Chuyện quanh ta

Tết tặng quà gì cho sếp? 10+ Gợi ý quà tết lý tưởng nhất

CẬP NHẬT 10/01/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Mỗi năm tết đến xuân về, người người lại nô nức sắm sửa đón một năm mới sắp sang. Đây được xem là khởi đầu quan trọng, bởi vậy, người người chúc nhau tốt lành, tặng nhau những món quà ý nghĩa. Bên cạnh người thân bạn bè hay người yêu thì bạn cũng nên dành tặng cho vị Sếp của mình một món quà phù hợp. 

Sếp là người đã hướng dẫn, hỗ trợ và chỉ bảo bạn trong công việc đôi khi còn giúp đỡ với các vấn đề khác bên ngoài công việc. Bởi vậy, dịp tết tặng quà gì cho sếp? Câu hỏi này sẽ được Vua Nệm giải đáp trong bài viết sau đây, cùng xem qua nhé!

1. Tết tặng quà gì cho sếp, lưu ý?

tết tặng quà gì cho sếp
Quà Tết tặng Sếp cũng cần có những lưu ý riêng để món quà được trọn vẹn

Giống như quà tặng dành cho bất kỳ đối tượng nào khác, Tết tặng quà cho Sếp cũng cần có những lưu ý riêng để món quà được trọn vẹn và  mang đến niềm vui cho cả người tặng lẫn người nhận. Dưới đây là 1 vài lưu ý mà bạn cần nhớ khi chuẩn bị quà Tết để tặng sếp mình.

1.1. Chọn quà chất lượng để tặng Sếp

Tết tặng quà là hy vọng mang đến niềm vui, sức khỏe hay sự thoải mái cho người được tặng. Chính vì vậy, khi chọn quà biếu sếp vào dịp lễ Tết, hãy nhớ cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ về chất lượng của món quà đó. 

Chất lượng ở đây phải chỉ giá trị tiền của món quà đắt hay rẻ mà là chất lượng bản thân món quà đó có an toàn không, có tốt hay không. Chẳng hạn, nếu bạn chọn tặng sếp 1 giỏ hoa quả nhập khẩu thì hãy đảm bảo hoa quả mua ở địa chỉ uy tín, không bị sâu héo mà phải tươi ngon, đạt chuẩn vệ sinh và xuất xứ rõ ràng.

1.2. Hình thức chỉnh chu, đẹp mắt

Một quan niệm sai lầm khi tặng quà là cho rằng chỉ cần chọn quà đắt tiền là được không cần chú ý đến những vấn đề khác. Thế nhưng, Tết tặng quà gì nếu không được chuẩn bị chu đáo về hình thức thì dù có đắt tiền đến mấy cũng sẽ bị giảm đi giá trị của nó và đặc biệt khiến cho người nhận cảm thấy chưa được trân trọng. 

Với quà Tết tặng Sếp lại càng cần phải chỉn chu hơn từ trong ra ngoài vì sếp là lãnh đạo, là cấp trên của bạn, dù có thân thiết đến mấy thì cũng nên cẩn thận gói quà.

Hiện nay trên thị trường, các món quà Tết đều được trình bày, gói ghém vô cùng đẹp mắt nên phần nào tránh được những sự cố không đáng có về mặt hình thức. Bạn có thể đựng quà trong túi, hộp có màu sắc tươi tắn mang đậm không khí Tết. 

Thậm chí, có những món quà phiên bản giới hạn còn được thiết kế đựng trong vali hay hòm tủ mini vô cùng sang trọng. Một lưu ý khác liên quan đến hình thức đó là, nếu món quà tặng của bạn tương đối dễ vỡ thì càng phải gói bọc cẩn thận và tránh va chạm mạnh trong quá trình di chuyển.

tết tặng quà chỉnh chu cho sếp
Với quà Tết tặng Sếp lại càng cần phải chỉn chu hơn từ trong ra ngoài vì sếp là lãnh đạo

1.3. Tặng quà cho sếp không quên đính kèm thiệp

Một số người cho rằng, thiệp chỉ nên đính tặng khi sinh nhật hoặc khi cần nhắn nhủ những gì yêu thương có phần hơi sến của các cặp đôi tình nhân. Thế nhưng quả thực, thiệp là cầu nối giữa món quà, người tặng và người nhận 1 cách vô cùng tinh tế. 

Ngày tết tặng quà cho sếp cũng nên gửi kèm 1 chiếc thiệp có đề lời chúc tết Hạnh phúc, An khang gửi tới sếp và gia đình. Những chiếc thiệp này cũng nên mang màu sắc và họa tiết mừng năm mới hài hòa với gói bọc quà bên ngoài để mang lại sự chỉn chu và cẩn thận.

1.4. Ưu tiên tết tặng quà có nhãn hàng thuộc sở thích của sếp

Một lưu ý khác chính là việc chọn quà tết nên ưu tiên những món quà, đồ dùng và nhãn hàng mà sếp ưa thích. Chính vì vậy, hãy để ý khéo léo hoặc tham khảo ý kiến của những người như thư ký, trợ lý sếp để chọn được món quà phù hợp nhất. 

Đặc biệt, với những món quà liên quan đến sức khỏe thì điều quan trọng là chú ý đến thành phần và tác dụng của chúng. Sản phẩm đó có tốt thế nào nhưng không phù hợp với người dùng thì lại phản tác dụng thậm chí gây hại cho sức khỏe của sếp bạn. Vì vậy, phải thận lưu ý và cẩn trọng, tránh để xảy ra sự cố đáng tiếc.

2. Tết tặng quà gì cho sếp và gợi ý

Dưới đây là 1 vài gợi ý Tết tặng quà gì cho Sếp phù hợp, đa dạng lựa chọn tùy thuộc vào ý định của bạn, tình hình tài chính cũng như sở thích cá nhân của sếp.

2.1. Tết tặng quà là rượi cho sếp

Một trong những ứng cử viên sáng giá nhất để làm quà Tết tặng sếp đó là Rượu. Ở Việt Nam, như 1 nét phong tục truyền thống quen thuộc, ngày Tết không thể thiếu rượu như 1 món đồ uống để thờ cúng cũng như sử dụng trong bữa tiệc thiết đãi khách đến nhà. Chính vì vậy, một chai rượu chất lượng cùng vẻ ngoài sang trọng sẽ là món quà vô đặc biệt phù hợp dành tặng cho sếp hoặc đối tác của bạn.

Vì Tết Nguyên Đán là ngày tết cổ truyền nên nhiều loại rượu trong nước được ưa thích sử dụng và làm quà như rượu Sông Cái, rượu Nếp cái hoa vàng, rượu Mẫu Sơn, rượu Nếp San Lùng, rượu Cần,… Đây là là thức uống vừa mang giá trị tinh thần to lớn trong dịp Tết cổ truyền gói gọn trong món quà tặng sếp.

Ngoài ra, bên cạnh các thương hiệu Việt, nhiều người có xu hướng sử dụng rượu ngoại làm quà tặng Sếp vào dịp Tết. Một số thương hiệu rượu nổi tiếng phải kể đến như Rémy Martin, Johnnie Walker, Hennessy, Absolut Vodka, Chivas, Moet & Chandon,…

 Một trong những ứng cử viên sáng giá nhất để làm quà Tết tặng sếp đó là Rượu.

Một trong những ứng cử viên sáng giá nhất để làm quà Tết tặng quà là Rượu.

2.2. Tết tặng quà là giỏ quà bánh, trái cây

Đến chúc tết sếp, 1 trong những món quà quen thuộc nhất là Giỏ quà bánh, trái cây Tết. Thế những món quà này cũng có thể trở nên độc đáo và lạ mắt nếu bạn chịu khoa tìm kiếm trên thị trường sản phẩm riêng, khác lạ thậm chí là số lượng có hạn. 

Đây thường là sản phẩm của những nhãn hiệu có tiếng hoặc đơn vị mạnh về sáng tạo bao bì, thiết kế. Ngoài ra, quan trọng nhất vẫn là chất lượng các sản phẩm bên trong an toàn, uy tín.

 Đến chúc tết sếp, 1 trong những món quà quen thuộc nhất là Giỏ quà bánh

Đến chúc tết sếp, 1 trong những món quà quen thuộc nhất là Giỏ quà bánh

2.3. Tặng quà cho Sếp là sản phẩm bổ dưỡng như nước yến, nhân sâm, mật ong, …

Một trong những lời chúc Tết thường gặp đó là sức khỏe. Sức khỏe là vốn quý nhất, bởi vậy, quà tết biếu sếp cũng có thể là các sản phẩm bổ dưỡng như yến sào, nhân sâm, mật ong, linh chi….

Các sản phẩm này vừa tốt cho sức khỏe lại vừa sang trọng và được nhiều thương hiệu đầu tư bao bì đẹp mắt, lịch sự.

 Quà tết biếu sếp cũng có thể là các sản phẩm bổ dưỡng như yến sào, nhân sâm, mật ong, linh chi

Quà tết biếu sếp cũng có thể là các sản phẩm bổ dưỡng như yến sào, nhân sâm, mật ong, linh chi….

2.4. Chăn ga gối đệm cao cấp tặng quà cho vợ chồng Sếp giấc ngủ thoải mái hơn, chất lượng hơn

Một gợi ý đặc biệt thiết thực và ý nghĩa khác dành cho sếp đó là các sản phẩm chăn ga gối đệm. Đây là lựa chọn sang trọng dành cho sếp nếu bạn và sếp tương đối thân thiết và muốn thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của sếp. Đây vốn là những vật dụng gắn liền với giấc ngủ của mỗi người. 

Chọn 1 bộ sản phẩm mới, đẹp mắt, êm ái dành tặng vợ chồng trong dịp tết này chính là 1 cách giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ. Sếp vốn là người bận bịu có khi lại thức khuya dậy sớm vì vậy, giấc ngủ là yếu tố quan trọng cần được cải thiện.

 Một gợi ý đặc biệt thiết thực và ý nghĩa khác dành cho sếp đó là các sản phẩm chăn ga gối đệm.

Một gợi ý đặc biệt thiết thực và ý nghĩa khác dành cho sếp đó là các sản phẩm chăn ga gối đệm.

Tham khảo thêm các mẫu sản phẩm tại: https://vuanem.com/chan-ga-goi

2.5. Bộ ly tách ấm trà, ly rượu sang trọng, chén bát

Đây là gợi ý quà tết tặng sếp hết sức trang nhã, sang trọng, thích hợp để bày trí trên bàn tiệc hay pha trà tiếp khách vào dịp Tết đến.

2.6. Tặng sếp quà: cây tài lộc, cây bonsai, mai, đào,…

Nhiều vị sếp có thú vui cây cảnh, hoa lá vì đây là điềm lành thể hiện cho tài lộc. Bổ vậy, bạn cũng có thể lựa cành đào, cây mai hay 1 chậu bonsai phù hợp để biếu sếp. Vừa tô điểm cho nhà lại vừa tươi tốt bền lâu.

 Bạn cũng có thể lựa cành đào, cây mai hay 1 chậu bonsai phù hợp để biếu sếp

 Bạn cũng có thể lựa cành đào, cây mai hay 1 chậu bonsai phù hợp để biếu sếp

2.7. Đồ tập thể dục, thể thao

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên không chỉ là một hoạt động rèn luyện cho sức khỏe mà còn là sự giao lưu, gặp gỡ ngoài lề của sếp với bạn bè đối tác. Do vậy, nhiều vị sếp rất coi trọng đồ thể thao. Và đây cũng là 1 loại quà tặng Tết thiết thực và ý nghĩa dành cho sếp của bạn.

Có rất nhiều sản phẩm dùng để tập thể thao thích hợp cho bạn mua làm quà Tết như gây đánh golf, bộ vợt tennis, quần áo thể thao, vợt cầu lông, giày thể thao,… Khi chọn mua những sản phẩm này, bạn cần quan tâm đến thương hiệu và chất lượng sản phẩm. 

Một số loại có yêu cầu và đòi hỏi rất cao nên cần cân nhắc kỹ. Ví dụ gậy đánh golf không phải cái nào cũng như nhau mà tùy vào dáng người, cách đánh lại có kích thước và loại gậy phù hợp riêng.

 Sản phẩm dùng để tập thể thao thích hợp cho bạn mua làm quà Tết như gây đánh golf

Sản phẩm dùng để tập thể thao thích hợp cho bạn mua làm quà Tết như gây đánh golf

2.8. Tặng cặp xách, giày da

Tặng  đồ dùng thân thuộc, tính ứng dụng cao như cặp xách, giày da cũng được coi là món quà thiết thực. Đây đều là những đồ dùng gắn liền với công việc của sếp bởi vậy hãy chọn sản phẩm có chất liệu bền đẹp. Chẳng hạn 1 đôi oxford da nâu có thể được làm bằng da cá sấu, da trâu và có thiết kế gia công tỉ mỉ sẽ mang đến cảm giác sang trọng và đẳng cấp cho người đi.

 Tặng đồ dùng thân thuộc, tính ứng dụng cao như cặp xách, giày da cũng được coi là món quà thiết thực.

Tặng  đồ dùng thân thuộc, tính ứng dụng cao như cặp xách, giày da cũng được coi là món quà thiết thực.

2.9. Quà quê, đặc sản quê nhà

Ngày Tết nhiều anh chị rất quý các món quà quê, đặc sản từ các vùng miền. Chính bởi vậy, đây là cũng là 1 gợi ý quà tặng thú vị. Những đặc sản quê hương không chỉ mang  đến trải nghiệm ẩm thực hay mỹ thuật đẹp mắt cho sếp mà còn thể hiện tình cảm chân thành, mộc mạc của bạn đối với sếp.

2.10. Tặng quà cho sếp nữ là liệu trình chăm sóc da cao cấp 

Một lựa chọn quà tặng mới lạ mà rất phù hợp dành cho các sếp nữ đó là liệu trình chăm sóc da cao cấp. Liệu trình chăm sóc giúp da giúp cho làn da khỏe mạnh, làm chậm quá trình lão hóa, nhanh phục hồi và tươi tắn, khỏe đẹp luôn xinh tươi. Là phụ nữ ai cũng cần và muốn được làm đẹp.

 Một lựa chọn quà tặng mới lạ mà rất phù hợp dành cho các sếp nữ đó là liệu trình chăm sóc da cao cấp

Một lựa chọn quà tặng mới lạ mà rất phù hợp dành cho các sếp nữ đó là liệu trình chăm sóc da cao cấp

2.11.  Tặng sếp nữ mỹ phẩm, nước hoa hay giày cao gót

Nếu sếp bạn là nữ thì những món quà mỹ phẩm, làm đẹp là 1 trong những lựa chọn ưu tiên hàng đầu. Tặng sếp, hãy chọn những sản phẩm theo set để sếp có thể chăm sóc da toàn diện hoặc lựa chọn những sản phẩm có công dụng nổi bật và dưỡng sâu như serum. Ngoài ra, son môi, nước hoa cũng là lựa chọn tuyệt vời mà các vị sếp thường yêu thích.

 Nếu sếp bạn là nữ thì những món quà mỹ phẩm, làm đẹp là 1 trong những lựa chọn ưu tiên

Nếu sếp bạn là nữ thì những món quà mỹ phẩm, làm đẹp là 1 trong những lựa chọn ưu tiên 

Bên cạnh đó, nếu như viết được size giày của sếp thì 1 đôi giày cao gót sang trọng, phù hợp với độ tuổi của sếp cũng là 1 gợi ý không thể bỏ qua cho món quà tết của bạn.

Ngày nay, quan hệ giữa sếp và nhân viên ngày càng thân thiết và gắn bó. Họ có thể là cấp trên cấp dưới trong công việc nhưng lại là anh chị em bạn bè trong cuộc sống. Vì vậy, quà Tết là lời chúc chân thành bạn tặng cho sếp mình cũng chính là lời cảm ơn đến sự chỉ bảo, giúp đỡ và quan tâm trong suốt 1 năm qua. Không quan trọng món quà đắt hay ra, quan trọng là cách bạn thể hiện và trao  tặng món quà ấy sao cho lịch sự và hợp lòng người.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team