Tình yêu - Gia đình

15+ Gợi ý những món quà tặng mẹ ý nghĩa nhất

CẬP NHẬT 11/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Bạn đã bao giờ dành thời gian lựa chọn cho mẹ một món quà thật đặc biệt? Đã bao giờ bạn nói “Con yêu mẹ” để thể hiện tình cảm với mẹ hay chưa? Mẹ là một danh từ thiêng liêng, là người sinh thành, yêu thương và hy sinh cho bạn rất nhiều. 

Chính vì vậy, vào những dịp đặc biệt bạn hãy dành thời gian bên cạnh mẹ và làm những điều ý nghĩa hay tặng mẹ những món quà đẹp nhất để thể hiện lòng biết ơn, sự kính trọng với đấng sinh thành của mình.

1. Những dịp lễ nên tặng mẹ món quà ý nghĩa

Mỗi năm có rất nhiều thời điểm đặc biệt, có thể coi là cái cớ vừa vặn để bạn lựa quà tặng mẹ.

1.1. Tết Nguyên Đán – khởi đầu một năm mới

Khởi đầu năm mới là dịp vô cùng thích hợp để biếu mẹ những món quà Tết đi cùng với những lời chúc đầu năm mạnh khỏe, vui vẻ và bình an. Đầu năm mới là sự khởi phá của một giai đoạn tiếp theo, chính vì vậy hãy bỏ qua những muộn phiền trong năm cũ và tranh thủ những ngày nghỉ tết bên mẹ và gia đình. Nếu bạn đi học đi làm ăn xa tết mới về thì những món quà tết của bạn cũng sẽ trở thành niềm vui lớn, sự an ủi và kính trọng dành cho mẹ.

1.2. Tặng quà vào ngày Đại lễ Vu Lan báo hiếu

Lễ Vu lan là 1 dịp đặc biệt trong năm được tổ chức vào Rằm tháng 7 âm lịch. Đây là truyền thống tốt đẹp của người Việt, là dịp nhắc nhớ và tôn vinh những người mẹ kính yêu. Lễ Vu lan cũng là dịp để những người con thể hiện lòng biết ơn, lời chúc tốt đẹp gửi đến Mẹ mình.

Vào ngày này, sẽ thật ý nghĩa nếu bạn dành tặng mẹ một món quà nho nhỏ, quan tâm đến sức khỏe, sở thích và niềm vui của mẹ. Có như vậy, tình cảm mẹ con sẽ thêm gắn kết và thân tình.

 Lễ Vu lan là 1 dịp đặc biệt trong năm được tổ chức vào Rằm tháng 7 âm lịch.

Lễ Vu lan là 1 dịp đặc biệt trong năm được tổ chức vào Rằm tháng 7 âm lịch. 

1.3. Tặng quà nhân dịp sinh nhật mẹ

Hồi nhỏ có lẽ bạn đã từng háo hức chờ mẹ mua cho chiếc bánh kem, chờ mẹ tặng cho 1 món đồ chơi yêu thích nhân dịp sinh nhật của mình. Vậy thì khi đã lớn khôn, trưởng thành rồi bạn lại càng nên nhớ tới ngày sinh nhật của mẹ. 

Vào ngày này, niềm vui của rất nhiều bà mẹ chính là những lời hỏi thăm của con cái. Cảm giác được người khác nhớ đến ngày sinh của mình rất hạnh phúc và còn hạnh phúc hơn là hiểu được tình cảm của con cái. 

Để nói lời cảm ơn với mẹ, để ngày sinh nhật trở nên thật ý nghĩa thì 1 món quà chắc chắn sẽ mang đến cho mẹ niềm vui trọn vẹn hơn nữa trong dịp đặc biệt này.

1.4. Những ngày lễ tôn vinh phụ nữ

Tại Việt Nam, mỗi năm mọi người đều chú trọng đến Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày phụ nữ Việt Nam 20/10. Đây đều là dịp tuyệt vời để bạn thể hiện sự yêu thương dành cho mẹ. Vào những ngày này, nếu bạn ở xa thì đừng quên gọi về hỏi thăm và chúc mẹ Những điều tốt đẹp. 

Nếu có thể, hãy về mà và dàn tặng mẹ 1 món quà thật ý nghĩa. Dù món quà nhỏ và đơn giản nhưng chắc chắn cũng sẽ mang lại niềm hạnh phúc cho bất cứ người con, người mẹ nào.

 8/3 là một dịp tuyệt vời để bạn thể hiện sự yêu thương dành cho mẹ

8/3 là một dịp tuyệt vời để bạn thể hiện sự yêu thương dành cho mẹ

1.5. Kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ

Kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ cũng là dịp đáng để chúc mừng và mở tiệc. Đây được xem là một ngày đặc biệt nhất dành cho bố mẹ. Ai cũng cần có tình yêu đôi lứa và chắc hẳn trong lòng mỗi người mẹ, ngày trọng đại đánh dấu bố và mẹ về chung một nhà cũng vô cùng quan trọng và đáng nhớ.

Chính vì vậy, vào ngày này, còn điều gì tuyệt vời hơn khi con cái cùng chúc phúc và tặng cho bố mẹ những món quà ý nghĩa. Niềm vui, hạnh phúc chắc chắn sẽ nhân đôi, nhân 3.

Bên cạnh những dịp đặc biệt trên, có rất nhiều dịp khác bạn có thể tặng quà cho mẹ như ngày sinh nhật của chính mình để tỏ lòng biết ơn công sinh thành, mang nặng đẻ đau của mẹ; lần đầu tiên nhận lương trong cuộc đời bạn hay là vào bất kỳ 1 ngày bình thường nào khác bạn nhớ mẹ, bạn về quê thăm mẹ… Moox một lần như thế, tình cảm mẹ con sẽ càng thêm thân thiết gắn bó, bạn cũng có được niềm vui, sự hạnh phúc trong gia đình mình.

2. Một số lưu ý giúp bạn chọn quà cho mẹ phù hợp nhất

Tặng quà cho bất cứ ai cũng cần sự chỉn chu phù hợp để thể hiện được tốt nhất tình cảm của mình. Mẹ là người luôn tinh tế, tỉ mỉ vậy nên, bạn đừng để người phụ nữ vĩ đại ấy phải buồn lòng chỉ vì một chút vô tình hay sơ ý trong việc chọn quà tặng mẹ nhé. Khi chọn quà tặng mẹ hãy lưu ý một vài vấn đề dưới đây: 

Các bà mẹ thường không hài lòng khi con cái lãng phí tiền bạc vào những gì không thực sự cần thiết hoặc quá xa xỉ. Chính vì vậy, bạn nên thực sự hiểu mẹ đang cần gì, đang thiếu gì để mua tặng mẹ món quà phù hợp. 

Ngoài nhu cầu cần thiết, quà tặng mẹ cũng nên phù hợp với sở thích, sở thích và độ tuổi của mẹ để mẹ có được niềm vui trọn vẹn khi nhận món quà, khi sử dụng và nhìn ngắm món quà ấy.

Nếu mẹ của bạn là một người hướng phật hay đặc biệt quan tâm đến yếu tố tâm linh, phong thủy thì những món quà tặng mẹ cũng nên cẩn trọng về khía cạnh này.  Nên tránh tặng mẹ những đồ dùng được cho là kém may mắn như vật sắc nhọn (dao, kéo…).

Ngoài ra, 1 yếu tố cần lưu ý khi tặng quà cho mẹ đó là hình thức món quà cũng rất quan trọng. Các bà mẹ sẽ vui hơn khi nhận được món quà bọc gói chỉn chu bắt mắt. Điều này cũng đồng thời thể hiện sự cẩn thận chu đáo của bạn.

Các bà mẹ sẽ vui hơn khi nhận được món quà bọc gói chỉn chu bắt mắt

Các bà mẹ sẽ vui hơn khi nhận được món quà bọc gói chỉn chu bắt mắt

Quan trọng nhất là dù bạn tặng mẹ món quà như thế nào đi nữa thì điều quan trọng nhất vẫn là tấm lòng biết ơn và sự hiếu thảo mà bạn dành tặng mẹ mỗi ngày, không phải vì một dịp đặc biệt nào cả. Đây chính là món quà đáng trân trọng nhất mà bạn nên dành tặng mẹ, tặng cha của mình.

3. Gợi ý những quà tặng ý nghĩa nhất cho mẹ kính yêu

Dưới đây là những gợi ý quà tặng mẹ ý nghĩa phù hợp cho rất nhiều dịp khác nha:

3.1. Các loại hoa

Là phụ nữ ai nấy cũng thích hoa nhất là những bà mẹ thích decor nhà cửa, tô điểm cho căn nhà thêm sức sống. Nếu mẹ bạn là 1 người như vậy hoặc bạn hiểu mẹ có niềm yêu thích ấy thì dịp lễ tết, sinh nhật mẹ bạn cũng sẽ vui mừng với món quà lãng mạn này từ con cháu của mình. 

Dành tặng mẹ những bó hoa xinh đẹp hay những loài hoa cắt cành để mẹ tự tay cắm thả lọ sẽ càng thêm ý nghĩa. Chọn hoa tặng mẹ cũng nên chú ý ý nghĩa của hoa như sự hạnh phúc, vui tươi, sự sum vầy, lòng biết ơn, cầu sức khỏe…

Tuy nhiên cần chú ý, nếu mẹ bạn bị dị ứng với phấn hoa thì không nên tặng hoa tươi, thay vào đó hãy tặng mẹ hoa lụa, hoa giấy, hoa bất tử hay các loại hoa mà bạn biết chắc chắn mẹ sẽ không bị dị ứng.

 Dành tặng mẹ những bó hoa xinh đẹp

Dành tặng mẹ những bó hoa xinh đẹp

3.2 Món quà chăm sóc sức khỏe cho mẹ

3.2.1. Thiết bị sức khỏe

Sức khỏe là vốn quý nhất. Điều này còn quan trọng hơn đối với người lớn tuổi bởi lẽ, người lớn tuổi thường gặp nhiều vấn đề về sức khỏe. Vậy nên, nếu bạn không thường xuyên bên cạnh để chăm sóc mẹ thì món quà tặng mẹ là những thiết bị chăm sóc sức khỏe sẽ vô cùng hữu ích. 

Đó có thể là máy đo huyết áp, máy massage, máy ngâm chân, máy ion… để mẹ chăm sóc sức khỏe hàng ngày 1 cách tốt hơn, dễ dàng hơn.

 Món quà tặng mẹ là những thiết bị chăm sóc sức khỏe

Món quà tặng mẹ là những thiết bị chăm sóc sức khỏe

3.2.2. Chăn ga gối đệm mới tặng mẹ

Ngoài ra, nếu tinh ý một chút bạn sẽ dễ dàng nhận thấy bộ chăn ga gối của mẹ có thể đã bạc màu, sờn cũ rồi. Thế nên, bạn có thể chăm sóc giấc ngủ của mẹ bằng một chiếc giường êm ái hơn, 1 bộ chăn ga gối mới tinh và êm ái. Giấc ngủ của mẹ là quan trọng và cần được chăm lo.

 Bạn có thể chăm sóc giấc ngủ của mẹ bằng một chiếc giường êm ái hơn, 1 bộ chăn ga gối mới

Bạn có thể chăm sóc giấc ngủ của mẹ bằng một chiếc giường êm ái hơn, 1 bộ chăn ga gối mới

Tham khảo thêm các sản phẩm chăm sóc giấc ngủ cho mẹ tại: https://vuanem.com/

 Gối Aeroflow Icool

Gối Aeroflow Icool 

 Gối Aeroflow fCloud

Gối Aeroflow fCloud

 Gối Doona Restful Gel Cool

Gối Doona Restful Gel Cool 

3.2.3. Liệu trình spa làm đẹp cho mẹ thư giãn

Với những bà mẹ trẻ trung hơn, thường xuyên chăm chút cho da dẻ và vẻ ngoài thì bạn hoàn toàn có thể đưa mẹ đến những trung tâm spa chăm sóc sức khỏe để mẹ được tận hưởng sự thư giãn tuyệt vời sau nhiều ngày làm việc hat bận rộn chăm sóc gia đình.

3.2.4. Các sản phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe của mẹ

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên thực sự cần cân bằng chế độ dinh dưỡng và xứng đáng được bồi bổ bởi những loại thực phẩm tự nhiên tốt nhất. Những sản phẩm phù hợp để tặng mẹ như yến sào, sữa dinh dưỡng, đông trùng hạ thảo, nhân sâm, các loại sữa hạt…

3.3. Món đồ thời trang

Phụ nữ ở bất cứ độ tuổi nào cũng yêu cái đẹp, muốn làm đẹp. Đôi khi vì lo lắng cho gia đình mà mẹ quên chăm chút cho bản thân nên chẳng mua đồ mới cho mình. Vậy nên, nhân dịp tết, hay 20/10, 8/3 bạn có thể dẫn mẹ đi mua sắm quần áo, váy đầm, túi xách, giày dép, … vừa hợp ý mẹ vừa có thời gian để mẹ con ở cạnh nhau vui vẻ.

 Bạn có thể dẫn mẹ đi mua sắm quần áo, váy đầm, túi xách, giày dép, …

Bạn có thể dẫn mẹ đi mua sắm quần áo, váy đầm, túi xách, giày dép, … 

Một bộ đầm mới sẽ giúp mẹ tự tin và xinh đẹp khi đi dự tiệc cùng những người thân, họ hàng, bạn bè. Một đôi giày êm ái, thời trang sẽ giúp mẹ đi lại dễ chịu mà vẫn sang trọng, lịch sự. Nếu thấy mẹ thường xuyên mất ngủ thì đừng ngại tặng mẹ những bộ đồ ngủ cao cấp để giúp mẹ thoải mái hơn.

3.4. Nước hoa và mỹ phẩm

Sau quá trình sinh con, chăm lo con cái, bước vào độ tuổi trung niên, người phụ nữ sẽ đối diện với các vấn đề lão hóa trên da. Bởi vậy các loại mỹ phẩm chăm sóc da phù hợp với độ tuổi sẽ là món quà vô cùng phù hợp. 

Bên cạnh đó, nếu mẹ là 1 tín đồ của nước hoa vậy còn gì hợp hơn 1 chai nước hoa tặng mẹ. Hãy lựa chọn hương thơm phù hợp với sở thích của mẹ nhé.

3.5. Trang sức và phụ kiện

Là phụ nữ, có lẽ mẹ bạn cũng rất yêu thích những món phụ kiện đẹp mắt như dây chuyền, khuyên tai, nhẫn vàng… Vào sinh nhật mẹ hay kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ đây sẽ là món quà phù hợp và đặc biệt ý nghĩa bạn dành tặng cho bố mẹ mình.

 Những món phụ kiện đẹp mắt như dây chuyền, khuyên tai, nhẫn vàng…

Những món phụ kiện đẹp mắt như dây chuyền, khuyên tai, nhẫn vàng…

3.6. Đồ công nghệ

Không chỉ giới trẻ mà nhiều ông bố bà mẹ cũng nhanh nhạy với công nghệ. Hãy tặng mẹ 1 chiếc điện thoại mới để bạn có thể liên hệ với bố mẹ dễ dàng, trực quan hơn. Điện thoại smartphone cũng sẽ giúp mẹ cập nhật tin tức mỗi ngày, giải trí và xem phim thuận tiện.

Mẹ là người đã sinh thành và nuôi dưỡng giáo dục bạn khôn lớn. Khi trưởng thành hơn, bạn càng cần dành sự yêu hương chăm sóc đối với mẹ. Những món quà vào những dịp quan trọng sẽ là 1 cách bày tỏ tình cảm chân thật, rõ ràng nhất. Vì vậy, chẳng có lý do gì bạn không tận dụng chúng để mang đến niềm vui, sự hạnh phúc cho mẹ mình.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team