang cao cấp

Hầu hết các quý ông thành đạt đều thích sử dụng các loại rượu vang cao cấp. Nếu sếp bạn biết uống rượu, hiểu về rượu, thì rượu vang chính là món quà lý tưởng nhất. 

Rượu vang cũng là một trong những món quà tặng sếp nam sang trọng được nhiều người lựa chọn nhất. Do rượu vang thuộc loại đồ uống cao cấp, thể hiện đẳng cấp của người thưởng thức, nên các bạn phải mua sản phẩm chất lượng, thương hiệu nổi tiếng đấy nhé.

quà tặng sếp nam lên chức là rượu vang
Rượu vang là quà tặng sếp nam lên chức lý tưởng nhất

2.2. Vật phong thuỷ mang lại tài lộc, may mắn

Vật phong thuỷ là một món quà ý nghĩa và không hề phô trương nên được rất nhiều người lựa chọn. Tặng sếp nam khi lên chức bằng quà phong thuỷ sẽ giúp sếp của bạn gặp được nhiều may mắn, tài lộc, công danh sự nghiệp phát triển rực rỡ. 

Hiện nay có rất nhiều mẫu đồ dùng phòng thuỷ khác nhau, các bạn nên chọn  vật phong thuỷ để bàn làm việc như: Tỳ hưu, cóc ba chân ngậm tiền vàng, ngựa phong thủy, quả cầu đá phong thuỷ,…vv.

Tuy nhiên, trước khi mua quà thì các bạn cần phải tìm hiểu rõ về bản mệnh của sếp, để chọn được đồ phong thuỷ phù hợp nhất. Tránh tình trạng mua phải đồ phong thuỷ xung khắc với bản mệnh của sếp, như vậy chẳng khác nào bạn đang trù dập anh ấy.

2.3. Đồng hồ đeo tay 

Đồng hồ là loại phụ kiện luôn gắn liền với phái mạnh, đặc biệt là những người đàn ông thành đạt. Đồng hồ không chỉ dùng để xem giờ mà còn là trang sức, giúp thể hiện đẳng cấp và gu thẩm mỹ của một người. Vì vậy, các bạn hãy tìm hiểu xem sếp thích kiểu đồng hồ như thế nào và chọn một sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng, để làm quà tặng khi sếp lên chức.

quà tặng sếp nam lên chức là đồng hồ
Đồng hồ không chỉ dùng để xem giờ mà còn là trang sức, giúp thể hiện đẳng cấp

2.4. Nước hoa – Quà tặng sếp nam lên chức được nhiều người lựa chọn

Nước hoa cũng là một trong những sản phẩm được sử dụng nhiều nhất để làm quà cho sếp nam khi lên chức. Nếu sếp bạn là người đang còn trẻ, phong độ, gu thẩm mỹ cao thì anh ấy sẽ rất yêu thích các loại nước hoa cao cấp.

Vì vậy, bạn hãy lựa chọn nước hoa từ các thương hiệu nổi tiếng, hương thơm mạnh mẽ, cuốn hút, để làm quà tặng cho anh ấy. Nếu đúng sở thích của anh ấy thì chắc chắn bạn sẽ tạo được ấn tượng.

2.5. Bút viết cao cấp

Bút là món quà nhỏ nhưng lại rất ý nghĩa nên được nhiều người lựa chọn để tặng sếp khi lên chức. Bút vừa có tính thực tế cao, giúp xếp ghi chép tài liệu và còn ký kết các hợp đồng quan trọng.

Vì vậy, bạn hãy chọn một chiếc bút viết cao cấp, được chế tác thủ công càng tốt và khắc cả tên anh ấy trên đấy, là một món quà phù hợp nhất, giúp bạn tạo được ấn tượng, thể hiện sự tinh tế.

quà tặng sếp nam lên chức là bút
Bút là món quà nhỏ nhưng lại rất ý nghĩa

2.6. Cà vạt – Quà tặng phù hợp cho sếp nệm khi lên chức

Cà vạt là phụ kiện không thể thiếu đối với một người đàn ông thành công. Cà vạt giúp sếp của bạn toát lên vẻ sang trọng, lịch sự và chững chạc. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể chọn cà vạt để làm quà tặng cho sếp nam lên chức. Tuy nhiên, bạn phải tùy theo tuổi của sếp để chọn mẫu cà vạt phù hợp nhé.

2.7. Tranh nghệ thuật dát vàng

Tranh nghệ thuật dát vàng là những tác phẩm có độ thẩm mỹ cao, nên rất quý giá. Nếu sếp của bạn là người đam mê hội hoạ, thì tranh dát vàng là món qua vô cùng ý nghĩa. Mỗi bức tranh sẽ mang một ý nghĩa khác nhau nên các bạn cần phải lựa chọn tranh hợp lý.

Giả sử, nếu sếp đã có tuổi và bạn mong muốn sếp có sức khoẻ dồi dào thì hãy chọn tranh Phúc – Lộc – Thọ.  Nhưng nếu sếp còn trẻ, hoài bão lớn thì hãy chọn tranh thuận buồm xuôi gió. 

2.8. Tặng sếp nhân sâm

Ngoài các món quà mang nặng ý nghĩa, tinh thần, thì các bạn có thể tặng sếp mình các món quà có tính chất thực tế hơn như bồi bồi bổ sức khỏe. Ai cũng biết sức khỏe là trên hết, nhưng rất ít người cơ thể chăm sóc sức khỏe bản thân chu đáo. Nếu bạn là người tiên phong nghĩ đến sức khoẻ của sếp, thì sẽ gây được rất nhiều cảm tình.

quà tặng sếp nam lên chức là nhân sâm
Nhân sâm là quà tặng phù hợp khi sếp nam lên chức

Hiện nay, có nhiều món quà để tặng sếp khi lên chức, với mong muốn sếp có sức khoẻ dồi dào. Trong đó, tặng nhân sâm được coi là món quà chứa đầy đủ ý nghĩa nhất.

3. Lưu ý khi mua quà tặng sếp

Tặng sếp nhân dịp sếp thăng chức là điều đương nhiên. Tuy nhiên khi tặng quà sếp thì nhân viên cũng phải lưu ý một vài điều để tốt đẹp cho cả đôi bên.

Đầu tiên, khi tặng quà sếp cần phải tôn trọng về văn hoá, lối sống, tôn giáo của sếp. Không nên chọn quà gây tranh cãi về chủng tộc, tín ngưỡng, chính trị. Vì mỗi người dân trên mảnh đất hình chữ S đều là anh em một nhà.

Đặc biệt, các bạn không nên mua quà quá đắt tiền vì sẽ gây hiểu lầm cho các nhân viên khác và còn khiến xếp bạn khó xử. Một người xếp chân chính, chắc chắn sẽ không bao giờ muốn các món quà đắt tiền từ nhân viên. Thay vào đó, cái họ cần nhất là khả năng hoàn thành công việc khi được cấp trên giao.

không nên mua quà quá đắt tiền cho sếp nam lên chức
Các bạn không nên mua quà quá đắt tiền vì sẽ gây hiểu lầm cho các nhân viên khác

Ngoài ra, khi nhân viên muốn tặng quà cho sếp mới lên chức thì cần phải biết rằng “ Tặng quà cho sếp là thể hiện sự tôn trọng, muốn chúc mừng, chứ không phải nịnh nọt”, hay có mục đích sâu xa hơn. Bên cạnh đó, nhân viên cũng không nên tăng các món quà quá thân thiết, mang ý nghĩa cá nhân , vì điều này sẽ gây hiểu lầm cho nhiều người. 

Trên đây 8 món quà tặng sếp nam lên chức vừa đẹp và lại ý nghĩa. Đây đều là các món quà được nhiều người lựa chọn nhất ở thời điểm hiện tại, để tặng cho sếp nam của mình khi lên chức. Hy vọng, những gợi ý trong bài viết này sẽ có ích với bạn đọc.

XEM THÊM:

Bài viết liên quan:

Hoàng Uyên
Hoàng Uyên