Chuyện quanh ta

Mùng 8-3 nên tặng hoa gì cho mẹ? Top 10+ những loài hoa tặng mẹ ý nghĩa nhất cho ngày 8-3

CẬP NHẬT 25/10/2023 | BỞI Ngọc Hân

8 – 3 là ngày để chúng ta tri ân những người phụ nữ quan trọng trong cuộc đời mình bằng những món quà, những bó hoa chứa đựng đầy ắp yêu thương. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn không biết mùng 8-3 nên tặng hoa gì cho mẹ để thật sự ấn tượng và ý nghĩa. Trong bài viết sau đây, Vua Nệm sẽ bật mí cho bạn những loài hoa chứa đựng ý nghĩa đặc biệt nhất trong ngày này nhé!

1. Hoa Hồng

Khi nhắc đến những loài hoa ý nghĩa để dành tặng cho mẹ nhân ngày 8-3 thì chắc chắn không thể nào không nhắc đến hoa Hồng. Không chỉ mang trong mình vẻ đẹp nổi bật, ấn tượng, mà hoa Hồng còn mang theo nhiều ý nghĩa đặc biệt, tương ứng với các màu sắc khác nhau.

Nếu hoa Hồng đỏ là biểu tượng của lòng biết ơn. Hoa Hồng trắng mang thông điệp là lòng tôn kính dành cho đấng sinh thành. Hoa Hồng vàng thể hiện sự biết ơn, lời cảm ơn và sự tận tâm. Thì hoa Hồng phấn cũng mang ý nghĩa là lòng biết ơn mà người con dành cho mẹ.

ngày 8-3 nên tặng hoa gì cho mẹ
Tặng hoa hồng để thể hiện sự biết ơn đối với đấng sinh thành

2. Hoa Cẩm Chướng

Hoa Cẩm Chướng màu hồng là đại diện cho tình yêu và lòng biết ơn. Còn hoa Cẩm Chướng đỏ mang ý nghĩa biểu thị sự ngưỡng mộ. Do đó, hoa Cẩm Chướng luôn là sự lựa chọn số 1 của rất nhiều người, khi lựa chọn quà cho mẹ nhân ngày 8-3. Tặng mẹ 1 giỏ hoa Cẩm Chướng cùng với 1 chiếc thiệp nhỏ xinh, mang đầy chân thành và tình yêu thương, chắc chắn là món quà ý nghĩa, khiến mỗi phụ huynh đều cực kỳ yêu thích đấy.

mùng 8-3 nên tặng hoa gì cho mẹ
Hoa cẩm chướng là món quà đầy ý nghĩa vào ngày 8/3

3. Hoa Tulip

Trên thị trường hiện nay, hoa Tulip có đa dạng màu sắc, mỗi màu sắc lại mang theo những ý nghĩa khác nhau. Hoa Tulip vàng là biểu tượng của sự vui vẻ, vị tha. Hoa Tulip trắng là đại diện cho vẻ đẹp thuần khiết. Còn hoa Tulip đỏ thể hiện sự trách nhiệm. 

Không chỉ vậy, tương truyền rằng, hoa Tulip đỏ được mọc ra từ máu của hoàng từ. Do đó, loài hoa này còn là tượng trưng của một “tình yêu hoàn hảo”. Trong ngôn ngữ của loài hoa, thì hoa Tulip được xem là đại diện của sự duyên dáng và thanh lịch. Do đó, dành tặng cho mẹ một bó hoa Tulip nhân ngày 8-3 mang theo tình cảm, lời gửi gắm mong muốn mẹ sẽ luôn vui vẻ và hạnh phúc. 

hoa tặng mẹ ngày 8-3
Tặng hoa Tulip với hy vọng mẹ luôn hạnh phúc, vui vẻ

4. Hoa Hướng Dương

Nếu như bạn thắc mắc mùng 8-3 nên tặng hoa gì cho mẹ thì Hướng Dương chính là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo. Hướng Dương không chỉ là đại diện cho vẻ đẹp tương sáng, vui vẻ, mà loài hoa này còn đại diện cho lòng ngưỡng mộ và sự tôn trọng. Chính vì vậy, không ít người lựa chọn hoa Hướng Dương để dành tặng cho mẹ nhân ngày 8-3 để cảm ơn những hy sinh thầm lặng, cao cả của mẹ, giống như câu nói “Mẹ là vầng dương của cuộc đời con”.

hoa để tặng mẹ ngày 8-3
Hoa Hướng Dương thay cho lời cảm ơn sự hy sinh cao cả của mẹ

5. Hoa Ly

Vẻ đẹp thanh cao, sang trọng và đài cát của hoa Ly chính là lý do mà nhiều người lựa chọn loại hoa này để làm quà cho mẹ nhân ngày 8-3. Chỉ cần một bình hoa Ly để trang trí trong nhà là đã đủ để giúp không gian thêm sáng sủa, ấn tượng. Không chỉ vậy, mùi hương nhẹ nhàng, dễ chịu của loài hoa này còn giúp mẹ thêm thoải mái, dễ chịu. Do đó, nếu chưa biết mùng 8-3 nên tặng hoa gì cho mẹ, thì hoa Ly là sự lựa chọn khá tốt đấy.

Tùy theo từng màu sắc mà hoa Ly sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Nhưng nhìn chung, hoa Ly là đại diện cho sự tinh khiết, sự cao thượng, cùng lời chúc hạnh phúc. Chính vì vậy, dành tặng hoa Ly cho mẹ nhân ngày 8-3 là lời cầu mong cho mẹ luôn vui vẻ, hạnh phúc, khỏe mạnh để sống đời với con cháu.

những loại tặng mẹ ngày 8-3
Hoa Ly ngoài vẻ đẹp duyên dáng còn đại diện cho lời chúc hạnh phúc

6. Hoa Cúc

Hoa Cúc mang ý nghĩa về sự vui vẻ, hạnh phúc và sắc đẹp với đa dạng các màu sắc khác nhau. Trong đó, có một số loài hoa Cúc mới đã được nhân giống và chinh phục được sự yêu thích của nhiều người chẳng hạn như cúc nút, cúc Calimero. Đây là những sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn chỉ muốn có duy nhất một loài hoa.

những loại hoa để tặng mẹ ngày 8-3
Nhiều giống cúc mới đem đến ý nghĩa sâu sắc cho món quà tặng mẹ

7. Hoa Sen

Hình ảnh hoa Sen mọc lên từ bùn – nơi con người xem là không sạch sẽ – chính là một biểu tượng mang đến nhiều ý nghĩa. Chúng ta thường bắt gặp những đóa hoa đẹp mọc lên ở những nơi thanh tao, bản thân chúng ta cũng muốn được như vậy. Tuy nhiên, nếu từ một hoàn cảnh nghèo khó, vất vả hay từ một người không trong sạch nhưng lại trở thành một người hoàn thiện nhân cách, thành công giàu có thì rất đáng quý.

Hoa Sen ấy vậy lại là một ngoại lệ khi mọc lên từ bùn – hình ảnh đặc biệt ít loài hoa nào có được. Mặc dù nơi mọc lên của chúng không được sạch sẽ nhưng hoa Sen vẫn toát lên vẻ đẹp tinh khiết, thanh tao, không hôi tanh mùi bùn mà ngược lại còn tỏa hương thơm ngát. Đó chính là lý do bạn nên lựa chọn loài hoa Sen nếu phân vân không biết mùng 8 3 nên tặng hoa gì cho mẹ. Người phụ nữ nhận được bó hoa này chắc chắn cũng sẽ có tâm hồn thanh cao, thuần khiết như sen.

các loại hoa tặng mẹ ngày 8-3
Hoa Sen là hình ảnh sự thanh cao, thuần khiết

8. Hoa Mẫu Đơn

Hoa Mẫu Đơn còn được mệnh danh “vua của các loại hoa”. Lý do là vì loại hoa này tượng trưng cho sung túc, thịnh vượng và quyền uy. Ở Trung Quốc, hoa Mẫu Đơn được trồng cách đây khoảng hơn 4900 năm và còn được phong danh “quốc sắc thiên hương”.

Hoa Mẫu Đơn thường có đa dạng màu sắc khác nhau, mỗi màu tượng trưng cho từng ý nghĩa đẹp đẽ riêng biệt:

  • Hoa Mẫu Đơn đỏ: Biểu tượng cho quyền lực, sức mạnh và sắc đẹp, ngoài ra còn thể hiện ý chí và sự kiên định. 
  • Hoa Mẫu Đơn trắng: Đại diện cho sự thanh khiết, lòng trung thực, những giá trị cao quý và thuần túy nhất. 
  • Hoa Mẫu Đơn xanh: Biểu tượng cho sự khát khao, niềm hy vọng cháy bỏng hướng đến tương lai.
  • Hoa Mẫu Đơn hồng: Thể hiện sự duyên dáng, yêu kiều và không kém phần sang trọng của người phụ nữ.
  • Hoa mẫu đơn vàng: Biểu tượng cho sự giàu có, sang trọng và sung túc.

Hoa mẫu đơn không chỉ sở hữu ngoại hình lộng lẫy, hương thơm cuốn hút mà còn chứa đựng những ý nghĩa đằng sau. Do đó, đây chính là một lựa chọn hoàn hảo để bạn dành tặng cho mẹ vào dịp 8/3 như một lời chúc đầy tốt đẹp và yêu thương gửi đến người phụ nữ cực kỳ quan trọng của cuộc đời mình.

các loại hoa để tặng mẹ ngày 8-3
Hoa Mẫu Đơn thay cho lời chúc chân thành, yêu thương

9. Hoa Lan

Hoa Lan với vẻ đẹp quyến rũ và hương thơm ngào ngạt đã chinh phục không ít người. Ngoài ra, đây còn là món quà thể hiện sự biết ơn của bạn dành cho công ơn sinh thành, dưỡng dục của người mẹ. Do đó, tặng hoa Lan là một cách để thể hiện sự chân thành, tình yêu tha thiết dành cho người mẹ kính yêu.

các loại hoa tặng cho mẹ ngày 8-3
’Hoa Lan bày tỏ tình yêu đối với đấng sinh thành

10. Hoa Cẩm Tú Cầu

Hoa Cẩm Tú Cầu là loài hoa sở hữu màu sắc nhẹ nhàng, trong sáng. Bên cạnh đó, nó còn mang những ý nghĩa đặc biệt phù hợp vào ngày 8/3. Cụ thể, loài hoa này tượng trưng cho sự chân thành, biết ơn và lời xin lỗi sâu sắc khiến mối quan hệ giữa mẹ và bạn càng thêm bền chặt.

các loại hoa để tặng cho mẹ ngày 8-3
Hoa Cẩm Tú Cầu giúp mọi mối quan hệ đều trở nên bền chặt

>> Xem thêm:

Trên đây là những gợi ý cho thắc mắc mùng 8 3 nên tặng hoa gì cho mẹ mà nhiều bạn đọc quan tâm. Hy vọng những thông tin mà Vua Nệm vừa chia sẻ sẽ giúp bạn chuẩn bị một bó hoa thật rực rỡ tặng cho mẹ của mình nhé!

Bài viết liên quan:

Avatar
Ngọc Hân