Nhà hay

Tổng hợp những câu chúc ý nghĩa cho ngày quốc tế phụ nữ 8.3

CẬP NHẬT 29/06/2022 | BỞI Vua Nệm Team

Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 đang đến gần, chúng ta không thể quên gửi những lời chúc ý nghĩa và tốt đẹp nhất đến những người phụ nữ thân yêu. Đó là những người bà, người mẹ, những người chị, người bạn, người em gái hay là những người bạn gái đầy yêu thương.

Không cần những món quà đắt tiền, không phải những món hàng hiệu xa hoa hay một bó hoa thật to, thật rực rỡ mới có thể thể hiện hết tình cảm của người muốn tặng.

Đôi khi chỉ cần nhành hoa nho nhỏ, một tấm thiệp giản dị hay một lời chúc chân thành cũng chính là món quà vô giá mà các chị em phụ nữ cần và trân trọng nhất.

Cùng Vua Nệm tìm hiểu ngay những lời chúc hay, ý nghĩa cho ngày 8/3 qua bài viết hôm nay và lưu về cho mình những lời chúc thật tình cảm để gửi tặng những người phụ nữ thân yêu của mình nhé.

ngày quốc tế phụ nữ
Những câu chúc ý nghĩa cho ngày quốc tế phụ nữ thay bạn gửi thông điệp yêu thương

1. Ngày quốc tế phụ nữ 8/3 ra đời từ khi nào? Ý nghĩa của ngày lễ này

Như chúng ta đã biết, ngày 8/3 hằng năm là ngày tôn vinh phụ nữ trên toàn thế  giới. Thế nhưng chắc hẳn nhiều người vẫn chưa biết nguồn gốc, lịch sử ra đời và ý nghĩa của ngày lễ này. Vậy ngày quốc tế phụ nữ bắt đầu từ đâu, khi nào và có ý nghĩa ra sao? Cùng lý giải ngay sau đây.

1.1. Lịch sử ra đời ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Theo lịch sử, vào cuối thế kỷ 19, chủ nghĩa tư bản phát triển mạnh mẽ và hưng thịnh. Nhất là tại những đế quốc tư bản mới như Mỹ, nền kỹ thuật – công nghiệp càng trở nên phát triển tột bậc.

Kéo theo đó là yêu cầu nguồn nhân lực lớn từ xã hội, và phụ nữ cùng trẻ em là đối tượng lao động được sử dụng nhiều nhất. Họ là những người bị bóc lột đến cùng kiệt, phải nhận mức lương rẻ mạt và cuộc sống vô cùng khó khăn.

Trước những bất công này, những công nhân nữ ngành dệt may tại Chicago và New-York (Mỹ) đã tổ chức đình công, đấu tranh đòi tăng lương, giảm giờ làm. Mặc dù cuộc đấu tranh gặp phải đàn áp dã man và nhiều khó khăn nhưng họ vẫn kiên trì và bền bỉ đứng lên, để cuối cùng buộc giới tư sản phải nhượng bộ.

Thắng lợi bước đầu này là nguồn cổ vũ mạnh mẽ, tác động và ảnh hưởng tới lao động nữ tại Mỹ cũng như tại các nước tư bản khác trên thế giới.

Ngày 28/02/1909, một cuộc mít tinh quy mô lớn đã được tổ chức trên khắp nước Mỹ, nhằm đòi quyền bình đẳng cho phụ nữ và được gọi là “ngày phụ nữ”.

Những sự kiện lớn này đã khích lệ tinh thần đấu tranh của phụ  nữ toàn thế giới. Từ đó diễn ra hàng loạt các hoạt động, phong trào lớn chống lại sự bất bình đẳng. Dưới sự phát triển vượt bậc đó, Ban Thư ký quốc tế phụ nữ đã được thành lập để lãnh đạo những phong trào đấu tranh của chị em phụ nữ.

ngày phụ nữ quốc tế
Ngày quốc tế phụ nữ có mục đích là đấu tranh đòi quyền lợi của phụ nữ và trẻ em

Ngày 26 và 27 tháng 8 năm 1910, đại hội lần thứ 2 của những người phụ nữ thế giới đã được triệu tập ở Copenhagen (thủ đô Ðan Mạch) đã quyết định lấy ngày 8/3 làm ngày quốc tế phụ nữ với mục đích đấu tranh đòi các quyền lợi của phụ nữ và trẻ em. Từ đó đến nay, ngày 8/3 trở thành ngày hội của phụ nữ thế giới. Ngày này được Liên Hiệp Quốc chính thức hóa vào năm 1977.

Tại Việt Nam, ngày 4 tháng 10 năm 1997, chính phủ đã có quyết định số 822/TTG về việc phê duyệt kế hoạch hành động Quốc gia vì sự tiến bộ của phụ nữ. Cam kết trước thế giới Hành động vì sự tiến bộ của phụ nữ Việt Nam thực hiện mục tiêu “Hành động vì bình đẳng, phát triển và hòa bình” theo hội nghị Bắc Kinh đưa ra năm 1995.

1.2. Ý nghĩa của ngày quốc tế phụ nữ

Phụ nữ luôn là hình ảnh gắn với sự hy sinh, chịu thiệt thòi và nhiều vất vả trong cuộc sống. Với gia đình, họ là những người vun vén cho hạnh phúc chung, là người giữ lửa ấm cho mọi cuộc hôn nhân và là người âm thầm che chở cho con cái trong suốt cuộc đời.

ngày quốc tế phụ nữ 8 3
Phụ nữ luôn là hình ảnh gắn với sự hy sinh, chịu thiệt thòi và nhiều vất vả trong cuộc sống.

Ngày nay, xã hội phát triển hơn, nhận thức và trình độ văn hóa được cải thiện rõ rệt, tiến bộ nhiều hơn trước rất nhiều thì phụ nữ ngày càng được tôn trọng và chiếm vị trí quan trọng hơn trong sự phát triển chung của toàn xã hội. Họ không chỉ là người nội trợ như trước kia, mà còn tham gia vào các hoạt động kinh tế – xã hội, trở thành những người lãnh đạo trong bộ máy nhà nước, cơ quan chính phủ.

Bên cạnh đó, họ cũng là những doanh nhân thành đạt, góp phần không nhỏ vào nền kinh tế quốc gia. Không dừng lại ở thiên chức làm mẹ cao cả, phụ nữ đã và đang dần khẳng định mình không còn là phái yếu mà chính là phái đẹp trong mắt mọi người.

Với những đóng góp của họ với xã hội và vai trò là một người mẹ, người vợ, người con tảo tần sớm hôm vì gia đình, chồng con thì không có lý gì mỗi năm xã hội lại không dành một ngày đặc biệt để tôn vinh những người phụ nữ.

quốc tế phụ nữ 8/3
Ngày 8/3 là ngày phụ nữ toàn thế giới đoàn kết lại để tự giải phóng mình

Nếu như trước kia ngày 8/3 được xem là ngày kỷ niệm phong trào đấu tranh của công nhân nữ chống lại sự áp bức, bóc lột của giới tư sản. Là ngày hội của phụ nữ thế giới đoàn kết lại để tự giải phóng mình, thực hiện quyền bình đẳng nam nữ.

Thì giờ đây, ngày quốc tế phụ nữ 8/3 chính là ngày để những người con, người chồng, người cha thể hiện sự biết ơn, tình yêu thương của mình dành cho những người phụ nữ thân yêu nhất. Đồng thời, tôn vinh những đóng góp lớn lao, sự hy sinh cao cả của chị em phụ nữ dành cho xã hội, cộng đồng và gia đình.

Ngày 8/3 giống như một ngày hội lớn dành riêng cho phụ nữ toàn thế giới. Là ngày để họ được quan tâm, yêu thương và bù đắp những vất vả, thiệt thòi. Với ý nghĩa này, ở các nước trên thế giới đều tổ chức những hoạt động kỷ niệm với không khí vui tươi, ấm áp, tràn ngập hoa và quà tặng cùng những lời chúc tốt đẹp nhất.

2. Tổng hợp những lời chúc hay và ý nghĩa cho ngày quốc tế phụ nữ 8/3

8/3 quốc tế phụ nữ
Một lời chúc chân thành, ý nghĩa với những tình cảm tốt đẹp nhất sẽ là món quà vô giá

Một lời chúc chân thành, ý nghĩa với những tình cảm tốt đẹp nhất sẽ là món quà vô giá dành cho những người phụ nữ trong ngày 8/3. Vua Nệm đã tổng hợp những lời chúc hay và ý nghĩa dưới đây, hy vọng các bạn sẽ lựa chọn được những lời hay ý đẹp nhất dành tặng cho người phụ nữ mình quan tâm.

2.1. Những lời chúc hay dành cho người mẹ thân yêu và đáng kính

  • Mẹ yêu! Có lẽ không lời nào có thể nói hết được những vất vả, khó nhọc và sự hy sinh mà mà mẹ đã dành cho con, cho gia đình mình. Con vẫn luôn biết ơn vì mẹ đã yêu thương, săn sóc và nuôi con khôn lớn như ngày hôm nay. Cảm ơn mẹ vì đã là mẹ của con. Không chỉ trong ngày 8/3 này mà tất cả mọi ngày con luôn cầu chúc cho mẹ, cho gia đình mình có thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và bình an. Cầu chúc cho mẹ mãi mãi tươi vui với nụ cười trên môi. Con yêu mẹ nhiều!
  • Chúc mừng ngày 8/3 mẹ yêu – người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang, đảm đang và tuyệt vời nhất trong lòng con. Thật hạnh phúc khi được là con của mẹ, là người được mẹ yêu thương, chăm lo hết mực. Hãy luôn mạnh khỏe, vui vẻ mẹ nhé. Yêu mẹ nhiều, mẹ của con.

Xem thêm: https://vuanem.com/blog/goi-y-mon-qua-tang-me-y-nghia-nhat.html

ngày phụ nữ quốc tế 8/3
Những lời chúc yêu thương thể hiện tình cảm đong đầy với người mẹ đã sinh thành
  • Mùng 8/3 đến rồi nhưng con vẫn ở nơi xa, không thể trực tiếp nói với mẹ những lời cảm ơn từ tận đáy lòng mình. Hy vọng ngày này năm sau con sẽ được bên mẹ, dành tặng mẹ một bó hoa thật đẹp và nói với mẹ rằng: Con yêu mẹ rất nhiều.

Đừng buồn mẹ nhé, vì con vẫn luôn bên mẹ, yêu mẹ và nhớ mẹ. Mong mẹ sẽ có một ngày mùng 8/3 và 364 ngày còn lại luôn thật mạnh khỏe, bình an và vui vẻ. Yêu mẹ nhiều!

  • Người phụ nữ đặc biệt của con ơi! Cảm ơn mẹ vì đã mang nặng đẻ đau, tảo tần làm lụng để nuôi dưỡng con thành người. Xin lỗi mẹ vì những lần khiến mẹ buồn lòng, khiến phải lo lắng. Con hứa sẽ thật cố gắng và thành đạt hơn nữa để mẹ được yên tâm và tự hào vì con. Hãy luôn khỏe mạnh để mãi mãi bên cạnh con, cùng con vượt qua những khó khăn trong cuộc sống mẹ nhé. Chúc mẹ mùng 8/3 vui vẻ. Yêu mẹ!

2.2. Những lời chúc hay dành cho vợ yêu trong ngày 8/3

  • Vợ yêu! Làm sao để em biết rằng anh thực sự cảm thấy may mắn khi có em là vợ. Anh luôn thầm cảm ơn vì ông trời đã ban tặng cho anh một món quà vô giá chính là em. Cảm ơn em đã đến bên cha con con, chăm sóc cho anh, cho con và gia đình mình.

Chúc mừng 8/3, chúc cho gia đình mình luôn vui vẻ và hạnh phúc, chúc cho em – người phụ nữ anh yêu và trân trọng nhất luôn khỏe mạnh, bình an, luôn xinh đẹp rạng rỡ như những bông hoa. Hãy luôn là người phụ nữ của anh em nhé!

  • Trong ngày đặc biệt này, anh hy vọng em sẽ có khoảng thời gian đặc biệt hạnh phúc. Hãy nghỉ ngơi, thư giãn thật thoải mái, mọi bận rộn khó khăn và vất vả ngoài kia hãy để anh lo. Không chỉ trong ngày 8/3 này, anh mong 365 ngày trong năm đều là những ngày bình yên và hạnh phúc của em, của anh, của gia đình mình. Chúc em có một ngày 8/3 thật đáng nhớ và nhiều ý nghĩa. Yêu em – vợ của anh!
chúc mừng ngày quốc tế phụ nữ
Lời chúc cho vợ yêu giúp hạnh phúc vợ chồng bền lâu
  • Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy – anh lại có thêm một ngày để được yêu em, cùng em đi trên con đường của hạnh phúc với đầy hoa nở. Đối với anh, mỗi ngày hạnh phúc nhất là mỗi ngày có em. Hãy bên anh thật lâu, đến đầu bạc răng long, đến ngàn kiếp về sau em nhé. Yêu em nhiều lắm. Happy Women’s Day! Chúc em luôn thật xinh đẹp, tươi vui, khỏe mạnh để bên anh thật lâu, thật lâu.
  • Sự có mặt của em trong cuộc đời anh là điều tuyệt vời nhất anh có được. Em đã làm thay đổi anh rất nhiều. Em dạy anh cách yêu thương mọi người, dạy anh cách chăm lo cho gia đình mình. Em không chỉ là người vợ tốt mà còn là người mẹ tuyệt vời. Em khiến anh trở thành người đàn ông hạnh phúc và may mắn nhất. Cảm ơn em vì tất cả. Chúc em ngày 8/3 vui vẻ, thành công trong công việc và là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho con và anh. Happy Women’s Day! Yêu em rất nhiều.

2.3. Những lời chúc hay dành cho người yêu – Crush

  • Con đường anh đi sắp tới sẽ thật hoàn hảo và êm đềm nếu có em bên cạnh. Hãy là người phụ nữ của cuộc đời anh, hôm nay, ngày mai và mãi mãi về sau em nhé. Chúc em mùng 8/3 luôn tươi trẻ, xinh đẹp, bình an và thành công hơn nữa trong công việc, cuộc sống. Happy Women’s Day! I love You
  • Không chỉ riêng ngày 8/3, mà tất cả các ngày trong năm anh luôn muốn nói với em rằng: Anh yêu em. Cuộc đời anh sẽ thật hạnh phúc và hoàn hảo nếu như có em. Em là cô gái khiến cho mọi thứ trong anh đều thay đổi. Không có lời nào có thể diễn tả hết tình yêu anh dành cho em. Nhưng tin chắc rằng em sẽ cảm nhận được tình cảm từ trái tim nóng này. Gửi tới em ngàn nụ hôn trong ngày 8/3 này. Chúc em luôn vui tươi, hạnh phúc và tràn đầy sức sống.
chúc mừng quốc tế phụ nữ
8/3 là dịp để các đấng mày râu thể hiện lời yêu thương đến người mình yêu hay thầm mến
  • Anh thật sự cảm thấy may mắn khi trên bước đường đời gặp được em – tình yêu định mệnh của đời anh. Cảm ơn em đã đem tới cho anh những ký ức tươi đẹp và đáng nhớ. Cảm ơn em đã yêu anh, cho anh biết thế nào là yêu và cảm ơn vì đã luôn chăm sóc cho anh. Anh hứa sẽ là người đàn ông tốt của em, yêu em và chăm sóc em hơn nữa. Hãy luôn bên anh đến suốt cuộc đời em nhé. Anh luôn cầu chúc cho em thật khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc mỗi ngày. Happy Women’ Day. Yêu em rất nhiều.
  • Cuộc sống vốn không hề dễ dàng, những khó khăn sẽ còn chờ đợi ở phía trước. Thế nhưng anh tin rằng, nếu anh có em và cuộc sống sau này có “chúng ta” thì mọi khó khăn sẽ trở nên vô nghĩa. Hãy nắm tay anh cùng anh đi tiếp quãng thời gian còn lại của cuộc đời và hàng ngàn kiếp sau em nhé. Chỉ khi có em cuộc đời anh mới thực sự trọn vẹn và đúng nghĩa. Hãy để anh có cơ hội được yêu thương và che chở cho em. Chúc em 365 ngày hạnh phúc và một ngày 8/3 thật vui vẻ. Happy Women’s Day. Yêu em rất nhiều!

2.4.Những lời chúc hay dành cho người chị em gái, bạn bè, đồng nghiệp

  • Chị yêu! Đã lâu rồi chưa được gặp chị. Cuộc sống gia đình nhỏ chắc nhiều vất vả lắm đúng không? Đừng lo lắng quá nhé, em và bố mẹ sẽ luôn bên chị. Dù có gặp những khó khăn gì thì hãy nhớ rằng chị vẫn còn có em, có bố mẹ. Hãy thật mạnh mẽ nhé cô gái của em. Chúc chị mùng 8/3 thật vui vẻ, khỏe mạnh và tràn ngập tình yêu thương. Bởi vì chị xứng đáng. Yêu và nhớ chị nhiều lắm.
  • Gửi cô gái bé bỏng của chị. Giờ đã trưởng thành rồi, xa bố mẹ, xa gia đình đến một nơi xa để học tập, hãy luôn chăm chỉ và cố gắng học hành thật tốt nhé. Chúc cô gái của chị luôn xinh đẹp, vui vẻ và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống, gặt hái nhiều thành công trong học tập và sớm tìm được tình yêu đích thực của đời mình. Happy Women’ Day.
lời chúc ngày quốc tế phụ nữ
Lời chúc cho chị em gái, bạn bè, đồng nghiệp ngày 8/3 vui vẻ, hạnh phúc
  • Em gái à, lớn lắm rồi đó nhé. Đừng suốt ngày khóc lóc khi gặp khó khăn, vất vả trong cuộc sống, trở ngại trong tình yêu và công việc. Hãy cố gắng và mạnh mẽ lên, vì bên em còn có anh trai và bố mẹ. Anh trai và bố mẹ sẽ luôn mãi bên em, cùng em vượt  qua mọi trắc trở, gian nan, dẫn em tới thành công như mong đợi. Chúc em gái ngày 8/3 nhiều niềm vui, nhận nhiều hoa, được tặng nhiều quà và gặp nhiều may mắn. Happy Women’ Day.
  • Cậu biết không, cậu vẫn luôn là một niềm may mắn trong cuộc đời tớ. Tớ rất vui và hạnh phúc khi được làm bạn với cậu. Cảm ơn vì đã luôn đồng hành, chia sẻ và giúp đỡ tớ những lúc khó khăn nhất. Nhân dịp 8/3, chúc cậu – người bạn thân nhất của tớ một ngày vui vẻ, hạnh phúc. Luôn bên nhau cậu nhé!
  • Nhân ngày 8/3, mình thay mặt cho những anh chàng đẹp trai trong công ty gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các chị em phụ nữ. Chúc các bạn nữ luôn xinh đẹp, đạt được nhiều thành công trong cuộc sống, trong công việc và luôn hạnh phúc bên gia đình. Chúc cho những bạn nữ còn cô đơn sớm tìm được nửa kia của đời mình. Chúc 8/3 của chị em nhận được thật nhiều quà, nhiều hoa. Happy Women’ Day.

XEM THÊM:

Trên đây là những lời chúc ý nghĩa dành cho ngày quốc tế phụ nữ mùng 8/3. Hy vọng đây sẽ là những gợi ý hay để các bạn có thể thể hiện tình cảm, sự quan tâm và trân trọng của mình dành cho những người phụ nữ mà mình yêu thương nhất.

Bài viết liên quan:

Vua Nệm Team
Vua Nệm Team