Chuyện quanh ta

Top món quà tặng mẹ vợ ý nghĩa, thể hiện được tấm lòng con cái

CẬP NHẬT 08/06/2022 | BỞI Tôn Vân

Tặng những món quà ý nghĩa để báo đáp công ơn của cha mẹ luôn là việc làm mặc định của con cái trong nhà mỗi dịp lễ đặc biệt. Top món quà tặng mẹ vợ ý nghĩa sẽ giúp thể hiện được tấm lòng của một chàng rể tinh tế, biết quan tâm đến nhà vợ. Đây cũng là cách tăng thêm tình cảm gắn kết giữa hai vợ chồng.

Chuyện “dâu con, rể khách” vốn ăn sâu vào suy nghĩ của nhiều thế hệ người Việt. Vì vậy, việc tặng quà không chỉ còn là một hành động mang tính biết ơn, mà còn giúp tăng thêm tình cảm gia đình. 

1. Những dịp nào là thích hợp để con rể tặng quà cho mẹ vợ?

Mẹ vợ là người có công sinh thành và dưỡng dục nên người vợ mà ta thương, thậm chí cũng là người góp công chăm lo cho tổ ấm, con cháu sau này. Vì vậy, việc bày tỏ lòng biết ơn đối với mẹ vợ là một trong những lễ nghĩa mà bất kỳ chàng rể nào cũng nên thực hiện.

Một trong những cách thức dễ nhất và thiết thực nhất đó là mua top món quà tặng mẹ vợ ý nghĩa trong những dịp đặc biệt. 

Những dịp lễ, Tết là lúc người con rể có thể “nhân tiện” để dành tặng cho mẹ vợ những món quà ý nghĩa mà không bị quá phô trương.

Những ngày đặc biệt như Quốc tế Phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, sinh nhật mẹ vợ cũng là dịp mà các chàng rể có những món quà để biếu mẹ vợ thể hiện tình cảm và quan tâm. 

>> XEM THÊM: Tuyển tập 10 món quà tặng “ưng hết nấc” cho sự kiện đặc biệt: Ngày Của Mẹ

Top món quà tặng mẹ vợ nhân dịp đặc biệt
Top món quà tặng mẹ vợ nhân dịp đặc biệt

Một món quà ý nghĩa không chỉ đem lại niềm vui và sự hài lòng cho mẹ vợ, mà còn khiến cho người vợ cảm thấy ấm áp và gia tăng thêm tình giữa 2 vợ chồng.

Quan tâm đến nhà vợ cũng chính là cách thể hiện người chồng chu đáo, biết yêu thương và trân trọng người vợ. 

Một tác dụng quan trọng nữa đó là nếu người chồng biết quan tâm đến nhà vợ, thì đương nhiên người vợ cũng nhìn vào đó để dành nhiều sự quan tâm và chăm sóc hơn cho bố mẹ chồng. Đây cũng được coi là “nghệ thuật sống”, bí quyết để duy trì mối quan hệ trong gia đình tốt đẹp và bền chặt hơn.

2. Gợi ý top món quà tặng mẹ vợ ý nghĩa nhất, thể hiện tấm lòng của con cái

2.1. Trang sức, đồng hồ đeo tay nữ

Những món quà trang sức, đồng hồ đắt tiền không chỉ là một trong top món quà tặng mẹ vợ ý nghĩa mà còn thể hiện sức “chịu chi” phóng khoáng của con rể dành cho nhà vợ.

Những người bước vào độ tuổi trung niên như mẹ vợ luôn thích có các món đồ trang sức, đồng hồ đeo tay đắt tiền để diện vào dịp lễ, Tết, khoe con cái thành đạt, biết quan tâm đến bố mẹ. Do đó, đây là món quà vừa dễ tìm kiếm, vừa dễ thể hiện được tấm lòng con rể. 

Hãy chọn những mẫu trang sức, đồng hồ có thiết kế thanh lịch và sang trọng. Các thương hiệu trang sức như vàng bạc Bảo Tín, PNJ, Doji,… Các thương hiệu đồng hồ như Seiko, Tissot, Longines, Versace,…đều là những tên tuổi có sản phẩm chất lượng, sang trọng với kiểu dáng đa dạng, hợp nhiều độ tuổi. 

Top món quà tặng mẹ vợ có thể tặng đồng hồ
Top món quà tặng mẹ vợ có thể tặng đồng hồ

2.2. Bộ mỹ phẩm chăm sóc da, chống lão hóa cao cấp

Có được làn da mịn màng, hồng hào đầy sức sống cũng là mong muốn mà nhiều phụ nữ bước vào độ tuổi lão hóa da đặt lên hàng đầu. Tặng món quà cho mẹ vợ là một bộ mỹ phẩm chăm sóc da cao cấp, ngăn ngừa vết nhăn, nám da, dưỡng da mịn mà sẽ thể hiện sự thấu hiểu và tinh tế của con rể dành cho mẹ vợ.

Bạn có thể chọn mua các bộ mỹ phẩm chăm sóc da, chống lão hóa cao cấp của các thương hiệu nổi tiếng như Estée Lauder, Whoo, Ohui, Sulwhasoo,…để làm quà tặng mẹ vợ.

2.3. Tặng túi xách, ví cầm tay bằng da 

Túi xách không chỉ là món đồ để đựng đồ dùng cá nhân, mà còn là món phụ kiện để giúp người phụ nữ trở nên phong cách và đẳng cấp hơn. Vì vậy, hãy mua tặng mẹ vợ một chiếc túi xách bằng da thời trang cao cấp, màu sắc nhã nhặn như đen, đỏ, tím, hồng để đeo trong những dịp gặp gỡ bạn bè, hay tham dự tiệc, đám cưới, đám hỏi,…

mua tặng mẹ vợ một chiếc túi xách bằng da
Hãy mua tặng mẹ vợ một chiếc túi xách bằng da thời trang cao cấp, màu sắc nhã nhặn

Bên cạnh túi xách, thì ví cầm tay cũng là top món quà tặng mẹ vợ thiết thực. Ví là đồ dùng mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng cần có và sử dụng mỗi ngày. Các chàng rể nên tặng mẹ vợ một chiếc ví cầm tay nhỏ gọn, có thiết kế tinh tế, có ngăn để tiền thẳng, ngăn đựng thẻ, giấy tờ cá nhân,…

2.4. Máy massage nâng cơ mặt

Đây là một thiết bị làm đẹp hỗ trợ một phần không nhỏ trong việc cải thiện làn da, giúp trẻ hóa làn da mịn màng, ngăn ngừa lão hóa. Vì vậy, nên mua cho mẹ vợ một chiếc máy để massage nâng cơ mặt sẽ là món quà tặng thiết thực và được nhiều mẹ vợ yêu thích. 

2.5. Tặng mỹ phẩm cho mẹ vợ

Làm đẹp là điều mà bất kỳ người phụ nữ ở độ tuổi nào cũng rất quan tâm. Có thể mẹ vợ bạn không thường xuyên trang điểm, nhưng vẫn rất cần có những sản phẩm để làm đẹp trong những dịp lễ, Tết đặc biệt.

Một bộ mỹ phẩm trang điểm
Một bộ mỹ phẩm trang điểm cao cấp cũng là món quà tặng mẹ vợ khiến các bà hài lòng

Một bộ mỹ phẩm trang điểm cao cấp cũng là món quà tặng mẹ vợ khiến các bà hài lòng. Hãy tham khảo các thương hiệu mỹ phẩm trang điểm như M.A.C, Tom Ford, YSl, Shu Uemura,…với các sản phẩm như son, phấn bột, phấn nước, kem dưỡng ẩm, kem nền, kẻ mắt, kẻ mày, phấn mắt, phấn má,….

2.6. Tặng nước hoa cho mẹ vợ

Hương thơm cũng là yếu tố quan trọng giúp người phụ nữ thêm lôi cuốn và tự tin. Các chàng rể có thể chọn mua một chai nước hoa nữ với hương thơm dành cho độ tuổi trung niên, thanh lịch và sang trọng để tặng quà cho mẹ vợ.

Nước hoa
Nước hoa cũng là top món quà tặng mẹ vợ

2.7. Sắm bộ chăn ga gối nệm cao cấp

Đối với người lớn tuổi, giấc ngủ là điều rất quan trọng để duy trì sức khỏe ổn định để vui vầy bên con cái. Một bộ chăn ga gối nệm cao cấp đến từ các thương hiệu nổi tiếng sẽ là Top món quà tặng mẹ vợ ý nghĩa nhất. 

Nằm ngủ trên bộ chăn ga gối bằng lụa tơ tằm cao cấp hay nệm cao su thiên nhiên, nệm foam, nệm lò xo… không chỉ đem đến giấc ngủ ngon và sâu hơn cho người lớn tuổi, mà còn hỗ trợ rất tốt trong việc điều trị và giảm thiểu các bệnh lý về đau lưng, vai gáy, cơ xương khớp hay gặp ở người lớn tuổi. 

Chăn ga gối bằng gấm
Chăn ga gối bằng gấm cao cấp là top món quà tặng mẹ vợ

Một số mẫu chăn ga gối đẹp phù hợp với các mẹ dưới đây sẽ là gợi ý dành cho các bạn:

Nếu đang băn khoăn không biết chọn mua chăn ga gối nệm ở đâu có nhiều sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng và giá thành phải chăng nhất, hãy đến với Vua Nệm để có những tư vấn và trải nghiệm những bộ chăn ga gối nệm cao cấp từ nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới. 

Vua Nệm
Đến Vua Nệm để chọn top món quà tặng mẹ vợ với các dòng nệm chính hãng cao cấp

Các bạn có thể tham khảo một số mẫu nệm phù hợp dành cho các mẹ dưới đây:

2.8. Quà tặng thời trang quần áo, giày dép

Quà tặng thời trang may mặc là dạng quà tặng dễ kiếm mà con rể có thể mua tặng mẹ vợ trong những ngày đặc biệt. Tuy nhiên, một vấn đề khi mua tặng những món quà thời trang như quần áo, giày dép đó là cần phải biết đúng size của mẹ vợ. Và điều này có thể gây ra nhiều tình huống khá trớ trêu như mua bị rộng hoặc chật.

Quà tặng thời trang may mặc
Quà tặng thời trang may mặc là dạng quà tặng dễ kiếm mà con rể có thể

Do đó, một món quà tặng thời trang phổ biến khác thường được lựa chọn để tặng mẹ vợ đó là khăn lụa cao cấp quàng cổ, vừa giúp giữ ấm, vừa là món phụ kiện thời trang thanh lịch. 

2.9. Thuốc bổ tăng cường sức khỏe

Quan tâm đến sức khỏe luôn là mối quan tâm thiết thực và ý nghĩa nhất. Do đó, top món quà tặng mẹ vợ không thể thiếu thuốc bổ tăng cường sức khỏe. Món quà này không chỉ giúp người già nâng cao thể trạng sức khỏe, mà còn mang ý nghĩa như một lời chúc bình an, cầu mong khỏe mạnh và phúc khí trường thọ cho mẹ vợ. 

2.10. Máy massage, ghế massage toàn thân

Khi tuổi càng cao, tình trạng nhức mỏi xảy ra thường xuyên hơn, khiến người già dễ mệt mỏi. Khi đó, một chiếc máy massage, ghế massage lưng, vai, toàn thân sẽ rất cần thiết để người già thư giãn, giảm đau mỏi. Đây cũng là món quà ý nghĩa mà chàng rể có thể chọn để tặng mẹ vợ.  

Một chiếc máy massage
Một chiếc máy massage, ghế massage lưng, vai, toàn thân sẽ rất cần thiết

2.11. Tặng chậu cây hoa cảnh

Những chậu cây hoa cảnh để trang trí nhà cửa thêm phần đẹp đẽ cũng là lựa chọn độc đáo và mới mẻ để tặng mẹ vợ trong những dịp đặc biệt. Những chậu hoa lan, hoa hồng, hoa thủy tiên,…chắc chắn sẽ làm mẹ vợ vui lòng khi nhận quà. 

2.12. Một bó hoa tươi tặng mẹ vợ

Bó hoa tươi chắc chắn là món quà không thể thiếu để tặng mẹ vợ. Dù đã mua những món quà đồ dùng khác, thì vẫn không thể bỏ qua một bó hoa tươi để mẹ vợ bạn có thể chụp ảnh hoặc cắm trang trí trong nhà.

 Top món quà tặng mẹ vợ nên mua hoa tươi
Top món quà tặng mẹ vợ nên mua hoa tươi

2.13. Dụng cụ làm bếp mới

Dụng cụ làm bếp là món đồ dùng mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng phải tiếp xúc và sử dụng hàng ngày để chuẩn bị những bữa cơm ngon cho chồng con. Top món quà tặng mẹ vợ là một bộ dụng cụ làm bếp mới sẽ giúp bà có dịp thay thế những món đồ dùng nấu ăn đã cũ và còn có thể hỗ trợ việc nấu nướng trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn. 

2.14. Tặng trà giúp thư giãn

Các loại trà cao cấp giúp loại bỏ độc tố, tăng cường lưu thông máu, thư giãn sẽ là món quà tặng ý nghĩa để tặng mẹ vợ trong những dịp đặc biệt. 

 Tặng trà top món quà tặng mẹ vợ 
Tặng trà top món quà tặng mẹ vợ

2.15. Tổ yến, saffron, thực phẩm chức năng bồi bổ

Nếu có điều kiện tài chính, những đồ ăn có khả năng bồi bổ sức khỏe như tổ yến, saffron, thực phẩm chức năng cao cấp là những món quà mà chàng rể nên mua để tặng mẹ vợ.

3. Những lưu ý khi mua top món quà tặng mẹ vợ được chỉn chu

3.1. Lưu ý độ tuổi của mẹ vợ

Điều cần lưu ý đầu tiên khi chọn top món quà tặng mẹ vợ phù hợp đó chính là độ tuổi. Tuổi tác là yếu tố quyết định nhiều đến nhu cầu và sở thích quà tặng. Nếu mẹ vợ chỉ khoảng 50 tuổi thì nên chọn những món quà thiên về làm đẹp, thời trang, còn mẹ vợ trên 60 tuổi thì ưu tiên các món quà tăng cường sức khỏe như chăn ga gối nệm cao cấp, thuốc bổ.

tuổi tác tác động đến sở thích quà tặng
Tuổi tác là yếu tố quyết định nhiều đến nhu cầu và sở thích quà tặng

3.2. Công việc và sở thích của mẹ vợ

Món quà ý nghĩa  tặng mẹ vợ không chỉ để thể hiện tình cảm của con rể, mà còn nên là đồ dùng mà mẹ vợ có thể sử dụng trong công việc hàng ngày. Nếu mẹ vợ còn đi làm thì có thể chọn quà là túi xách sang chảnh, khăn lụa cao cấp để mẹ vợ thêm hãnh diện khi đi gặp đối tác hay bạn bè.

Bên cạnh đó, quà tặng đúng sở thích của mẹ vợ cũng là yếu tố giúp món quà khiến mẹ vợ hài lòng và sử dụng nhiều hơn. 

3.3. Hình thức gói quà chỉn chu, cẩn thận, đẹp mắt

Hình thức bên ngoài của món quà tặng là yếu tố vô cùng quan trọng, thể hiện được trọn vẹn cái “tâm” của người tặng. Vì thế cần gói quà thật tỉ mỉ và cẩn thận để thể hiện sự tinh tế và thành ý của con rể dành cho mẹ vợ.

Hình thức bên ngoài của món quà tặng
Hình thức bên ngoài của món quà tặng là yếu tố vô cùng quan trọng

3.4. Tặng quà kèm lời chúc

Một chiếc thiệp nhỏ ghi kèm lời chúc chân tình, sâu sắc sẽ làm cho món quà tặng mẹ vợ thêm phần ý nghĩa và chu đáo.

3.5. Kiểm tra lại quà kỹ lưỡng trước khi tặng

Kiểm tra đầy đủ các thông tin như nhãn mác, bao bì, xuất xứ, hạn sử dụng,…của món quà trước khi gói lại để tặng mẹ vợ. Một món quà cao cấp nhưng có bất kỳ thiếu sót nào cũng làm mất đi một phần giá trị. 

Trên đây là những gợi ý top món quà tặng mẹ vợ ý nghĩa và thiết thực nhất mà các chàng rể có thể tham khảo để thể hiện tình cảm quan tâm của mình đến những người đặc biệt trong gia đình. Hy vọng rằng với những gợi ý trên đây, các chàng rể bớt phần lo lắng và đau đầu mỗi khi tìm kiếm quà để tặng mẹ vợ nhân dịp đặc biệt. 

 

 

 

 

Bài viết liên quan:

Tôn Vân
Tôn Vân