Chuyện quanh ta

Top 20 quà tặng sếp nam sang trọng và ý nghĩa

CẬP NHẬT 11/08/2022 | BỞI Tôn Vân

Nếu tặng quà là một nghệ thuật thì tặng quà cho sếp lại càng cần sự tinh tế và khéo léo. Không nhất thiết phải là một vật đắt tiền, chỉ cần món quà tặng phù hợp với tính cách, sở thích của sếp là bạn đã thể hiện được trọn vẹn sự quý trọng của mình dành cho cấp trên rồi. Trong bài viết dưới đây Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn top 20 quà tặng sếp nam sang trọng và ý nghĩa nhất. 

quà tặng sếp nam sinh nhật
Vua Nệm sẽ gợi ý cho bạn top 20 quà tặng sếp nam sang trọng và ý nghĩa nhất

1. Những điều cần chú ý khi mua quà tặng sếp nam

Tặng quà cho sếp thể hiện bạn là người biết cách ứng xử và giao thiệp trong cuộc sống cũng như trong môi trường công sở. Điều này còn giúp bạn ghi điểm trong mắt của cấp trên, thắt chặt mối quan hệ trong công việc. 

Những điều cần lưu ý khi tặng quà sếp nam:

  • Tìm hiểu về thói quen và sở thích của sếp: Chỉ cần tinh tế để ý một chút, bạn cũng có thể nhận ra được một vài gu sở thích của sếp để chọn quà phù hợp
  • Hộp quà và túi đựng quà cần chỉn chu, sang trọng: Không cần món quà quá đắt tiền, nhưng các món quà cần được gói một cách trang trọng và lịch sự nhất để bày tỏ thành ý tới tay người nhận
  • Khi tặng những đồ phong thủy, bạn cần tìm hiểu kỹ về ngũ hành, bản mệnh của người được tặng cũng như ý nghĩa truyền tải của từng món đồ. 
  • Với những món quà liên quan đến sức khỏe như thực phẩm chức năng, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ, lắng nghe sự tư vấn rõ ràng từ chuyên gia, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ để tránh mua phải hàng kém chất lượng.  
  • Không nên tặng quà khi không có dịp cụ thể, như vậy sẽ khiến sếp khó xử và đồng nghiệp bàn tán. Bạn nên chọn các dịp đặc biệt như sinh nhật sếp, mừng thăng chức, mừng tân gia để tặng quà. 

2. Top 20 quà tặng sếp nam sang trọng và ý nghĩa

2.1 Rượu ngoại

Rượu luôn là món quà sang trọng hàng đầu trong top 20 quà tặng sếp nam. Bên cạnh thú vui thưởng thức rượu ngon thì nhiều vị sếp còn có sở thích sưu tầm những chai rượu độc đáo, có kiểu dáng đẹp. Vì vậy tặng rượu ngoại cho sếp nam là một lựa chọn vô cùng hợp lý. 

quà tặng sếp nam về hưu
Rượu luôn là món quà sang trọng hàng đầu

Bạn có thể tham khảo một số loại rượu nổi tiếng được các quý ông doanh nhân yêu thích như: Chivas, Whiskey, Scotland, Cognac … 

2.2 Đồng hồ đeo tay

Đồng hồ là vật dụng được giới doanh nhân đặc biệt yêu thích. Một chiếc đồng hồ đeo tay không chỉ mang tính thời trang mà còn giúp người đeo xây dựng hình ảnh một người đàn ông thành đạt, luôn đúng giờ và khoa học.

Nếu ngân sách kha khá, bạn có thể lựa chọn một chiếc đồng hồ nam cao cấp như Ogival, Seiko, Citizen, … vừa sang trọng, vừa ý nghĩa. Bạn lưu ý mua hàng tại các cửa hàng uy tín, có tem nhãn chính hãng của thương hiệu nhé. 

2.3 Caravat (cà vạt)

Chiếc cà vạt như một nét chấm phá sành điệu, nhân đôi sự sự sang trọng và đẳng cấp khi diện cùng với vest. Hơn nữa, món quà này có giá không quá lớn nên bạn hoàn toàn có thể tự tin khi mua quà. Lựa chọn một chiếc cà vạt ‘’hợp gu’’ với phong cách của sếp sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt cấp trên.

2.4 Gối cao cấp

Gối là một món quà mang ý nghĩa chăm sóc sức khỏe. Một chiếc gối cao cấp sẽ giúp sếp của bạn có giấc ngủ ngon hơn, nạp đầy năng lượng mỗi sáng. Bạn có thể tham khảo các loại gối sử dụng công nghệ tiên tiến như: Doona Restful Gel Cool, Gummi Standard, Aeroflow iCool, Gummi Contour Massage … Những chiếc gối này đều có tính năng nâng đỡ vùng cổ vai gáy hoàn hảo, giữ cho cổ và xương sống được duy trì ở tư thế tự nhiên. 

quà tặng sếp nam lên chức
Gối là món quà tinh tế mang ý nghĩa chăm sóc sức khỏe

2.5 Túi da cao cấp

Không chỉ là vật dụng đựng các tài liệu quan trọng, chiếc túi còn giúp tôn lên đẳng cấp của doanh nhân. Một chiếc túi kiểu dáng hiện đại sử dụng chất liệu da thật cao cấp sẽ là món quà thiết thực, sang trọng để làm quà tặng cho sếp của bạn. 

2.6 Ví da

Có quan niệm cho rằng: Tặng ví đồng nghĩa với lời chúc người nhận quà luôn có tiền bạc rủng rỉnh, làm ăn phát đạt. Vì vậy, một chiếc ví da cao cấp sẽ là món quà ý nghĩa giúp bạn bày tỏ lời chúc của mình đối với cấp trên. 

2.7 Túi đựng Ipad

Các vị sếp luôn mang theo mình một chiếc Ipad để tiện dụng cho công việc. Vì vậy, Vua Nệm gợi ý quà tặng cho bạn đó là một chiếc túi đựng Ipad chất lượng cao với thiết kế lịch lãm. Món quà này vô cùng hữu dụng, sếp có thể tự tin mang theo ipad bất cứ khi nào.

2.8 Bút ký

Trong thời đại 4.0 ngày nay, bút không chỉ là một vật dụng để viết, ký mà được nâng cấp trở thành một biểu tượng của một vị sếp, thể hiện đẳng cấp, địa vị trong xã hội. Một vài thương hiệu bút ký cao cấp mà bạn có thể tham khảo làm quà tặng sếp nam là: Montblanc, Cartier, Caran d’Ache, Korloff, …

2.9 Sách

Điểm chung của những doanh nhân thành đạt chính là thói quen đọc sách. Vì vậy, bạn hãy tặng cho sếp của mình món quà tri thức ý nghĩa và hợp “gu” như sách về chuyên môn, sách về người quản lý, sách văn học xã hội … 

2.10 Nước hoa

mua quà tặng sếp nam
Nước hoa là món phụ kiện sang trọng làm tăng thêm sự tự tin của các quý ông

Với những quý ông, nước hoa là món phụ kiện giúp thể hiện sự sang trọng và làm tăng sự tự tin trong những buổi gặp mặt đối tác hay những cuộc họp. Một lọ nước hoa có mùi hương nam tính sẽ là món quà tặng sếp nam đầy tinh tế và khéo léo

Gợi ý một số thương hiệu nước hoa nam nổi tiếng để bạn tham khảo: Calvin Klein, Chanel, Lacoste, Gucci,…

2.11 Kính mát

Ngoài tác dụng bảo vệ đôi mắt khỏi ánh nắng mặt trời, kính mát còn là một vật dụng thời trang được các doanh nhân yêu thích. Một chiếc kính mát có thương hiệu nổi tiếng như Levi’s, Hugo Boss, Police, Rayban… sẽ là món quà tặng sếp nam vô cùng tuyệt vời. 

2.12 Bộ vest

Có thể nói, vest là trang phục cực kỳ tiện lợi và thông dụng với các doanh nhân. Trong các buổi đi gặp đối tác, các cuộc họp quan trọng … bộ vest làm tăng thêm sự uy nghiêm và lịch lãm của các quý ông. Vì vậy nếu được tặng một bộ vest thì chắc chắn sếp của bạn sẽ rất hài lòng. 

2.13 Bộ bàn cờ cao cấp

Bộ bàn cờ là một món quà vô cùng thú vị và độc đáo đúng không nào. Một bộ bàn cờ đẹp vừa có tác dụng giải tỏa căng thẳng, vừa là vật trang trí ấn tượng trong phòng sếp. Khi mua quà, bạn hãy chọn loại bàn cờ được chế tác tinh xảo bằng chất liệu cao cấp nhé. 

quà tặng cho sếp nam
Bộ bàn cờ đẳng cấp và độc đáo

2.14 Cây cảnh

Nếu sếp của bạn là người đàn ông lớn tuổi thì cây cảnh sẽ là lựa chọn hợp lý để làm quà tặng. Chăm sóc và ngắm nghía cây cảnh cũng là một cách để thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Khi mua cây cảnh, bạn hãy chọn các loại cây có thế phong thủy ấn tượng nhé. 

2.15 Đồ phong thủy

Đồ phong thủy luôn nằm trong top 20 quà tặng sếp nam sang trọng và ý nghĩa. Tuy nhiên khi mua món quà này, bạn hãy nghe tư vấn kỹ càng từ những chuyên gia có hiểu biết về phong thủy để chọn món quà phù hợp. Một số vật dụng phong thủy mang ý nghĩa may mắn, bình an, tài lộc có thể kể đến: Quả cầu phong thủy, bộ tranh đá phong thủy, thuyền buồm … 

2.16 Dụng cụ thể thao

Nếu sếp có niềm yêu thích với thể thao thì bạn hãy lựa chọn một dụng cụ chơi thể thao phù hợp để làm quà tặng nhé. Chắc chắn món quà tặng này sẽ khiến sếp vô cùng thích thú bởi sự tinh tế và khéo léo của bạn

2.17 Bộ ly sang trọng

Một bộ ly rượu hoặc bộ ấm trà sang trọng là món quà rất phổ biến được nhiều người tặng sếp trong những dịp đặc biệt như tân gia. Bộ ly rượu độc đáo sẽ giúp bạn gây ấn tượng với sếp bằng gu thẩm mỹ tinh tế của mình.

tặng quà sinh nhật cho sếp nam
Bộ ly rượu 12 con giáp bằng vàng đẳng cấp

2.18 Tranh dát vàng nghệ thuật

Những bức tranh có kiểu dáng đa dạng và mang nhiều ý nghĩa riêng biệt, vì vậy đây là món quà khá dễ chọn. Nếu bạn mua tranh làm quà tặng sếp nam thì những bức tranh có hình cá chép, cây tùng, mã đáo … dát vàng sẽ là lựa chọn phù hợp bởi chúng mang ý nghĩa thành công và may mắn.

2.19 Gạt tàn cao cấp

Nếu sếp bạn là người có thói quen hút thuốc lá thì bạn có thể lựa chọn một chiếc gạt tàn cao cấp làm quà tặng. Món quà này tuy nhỏ bé nhưng lại có tính ứng dụng cao, sếp có thể dùng đến nó mỗi ngày.

2.20 Hộp đựng trà

Bạn có thể tặng một chiếc hộp đựng trà cao cấp để sếp đựng trà khô. Đây là món quà có giá trị sử dụng lâu dài. Các loại hộp đựng trà làm quà tặng thường được sản xuất từ pewter (99% là thiếc) không chứa chì nên rất an toàn cho người sử dụng và được trang trí đa dạng bằng các họa tiết như rồng phú quý, tùng hạc, bát mã..

XEM THÊM: 

Trên đây là top 20 quà tặng sếp nam sang trọng và ý nghĩa mà bạn có thể tham khảo. Khi tặng quà, bạn hãy nhớ bày tỏ tình cảm chân thành của mình cùng với món quà nhé. 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân