Tình yêu - Gia đình

Tuyển tập 10 món quà tặng “ưng hết nấc” cho sự kiện đặc biệt: Ngày Của Mẹ

CẬP NHẬT 22/03/2023 | BỞI Vua Nệm Team

Bạn có biết: “Ngày mà điện thoại bận rộn nhất trong năm chính là Ngày Của Mẹ, với hơn 122,5 triệu cuộc gọi trong một ngày”. 

Đúng thật vậy, Ngày Của Mẹ là dịp để chúng ta dành sự tri ân, tấm lòng hiếu thảo đến với người mẹ thân yêu của mình. Đặc biệt, những năm trở lại đây, Ngày của mẹ (Mother’s Day) ngày càng được đông đảo mọi người hưởng ứng tích cực. 

Ngày của Mẹ phổ biến nhất hiện nay được kỷ niệm vào chủ nhật thứ hai của tháng 5, như vậy Ngày của Mẹ 2023 rơi vào ngày 14/5. Bạn đã dành tặng lời chúc ngọt ngào, những lẵng hoa tươi thắm hay món quà ý nghĩa cho mẹ của mình trong dịp này chưa? 

1. Ngày của Mẹ (Mother’s Day) năm nay diễn ra vào ngày 9/5 

 Ngày Của Mẹ phiên bản hiện đại được ra đời cách đây hơn 100 năm

Ngày Của Mẹ phiên bản hiện đại được ra đời cách đây hơn 100 năm

Có rất nhiều giai thoại về nguồn gốc ra đời Ngày Của Mẹ, nhiều nguồn tài liệu cho rằng ngày lễ này có nguồn gốc từ Hy Lạp cổ đại, thời mà con người tôn thờ những vị thần, nhất là Rhea – Nữ thần của sự sinh sản, được coi như mẹ của các vị thần ở trên đỉnh Olympus. 

Giả thiết khác cho rằng Ngày Của Mẹ xuất hiện lần đầu tiên ở Anh vào khoảng năm 1600. Ngày này được tổ chức hàng năm và trước Lễ Phục sinh 40 ngày. Trong Mother’s Day, các em nhỏ sẽ tặng hoa hoặc bánh trái cây cho người mẹ thân yêu của mình. Tuy nhiên sau vài trăm năm, phong tục này đã mai một và dần bị lãng quên ở thế kỷ thứ XIX. 

Ngày Của Mẹ phiên bản hiện đại được ra đời cách đây hơn 100 năm và có nguồn gốc từ nước Mỹ. Vào năm 1908, người phụ nữ Anna Marie Jarvis sống tại thành phố  Grafton, tiểu bang Tây Virginia đã sáng kiến ra Ngày Của Mẹ nhằm tôn vinh những bà mẹ đã hi sinh cả thanh xuân và cuộc đời của mình cho gia đình cùng những đứa con. Đây là dịp để nhắc nhở những người con về công ơn to lớn của người đã sinh ra mình, dành cả cuộc đời để quan tâm và yêu thương chúng ta vô điều kiện. 

Không giống như ngày 8/3 hay ngày 20/10, Ngày Của Mẹ không phải là một ngày cố định nào ở trong năm mà được quy định vào ngày chủ nhật của tuần thứ 2 ở tháng 5. Quy định này đã được tổng thống Woodrow Wilson ký quyết định thành lập lên Mother’s Day – Ngày Của Mẹ vào năm 1914. Năm 2023, Ngày Của Mẹ được diễn ra vào ngày 14/5/2023. 

 Ngày Của Mẹ năm 2021 rơi vào ngày 9/5

Ngày Của Mẹ năm 2023 rơi vào ngày 14/5 

Vào dịp đặc biệt này, con cái sẽ bày tỏ tình cảm, sự yêu thương và biết ơn tới người mẹ của mình bằng món quà, những bó hoa tươi thắm hay tấm thiệp chứa đầy tâm tư. Ngoài ra, cũng có người lựa chọn tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ trong gia đình hay một bữa sáng tận giường cho các bà mẹ. 

2. Điểm danh 10 món quà tặng trong Ngày Của Mẹ

Bằng tấm lòng của người con, mỗi người chúng ta đều có thể nghĩ ra một cách riêng của mình để thể hiện tình yêu với mẹ trong dịp đặc biệt này. Nếu bạn vẫn đang phân vân về món quà tặng cho Ngày Của Mẹ thì đừng bỏ lỡ theo dõi nội dung dưới đây. 

2.1. Một lá thư tay

Những lời nói tưởng chừng rất đơn giản như “Con yêu mẹ”, “Cám ơn mẹ” nhưng không phải ai cũng đủ dũng cảm để nói ra. Hãy để những lá thư giúp bạn thực hiện điều đó. 

Bạn nên lựa chọn một tấm giấy viết thư có gam màu nền nã và dành thời gian để viết những lời tâm sự, cảm nhận và suy nghĩ của bạn về mẹ của mình. Chúng ta có thể viết về kỉ niệm đáng nhớ về mẹ, điều bạn mong muốn hay những lời nói luôn ngại mở lời. Đó có lẽ là một món quà tuyệt vời nhất mà mẹ của bạn muốn nhận đấy.

 Hãy bày tỏ sự yêu thương dành cho người mẹ của mình qua lá thư tay

Hãy bày tỏ sự yêu thương dành cho người mẹ của mình qua lá thư tay

2.2. Bó hoa cẩm chướng tươi thắm

Theo lịch sử hình thành của ngày lễ của Mẹ, người sáng lập là bà Anna Marie Jarvis đã mang hơn 500 đóa hoa cẩm chướng đỏ đến tặng cho những người mẹ khi đang làm lễ tại Nhà thờ Thánh Andrew – Nơi mẹ của bà đã từng dạy học. Việc làm của Anna để tưởng nhớ người mẹ đã khuất, bởi bà luôn sống trong sự day dứt vì những điều chưa làm được cho mẹ khi còn sống. Từ đó, hoa cẩm chướng đã trở thành biểu tượng cho Ngày Của Mẹ. 

Ngoài ra, ở một số quốc gia hoặc theo tín ngưỡng của Thiên Chúa Giáo, khi đi lễ nhà thờ vào Ngày Của Mẹ, các tín hữu sẽ cài hoa cẩm chướng màu đỏ khi mẹ của họ còn sống, đồng thời cài hoa cẩm chướng trắng lên để tưởng nhớ nếu người mẹ đã qua đời. 

Còn gì tuyệt vời hơn nếu trong dịp kỉ niệm Ngày Của Mẹ năm nay, bạn sẽ tặng một bó hoa cẩm chướng thật tươi, thật đẹp để tặng cho mẹ của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn bất kỳ loài hoa nào mà mẹ yêu thích như hoa mẫu đơn, hoa hồng, hoa hướng dương… cũng đủ khiến cho mẹ vui cả ngày rồi. 

Tặng cho mẹ một đóa hoa mà mẹ yêu thích

Tặng cho mẹ một đóa hoa mà mẹ yêu thích

2.3. Phiếu dịch vụ Spa, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp

Nếu 365 ngày trong năm các bà mẹ luôn giữ vai trò là người phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” thì Ngày Của Mẹ có lẽ là dịp để mẹ nghỉ ngơi, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Một phiếu dịch Spa hay dịch vụ chăm sóc sắc đẹp dành tặng cho mẹ sẽ cực kỳ ý nghĩa đấy. 

Bạn không cần phải đầu tư những liệu trình spa đắt đỏ và kéo dài, chưa chắc mẹ của bạn đã phù hợp và có nhiều thời gian để tham gia. Cách đơn giản và an toàn hơn là hãy lựa chọn dịch vụ Spa thư giãn như massage, xông hơi, chăm sóc da mặt hay dịch vụ làm móng, làm tóc… Nếu có thể, hãy “hộ tống” các mẹ đến địa điểm làm đẹp nhé, niềm vui sẽ được nhân đôi.

Với món quà này, bạn nên chú ý đặt lịch hẹn với thẩm mỹ viện, spa từ sớm, bởi Ngày Của Mẹ rơi vào chủ nhật, nhu cầu thư giãn, chăm sóc làm đẹp thường cao hơn ngày bình thường. 

 Một phiếu dịch vụ Spa giúp mẹ thư giãn, nghỉ ngơi trong ngày chủ nhật này

Một phiếu dịch vụ Spa giúp mẹ thư giãn, nghỉ ngơi trong ngày chủ nhật này

2.4. Tự tay vào bếp nấu một bữa ăn thịnh soạn

Vào những ngày bình thường, bạn luôn đi học, đi làm từ sáng đến tối mịt và hầu như chỉ ở nhà trong các bữa ăn. Vậy ngày chủ nhật này, bạn hãy trổ tài đi chợ, vào bếp và nấu nướng các món ăn mà mẹ thích để dành tặng mẹ đi nào. 

Với việc làm này, bạn đã có thể dành tặng đến mẹ 3 món quà, đó là một ngày nghỉ ngơi không phải làm việc nhà và tặng mẹ một bữa ăn ngon, thịnh soạn. Cuối cùng là bày tỏ tình yêu thương, sự biết ơn của con đối với mỗi bữa cơm mà mẹ chuẩn bị cho mình mỗi ngày. 

2.5. Quà tặng handmade 

Quà tặng handmade là những món đồ được làm bằng tay từ nguyên liệu và vật dụng có sẵn. Các bạn nữ khéo tay đừng bỏ qua ý tưởng tuyệt vời này để làm món quà cực ý nghĩa tặng mẹ nhé! Đó có thể là một chiếc bánh kem hay một bó hoa bằng giấy lụa “tươi không cần tưới”, một lọ nến thơm… Những món quà này rất đơn giản và ý nghĩa phải không nào?

  Còn điều gì tuyệt vời hơn khi tặng mẹ một món quà mà tự tay thực hiện

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi tặng mẹ một món quà mà tự tay thực hiện

2.6. Tặng mẹ thực phẩm chức năng, mỹ phẩm chăm sóc sắc đẹp

Người mẹ ở bất cứ độ tuổi nào cũng đều rất quan tâm đến sức khỏe, nhưng sự bận rộn trong cuộc sống hàng ngày đã khiến mẹ “tạm gác” lại thói quen chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp của bản thân. 

Vì vậy, nếu bạn không đủ điều kiện mua những bộ sản phẩm chăm sóc sức khỏe đắt tiền thì hãy nghĩ đến việc mua máy massage mini, nước ngâm chân, máy xông tinh dầu… hoặc các thực phẩm chức năng như nước sâm, protein, sữa bổ sung canxi, nhụy hoa nghệ tây Saffron.… giúp mẹ nâng cao sức khỏe. 

Ngoài ra, chỉ cần một chút tinh tế và chú tâm quan sát, bạn sẽ nhận biết được làn da của mẹ đang gặp vấn đề gì, mẹ đang sử dụng loại kem dưỡng da, mỹ phẩm nào… để lựa chọn một sản phẩm chăm sóc da phù hợp để tặng mẹ. 

 Thực phẩm chức năng là món quà ý nghĩa để mẹ nâng cao sức khỏe

Thực phẩm chức năng là món quà ý nghĩa để mẹ nâng cao sức khỏe

2.7. Đồ dùng nhà bếp, đồ gia dụng

Một món quà không bao giờ lỗi thời và luôn được các bà mẹ “ưng hết nấc” đó chính là bộ đồ dùng cho nhà bếp hay đồ gia dụng sử dụng trong nhà. Bên cạnh những đồ vật quen thuộc từ giá trị vừa cho tới giá trị lớn như nồi, bếp, tủ lạnh, máy giặt… thì bạn có thể lựa chọn các sản phẩm mới độc đáo và hữu ích trong cuộc sống như máy lọc không khí, nồi chiên không dầu… để tặng cho mẹ.

2.8. Đồ trang sức

Những phụ kiện, trang sức như nhẫn, vòng tay, vòng cổ, khuyên tai… cũng là một gợi ý “xịn sò” trong danh sách quà tặng mẹ. Vì mẹ đã ở độ tuổi trung niên nên kiểu trang sức có chất liệu bạc, vàng hoặc ngọc trai có thiết kế đơn giản, tinh tế là phù hợp nhất. Nếu có điều kiện kinh tế, có thể lựa chọn sản phẩm kết hợp ngọc trai và đá quý khác như kim cương, vòng vàng, bạc khảm ngọc trai… Những thiết kế này góp phần cho các mẹ toát lên vẻ sang trọng, quý phái và có thể sử dụng trong dịp trọng đại, lễ tết… 

Ngoài ra, các loại trang sức, vòng đá phong thủy theo mệnh cũng rất được các mẹ ưa chuộng. Một lưu ý nho nhỏ khi mua nữ trang tặng mẹ, đồ phong thủy là cần phải tìm hiểu kỹ và chọn mua ở cơ sở đảm bảo, đá phong thủy cần phải qua kiểm định chứng minh xuất xứ. Không những vậy, bạn nên tìm hiểu đúng mệnh theo tuổi của mẹ cũng như nhờ nhân viên tư vấn hỗ trợ lựa chọn. 

 Khuyên tai, vòng cổ, lắc tay… là những đồ trang sức mà những bà mẹ rất yêu thích

Khuyên tai, vòng cổ, lắc tay… là những đồ trang sức mà những bà mẹ rất yêu thích

2.9. Thiết bị kiểm tra sức khỏe

Những thiết bị kiểm tra sức khỏe tại nhà như máy đo đường huyết, máy đo huyết áp, cân sức khỏe… cũng rất có ích. Đối với người bình thường, việc sử dụng các loại máy kiểm tra chỉ số sức khỏe tại nhà giúp người dùng biết được tình trạng huyết áp, nhịp tim, lượng đường trong máu, cân nặng… bất cứ lúc nào. Từ đó sẽ phát hiện sớm và kịp thời tình huống đặc biệt hay chỉ số bất thường để có phương án khám, chữa trị kịp thời. Những vật dụng này sẽ giúp cho mẹ và các thành viên gia đình theo dõi sức khỏe tại nhà định kỳ, nhất là người bị huyết áp cao, tiểu đường. 

2.10. Bộ chăn, ga, gối, đệm

Mẹ là người chăm lo tổ ấm cho gia đình, chính vì vậy những đồ dùng trong nhà hay phòng ngủ sẽ khiến mẹ rất thích thú. Lựa chọn một bộ chăn, ga gối nệm dành tặng mẹ cũng là ý tưởng độc đáo để bạn cân nhắc. 

 Một bộ chăn ga gối nệm cao cấp để chăm sóc giấc ngủ của mẹ

Một bộ chăn ga gối nệm cao cấp để chăm sóc giấc ngủ của mẹ

Một bộ chăn ga gối nệm cao cấp là món quà đầy ắp tình yêu thương của chúng ta đối với đấng sinh thành. Đó là sự quan tâm đặc biệt đến sức khỏe, bởi khi bước vào độ tuổi trung niên, các bà mẹ thường rơi vào tình cảnh chung là mất ngủ hay bị đau nhức xương khớp… Do đó, chọn mua một bộ chăn ga gối nệm chất lượng giúp mẹ cải thiện tình trạng đó và có một giấc ngủ ngon hơn. 

Những bộ chăn ga gối nệm chất lượng tốt là những sản phẩm có độ mềm mại nhất định. Chất liệu sử dụng mang đến sự êm ái, thoải mái cho người sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm phải có khả năng kháng khuẩn, kháng bụi để không gây những ảnh hưởng xấu đến hệ hô hấp và làn da.

3. TOP 3 Sản phẩm chăn nệm thích hợp cho Ngày Của Mẹ

Nếu bạn vẫn đang băn khoăn chọn mua một tấm nệm êm ái để tặng mẹ thì hãy cùng tìm hiểu 3 sản phẩm dưới đây:

Nệm Gummi Classic 

Đầu tiên, sản phẩm nệm cao su Gummi Classic được thiết kế với 5644 lỗ nhỏ và 696 lỗ thoáng lớn, mang đến sự thoáng khí tối đa. Nhờ đó không gây hầm bí, hoặc nóng bức cho người sử dụng. 

Không chỉ có một chất lượng vượt trội, Gummi Classic còn có vẻ ngoài vô cùng thu hút, sản phẩm được khoác một lớp áo màu trắng sữa sang trọng, tăng tính thẩm mỹ tối ưu cho không gian ngủ. Đặc biệt, hương thơm vanilla dịu nhẹ chắc chắn sẽ đưa người sử dụng vào giấc ngủ thật êm ái và nhẹ nhàng. 

Nệm cao su Gummi Classic được thiết kế 5644 lỗ nhỏ và 696 lỗ thoáng lớn đảm bảo thông thoáng cho người nằm

Nệm cao su Gummi Classic được thiết kế 5644 lỗ nhỏ và 696 lỗ thoáng lớn đảm bảo thông thoáng cho người nằm

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-gummi-classic.html 

Nệm Memory Foam Aeroflow Fit Plus 

Sản phẩm nệm là sự kết hợp hoàn hảo của Memory Foam và lớp Base Foam có độ đàn hồi cao, tấm nệm Aeroflow Fit Plus có khả năng ôm sát đường cong tự nhiên của cơ thể, mang đến giấc ngủ thật sâu để giàu nguồn năng lượng đón chào ngày mới. 

Tấm nệm có cấu trúc Foam đa tầng bao gồm Memory Foam với độ dài tối ưu được liên kết với lớp nền từ Mixel Cube và Base Foam giúp cơ thể ở trạng thái cân bằng, vững chãi và luôn duy trì cơ thể ở trạng thái tự nhiên nhất. 

Đặc biệt, nệm Aeroflow Fit Plus có độ thoáng khí cao nhờ lớp Mixel Cube với cấu tạo tổ hợp dạng khối lập phương nhỏ kết hợp cùng lớp Base Foam và cấu trúc Profile Cutting (lượn sóng). Nhờ đó giúp không khí và mồ hôi dễ dàng lưu thông, tránh tình trạng nấm mốc kể cả trong những ngày nóng ẩm tại Việt Nam. 

Nệm Aeroflow Fit Plus

Nệm Aeroflow Fit Plus nâng đỡ và duy trì cơ thể ở trạng thái tự nhiên nhất 

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-memory-foam-aeroflow-fit-plus.html 

Nệm lò xo Amando Faro

Nệm lò xo Amando Faro tự hào là sản phẩm nệm cao cấp đầu tiên kết hợp giữa lò xo, chất liệu Memory Foam cùng cao su tự nhiên với vô vàn ưu điểm nổi bật. 

Hệ thống lò xo túi của nệm Amando Faro được xử lý bởi công nghệ hiện đại nhất ở trên thế giới trong ngành sản xuất nệm. Do đó, sản phẩm có khả năng nâng đỡ 5 vùng riêng biệt là đầu, vai, hông, đầu gối & chân. hạn chế mức tối đa ảnh hưởng đến người bên cạnh khi người dùng xoay, trở mình. 

Ngoài ra, sản phẩm còn được bao bọc hệ thống lò xo là chất liệu Foam cao cấp được tạo nên bởi PU Foam, Memory Foam, Gel Foam và Gel Memory Foam. Đặc tính Cool Gel đến từ lớp Foam giúp bề mặt nệm luôn thoáng mát, chống lại vi khuẩn tích tụ, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dùng. Thêm vào đó, lớp cao su thiên nhiên giúp nâng đỡ tối đa đường cong của cơ thể, giữ cho cột sống luôn ở trạng thái tự nhiên. 

Amando Faro

Nệm lò xo Amando là sản phẩm nệm cao cấp đầu tiên tại Việt Nam kết hợp giữa 3 chất liệu là lò xo, Memory Foam và cao su thiên nhiên

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-lo-xo-amando-faro.html 

3 Bộ chăn ga “xịn xò” dành tặng Ngày Của Mẹ 

Đi kèm với tấm nệm êm ái, dễ chịu thì một bộ chăn ga thoải mái, mát mẻ cũng là một điều bạn có thể lưu tâm: 

Bộ ga chun AMD Dream cotton lụa: Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton lụa với vô vàn ưu điểm vượt trội như thông thoáng, dịu mát và thấm hút mồ hôi cực tốt. Nhờ những điểm cộng này mà bộ chăn ga gối AMD Dream được rất nhiều người yêu thích. Chạm tay vào sản phẩm, người sử dụng nhanh chóng cảm nhận được sự mềm mịn và mát mẻ trong từng sợi vải mang lại. 

Chất liệu cotton lụa đảm bảo sự thoáng mát, mượt mà cho người sử dụng

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/ga-chun-amd-dream-cotton-lua.html 

Chăn ga Hanvico Rosa Tencel 5CT: Được làm từ sợi Tencel tự nhiên nên sản phẩm rất an toàn, lành tính cho làn da người sử dụng. Hơn nữa, sản phẩm còn sở hữu một số ưu điểm vượt trội như mềm mượt, bóng bẩy, chống nhăn tốt hơn cả lụa và hút ẩm cực tốt. Vậy nên khi nằm trên sản phẩm không lo lắng gặp phải tình trạng nóng nực, hầm bí như một số loại chăn ga kém chất lượng. 

Chăn ga Hanvico Rosa Tencel chống nhăn và hút ẩm cực tốt

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-chan-ga-hanvico-rosa-tencel.html 

Bộ chăn ga Amando Dormi: Sản phẩm được làm từ chất liệu cotton có khả năng thấm hút cực tốt. Nhờ đó, người sử dụng cảm nhận được sự mát mẻ, thoải mái mỗi khi lăn trở mình trên Amando Dormi.

Bộ chăn ga Amando Dormi mang đến sự mát mẻ, thoáng mát cho giấc ngủ của mẹ trong mùa hè này

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/bo-ghan-ga-amd-dormi.html

Vua Nệm là hệ thống cửa hàng chuyên cung cấp và phân phối sản phẩm  chăn ga gối nệm chính hãng của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước như Liên Á, Vạn Thành, Gummi, Amando… Vua Nệm luôn thấu hiểu rằng, một giấc ngủ ngon sẽ mang đến sự bình yên, khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để chào đón ngày mới. Hãy cùng Vua Nệm nâng niu giấc ngủ của mẹ bằng những hành động thiết thực nhất. 

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team