Tình yêu - Gia đình

Ngày của Mẹ năm 2022 là ngày nào? Gợi ý quà tặng cho ngày của Mẹ 

CẬP NHẬT 09/03/2023 | BỞI Hương Lăng

“Trong vũ trụ có lắm kỳ quan, nhưng kỳ quan đẹp nhất là trái tim người mẹ”. Đúng thật vậy! Mẹ luôn là người yêu thương, dành cho chúng ta những điều tuyệt vời nhất. Ngày của Mẹ năm 2022 đã cận kề, trong dịp thiêng liêng này, hãy cùng Vua Nệm dành tặng mẹ những phần quà ý nghĩa nhất. Đừng bỏ lỡ tìm hiểu nhé!

1. Ngày của Mẹ năm 2022 là ngày nào?

Ngày của Mẹ – Mother’s Day là dịp để những người con thể hiện lòng hiếu thảo, sự biết ơn dành cho mẹ của mình. Dịp kỉ niệm này được quy ước vào ngày chủ nhật thứ 2 của tháng 5 hàng năm. Do đó, trong năm 2022 này, ngày lễ này sẽ rơi vào chủ nhật ngày 8/5 dương lịch. 

Ngày của Mẹ năm 2022 là ngày nào?
Ngày của Mẹ năm 2023 là ngày nào?

2. Biểu tượng của Ngày của Mẹ

Anna Jarvis – Người sáng lập và đấu tranh để công nhận Ngày của Mẹ, bà là người cực kỳ yêu thích loài hoa cẩm chướng trắng. Do đó, hoa cẩm chướng trắng được chọn trở thành biểu tượng cho Ngày của Mẹ – Mother’s day. 

Bà Anna Jarvis cho biết “Cánh hoa cẩm chướng có một sức sống bền bỉ và khó rơi rụng, bền bỉ như tình yêu thương của người mẹ, không bao giờ chết hay mất đi”. Mà luôn trường tồn mãi mãi! 

3. Ý nghĩa đặc biệt Ngày của Mẹ 

Đối với Anna Jarvis, Ngày của Mẹ là ngày bình yên mà mỗi người con nên trở về nhà và cảm ơn mẹ vì những hy sinh mà mẹ đã làm cho mình. Hiện nay, Ngày của Mẹ đang lan rộng ra trên toàn thế giới và Việt Nam cũng không ngoại lệ. 

Vào ngày này, những người con sẽ thể hiện sự biết ơn và tình yêu dành cho mẹ qua những câu chúc, món quà với mong muốn mẹ của mình được sống vui vẻ và hạnh phúc. 

Ngày của Mẹ là dịp để các con bày tỏ lòng biết ơn và tình yêu thương
Ngày của Mẹ là dịp để các con bày tỏ lòng biết ơn và tình yêu thương đến mẹ của mình

4. Những lưu ý khi chọn quà tặng nhân Ngày của Mẹ

Quà tặng trong những ngày đặc biệt sẽ khiến cho người nhận bất ngờ và hạnh phúc. Dù vậy, với mỗi sự kiện, đối tượng đặc biệt thì bạn nên có sự chuẩn bị, lựa chọn chu đáo để món quà trao đúng người, hợp lý và mang ý nghĩa nào đó với người được tặng, nhất là mẹ – một người đã có tuổi. Để mẹ có thể cảm nhận được tấm lòng của bạn, bạn hãy lưu giữ những tuýp nhỏ dưới đây: 

4.1. Mẹ yêu thích điều gì nhất?

Sở thích của mẹ là điểm mấu chốt để quyết định mức độ hài lòng của mẹ đối với món quà được nhận. Vậy nên, bạn hãy quan sát mẹ thật tinh tế để biết rõ sở thích của mẹ là gì? Mẹ đang quan tâm điều gì để từ đó có lựa chọn món quà một cách phù hợp. 

Một lưu ý nho nho nhỏ là nên để mẹ không biết ý định của mình, để món quà mang ý nghĩa và có thể gây bất ngờ hơn đối với mẹ. Có như vậy, niềm vui ngày kỉ niệm cũng được nhân đôi nhân ba đấy. 

4.2. Mẹ đang mong ước điều gì? 

Là một người con gần gũi và tinh ý, chắc chắn bạn sẽ có thể trả lời chính xác cho câu hỏi trên. Do đó, khi lựa chọn món quà này, bạn sẽ chắc chắn rằng, mẹ bạn không chỉ hài lòng mà món quà sẽ được trưng dụng vào thực tế, vào điều mà mẹ mong mỏi. 

Lựa chọn quà tặng phù hợp với mong muốn của mẹ
Lựa chọn quà tặng phù hợp với mong muốn của mẹ

4.3. Lựa chọn những món quà phù hợp theo độ tuổi của Mẹ

Tùy thuộc vào từng độ tuổi khác nhau mà khi chọn quà tặng mẹ cũng khác nhau. Dựa theo xu hướng này mà trên thị trường sẽ chia thành phân khúc những dòng tặng phẩm phù hợp cho từng độ tuổi khác nhau, tạo sự thuận lợi cho người mua cũng như giúp khách hàng có sự lựa chọn tốt và phù hợp với mỗi người mẹ.

5. Quà tặng sức khỏe – Món quà ý nghĩa cho Ngày của Mẹ

Sức khỏe của mẹ chính là mối quan tâm hàng đầu của chúng ta và cũng chính là nỗi lo lắng của các mẹ. Khi càng lớn tuổi, sức khỏe của mẹ càng giảm đi, chắc hẳn bạn đã không ít lần nghe mẹ than phiền về việc ăn không ngon, ngủ không yên. Lúc này, những món quà sức khỏe sẽ trở nên thiết thực hơn bao giờ hết. 

Trong đó, một món quà được nhiều người lựa chọn để chăm sóc sức khỏe, giấc ngủ cho cha mẹ là nệm & phụ kiện giấc ngủ. Khi những chiếc nệm, hay bộ chăn ga gối của mẹ đã cũ, sờn màu nhưng vì ngại tốn kém mà mẹ vẫn còn sử dụng thì bạn có thể dành tặng bộ sản phẩm chất lượng dành tặng cho đấng sinh thành. 

Đặc biệt, khi có tuổi, các mẹ thường bị đau lưng, cột sống, thoái hóa hay thoát vị đĩa đệm. Những cơn đau thường xuyên sẽ khiến mẹ bị tỉnh giấc, trằn trọc và ngủ không ngon giấc. Nếu như sử dụng chiếc nệm cũ thường võng trũng, xẹp lún sẽ càng làm trầm trọng thêm triệu chứng của bệnh.

Chính vì vậy, một chiếc nệm mới có chất lượng tốt sẽ giúp mẹ ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó, nhiều mẫu nệm còn có tác dụng nâng đỡ, massage và làm giảm triệu chứng bệnh đau xương khớp hiệu quả.

Lựa chọn nệm & phụ kiện giấc ngủ
Lựa chọn nệm & phụ kiện giấc ngủ để chăm sóc giấc ngủ của mẹ

6. Gợi ý nệm & phụ kiện giấc ngủ

6.1. Nệm cao su gummi Classic 

Nệm cao su Gummi Classic được làm từ 100% cao su thiên nhiên nguyên chất, mang đến sự đàn hồi và nâng đỡ tối ưu. Đặc biệt, sản phẩm thiết kế với 5644 lỗ nhỏ và 696 lỗ thoáng lớn có khả năng thoáng khí tối đa. Do đó, tính năng này phù hợp với khí hậu gió mùa ở nước ta, không gây hầm bí hoặc nóng bức cho người sử dụng. Có thể nói, nệm cao su gummi Classic sẽ là món quà tuyệt vời giúp mẹ yên giấc say nồng. 

Nệm cao su gummi Classic 
Nệm cao su gummi Classic

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-cao-su-gummi-classic.html

6.2. Nệm lò xo Therapedic Therawrap Ultra

Chiếc nệm lò xo với khả năng nâng đỡ 5 vùng cơ thể giúp cơ thể người nằm được thư giãn và thả lỏng, đặc biệt không gây ra tình trạng đau nhức, ê ẩm vào mỗi buổi sáng thức dậy. Bao bọc khung lò xo là lớp Memory Foam êm ái cùng với lớp gel và công nghệ thoáng khí tiên tiến, cho phép cơ thể được thư thái khi ngủ.  Ngoài ra, áo bọc nệm kết hợp với công nghệ dệt vải “Zen cooling” mang lại cảm giác mát mẻ, tản nhiệt tốt, nhờ vậy nệm có khả năng tối đa hóa đối lưu độ ẩm và không khí, giúp người nằm luôn cảm thấy dễ chịu. 

Hơn nữa, nệm còn tăng cường lớp cao su thiên nhiên cùng lớp thiết kế Euro top, giúp ôm sát cơ thể, tạo sự thoải mái bất kể trọng lượng người nằm. 

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-lo-xo-therapedic-therawrap-ultra.html

6.3. Nệm Foam Tempur Original

Nệm Foam Tempur Original được làm từ chất liệu Tempur độc quyền có khả năng ôm sát đường cong cơ thể, mang lại sự nâng đỡ tối đa ở các vị trí cần thiết, đồng thời làm giảm đau nhức ở vị trí chịu lực khi nằm. Nhờ vậy, người nằm sẽ cảm thấy thư giãn tối đa để sẵn sàng chìm vào giấc ngủ sâu. 

Bên cạnh sản phẩm nệm hoàn hảo, khả năng nâng đỡ tuyệt vời, một bộ chăn ga gối êm ái, mềm mại cũng là lựa chọn đắt giá để bạn dành tặng cho mẹ của mình. 

Nệm Foam Tempur Original
Nệm Foam Tempur Original

Tham khảo chi tiết sản phẩm tại: https://vuanem.com/nem-foam-tempur-original.html

Bộ chăn ga được làm từ chất liệu thoáng khí, mềm mại và an toàn cho sức khỏe người sử dụng: 

Bộ Ga chun Hanvico Merry cotton

Bộ Ga chun chăn chần AMD SILKY

Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm 

Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm 
Bộ chăn ga phủ Canada tơ tằm

Chiếc gối êm ái sẽ tạo sự thoải mái cho vùng đầu, cổ và vai cho người nằm, dưới đây là một số sản phẩm được khuyên dùng: 

Gối cao su Kim Cương lượn sóng B

Gối Aeroflow iCool

Gối Cao su Gummi Standard

Ngày của Mẹ là dịp đặc biệt để chúng ta bày tỏ tình yêu đến người mẹ của mình. Hy vọng rằng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm thông tin hữu ích. Chúc bạn sẽ có ngày kỷ niệm tuyệt vời bên mẹ của mình. 

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng