Tình yêu - Gia đình

Ngày Quốc tế Phụ nữ tiếng Anh là gì? Những câu chúc tiếng Anh mừng ngày 8/3 hay

CẬP NHẬT 02/03/2023 | BỞI Hương Lăng

Ngày Quốc tế Phụ nữ tiếng Anh là gì? Đây có lẽ là câu hỏi nhận được sự thắc từ không ít người trên khắp thế giới. Bởi 8/3 chính là ngày lễ có ý nghĩa đặc biệt đối với tất cả chị em phụ nữ. Ngoài những lời chúc bằng tiếng mẹ đẻ thân thương thì những câu chúc tiếng Anh mừng ngày 8/3 nào có thể giúp các đấng mày râu bày tỏ tình cảm của mình đến một nửa kia của thế giới? Hãy cùng Vua Nệm khám phá câu trả lời cho chủ đề này nhé!

Ngày Quốc tế Phụ nữ tiếng Anh là gì?
Ngày Quốc tế Phụ nữ tiếng Anh là gì?

1. Ngày Quốc tế Phụ nữ tiếng Anh là gì?

Khi tìm hiểu về ngày 8/3, có lẽ sẽ có nhiều người thắc mắc Ngày Quốc tế Phụ nữ tiếng Anh là gì? Thông tin về chủ đề này trên thực tế rất dễ tìm kiếm trên Google. Và chúng ta có, Ngày Quốc tế Phụ nữ tiếng Anh là International Women’s Day hoặc Women’s Day. Do đó, mọi người thường sẽ chúc nhau bằng tiếng Anh trong ngày này là Happy International Women’s Day hoặc Happy Women’s Day. 

Ngày Quốc tế Phụ nữ diễn ra thường niên vào 8/3
Ngày Quốc tế Phụ nữ diễn ra thường niên vào 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ được tổ chức hàng năm vào ngày 8/3. Vào ngày này, mọi người sẽ tổ chức liên hoan, diễu hành để đòi các quyền lợi cơ bản cho nữ giới như cơ hội được giáo dục, thăng tiến trong sự nghiệp,… Ngoài ra, đây cũng là dịp mọi người gửi những lời chúc, tình cảm yêu thương đến với những người phụ nữ quan trọng trong đời mình như mẹ, vợ, người yêu,… 

Tại Việt Nam, ngày 8/3 cũng được dùng để kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, những vị nữ anh hùng đã đứng lên đánh đuổi giặc ngoại xâm, bảo vệ chủ quyền đất nước. 

2. Những lời chúc tiếng Anh mừng ngày 8/3 hay và ý nghĩa nhất

Bên cạnh những đóa hoa tươi thắm, những món quà xinh đẹp thì những lời chúc có ý nghĩa vô cùng đặc biệt trong ngày 8/3. Nếu muốn đổi mới không khí, ngoài lời chúc bằng tiếng mẹ đẻ thân thương bạn có thể chúc 8/3 bằng tiếng Anh. Vậy những câu chúc hay nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ tiếng Anh là gì? Cùng tham khảo một số lời chúc 8/3 hay sau đây nhé:

2.1. Một số câu chúc bằng tiếng Anh gửi đến mẹ nhân ngày 8/3

Mẹ là người phụ nữ vĩ đại nhất trong cuộc đời mỗi người. Người đã sinh thành, chăm sóc và giáo dục ta trở thành người có ích cho xã hội. Vậy nên, vào ngày 8/3, hãy gửi đến mẹ những bông hoa tươi thắm cùng lời chúc thật ý nghĩa. Mẹ sẽ cảm nhận được tấm lòng của bạn và thật hạnh phúc trong ngày lễ này. 

  • You are a beautiful woman and a good friend of mine. You are everything to me and much more. I am so lucky and proud to have such a wonderful mother. Wishing you a happy International Women’s Day. I love Mom. (Mẹ là người phụ nữ xinh đẹp và là người bạn tốt của con. Mẹ là tất cả đối với con và nhiều hơn thế nữa. Con thật may mắn và tự hào khi có được người mẹ tuyệt vời như vậy. Chúc mẹ có một ngày Quốc tế Phụ nữ vui vẻ. Con yêu mẹ).
  • Thank you mom for making my life so special. Wishing you a happy International Women’s Day, full of love and happiness. I love Mom. (Cảm ơn mẹ đã giúp cho cuộc đời của con thật đặc biệt. Chúc mẹ ngày Quốc tế Phụ nữ vui vẻ, hạnh phúc và đầy ắp tình yêu. Con yêu mẹ).
  • To my mother – my wonderful person. I am so lucky to have my mother by my side. I wish you a happy, beautiful and joyful International Women’s Day (Gửi tới mẹ – người tuyệt vời của con. Con thật may mắn khi có mẹ bên cạnh con. Con chúc mẹ ngày Quốc tế phụ nữ luôn hạnh phúc, xinh đẹp và vui vẻ).
Hãy gửi đến mẹ những lời chúc chân thành vào ngày 8/3
Hãy gửi đến mẹ những lời chúc chân thành vào ngày 8/3

2.2. Lời chúc 8/3 ý nghĩa bằng tiếng Anh dành cho vợ, người yêu

Ngoài mẹ thì vợ, người yêu chính là những người phụ nữ gắn bó và luôn bên cạnh cánh mày râu trong suốt cuộc đời. Nếu bạn đang băn khoăn chưa biết những lời chúc Ngày Quốc tế Phụ nữ tiếng Anh là gì? Hãy tham khảo một số gợi ý sau đây và gửi đến người yêu, bạn đời của mình những lời tri ân thật ý nghĩa nhé:

  • I want to thank you from the bottom of my heart for all the sacrifices and hard work you have done for me. Wishing your girl a happy, happy and full of love International Women’s Day. I love you. (Anh muốn cảm ơn em từ tận sâu đáy lòng vì tất cả những hi sinh, vất vả mà em đã làm cho anh. Chúc cô gái của anh ngày 8/3 vui vẻ, hạnh phúc và tràn đầy tình yêu thương. Anh yêu em).
  • I just want to tell you that you are the special woman in my life. Thank you for always being with me. Wishing you a happy International Women’s Day. Love you. (Anh chỉ muốn nói với em rằng, em là người phụ nữ đặc biệt trong cuộc đời anh. Cảm ơn em vì đã luôn bên anh. Chúc em ngày 8/3 vui vẻ. Yêu em).
  • My world is always beautiful because I have you by my side. I love you forever, my wife. Wishing you a very happy International Women’s Day and full of love. (Thế giới của anh luôn tươi đẹp vì đã có em bên cạnh. Anh yêu em mãi mãi, vợ của anh. Chúc em ngày 8/3 thật hạnh phúc, tràn ngập yêu thương).
8/3 là ngày cánh mày râu thể hiện tình cảm với bạn đời, người yêu
8/3 là ngày cánh mày râu thể hiện tình cảm với bạn đời, người yêu

2.3. Những câu chúc tiếng Anh mừng ngày 8/3 cho chị/em gái

Chị/em gái luôn là những người phụ nữ quan tâm, chăm sóc và đồng hành cùng ta trong rất nhiều giai đoạn của cuộc đời. Không chỉ là tình cảm gia đình mà chị/em gái còn thực sự là những người bạn tuyệt vời nhất. Vậy lời chúc chị/em gái trong Ngày Quốc tế Phụ nữ tiếng Anh là gì? Để thể hiện tình cảm yêu mến của mình, bạn có thể sử dụng một số lời chúc sau đây: 

  • Happy International Women’s Day. I wish my sister to always be beautiful, happy and do whatever she wants. Because today is your day. (Chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3. Chúc chị của em luôn xinh đẹp, hạnh phúc và hãy làm bất cứ điều gì mà chị muốn. Vì hôm nay là ngày của chị).
  • You are a sweet, kind, cheerful sister who always supports me as a good friend. Girl, I love you very much. I wish you a happy and joyful International Women’s Day. (Em là một người em gái ngọt ngào, tốt bụng, vui vè và luôn ủng anh như một người bạn tốt. Em gái, anh rất yêu quý em. Chúc em có một ngày Quốc tế phụ nữ vui vè và hạnh phúc).
  • Be beautiful, happy, and cheerful if you can. On International Women’s Day, I wish you a lot of luck, happiness, and love. (Hãy luôn xinh đẹp, hạnh phúc và vui vẻ nếu như em có thể. Nhân ngày Quốc tế phụ nữ, chúc em thật nhiều may mắn, hạnh phúc và tràn ngập tình yêu thương).
Hãy gửi đến chị/em gái những lời chúc yêu thương vào ngày 8/3
Hãy gửi đến chị/em gái những lời chúc yêu thương vào ngày 8/3

2.4. Một số lời chúc 8/3 ý nghĩa bằng tiếng Anh dành cho đồng nghiệp, bạn bè

Sau khi tìm hiểu “Ngày Quốc tế Phụ nữ tiếng Anh là gì?” có lẽ nhiều bạn đọc sẽ muốn tìm hiểu những lời chúc 8/3 ý nghĩa dành cho bạn bè, đồng nghiệp. Sau đây là một số câu chúc tiếng Anh mừng ngày 8/3 ý nghĩa nhất dành cho bạn bè, đồng nghiệp: 

  • Wishing the wonderful women I know a very happy International Women’s Day. (Chúc những người phụ nữ tuyệt vời mà tôi biết một ngày Quốc tế Phụ nữ vui vẻ, hạnh phúc).
  • On the occasion of International Women’s Day, I wish you many gifts and many compliments. I am wishing you a lot of luck, joy and happiness with your family, friends, and loved ones. ( Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ, chúc các chị em nhận được nhiều quà, nhiều lời khen. Chúc các bạn gặp nhiều may mắn, niềm vui, hạnh phúc bên người thân, gia đình, bạn bè).
  • On behalf of the men, we would like to send you our best wishes and best of luck. Wish you always beautiful, joyful, happy and successful in all aspects. (Thay mặt cho cánh đàn ông, xin gửi đến các quý cô lời chúc tốt lành, may mắn nhất. Chúc các bạn luôn xinh đẹp, tươi vui, hạnh phúc và thành công trên mọi phương diện).
8/3 cũng là dịp để mọi người gửi lời chúc cho bạn bè, đồng nghiệp nữ
8/3 cũng là dịp để mọi người gửi lời chúc cho bạn bè, đồng nghiệp nữ

Như vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về chủ đề Ngày Quốc tế Phụ nữ tiếng Anh là gì? Đồng thời Vua Nệm cũng đã mang đến cho bạn đọc rất nhiều câu chúc tiếng Anh mừng ngày 8/3 đầy ý nghĩa và yêu thương. Hy vọng rằng bạn sẽ chọn được những câu chúc thích hợp để gửi đến một nửa thế giới nhân ngày 8/3 sắp tới. 

>>>Đọc thêm: 8/3 tặng gì cho vợ để thể hiện tình yêu?

Bài viết liên quan:

Hương Lăng
Hương Lăng